Thái Sơ

Chương 136: Chương 136: Từ Xưa Đến Nay Thật Lòng Đổi Chân Tình (1)




Ảo ảnh Cổ Vân Tử ngồi xếp bằng vẻ mặt hiền hòa hiện ra trước mắt bốn trưởng lão, làm bốn người hơi hiểu tại sao Tần Hạo Hiên tiến bộ vù vù. Nhưng họ rất thắc mắc, ngươi không đi giành tử chủng cố tình xem trọng nhược chủng này, Cổ đường chủ đang nghĩ cái gì?

Thắc mắc giây lát Hứa trưởng lão chợt hiểu Cổ Vân Tử qua đường Tần Hạo Hiên lôi kéo Từ Vũ. Đó là một viên vô thượng tử chủng, điểm yếu lớn nhất của Từ Vũ là Tần Hạo Hiên, nghe nói hắn nói một tiếng là nàng nghe theo răm rắp.

Sau khi hiểu rõ then chốt, Hứa trưởng lão cất hạc giấy, giải thích với ba người khác tại sao Cổ Vân Tử nhìn trúng Tần Hạo Hiên.

Ba người đã hiểu, nhưng hơi thất vọng. Nếu hôm đó kiểm tra có sai lầm, lần này mọi người bù đắp lại cũng tính là có công lao với chưởng giáo.

Nhưng giờ thì công lao này không còn.

Hứa trưởng lão rời khỏi phòng, thở dài với Tần Hạo Hiên:

- Lần trước trắc nghiệm không sai, ngươi thật sự chỉ là nhược chủng, có được thành tựu như hôm nay không dễ, cố gắng lên đi.

Không phát hiện có gì đặc biệt trên người Tần Hạo Hiên, mọi người giảm bớt hứng thú, phất tay cho đi. Tần Hạo Hiên bình tĩnh cúi đầu hành lễ rời đi.

Tần Hạo Hiên đi xuống Hoàng Đế Phong, dựa vào sơn môn khắc ba chữ lớn Thái Sơ Giáo thở hổn hển. Hắn chợt nhận ra lưng mình ướt đẫm mồ hôi lạnh. May mắn giao đồ cho Từ Vũ giữ, nếu không lần này sẽ bị phát hiện vấn đề, khó nói sẽ gặp chuyện gì.

Hoàng Đế Phong cách Linh Điền Cốc rất xa, Tần Hạo Hiên thở dài đi đến giữa sườn núi. Đối với họ thì mang hắn đến rất dễ dàng, hắn đi trở về thì không biết mất mấy ngày trời, làm chậm trễ thời gian tu luyện, những trưởng lão này không xem thời gian của người khác là thời gian.

Tần Hạo Hiên định xuống núi chợt thấy một chiếc Tiên Vân Xa bay tới, Bồ Hán Trung bước xuống vẫy tay với hắn.

Lòng Tần Hạo Hiên tràn đầy cảm động. Tự Nhiên Đường không có Tiên Vân Xa, đài Tiên Vân Xa này chắc Bồ Hán Trung thuê đến đón hắn, nên biết thuê một đài Tiên Vân Xa không rẻ.

Vẻ mặt Bồ Hán Trung hiền hòa mỉm cười ân cần hỏi han:

- Tần sư đệ, mau lên đây. Sư phụ nghĩ ngươi đi đường trở về sẽ mất vài ngày, lão nhân gia nói làm lỡ thời gian tu luyện không tốt nên kêu ta thuê đài Tiên Vân Xa đến đón ngươi. Bọn họ không làm khó dễ gì sư đệ chứ?

Tần Hạo Hiên mỉm cười nhẹ lắc đầu.

Vẻ mặt Bồ Hán Trung yên lòng:

- Sư phụ kêu ta đến xem, nếu qua một ngày sư đệ còn chưa ra thì sư phụ sẽ đi tìm Hoàng Long Chân Nhân.

Tần Hạo Hiên nghe vậy lòng ấm áp, hắn chỉ là đệ tử nhược chủng nho nhỏ nhưng đường chủ đối với hắn như vậy, thậm chí muốn đi tìm chưởng giáo. Tự Nhiên Đường đối xử tốt với hắn, tương lai hắn sẽ không phụ Tự Nhiên Đường.

Tần Hạo Hiên ngồi trên Tiên Vân Xa, trả lời Bồ Hán Trung mấy vấn đề sau đó nhắm mắt trầm tư.

Giờ trong người Tần Hạo Hiên không có dược lực của linh dược, bằng vào Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp thì tốc độ tu luyện chắc chắn sẽ chậm gấp mười lần, kế hoạch một tháng ra lá ngâm nước nóng.

Tiếp theo hắn có nên đi Tuyệt Tiên Độc Cốc tìm chút linh dược kỳ bảo?

Tần Hạo Hiên thầm nghĩ:

- Nếu tìm linh dược ăn, trong người tích góp nhiều dược lực trong một chốc không tiêu hao hết, lỡ có trưởng lão nào nổi hứng lại bắt mình đi kiểm tra một phen, khi đó sẽ không may mắn như lần này. Nhưng không tìm linh dược thì tốc độ tu luyện của mình sẽ bị chậm, dần nhạt nhòa trong đám người. Tuy Trương Cuồng đã chết nhưng khi Trương Dương, Lý Tĩnh mạnh lên chắc chắn không tha cho mình.

Trong suy nghĩ tiến lùi khó khăn, óc Tần Hạo Hiên lóe tia sáng:

- Tu tiên vốn là quá trình nghịch thiên cướp mạng, tu tiên giả không sợ cả trời thì sợ gì vài tu tiên giả tầm thường? Nếu thật sự có chuyện gì thì tìm cách giải quyết là được.

Nghĩ xong Tần Hạo Hiên quyết định đêm nay đi Tuyệt Tiên Độc Cốc tìm chút linh dược kỳ trân, không thể làm tốc độ tu luyện chậm lại được. Trong ngày tháng sau này phải càng điệu thấp, hy vọng không bị ai phát hiện.

Bồ Hán Trung nhìn Tần Hạo Hiên đôi khi chau mày đôi khi đặt quyết tâm, tưởng hắn bị hù sợ thế là mỉm cười thân thiết nói:

- Tần sư đệ, sau khi trở lại ta sẽ dạy cho sư đệ ngự thú. Sư đệ đừng đặt áp lực quá lớn cho mình, tu tiên là quá trình lâu dài, kỵ kiêu căng kỵ nóng nảy, không thể chỉ vì cái trước mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.