Thái Sơ

Chương 219: Chương 219: Yêu hương Yêu kính Giám yêu xử (2)




Lúc này, tên đệ tử Tự Nhiên đường đang chữa thương cho Bồ Hán Trung cũng nghe tiếng liền đi ra, sau khi hắn thấy mấy tên đệ tử Giám Yêu xử thì sắc mặt đại biến, ngăn ở trước người Tần Hạo Hiên và lên tiếng hỏi:

- Tạo sao các ngươi muốn dẫn sư đệ ta đi?

- Ta nhận được tố cáo hoài nghi hắn bị yêu ma phụ thể, phải dẫn hắn về thẩm tra.

Tiền Quang không thay đổi sắc mặt nói, đồng thời vung tay lên, vài tên đệ tử Giám Yêu xử đi tới bên cạnh Tần Hạo Hiên, lấy ra một sợi Tỏa Yêu thằng muốn trói Tần Hạo Hiên lại.

- Đợi một chút, sự tình vẫn chưa điều tra xong, sao có thể tùy ý trói người?

- Cản trở công sự Giám Yêu xử, vào Kiệt ngục thụ hình.

Âm thanh của Tiền Quang rõ ràng và lạnh lùng, nhìn gương mặt lờ mờ của hắn thì có thể thấy hắn nói là làm.

Kiệt ngục còn kinh khủng hơn rất nhiều so với Cấm Bế sơn, lực uy hiếp đối với đệ tử Thái Sơ giáo còn rất lớn. Bọn họ có vẻ do dự, nhưng không ai dám ngăn trở nữa.

- Không sao, đệ đi cùng bọn họ một chốc sẽ trở lại, sư huynh yên tâm đi!

Tần Hạo Hiên thản nhiên vỗ vỗ vào vai vị sư huynh, bảo bối của mình đã cất chỗ Từ Vũ rồi, hiện tại chỉ cần không bị xẻ ngực banh bụng để đào tiên chủng ra, căn bản nhìn không ra chỗ đặc biệt của ta.

- Sư đệ, ta đi nói với sư phụ, ngươi cứ ráng chịu trước.

Sư huynh ấy vừa nói xong liền vội vã chạy thẳng tới Tự Nhiên đường.

Tần Hạo Hiên được đưa tới một phòng tối trong Giám Yêu xử, khi đến đã có đệ tử Giám Yêu xử của năm đường tụ tập ở đây, cùng nhau giám sát chấp pháp.

Tiền Quang lấy từ trên tường xuống một cái gương cao cỡ nửa người. Gương này không phải là gương bình thường, nó là trấn sơn chi bảo Chiếu Yêu kính của Giám Yêu xử.

Hắn dùng linh lực tự thân thôi thúc, mặt kiếng vốn u ám trong nháy mắt sáng bừng lên. Một lát sau, một đạo cường quang từ trong mặt Chiếu Yêu kính xuyên thấu qua, chiếu xạ trên người Tần Hạo Hiên. Bóng dáng của Tần Hạo Hiên lập tức phóng lên vách tường màu trắng sau lưng hắn.

- Hả, tại sao là bóng người...

Tiền Quang ngẩn người, lầm bầm một câu:

- Chẳng lẽ là phụ thể yêu ma thật lợi hại, Chiếu Yêu kính cũng không tra ra?

Lúc này Tiền Quang đã một lòng một dạ nhận định nhất định trên người Tần Hạo Hiên có yêu ma phụ thể, nếu không vì sao lại lợi hại như vậy, có thể vượt qua 12 cảnh giới đánh chết Nghiêm Đông, hơn nữa thủ đoạn còn hung tàn bạo lực.

- Thử yêu hương một chút.

Tiền Quang mở một ngăn tủ xưa cũ ở phía sau, lấy ra một thứ tựa như xạ hương. Hắn mới vừa lấy ra, mùi thơm liền lan tỏa trong căn phòng.

Yêu hương là dùng bản mệnh yêu đan của yêu quái chế thành, chế luyện cực kỳ phiền toái, hơn nữa giá rất đắt, ngay cả Giám Yêu xử cũng tích trữ rất ít. Yêu ma thông thường không thể che giấu trước Chiếu Yêu kính, rất ít xuất hiện tình huống cần tế ra Yêu hương.

Sau khi Tiền Quang lấy Yêu hương ra, thận trọng thôi thúc linh lực rót vào trong đó, lập tức đoàn Yêu hương có ánh sáng đen như than này lại lóng lánh nổi lên hoa quang màu tím, chiếu sắc mặt mọi người đều u u.

Rất nhiều yêu ma không hiển lộ nguyên hình dưới Chiếu Yêu kính ngửi được Yêu hương dùng đạo môn chánh pháp bí chế xong, đều sẽ bị kích phát yêu tính trong cơ thể, do đó lộ ra nguyên hình. Tần Hạo Hiên hít vài hơi Yêu hương, cỗ Yêu hương này có thể kích phát yêu ma yêu tính, đối với con người thì đó là mùi thơm ngát khó có được, hít vào thần thanh khí sảng. Rất nhiều Tu Tiên giới đại lão thích tu luyện trước một Yêu hương, như vậy có thể tăng cường hiệu quả tu luyện, tuy rằng không có biện pháp để tu ít hiệu quả nhiều, nhưng cũng có thể tăng cường mức độ nhỏ.

Tiền Quang đang cẩn thận quan sát Tần Hạo Hiên, không ngờ hắn lại lộ ra vẻ mặt say mê, thiếu chút nữa bị chọc giận gần chết, nhưng khi thấy ánh mắt khinh miệt của Tần Hạo Hiên, hắn lại càng thêm xác định Tần Hạo Hiên là yêu ma phụ thể.

Nếu như Chiếu Yêu kính và Yêu hương - hai thủ đoạn cực kỳ lợi hại này đều không thể xác định được, vậy thì những đệ tử Giám Yêu xử bình thường như bọn họ không thể ra sức rồi, hiện tại bày trước mắt họ là hai con đường. Một là thả Tần Hạo Hiên. Hai là bắt giữ Tần Hạo Hiên và bắt đầu quan sát một thời gian, tiếp tục báo lên trưởng bối Giám Yêu xử, thỉnh trưởng bối tới tra khám.

Mấy tên đệ tử Giám Yêu xử sau khi thương lượng, ngoại trừ đệ tử đến từ Tự Nhiên đường kiên quyết yêu cầu thả người, những người khác nhất trí đồng ý nhốt giữ. Theo nguyên tắc thiểu số phục tòng đa số, Tần Hạo Hiên bị nhốt trong phòng theo dõi của Giám Yêu xử.

Tiền Quang tin tưởng vững chắc cho dù là yêu ma có lợi hại hơn nữa, cũng không thể giấu giếm được sơ hở trong một thời gian dài, chỉ cần bắt được chứng cớ xác thực của Tần Hạo Hiên là có thể đẩy hắn vào chỗ chết, chính danh rửa sạch sỉ nhục cho Cổ Vân đường.

Tần Hạo Hiên bị nhốt vào phòng quan sát không lâu, Tuyền Cơ Tử liền tới. Tuy tu vi của Tuyền Cơ Tử không cao lắm trong đám trưởng bối, thế nhưng bối phận cũng cao. Nghe nói lúc còn trẻ cùng Hoàng Long chưởng giáo đi ra ngoài ngao du. Đệ tử Giám Yêu xử dù có ngạo mạn cũng đành ngoan ngoãn tiếp đãi lão.

- Nếu các ngươi không tra ra vấn đề, vì sao lại nhốt đệ tử bổn tọa lại?

Tuyền Cơ Tử tuy mặt mũi hiền lành, nhưng ngữ khí rất cường ngạnh, thể hiện khí phách của chủ một đường.

- Hồi đường chủ nói, mặc dù không tra ra vấn đề, nhưng hắn dùng Xuất Miêu kỳ tu vi đánh bại Tu Tiên giả Tiên Miêu cảnh Thập Nhị diệp. Huống chi Tần Hạo Hiên chỉ là một nhược chủng, bản thân chuyện này là không phù hợp lẽ thường, hơn nữa theo đệ tử biết, đừng nói chúng ta, ngay cả toàn bộ Tu Tiên giới cũng chưa bao giờ có tiền lệ như thế. Giám Yêu xử chúng ta phụ trách cho sự an nguy của toàn bộ đệ tử tông môn, đang chấp hành nhiệm vụ vậy không thể không cẩn thận, xin đường chủ chủ ngài hiểu cho!

Câu trả lời khách quan hoàn hảo của Tiền Quang thật đúng là Tuyền Cơ Tử không tìm ra được lời phản bác nào, hơn nữa Giám Yêu xử có quy định đệ tử không được tùy ý thả người bị giam trong phòng quan sát trước khi điều tra hoàn tất. Thứ nhất là nhằm phòng ngừa sư phụ trưởng bối của người bị nhốt đi tới cứu người. Chỉ có hai người có thể hạ lệnh cho phòng quan sát thả người, một là chưởng của Thái Sơ giáo là Hoàng Long chân nhân, một là người phụ trách Giám Yêu xử, Thái Bình chân nhân – sư đệ của Hoàng Long chân nhân.

Nhưng Hoàng Long chân nhân và Thái Bình chân nhân đều đang bế quan, chờ bọn họ xuất quan cũng không biết là năm nào tháng nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.