Thái Sơ

Chương 142: Chương 142: Linh Khí Tinh Thuần Tử Yên Thăng (1)




Sáng sớm linh khí thiên địa thuần chính nhất, nên thời gian sáng sớm rất quý giá.

Tần Hạo Hiên ngồi xếp bằng thử vận hành Thiên Hà Đạo Pháp trong người một lần. Có Toàn Cơ Tử tỉ mỉ chỉ ra khó khăn tệ đoan, chỉ dẫn hắn thành công vận chuyển một lần nên lần này vận hành Thiên Hà Đạo Pháp suôn sẻ hơn đợt trước một chút.

Khi vận chuyển Thiên Hà Đạo Pháp thì Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp tự động tu luyện, tương đương với Tần Hạo Hiên cùng lúc tu luyện hai loại công pháp. Tốc độ linh khí vận chuyển hấp thu nhanh hơn vận hành một công pháp nhiều. Xung quanh đậm linh khí, trong sương phòng không nhỏ này dường như linh khí đã bị rút sạch, tụ tập quanh người Tần Hạo Hiên. Linh khí đậm đặc đến mức hóa thành từng đoàn sương màu trắng sữa bao phủ hắn.

Trong mắt người ngoài thì đầu giường Tần Hạo Hiên cuồn cuộn đoàn sương như nước sôi, những sương khói mơ hồ toát ra chính khí mênh mông.

Nếu Toàn Cơ Tử thấy cảnh Tần Hạo Hiên thổ nạp linh khí sẽ ngạc nhiên trợn mắt há hốc mồm, tốc độ hấp thu linh khí của hắn không mau hơn nhược chủng bao nhiêu nhưng mức độ linh khí tinh thuần còn hơn hôi chủng có màu nhiều, toát ra chính khí hùng hồn hơn xa Thiên Hà Đạo Pháp.

Hoàn thành một tiểu chu thiên, Tần Hạo Hiên vốn định tu luyện Thiên Hà Đạo Pháp thêm vài lần nữa, nhưng hắn cảm giác vận chuyển lần thứ hai rút linh khí trở nên khó khăn hơn. Những linh khí không nồng đậm như trước, tốc độ tu luyện Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp biến chậm, linh khí đậm đặc như sương khói mông lung bên người hắn nhạt dần.

Quả nhiên chỉ có tể tu luyện Thiên Hà Đạo Pháp vào lúc sáng sớm linh khí thiên địa tinh thuần nhất. Tần Hạo Hiên thu công, nếu đã chậm lại thì có tu luyện tiếp cũng không ý nghĩa gì.

Bồ Hán Trung cũng đả tọa tu luyện, rất nhanh vào cảnh quên hết tất cả. Hai người hoàn thành một đại chu thiên, Bồ Hán Trung rút khỏi trạng thái tu luyện trước, ngạc nhiên nhìn linh khí trên đỉnh đầu Tần Hạo Hiên.

Chờ Tần Hạo Hiên tu luyện xong Bồ Hán Trung hắng giọng, biểu tình dịu dàng nói:

- Giỏi lắm, cứ làm từ từ, tu tiên không phải đả tọa tu luyện còn có nhiều điều phải học, nghiêm túc học tập và tu luyện các mặt mới tăng lên cảnh giới, kéo dài tuổi thọ được, khụ khụ . . .

Thấy ánh mắt Tần Hạo Hiên kỳ lạ nhìn mình, Bồ Hán Trung cười cười đổi đề tài:

- Hôm nay nên dạy Đại Lực Viên Hầu cày ruộng tưới nước!

Tần Hạo Hiên theo sau Bồ Hán Trung, nhìn bóng dáng có vẻ già nua của gã, cảm thấy kỳ lạ và hơi thương cảm, Bồ sư huynh bị gì vậy?

Khi bọn họ đến đồng ruộng Linh Điền Cốc, đất của những người khác đã khai khẩn gần hết, chiêu đến tùy tùng đang náo nhiệt làm việc. Không chiêu được tùy tùng thì đành đưa lưng lên trời cày cấy tối mặt tối mũi.

Chuyện Trương Cuồng mất tích tuy dẫn đến hỗn loạn rất lớn nhưng rất nhanh các đệ tử hiểu mình không thể xen vào loại chuyện này, còn chưa ra lá, không vào được Bách Thú Sơn thì tìm cái gì?

Người ta đã khai khẩn đất đai, còn thiếu gieo trồng tưới nước. Tần Hạo Hiên và Bồ Hán Trung lo bắt khỉ nên chưa khai khẩn. Các đệ tử ánh mắt nghi ngờ nhìn hai người và con khỉ sau lưng họ.

Các sư huynh Nhập Đạo thương hại nhìn Bồ Hán Trung và Tần Hạo Hiên, chỉ có Tự Nhiên Đường không chiêu được tùy tùng mới nghĩ ra cách bất đắc dĩ là dùng súc sinh thay thế. Đệ tử xuất thân từ bốn đại đường như họ sẽ không làm chuyện như vậy.

Bồ Hán Trung niệm pháp quyết, bấm thủ thế điều động linh lực khống chế Đại Lực Viên Hầu cày cấy. Những Đại Lực Viên Hầu đã bị thuần phục, trong mắt tràn đầy ngoan ngoãn không chút chống cự, theo Bồ Hán Trung chỉ huy phân công hợp tác cày ruộng tưới nước làm việc nông.

Khi Bồ Hán Trung bắt đầu ngự thú, khỉ con lười biếng nằm trên vai Tần Hạo Hiên chợt thẳng người dậy quan sát động tác của gã, mắt lấp lóe tia sáng hăng hái muốn làm.

Chờ Bồ Hán Trung biểu thị xong Tần Hạo Hiên vỗ đầu lông xù của Tiểu Kim, chỉ mười mấy con Đại Lực Viên Hầu nói với nó:

- Tiểu Kim, nhờ vào ngươi.

Khỉ con hưng phấn nhảy xuống vai Tần Hạo Hiên, đắc ý nhìn đám Đại Lực Viên Hầu từng bài xích nó, khi dễ nó. Tiểu Kim có chút khoe khoang nhướng mày nháy mắt với Tần Hạo Hiên, như muốn bày ra tài năng trước mặt chủ tử.

Bộ dạng đáng yêu của Tiểu Kim làm Tần Hạo Hiên bật cười, huơ tay làm động tác khích lệ với nó.

Tiểu Kim hưng phấn bắt đầu làm việc.

Những người khác vẻ mặt khó hiểu nhìn Tần Hạo Hiên và Bồ Hán Trung, xem bộ dạng của hai người là muốn khỉ con khống chế Đại Lực Viên Hầu làm việc? Hoang đường quá đi?

Cảnh tượng tiếp theo làm mọi người không gì sánh bằng.

Tiểu Kim quen tay bấm linh quyết, linh khí thiên địa điên cuồng kéo hướng nó, theo nó làm thủ thế dễ dàng khống chế bầy Đại Lực Viên Hầu. Tiểu Kim làm theo Tần Hạo Hiên đã dặn khẹc khẹc chỉ huy các Đại Lực Viên Hầu khai hoang cuốc đất, bận rộn vô cùng.

Bầy Đại Lực Viên Hầu theo Tiểu Kim chỉ huy làm việc ra sức hơn người, làm các đệ tử mới không chiêu được tùy tùng chỉ có thể tự mình làm việc trong ruộng rất hâm mộ. Có mấy người thương lượng với sư huynh Nhập Đạo của mình muốn đi bắt vài con Đại Lực Viên Hầu hỗ trợ làm việc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.