Thái Sơ

Chương 234: Chương 234: Tạo Hóa thủy phủ tiên duyên hiểm (1)




Cửu trưởng lão quét mắt nhìn khắp một lượt, không khí hiện trường lại lắng đọng lần nữa, ai nấy đều cảm giác ánh mắt của Cửu trưởng lão sâu sắc mà ác liệt, như thể theo dõi bí mật nội tâm của mình.

- Hôm nay là ngày cuối cùng các ngươi vào tiên đạo, chưởng giáo chân nhân đặc mệnh cho bổn tọa mở ra thủy phủ tại đáy Nhật Nguyệt hồ cho các ngươi. Vào thủy phủ đối với các ngươi là một kỳ ngộ trọng đại, mãi mãi có một tiên duyên kỳ ngộ to lớn trong truyền thuyết của thủy phủ, đến nay chưa có ai có được.

Cửu trưởng lão dừng một chút, lại nói:

- Trong thủy phủ còn sản xuất linh dịch như thạch nhũ. Nếu thu thập được loại linh dịch này với một số lượng nhất định có thể luyện chế Thọ Nguyên đan, tăng thọ nguyên lên. Nếu như các ngươi có được loại linh dịch này môn phái sẽ thu mua với giá cao.

Cửu trưởng lão dứt lời, dưới sự điều động của Sở trưởng lão, từng chiếc Tiên Vân xa to lớn bay tới, chở những tân đệ tử đi tới Nhật Nguyệt hồ.

Nhật Nguyệt hồ nằm ngay chính giữa Đại Tự sơn, các đệ tử không khỏi bị khiếp sợ bởi sự mênh mông của Nhật Nguyệt hồ, sóng khói mờ ảo mênh mông vô bờ, hồ nước trong suốt, ánh chiếu trời xanh mây trắng làm người ta cảm thấy vui vẻ thoải mái.

Lúc tới Nhật Nguyệt hồ, bên hồ đã có 2, 3 ngàn vị đệ tử Thái Sơ giáo đứng đầy ở đó. Những đệ tử này có một đặc tính cộng đồng, chính là thực lực không vượt qua Tiên Miêu cảnh Nhị Thập diệp.

Trong thủy phủ, cái tiên duyên kỳ ngộ không biết có hay không kia quá mức hư vô mờ mịt không có căn cứ, nhằm tăng tỷ suất cơ hội người trong đại tông môn thu được tiên duyên, hàng năm lúc xuất hiện thủy phủ đều đưa tất cả đệ tử cũ mới Tiên Miêu cảnh Nhị Thập diệp trở xuống tiến vào trong đó, cho dù không thể tìm được tiên duyên, nếu như may mắn hái được thạch nhũ linh dịch cũng rất tốt. Những thạch nhũ linh dịch này cực kỳ thưa thớt, thông thường hái một trăm năm mới đủ luyện chế một hai viên Thọ Nguyên đan, vì thế để tăng cơ hội, càng cho nhiều người đi vào càng tốt.

Tuy nói thủy phủ cực kỳ thần bí, Tu Tiên giả Tiên Miêu cảnh Nhị Thập diệp trở lên đi vào lập tức sẽ bị tru diệt, nhưng Thái Sơ giáo trải qua rất nhiều năm thăm dò, phát hiện cũng không nguy hiểm, do đó yên lòng cho các đệ tử có tu vi thấp đi vào.

Cửu trưởng lão mang các tân đệ tử đi tới bên hồ, tân đệ tử đang nghĩ tiến vào thủy phủ ấy như thế nào, chẳng lẽ là nhảy vào trong nước lặn xuống đáy hồ, đi tìm thủy phủ ấy?

Hiện tại đang tiết xuân hàn se lạnh, nước trong Nhật Nguyệt hồ lạnh đến thấu xương. Ngay cả Tiên Miêu cảnh Tu Tiên giả nhảy vào cũng sẽ bị cóng đến khí huyết không thông, đừng nói tới bọn họ là những tân đệ tử mới trát căn Xuất Miêu cảnh.

Mọi người đang suy đoán, Cửu trưởng lão bỗng nhiên dang hai tay, vận khí hành cung, chỉ thấy khí thế cả người lão chấn động, thân thể ốm khô trở nên cao lớn trong mắt các đệ tử. Mặt nước Nhật Nguyệt hồ vốn bình tĩnh bỗng nhiên ba đào mãnh liệt, từng lớp từng lớp sóng đánh vào bờ hồ. Những lớp sóng này cao nhất có thể đạt đến một vài trượng, truyền ra tiếng ba đào kinh tâm động phách.

Khoảng 30 hơi sau, thân thể Cửu trưởng lão tựa như một vòng xoáy khổng lồ, điên cuồng hấp thu linh khí thiên địa dày đặc trên bầu trời Nhật Nguyệt hồ, linh khí càng dày đặc hơn khiến cho mấy ngàn đệ tử Tiên Miêu cảnh Nhị Thập diệp trở xuống nhìn cảnh tượng ấy mà trợn mắt há mồm.

Rất nhanh, linh khí nồng đậm ở trước người Cửu trưởng lão dần dần ngưng tụ thành thực chất, mười ngón tay của lão tung bay, linh lực cuồn cuộn, trong lúc nhất thời phong vân biến ảo, phong khởi vân dũng.

Ước chừng hấp thu linh lực trong thời gian một nén hương, dưới sự khống chế của Cửu trưởng lão, bầu trời Nhật Nguyệt hồ xuất hiện một thanh khoan bối cự đao dài chừng mười mấy trượng. Thanh cự đao này giống như là đao cùn không khai phong, tuy rằng to lớn nhưng không gây cho người có cảm giác ác liệt.

Sau khi ngưng xuất khoan bối cự đao xong, Cửu trưởng lão cũng xuất kiếm chỉ, lão vung kiếm chỉ lên, phi kiếm sau lưng phát ra một tiếng rồng gầm chấn động linh hồn, bay ra khỏi vỏ, tán phát ra từng đạo kiếm khí tựa như có thể trảm thiên tích địa, đua nhau tràn vào trong thanh khoan bối cự đao trên bầu trời Nhật Nguyệt hồ.

Khoan bối cự đao hấp thụ kiếm khí khiến đao phong dần dần trở nên ác liệt, nhưng vẫn chưa đủ.

Cửu trưởng lão hú to và dài một tràng, trên người truyền ra khí thế mênh mông hơn mấy phần, mười ngón tung bay nhanh hơn hơn, dưới động tác chỉ huy, linh lực tràn vào phi kiếm trước người lão càng nhiều. Sau khi hấp thu một lượng lớn linh khí, phi kiếm nổi lên trước người lão bỗng nhiên tuôn ra lượng quang màu trắng bức người, làm người ta không dám nhìn thẳng, chói mắt như ánh mặt trời ngày hè.

Khi phi kiếm quang mang sáng đến cực điểm, bầu trời như ngày xuân ấm áp kia cũng như ảm đạm phai mờ trước mặt nó.

- Tật!

Theo tiếng quát lớn của Cửu trưởng lão, hào quang trên phi kiếm trong nháy mắt rơi xuống, dung thành một đoàn quả cầu lửa cực nóng, tràn vào trong khoan bối cự đao dài hơn mười trượng trên bầu trời của Nhật Nguyệt hồ kia.

Khoan bối cự đao sau khi dung nhập vào quả cầu lửa này, ngay lặp tức toát ra đao khí bức người, dường như có thể trảm thiên khai địa, không có gì không làm được.

Cửu trưởng lão nhanh chóng lấy ra một phù chỉ trống không màu vàng từ trong lòng, sau khi dùng linh lực vẽ lên phù lục cổ quái rồi đánh đạo phù chỉ màu vàng vào trong khoan bối cự đao, sau đó kết động linh quyết, thanh khoan bối cự đao do linh khí ngưng tụ đánh thẳng xuống Nhật Nguyệt hồ dưới sự chỉ huy của lão, thế không thể đỡ.

Nhật Nguyệt hồ sóng nước mênh mông bị thanh khoan bối cự đao cứng rắn bổ ra, lộ ra một lối đi rộng khoảng một trượng dưới đáy hồ, nối thẳng đến giữa hồ.

Hai bên lối đi dưới đáy hồ là hồ nước cao hơn mười trượng, nước gợn thao thao, mênh mông đồ sộ, chấn động lòng người.

Tần Hạo Hiên âm thầm kinh hãi, Cửu trưởng lão này là Tu Tiên giả xuất thân từ Nguyên Lão viện quả nhiên có đại thần thông, không ngờ có thể mở ra một lối đi sâu đến hơn mười trượng bên trong Nhật Nguyệt hồ.

Thủy phủ cực lớn, lộ ra ngoài chỉ có một góc băng sơn, nhưng bố cục và kiến trúc của góc băng sơn nơi này cũng không kém bao nhiêu so với Thái Sơ bảo điện của Thái Sơ giáo.

Khi thủy phủ mới vừa hiện, bảy đạo quang trụ màu sắc khác nhau từ thủy phủ xuyên suốt bắn ra, nối thẳng tận trời, một đám mây vừa mới bay qua nhuộm muôn màu muôn vẻ, đẹp không sao tả xiết.

Ba ngàn vị đệ tử của Thái Sơ giáo vây ở Nhật Nguyệt hồ chuẩn bị vào thủy phủ, sau khi bị thần thông phiên giang đảo hải của Cửu trưởng lão làm chấn động ghê gớm thì đã thông suốt, lại mê say qua bảy đạo hà quang xuyên thấu qua bên trong thủy phủ, ai nấy đều tràn đầy lòng tin đối với tiên duyên kỳ ngộ.

Nam nhi tốt chính phải luyện thành bản lĩnh phiên giang đảo hải như thế này, được trường sinh, chứng đại đạo, để không uổng công kiếp này.

Các đệ tử nhao nhao muốn thử, Cửu trưởng lão có kinh nghiệm nhìn thoáng qua thủy phủ, mày lập tức nhíu lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.