Thần Điển

Chương 396: Chương 396: Đạo sư cũng né (1)






“Nếu đã như vậy, ta đây xem như tạm an tâm, các ngươi ở lại nhé, ta còn có việc.” Phổ Lai Tư cười cáo biệt đám người Địch Áo xong liền xoay người đuổi theo đồng bạn của mình. Nhưng mới vừa đi được mấy bước, Phổ Lai Tư vội chuyển trở lại: “Lôi Mông, có lẽ ta hơi lắm mồm, nhưng chuyện lần này ảnh hưởng rất lớn. Ta nghĩ ngươi cần phải tìm một cơ hội xin lỗi với viện trưởng đại nhân. Nếu không, những người khác sẽ nhìn các ngươi với ánh mắt thế nào đây?”

Lôi Mông cười cười không nói, xin lỗi? Nói đùa gì vậy, kết quả đi xin lỗi chỉ có thể là bản thân mình lại bị chửi mắng thêm mấy cánh giờ, đúng là giang sơn dễ đổi bản tính khó dời. Mười mấy năm trước là thế, mười mấy năm sau vẫn y chang như vậy, quả thực chính là tảng đá nằm trong hầm cầu mà, vừa thối lại vừa cứng. Lúc mới bắt đầu Lôi Mông còn có gan cố gắng phấn đấu, nhưng sau đó dứt khoát không nói gì nữa. Lão nhân gia ngài cứ tùy tiện mắng chửi đi, dù sao cũng chả mất miếng thịt nào trên người.

Thế nhưng nói đi thì nói lại, lão nhân gia ngài nổi giận thì cứ việc nổi giận, cũng không cần thiết để cho mọi người đều biết chứ? Tiếng lão mắng chửi ầm ĩ như thế, đừng nói là truyền ra xa vài dặm, Lôi Mông thậm chí hoài nghi cả tòa Tử Vong Chi Ca học viện đều có thể nghe thấy rõ ràng.

Chuyện lần này ảnh hưởng rất lớn nên Phổ Lai Tư đột ngột nhắc nhở làm Lôi Mông cũng phải trầm tư suy nghĩ, thì ra là như thế, cái lão già này cố ý…

“Đang suy nghĩ gì đấy?” Mấy người Địch Áo thấy vẻ mặt Lôi Mông có điểm không đúng liền tò mò hỏi.

“Không có gì “ Lôi Mông phục hồi tinh thần lại, thay đổi vẻ mặt lại bình thường rồi nói với Phổ Lai Tư: “Cảm ơn ngươi đã nhắc nhở. Ta sẽ đi !”

Trên thực tế, trong lòng Lôi Mông đã có đầy đủ ý nghĩ, nhưng đó lại là … ta nhất định sẽ đi tìm lão gia hỏa kia tính sổ.

Phổ Lai Tư hài lòng gật đầu rồi xoay người rời đi, mấy người Địch Áo không hề bị Lôi Mông lừa gạt. Chờ sau khi Phổ Lai Tư rời đi mới lập tức vây quanh hắn lại, hỏi gấp: “Nói mau, ngươi đang nghĩ cái gì?

Lôi Mông phân tích ý nghĩ của mình ra, mấy người Địch Áo vừa nghe quả thật là có chút đạo lý. Bọn họ lúc trước đã bỏ qua sơ hở này, dưới tình huống không sử dụng nguyên lực, cho dù là Thần Vũ Giả cũng không thể nào làm cho thanh âm truyền ra xa như vậy. Chỉ có một cách giải thích duy nhất, đó là Tư Thản Sâm viện trưởng cố ý làm như vậy.

Như vậy sẽ phát sinh thêm một vấn đề, nguyên nhân là gì đây?

“Trước mắt có thể nhìn qua kết quả là cơ hồ tất cả học viên đã bất hòa đối với chúng ta. Thế nhưng ta đoán không ra động cơ của Tư Thản Sâm viện trưởng.” Tác Phỉ Á nói, sở dĩ dùng từ ‘cơ hồ’ là vì còn có những người hiền lành như Phổ Lai Tư, có can đảm không biết sống chết thân cận với bọn họ.

“Thật ra từ khi vào học viện cũng không có bao nhiêu người lui tới với chúng ta mà?” Y Toa Bối Nhĩ cảm thấy rất khó hiểu.

“Bây giờ không có, không có nghĩa là sau này cũng không, nhưng sau khi chuyện này phát sinh, chỉ sợ chắc chắn là không có một mống rồi.” Tác Phỉ Á cười khổ nói.

Nếu như mục đích của Tư Thản Sâm viện trưởng chỉ là như vậy thì mấy người Địch Áo cũng không cần phải lo lắng. Bọn họ tiến vào Tử Vong Chi Ca học viện không phải là kéo bè kết phái, bên phía học viên cố ý gây bất hòa giữa học viên và bọn họ, nhưng chuyện đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến mấy người Địch Áo.

Không có ai tin tưởng thân là một vị Thánh giả, Tư Thản Sâm chỉ có mục đích đơn giản như thế. Mấy người thảo luận rất lâu vẫn không thể nghiên cứu ra vấn đề, sau đó dứt khoát bỏ qua chuyện này, binh đến tướng đỡ, nước đến thì đắp đê, chỉ cần không bị nguy hiểm đến tính mạng là được rồi. Nếu như quan hệ giữa Lôi Mông và Tư Thản Sâm không có khẩn trương như ngoài mặt biểu hiện, nói cách khác lão già đó sẽ không có lý do làm hại bọn họ, mọi người tạm thời giả bộ lơ chuyện này đi.

Căn cứ theo quy định của Tử Vong Chi Ca học viện, mọi người có một đoạn thời gian rất dài để hoạt động thay đổi bản thân cho hoàn thiện. Không có người nào dám thư giãn, bởi vì mỗi người đều rõ ràng nhiệm vụ tiếp theo nhất định sẽ khó khăn hơn lần này, bọn họ cần phải lợi dụng khoảng thời gian này tận lực gia tăng thực lực của mình. Vốn mấy người Địch Áo có ý niệm sử dụng tinh thần kết tinh và tinh thần hạch trong đầu, sau đó vẫn cố gắng kìm chế bản thân, dù sao nơi này không phải là Phỉ Tể công quốc. Lôi Mông vẫn không có đạt tới trình độ lấy thúng úp voi, nếu quả thật bị một vài người không từ thủ đoạn phát hiện ra bí mật này, rất khó nói sẽ phát sinh chuyện gì.

Người ngoại lệ duy nhất chính là Lao Lạp, tiểu nha đầu này cho tới bây giờ không cần tu luyện, mỗi ngày chỉ ăn rồi ngủ, chơi đùa với Miêu Tử là xong. Thực lực theo thời gian trôi qua sẽ tăng trưởng vững vàng, nhìn thấy biểu hiện của Lao Lạp, mọi người mới hiểu được tại sao Thủ hộ giả sống càng lâu thực lực càng mạnh. Nhất là những người có yêu thú biến thái tới cực điểm như Miêu Tử, chỉ cần có đầy đủ thời gian Lao Lạp nhất định sẽ trưởng thành đến trình độ khủng bố.

Trong quãng thời gian này, Phổ Lai Tư thường xuyên mang đủ loại dã thú và món ăn thơm ngon đến thăm bọn họ, chỉ có điều hắn không đề cập tới chuyện mời đám người Địch Áo đến chỗ của hắn nữa. Nhóm Địch Áo tự nhiên hiểu rõ ràng trong lòng, bọn họ ở trong suy nghĩ của đồng bạn Phổ Lai Tư sợ rằng đã bị liệt vào danh sách những người không được hoan nghênh. Như vậy cũng tốt, mọi người có thể dành nhiều thời gian trên việc tu luyện hơn.

Ngày ngày trôi qua, tất cả mọi người bắt đầu cảm nhận được chỗ tốt từ phương thức rèn luyện của Tử Vong Chi Ca học viện. Trải qua từng trận đại chiến, bọn họ sẽ có đầy đủ thời gian tổng kết kinh nghiệm và lĩnh ngộ, tìm biện pháp bù đắp thiếu sót của mình, đồng thời cố gắng tăng cường ưu thế của mình. Chỉ có thông qua chém giết sinh tử chân chính mới có thể làm cho người ta thấy rõ khuyết điểm của chính mình. Mặc dù Tử Vong Chi Ca sử dụng phương thức rèn luyện tàn khốc, nhưng không thể nghi ngờ nó vô cùng hữu hiệu.

Thỉnh thoảng có thời gian rảnh rỗi, mọi người sẽ ngồi lại một chỗ thảo luận cách thức phối hợp để phát huy ra chiến lực lớn nhất. Về phần hợp kích kỹ ghi lại trong Thần Điển, đối với thực lực trước mắt của mọi người căn bản không thể đạt tới trình độ ăn ý như thế, chỉ có thể nghiên cứu một vài phương pháp phối hợp bình thường.

Ví như lần trước đụng tới Mật Lâm cự viên, tuyệt đại đa số đã bị Ca Đốn vây khốn trong Hỏa Thịnh Yến, nhưng bọn họ vẫn làm không đủ hoàn mỹ, để cho mấy con cự viên xông tới. Cũng may là Địch Áo kịp thời sử dụng Lôi Quang Phong Nhận giết chết hai con, nếu không kết quả ngày đó sẽ rất khó nói, lấy thực lực Lôi Mông không thể nào ngăn được bốn con cự viên cùng tấn công một lúc.

Một ngày nọ, khi mọi người ăn xong cơm tối đang ngồi tán gẫu với nhau thì thấy vị đạo sư đã từng quen biết chậm rãi đi tới chỗ bọn họ. Mấy người Địch Áo vội vã đứng lên lễ phép chào hỏi đối phương, Lôi Mông cũng như thế. Mặc dù hắn là cháu ruột Sư Tâm Vương Hoắc Phu Mạn, luận thân phận thì cao quý hơn vị đạo sư này rất nhiều, nhưng đó là bên ngoài học viện. Còn ở trong Tử Vong Chi Ca chỉ có hai loại người, một là học viên, hai là đạo sư.

Người nọ đi tới gần cười nói: “Không cần khách khí như thế, làm cho ta cảm thấy không quen lắm, phải biết rằng dưới tình huống bình thường, sự xuất hiện của ta thường thường mang ý nghĩ là các ngươi sẽ có nhiệm vụ cần phải hoàn thành.” Địch Áo cũng cười nói: “Nếu đã tới nơi này, chúng ta đương nhiên là chuẩn bị tâm tư sẵn sàng rồi, nhiệm vụ lần này là gì?”

"Đều ở trong này." Vị đạo sư đưa một phong thư cho Lôi Mông.

"Là nhiệm vụ tập thể hoàn thành hay là lại tách ra đây?" Lôi Mông vừa nhận lấy phong thư vừa nói, trải qua tu luyện mấy tháng này, thực lực Tác Phỉ Á đã đạt đến Quang Mang võ sĩ đỉnh phong, còn Y Toa Bối Nhĩ đã trở thành Quang Mang võ sĩ cấp tám. Hắn không biết đạo sự của học viện ước định thực lực Tác Phỉ Á như thế nào. Nếu để cho Tác Phỉ Á hoặc Y Toa Bối Nhĩ đi làm nhiệm vụ một mình, tất cả mọi người không thể nào yên tâm được.

"Là nhiệm vụ tập thể." Vị đạo sư trả lời, dùng ánh mắt tương đối kỳ lạ nhìn mọi người rồi xoay người rời khỏi.

Chờ vị đạo sư đi xa, Y Toa Bối Nhĩ nhẹ giọng nói thầm: "Đó là ánh mắt gì vậy, thương hại sao? Rất là đáng ghét mà."

"Không chỉ là thương hại, còn có một chút hả hê trong đó thì phải." Tác Phỉ Á cười nói.

"Thoạt nhìn nhiệm vụ lần này không đơn giản." Lôi Mông nói, sau đó mở phong thư ra.

Trong thư ghi nhiệm vụ rất đơn giản, bắt giết một con Băng Diễm Hổ, có chú thích rõ phạm vi hoạt động của Băng Diễm Hổ. Về phần nghĩ bắt giết con nào hoàn toàn do đám người Địch Áo tự lựa chọn.

"Băng Diễm Hổ không dễ đối phó đâu." Lôi Mông giao thư cho Địch Áo, thở dài nói.

"Cho dù có dễ đối phó hay không, chúng ta vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ mà, không phải sao?" Địch Áo cười cười nói, đưa tay nhận lấy bức thư đọc qua mấy lần, sau đó tiện tay ném qua một bên: "Các ngươi biết gì về Băng Diễm Hổ?"

"Ta từng nghe nói qua loài yêu thú biến dị này." Tác Phỉ Á nhẹ giọng nói: "Lần này ta, Tuyết Ny và Y Toa Bối Nhĩ có thể không giúp đỡ được gì rồi. Băng Diễm Hổ có lực chống cự với Thủy hệ bí kỹ cực mạnh. Tuyết Ny còn đỡ, chứ ta và Y Toa Bối Nhĩ công kích không thể nào tạo thành thương tổn cho Băng Diễm Hổ."


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.