Thái Cổ Thần Vương

Chương 323: Chương 323: Đế thị truyền nhân? (2)




Bạch Lộc Di lộ ra nụ cười nhẹ nhõm, mặc dù thời gian chung đụng với Tần Vấn Thiên không dài, hơn nữa hắn chỉ là Nguyên Phủ cảnh tam trọng, nhưng tên kia luôn có sức cuốn hút đặc thù, khiến người ta cảm thấy hắn phi phàm, muốn đối phó hắn, tuyệt không có đơn giản như vậy.

Đám người Trảm Trần, Dương Phàm, Triệu Liệt, đều là nhân vật thiên kiêu, mà ở thời điểm tranh đoạt truyền thừa, người nào không phải bị hắn đánh ra đại điện.

- Bất quá bây giờ, Bạch Lộc thư viện chúng ta có chút phiền phức, tới một gia hỏa chán ghét.

Bạch Lộc Cảnh có chút buồn bực nói, làm cho Bạch Lộc Di sững sờ hỏi:

- Thư viện làm sao vậy?

- Ngươi hẳn còn nhớ các trưởng bối nói, Bạch Lộc thư viện là từ chỗ nào đến đây a.

Bạch Lộc Cảnh nói, nhất thời Bạch Lộc Di chỉ cảm thấy trong lòng khẽ run.

Nàng đương nhiên biết, ở trong thí luyện chi địa, nàng còn đang cùng Tần Vấn Thiên thảo luận sự tình này.

Tần Vấn Thiên, tay cầm Thương Vương lệnh, chính là hậu nhân của Thương Vương.

- Đương nhiên.

Bạch Lộc Di nói.

- Thương Vương Đế thị nhất mạch có hậu nhân tới, tuyên bố muốn tiếp chưởng Bạch Lộc thư viện.

Bạch Lộc Cảnh mở miệng nói, làm cho đôi mắt đẹp của Bạch Lộc Di đột nhiên ngưng lại.

Thương Vương Đế thị nhất mạch, có người đến?

Hơn nữa, muốn tiếp chưởng Bạch Lộc thư viện?

Điều này sao có thể, vậy Tần Vấn Thiên thì sao?

Tần Vấn Thiên, hắn là có Thương Vương lệnh.

Hơn nữa, ngoại trừ người nắm giữ Thương Vương lệnh, còn có người nào có thể biết Thương Vương ẩn mạch?

Bạch Lộc Di đột nhiên cảm giác được, sự tình này, tuyệt không có đơn giản như vậy.

- Khi nào tới?

Bạch Lộc Di hỏi.

- Hôm nay, hơn nữa, tựa hồ hắn đối với tình huống của Bạch Lộc thư viện ta nghe rất tinh tường, ngay cả ngươi cũng biết.

Trên mặt Bạch Lộc Cảnh mang một nụ cười bất đắt dĩ.

Đối với Thương Vương nhất mạch, mấy nghìn năm nhạnh nhạt, giống như Tần Vấn Thiên suy đoán, tuy bọn họ tuân theo tổ huấn, nhưng về tình cảm mà nói, đã cực kì nhạt, nhất là những người tuổi trẻ này, người nào không có tính cách, đối với Thương Vương nhất mạch căn bản không có quá nhiều cảm giác.

- Biết ta?

Bạch Lộc Di có chút kinh ngạc.

- Tên kia cực kỳ phách lối, thứ nhất liền nói muốn Bạch Lộc thư viện ta từ nay về sau nghe hắn hiệu lệnh, hắn sẽ hoàn toàn tiếp chưởng Bạch Lộc thư viện, vì bồi thường Bạch Lộc thư viện, hắn sẽ lấy ngươi làm vợ.

Bạch Lộc Cảnh nói cũng không khỏi nở nụ cười, vốn đối với thân phận Thương Vương nhất mạch không có cảm giác, lại gặp được người hoang đường như thế, nơi nào có thể có cảm giác tốt gì, chỉ cảm giác có chút buồn cười.

- Chúng ta đi nhìn một chút.

Bạch Lộc Di mở miệng nói, theo Bạch Lộc Cảnh rời đi, đi tới một tiểu viện của Bạch Lộc thư viện, ở chỗ này, có không ít người, mà người cầm đầu, dĩ nhiên không phải trưởng bối của Bạch Lộc thư viện, mà là một thanh niên trẻ tuổi, thanh niên này khoác trên người trường bào kim sắc, lộ vẻ cao quý, trên mặt của hắn mang theo ngạo khí nhàn nhạt.

Ở phía sau thanh niên, còn có một lão giả, an tĩnh đứng ở đó, dường như không tồn tại, nhưng chính bởi vì vậy, trái lại lộ vẻ người này phi phàm.

Thấy Bạch Lộc Di tới, ánh mắt của thanh niên đánh giá nàng, khuôn mặt Thiên Sứ, dáng người nóng bỏng như ma quỷ, cho người ta xung động cường liệt, con ngươi của thanh niên đột nhiên sáng lên, cười nói:

- Nói vậy đây là Tiểu Di a?

- Tiểu Di?

Bạch Lộc Di ngạc nhiên, nhìn thanh niên có chút im lặng.

Mặc dù là Tần Vấn Thiên cùng nàng quan hệ rất tốt, cũng không xưng hô nàng như vậy.

Thanh niên này cùng nàng lần đầu tiên gặp mặt, lại xưng nàng Tiểu Di.

- Các hạ là người phương nào?

Bạch Lộc Di mở miệng hỏi.

- Đế Thừa, Đế thị truyền thừa, Thương Vương dòng chính, hậu nhân của Đế thị.

Thanh âm của thanh niên có chút kiêu ngạo.

Bạch Lộc Di nhìn hắn hỏi:

- Có Thương Vương lệnh không?

Trang viên này tuyệt đối ở khu vực trung tâm của Bạch Lộc thư viện, thủ hộ sâm nghiêm, chỉ có nhân vật trọng yếu mới có thể tới, bởi vậy Bạch Lộc Di nói chuyện không hề cố kỵ, không lo ngôn ngữ tiết lộ ra ngoài, bằng không mọi người cũng không ở chỗ này.

- Thương Vương lệnh tạm thời không ở trong tay.

Đế Thừa đáp lại, ngược lại không nghĩ tới Bạch Lộc Di sẽ trực tiếp hỏi Thương Vương lệnh như vậy.

- Đã không có Thương Vương lệnh, nói gì đến Đế thị truyền thừa.

Bạch Lộc Di lạnh như băng nói:

- Thương Vương lệnh, mới là tượng trưng của Thương Vương truyền thừa.

Bạch Lộc Di thấy đối phương không cách nào lấy ra Thương Vương lệnh, thở phào nhẹ nhõm, tuy nói nàng hoàn toàn tin tưởng Tần Vấn Thiên, nhưng dù sao bí mật Thương Vương nhất mạch này cực ít người biết, nàng thật có một tia sợ hãi, sợ thanh niên có thể lấy ra Thương Vương lệnh, vậy ý nghĩa Tần Vấn Thiên khả năng lừa nàng.

Nhưng Đế Thừa không bỏ ra nổi, ý vị này, thân phận người truyền thừa này đáng hoài nghi.

- Ha ha.

Đế Thừa cười cười nói:

- Thương Vương nhất mạch truyền thừa đến nay, trải qua quá nhiều mưa gió, Thương Vương lệnh tạm thời ở bên ngoài còn chưa tìm được, Thương Vương nhất mạch lại không thể tiếp tục yên lặng, ta lấy thân phận Đế thị hậu nhân tới, chính là hi vọng Bạch Lộc thư viện vâng theo tổ huấn, phụ tá ta, trọng chấn Thương Vương nhất mạch.

- Ngươi nói ngươi phải, chính là phải sao?

Bạch Lộc Di không khách khí nói:

- Thương Vương ẩn mạch ẩn nấp nhiều năm, không phải người cầm Thương Vương lệnh không thể biết được, ngươi làm sao biết Bạch Lộc thư viện?

Năm đó Thương Vương quản hạt Thương Vương Cung, chính là thế lực cường đại nhất Đại Hạ Hoàng Triều, cường giả như mây.

Trong đó, cũng không phải mọi người đều họ Đế, có Thương Vương đệ tử, truyền nhân, cũng có người thủ hộ trung thành của Thương Vương, hoặc người hầu, bọn họ cộng đồng tạo thành Thương Vương nhất mạch.

Sau khi Thương Vương Cung huỷ diệt, những người trung thành nhất có một số người lặng lẽ rời đi, ẩn vào các nơi của Đại Hạ Hoàng Triều, mai danh ẩn tích, thậm chí đổi đi họ cũ, nhưng bọn họ đều có một sứ mệnh, là có một ngày người có thể chấp chưởng Thương Vương Cung xuất hiện, liền lần nữa lãnh tụ các ẩn mạch của Thương Vương, làm cho Thương Vương Cung quật khởi lần nữa.

Này, cũng là tổ huấn của Bạch Lộc thư viện.

Lần đợi này, thật lâu lắm, mấy nghìn năm, cũng chưa từng xuất hiện một người như vậy, những ẩn mạch kia truyền thừa càng ngày càng lâu xa, trung thành đối với Thương Vương, tự nhiên cũng không ngừng phai nhạt, bây giờ trói buộc bọn họ, cũng chỉ có tổ huấn mà thôi.

Có Thương Vương lệnh, tự nhiên có người chưởng quản Thương Vương lệnh, người trông coi này, chính là đệ tử thân truyền của Thương Vương năm đó, hắn theo họ Đế của Thương Vương, mạch này, cũng là dòng chính nhất mạch, sứ mệnh thay Thương Vương chọn lựa người thừa kế cũng rơi vào trên người mạch này, có lẽ mạch này là người trung thành với Thương Vương nhất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.