Thái Sơ

Chương 249: Chương 249: Phù Long Chân Long ai cũng có kỳ duyên (2)




Cấm pháp quang mạc bị Tiên Miêu cảnh Thập diệp linh phù công kích, cũng chỉ hơi chấn động một chút, sau khi chấn động lại kiên cường bảo vệ viên đan dược và quyển thư như cũ.

Thấy một màn như vậy, Tần Hạo Hiên hơi kinh ngạc. Cường độ cấm pháp này tuy không theo kịp cấm pháp thủ hộ thạch nhũ linh dịch, nhưng hiển nhiên người bình thường cũng không thể phá mở. Hắn rất mong chờ Lý Tĩnh sẽ phá vỡ đạo cấm pháp này như thế nào.

Lý Tĩnh lấy ra một la bàn tinh xảo từ trong lòng, một mặt cẩn thận tính toán một phen, gọi vài tên tiểu đệ vào một chỗ, lệnh cho bọn họ đứng thành một trận hình cổ quái. Sau đó hắn nhanh chóng lấy tiếp hơn mười viên linh thạch và một phù lục màu vàng, bày theo quy luật dưới mặt đất, hắn sắp xếp hết thảy mọi thứ một lát, lại lấy la bàn trong ngực ra, tính toán xem phương vị có chính xác hay không, lại điều chỉnh vị trí mấy viên đặt linh thạch.

- Nhớ kỹ, ngồi yên tại chỗ không nhúc nhích.

Lý Tĩnh bố trí trận xong xuôi, cũng không giải thích thêm cùng bọn họ mà bắt đầu vận chuyển linh lực, khởi động trận pháp.

Từng đạo linh lực được Lý Tĩnh nắn pháp quyết, liền bật ra từ trên người hắn, mênh mông thuần khiết.

Tần Hạo Hiên nhìn tư thế trận pháp, nhận thấy có chút tương tự như Tụ Lực trận của Vũ Nghĩa. Diệp Nhất Minh đang quan sát dĩ nhiên cũng nhận ra trận pháp này. Hắn thốt lên kinh ngạc:

- Trận này tên là Tụ Pháp trận, có diệu dụng dị khúc đồng công cùng Tụ Lực trận, nhưng lợi hại hơn Tụ Lực trận. Nó có thể tụ tập linh lực của những người này lại với nhau, dưới tác dụng của trận pháp thu được gia tăng. Tuy nhiên Lý Tĩnh thực lực yếu kém, hắn không bày được Tụ Pháp trận hoàn chỉnh, Tụ Pháp trận của hắn bày là trải qua giản hóa, hiệu quả có chênh lệch với Tụ Pháp trận chân chính.

Tần Hạo Hiên nghe xong âm thầm kinh hãi. Lý Tĩnh nhập tiên đạo ba tháng thật không phí công a, không ngờ lại học được cách bày trận. Bày trận không đơn giản như nhìn ở bề ngoài, thuật số ngũ hành là cơ sở, kiến thức bát quái nhất định phải tinh thông, dù có căn cứ địa hình địa thế hiện trường cùng với điều chỉnh, nếu như không bố trí xong, trận pháp không hiệu quả đó là may mắn, chỉ sợ không may bị linh khí thiên địa phản ứng ngược trở lại. . .

Lý Tĩnh trong lúc bày trận tuy rằng cẩn thận, nhưng thủ pháp thuần thục, bày trận tinh chuẩn. Tụ Pháp trận này mặc dù là sau giản hóa, nhưng bố trí xong tuyệt đối không đơn giản.

Bố trí xong Tụ Pháp trận, Lý Tĩnh thuần thục khởi động trận pháp, nhìn thủ thế của hắn đến mức lô hỏa thuần thanh thì đã biết đã bỏ ra không ít công phu về mặt trận pháp.

Từng tự phù tối nghĩa khó hiểu từ dưới đất bay lên, nhanh chóng hấp thụ linh lực Tu Tiên giả trong trận pháp, trải qua linh thạch và tấm phù màu vàng quá độ, linh lực đột nhiên nồng nặc gấp mấy lần. Những linh lực này biến hóa theo thủ quyết của Lý Tĩnh, hóa thành một thiết chùy to lớn.

Thời gian ước chừng một nén hương, Lý Tĩnh đứng nơi mắt trận trọng yếu đã ngưng tụ được một cổ linh lực cực kỳ mạnh mẽ ở trên người. Hắn khẽ quát một tiếng, huy vũ những linh lực này đột ngột đánh tới tầng cấm pháp quang mạc màu đỏ.

Quang mạc bị công kích chợt ba quang lập lòe một trận, cấm pháp chấn động suýt nữa bị kích phá, nhưng vẫn còn kém một chút nữa. Lý Tĩnh cũng không tiết khí, nếu cấm pháp này dễ dàng phá mở như vậy, tức là đồ vật bên trong cũng không đáng giá mấy. Hắn liên tiếp cố gắng ba lượt, rốt cục cùng các tiểu đệ sức cùng lực kiệt, bấy giờ mới đánh vỡ được cấm pháp.

- Thật là lợi hại! Không hổ là vô thượng Tử chủng.

Diệp Nhất Minh đang quan sát không nhịn được tán thưởng một tiếng. Với linh lực của mấy tiểu đệ Lý Tĩnh, hoàn toàn không có khả năng chống đỡ lâu như vậy. Nhưng phút cuối cùng Lý Tĩnh to gan cải biến trận pháp, tăng cường uy lực của Tụ Pháp trận, do đó mới thành công. Nếu muốn cải biến nhằm gia tăng vận chuyển trận pháp, chẳng những cần đảm thức không sợ linh khí phản ứng ngược trở lại, lòng tự tin tràn đầy mười phần, còn phải có vận khí tương đương.

Phá đi cấm pháp, dược hương của viên thuốc đó lại dày đặc, trong nháy mắt liền tràn ngập khắp căn phòng rộng rãi, chỉ cần ngửi được dược hương là làm cho các tiểu đệ vừa tiêu hao rất nhiều linh lực trong cơ thể đã trở nên thần thanh khí sảng, cảm giác tinh khí thần đã khôi phục không ít. Còn bản cổ thư quyển như con Tiểu Long màu vàng chín đầu bay múa quấn quanh đó thì càng dữ dội hơn, hàng loạt khí phách hoàng giả cường đại phát ra từ trong đó, mặc dù Lý Tĩnh xuất thân từ hoàng gia cũng không khỏi bị kích động sinh ra ý muốn quỳ bái.

Phía trước cổ thư quyển ấy, vài tên tiểu đệ cũng mang vẻ mặt kính úy thối lui sang một bên, dù sao bọn họ cũng là Tu Tiên giả sơ thiệp tu tiên, thực lực cảnh giới quá cạn, không chịu được khí thế của quyển cổ tịch này.

Lý Tĩnh cũng kích động ôm tâm tình kính sợ, thận trọng dùng bình ngọc tốt nhất chứa lấy viên đan dược đang nổi bồng bềnh giữa không trung, để tránh cho dược lực bị phá hủy, lúc tay hắn vừa chạm đến bản cổ thư quyển, cả người lại chấn động, bàn tay cũng phát run.

Cổ thư quyển cuốn lên năm chữ thiếp vàng “Bá Đạo Chân Long quyết”.

“Bá Đạo Chân Long quyết“.

Trong lòng Lý Tĩnh đột nhiên run rẩy, hắn có nghe sư huynh có nói trước Tiên Ma Đại Chiến, có một số Tán tiên ngẫu nhiên đoạt được Bá Đạo Chân Long quyết sau đó trở thành Ngự Long chân nhân đi khắp thế gian, lại thành lập qua Ngự Long giáo lực chiến bốn phương, tung hoành một đời, rất hiếm có địch thủ.

Tục truyền tu luyện công pháp này đến cảnh giới cao nhất có thể dùng linh lực ngưng tụ ra Tử Long chín đầu diệt thế.

Thấy Lý Tĩnh có được môn công pháp này, Diệp Nhất Minh cũng thở dài tặc lưỡi:

- Hắn thật có vận khí tốt. Chân Long cuồng khí này nếu dựa vào bản thân mình tu luyện, không biết phải bỏ ra bao lâu, nhưng cuốn bí pháp do tiền bối lưu lại, không ngờ lại lưu lại một đạo Chân Long cuồng khí.

- Vậy Tiểu Long màu vàng chín đầu chính là Kim Long Cuồng khí?

- Ừm.

Diệp Nhất Minh gật gật đầu, tiếp tục quan sát Lý Tĩnh:

- Chỉ cần hắn hút Tiểu Kim Long chín đầu đó vào trong cơ thể, sau khi có một chút Chân Long cuồng khí này, hắn có thể tu luyện Bá Đạo Chân Long quyết.

Sau khi Lý Tĩnh có được Bá Đạo Chân Long quyết, lệnh cho vài tên tiểu đệ ra ngoài hộ pháp cho mình, còn bản thân hắn thì chậm rãi triển khai Bá Đạo Chân Long quyết.

Tiểu Long màu vàng chín đầu vốn quấn quanh trên cổ thư quyển lúc này chợt ngừng vùng vẫy, sau khi Lý Tĩnh mở ra cổ thư quyển, tràn vào hết bên trong cơ thể Lý Tĩnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.