Thái Sơ

Chương 123: Chương 123: Kim Sí Đại Bằng Linh Phù Khuyển (2)




Trương Cuồng sốt ruột nói:

- Sư huynh, không thấy người!

Gia Luật Tề đã đồng ý đuổi theo giết hai người kia nhưng tốc độ di chuyển chậm rì, mới nãy không thấy bóng hai người kia đâu, Gia Luật Tề vẫn không vội vàng, cứ tiếp tục thế này sẽ mất dấu.

Gia Luật Tề lắc ngón tay nói:

- Đừng gấp gáp, Bồ Hán Trung dù gì là tu sĩ Tiên Miêu cảnh thập diệp, đi theo quá rõ ràng sẽ bị phát hiện, sẽ không có cơ hội.

Gia Luật Tề móc ra một lá linh phù từ trong ngực gấp thành hình con chó nhỏ, thổi một hơi vào con chó. Gã lại lấy cái bình bạch ngọc phong Trấn Hồn Phù đổ ra một đốm sáng màu vàng bám vào con chó giấy, hai tay bấm linh phù, miệng lẩm bẩm đánh luồng linh pháp vào chó giấy.

Khoảng ba mươi giây sau chó giấy run run rồi nhảy lên, lắc đầu vẫy đuôi, duỗi người liếm móng như con chó thật.

Trương Cuồng giật mình kinh ngạc hỏi:

- Gia Luật sư huynh, đây là cái gì?

Gia Luật Tề giải thích rằng:

- Đây là một loại phù trong Tu Tiên Lục Nghệ, phù thú. Gấp một tờ giấy phù thành hình dạng động vật, bám hồn phách động vật mình đã bắt lên giấy, kết hợp ba loại phù pháp ngự cộng hồn phách là có thể khiến nó sống lại, cho ngươi sử dụng. Đương nhiên đây là phù thú cấp thấp, loại phù thú cao đẳng cần tế luyện thời gian dài, phải vẽ trận pháp cao đẳng mới dùng được. Trong tay Hoàng Long Chân Nhân có một con phù thú Tiên Miêu cảnh thất diệp, vỗ cánh một cái có thể dẫn động phong lôi, đã từng nổi bật trên chiến trường U Minh.

Trong khi Gia Luật Tề giải thích một con chuột đồng xông ra từ lùm cây, chó giấy sủa một tiếng nhào lên giây lát cắn chết chuột đồng, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ.

Trương Cuồng lần nữa bị chó giấy làm giật mình, không ngờ chó giấy có sức công kích.

- Phù thú này là ta giết một con chó ngao tuổi tráng niên rút ra linh hồn, chó ngao vốn rất hung tàn nên khi trở thành phù thú giữ tập tính động vật ban đầu. Đây mới chỉ là phù thú sơ cấp nhất, dùng cho việc ngửi mùi bọn họ theo dõi từ xa rất tốt, cũng có sức chiến đấu nhất định. Đương nhiên sức chiến đấu mạnh yếu tùy vào năng lực ngự thú.

- Phù cẩu này chưa tính lợi hại, phù thú thật sự ghê gớm là có thể đuổi cọp ngự sư, đạp rồng cưỡi phượng. Như mấy con hộ sơn đại phù thú của Thái Sơ Giáo chúng ta, sức chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ. Từng có cuồng đồ Ma Môn liên hợp lại tấn công, tông môn nguy cơ trùng trùng, nhờ mấy con hộ sơn đại phù thú phát uy mới lật ngược tình thế. Đương nhiên muốn chế tạo phù thú thì yêu cầu đầu tiên là ngươi phải có được linh hồn phù thú, giết nó lúc còn tuổi tráng niên.

Trương Cuồng nhìn chó phù giấy, nhớ bộ dạng hung tàn của nó thì rất ham, hỏi tới:

- Gia Luật sư huynh có bao nhiêu phù thú này?

Gia Luật Tề cười nói:

- Chế tạo một phù thú không đơn giản, ta còn một con phù hổ, lực công kích mạnh hơn phù cẩu nhiều.

Thấy Gia Luật Tề móc phù hổ đã gấp sẵn ra khỏi ngực, mắt Trương Cuồng tỏa sáng hỏi:

- Ta có thể khống chế phù thú này không?

- Ngươi đã ra lá, Tiên Miêu cảnh nhất diệp có thể khống chế phù thú sơ cấp, chờ chúng ta làm xong việc ta sẽ tặng phù cẩu cho ngươi.

Nói xong Gia Luật Tề dạy Trương Cuồng cách khống chế phù thú, bảo:

- Trọng điểm chế tạo phù thú nằm ở phù và pháp, cách điều khiển nằm ở ngự, linh lực hiện giờ của ngươi có thể điều khiển phù thú nửa nén hương.

Trương Cuồng không quá vừa lòng cau mày:

- Nửa nén hương?

Trương Cuồng làm theo cách ngự thú Gia Luật Tề chỉ bấm thủ quyết, miệng lẩm bẩm.

Phù thú không có phản ứng.

Gia Luật Tề cười nhìn Trương Cuồng:

- Pháp ngự thú phải luyện nhiều mới được.

Khóe môi Trương Cuồng cong lên nụ cười cao ngạo, không nói gì lại bấm pháp quyết niệm chú ngữ. Trương Cuồng cho rằng luyện tập nhiều lần là kẻ yếu thiên tư kém, vô thượng tử chủng như gã làm cái gì chỉ cần chạm sơ vào là được.

Liên tục thất bại ba lần, đến lần thứ bốn Trương Cuồng rốt cuộc điều khiển được chó phù giấy, gã đông cứng điều khiển nó làm các động tác theo ý mình.

Thành công điều khiển phù thú thứ nhất thuộc về mình, Trương Cuồng cười rất vui vẻ, gã suy nghĩ làm sao khiến con chó giấy cắn Tần Hạo Hiên. Gia Luật Tề nhìn nụ cười trên mặt Trương Cuồng cũng thấy vui vẻ, chỉ cần có thể kết duyên với gã thì tặng một con phù cẩu có là gì. Kết duyên với Trương Cuồng, kéo gã vào Hạ Vân Đường thì sư tôn sẽ rất cảm kích mình.

Quen tay nhanh quá!

Gia Luật Tề nhìn Trương Cuồng điều khiển, lòng thầm ngạc nhiên thoát khỏi trầm tư, mắt tràn đầy hâm mộ. Vô thượng tử chủng đúng là con cưng của trời, lúc trước ta mất ba ngày mới khống chế được phù thú, Trương Cuồng chỉ thất bại ba lần đã thành công, thiên tư thiên phú như thế rất nghịch thiên.

Gia Luật Tề giấu đi vẻ mặt giật mình, nói:

- Trương sư đệ, chờ lo xong việc ta sẽ tặng phù cẩu này cho sư đệ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.