Thái Sơ

Chương 98: Chương 98: Linh Mễ Dẫn Đến Khách Tám Phương (1)




Hoàn cảnh ở Kiệt Ngục khốc liệt hơn Hầm Dung Nham và Cửu Âm Băng Quật cộng lại, băng và lửa luân phiên hành hạ dù là cao thủ Tiên Miêu cảnh bình thường cũng không chịu đựng nổi. Nhưng đây là chỗ tốt hiếm có đối với Tần Hạo Hiên, hắn ở trong này chẳng những không khó chịu ngược lại tiêu trừ khô nóng của dược lực Nhất Diệp Kim Liên sót lại. Tuy nhiên Tần Hạo Hiên giả bộ khó chịu nhanh chóng đi ra Kiệt Ngục, tránh cho bị ai dòm ngó.

Tần Hạo Hiên đi ra Kiệt Ngục, trở về Linh Điền Cốc, hắn tìm một lùm cây yên lặng đả tọa tu luyện, một đêm trôi qua bình yên.

Sáng sớm hôm sau, Tần Hạo Hiên một mình ăn sáng trong nhà ăn, định đi phòng Từ Vũ kêu nàng cùng lên lớp. Tần Hạo Hiên từ xa thấy mấy đệ tử áo xám cười tủm tỉm ở ngoài phòng vây quanh Từ Vũ và Mộ Dung Siêu, dường như nịnh nọt bàn bạc điều gì với hai người.

Muốn trở thành đệ tử áo xám hoặc là có thực lực Tiên Miêu cảnh thập diệp hoặc phải có đủ cống hiến môn phái.

Những đệ tử áo xám bình thường ít khi đến Linh Điền Cốc, hay họ đang khó xử Từ Vũ và Mộ Dung Siêu? Nhưng nhìn bọn họ cười nịnh trông không giống.

Tần Hạo Hiên đi nhanh vài bước, tiếng nói chuyện dần chui vào tai hắn.

Một người gầy cao kều tố khổ:

- Từ sư muội, ta đồng ý dùng mười lượng hạ tam phẩm linh thạch đổi tám ngàn cân bắp ngô nhất giai. Từ sư muội không biết đâu, ta nuôi con Kim Mao Sư Tử thích ăn bắp ngô nhất giai nhất, nhưng ruộng của ta trồng đầy gạo, không nỡ nhổ.

Một nam nhân vóc dáng cỡ trung, mặt râu quai nón trông sảng lãng vỗ ngực nói:

- Một con Kim Mao Sư Tử không xem như linh thú thượng hảo, cho ăn bắp ngô tốt vậy làm gì. Từ sư muội, ta dùng mười lượng hạ tam phẩm linh thạch chỉ đổi bảy ngàn cân bắp ngô nhất giai cho Xích Hồng Hổ Đầu Điêu của ta ăn. Nếu Xích Hồng Hổ Đầu Điêu trưởng thành tốt thì tương lai không thua gì linh thú Thôn Sơn Thú. Có bao nhiêu ta lấy hết, Từ sư muội hoàn toàn không cần lo nguồn tiêu thụ.

Nam nhân nói xong có luồng gió thơm phấn chấn tinh thần thổi tới, mấy nữ đệ tử mặc áo xám dáng người thướt tha đi theo nữ đệ tử áo xanh xinh đẹp như họa tìm đến Từ Vũ.

Hai nam đệ tử áo xám vây quanh Từ Vũ thấy mấy nữ đệ tử đó thì tim rớt cái bịch thầm nghĩ:

- La Kim Hoa của Bách Hoa Đường cũng đến? Nghe nói gần đây nàng ta được đến một con Kim Tuyến Miêu Thú, không lẽ cũng đến thu bắp ngô? Nếu vậy thì chúng ta không có phần.

Đệ tử Bách Hoa Đường La Kim Hoa mặc áo xanh quét đôi mắt thanh tú qua toàn trường, người bị nàng nhìn trúng cảm giác như tắm gió xuân, nàng nở nụ cười diễm lệ như trăm hoa đua nở, đám người vây xem nhìn choáng váng.

La Kim Hoa hỏi Từ Vũ:

- Xin hỏi ngươi là Từ Vũ sư muội và Mộ Dung Siêu sư đệ đúng không?

Từ Vũ và Mộ Dung Siêu gật đầu.

- Từ sư muội, ta tên La Kim Hoa của Bách Hoa Đường, nghe nói các ngươi có thể trồng bắp ngô nhất giai, ta muốn thu một ít cho Kim Tuyến Miêu Thú của ta ăn.

Thấy Từ Vũ không có biểu thị gì, La Kim Hoa nhìn hai nam đệ tử áo xám, nói:

- Ta ra mười lượng hạ tam phẩm linh thạch đổi sáu ngàn cân bắp ngô nhất giai bao hết bắp ngô nhất giai trồng trong ruộng của các ngươi, thế nào?

Một số người vây xem đứng xa không dám đến gần nghe La Kim Hoa ra giá thì tim đập nhanh, thầm tiếc nuối ruộng của mình không trồng được bắp ngô nhất giai, nếu không thì đã bán giá cao gấp đôi giá thị trường. Thấy Từ Vũ vẫn không tỏ vẻ gì, bọn họ ước gì có thể gật đầu thay nàng.

La Kim Hoa cười quyến rũ hỏi:

- Như thế nào? Từ sư muội suy xét xem? Chỉ cần Từ sư muội đồng ý bán bắp ngô cho ta, hai ta trước lạ sau quen, sau này sư muội có thể đi Bách Hoa Đường chơi.

Một nữ đệ tử áo xám của Bách Hoa Đường tiếp lời:

- Từ sư muội, La sư tỷ tốt bụng, Bách Hoa Đường chúng ta đều là nữ đệ tử. Bọn họ nghe nói La sư tỷ muốn tìm Từ sư muội mua bắp ngô đều nhờ sư tỷ nhắn lại là phải mời sư muội đến Bách Hoa Đường làm khách.

Một số người đầu có nhạy bén nghe hiểu ngay. Cái này không phải mua bắp ngô mà là lôi kéo Từ Vũ, đặt nền móng cho sau này nàng tuyển chọn Bách Hoa Đường.

Từ Vũ nhìn ra ý đồ của bọn họ, môi luôn treo nụ cười không dao động.

Mãi khi Từ Vũ từ xa thấy Tần Hạo Hiên đi tới mới cười tươi nói với vài đệ tử Bách Hoa Đường vây quanh nói chuyện:

- Chuyện mua bán bắp ngô các vị hãy bàn bạc với Hạo Hiên ca ca đi. Về sau ruộng của chúng ta có trồng bắp ngô hay không, hoặc có bán cho các vị hay không đều do Hạo Hiên ca ca quyết định.

Từ Vũ nói xong đến gần Tần Hạo Hiên, cười nói:

- Hạo Hiên ca ca về rồi, các sư tỷ muốn bàn việc mua bắp ngô với ta.

Tần Hạo Hiên gật đầu, trên đường đến gần hắn đã nghe họ nói chuyện, đoán họ mang tiếng mua bắp ngô thật ra muốn lôi kéo Từ Vũ.

Tần Hạo Hiên mỉm cười làm động tác mời:

- Mấy vị sư tỷ, ngoài phòng sương lạnh, mời vào trong ngồi.

La Kim Hoa nhìn Từ Vũ và Mộ Dung Siêu, thấy hai người không lên tiếng, trong lòng lấy làm lạ tại sao trong ba người để một đệ tử nhược chủng làm chủ.

La Kim Hoa nể mặt nói:

- Tần sư đệ suy xét chu đáo.

Chờ mấy nữ đệ tử Bách Hoa Đường vào phòng Từ Vũ, Tần Hạo Hiên quay đầu mời hai nam đệ tử áo xám:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.