Thần Sủng Tiến Hóa

Chương 32: Chương 32: Ma Quỷ Huấn Luyện




Nếu nói như vậy, Ngự thú nhà mình dường như hết sức hoàn mỹ, không tồn tại bất cứ khuyết điểm gì.

Cao Bằng suy nghĩ một cách vô cùng nghiêm túc.

Đáng tiếc cũng chỉ có thể tiếp tục ngẫm lại như thế mà thôi! Đang lúc Cao Bằng vắt óc tìm tòi xem Đại Tử còn có khuyết điểm gì, hắn bỗng nhiên phát hiện thì ra Đại Tử nhà mình cũng không phải hoàn mỹ như thế.

Đầu tiên là nó không thể bay, cũng không có thủ đoạn tấn công từ xa, đối mặt với đối thủ vừa có thể bay lại có thể tấn công từ xa thì lập tức sẽ trở thành bia ngắm.

Tiếp theo, nó cũng không có cách nào chiến đấu dưới nước, một khi vào trong nước thì tính linh hoạt và tốc độ của nó sẽ suy giảm trên diện rộng, thậm chí có khả năng còn bị chết đuối.

Cuối cùng, tuy rằng Cao Bằng nói Ngự thú nhà mình không có nhược điểm, nhưng vẻn vẹn chỉ là không yếu mà thôi. Tóm lại nó có một vài phương diện rất mạnh, nhưng so sánh với một vài phương diện nổi bật của Ngự thú khác thì vẫn còn chênh lệch rất nhiều.

- Việc cần thiết trước nhất là tăng lên lực phòng ngự của nó.

Cao Bằng âm thầm nghĩ ngợi.

Tăng lên lực phòng ngự mới là điều quan trọng nhất, bởi vì ký kết huyết khế, cho nên chỉ cần Cao Bằng bị bất kỳ tổn thương nào cũng sẽ chuyển dời lên người Đại Tử. Nếu lực phòng ngự của Đại Tử không mạnh mẽ thì khi bị người khác công kích, nó sẽ không chống đỡ được bao lâu rồi ngã xuống.

Phần đầu chính là nhược điểm của Đại Tử. Cao Bằng từng xem qua một vài video chiến đấu, có một cái video cho hắn ấn tượng cực kỳ sâu sắc, đó là một cuộc chém giết giữa một con Ngự thú loại rết và Ngự thú bọ cạp.

Cấp bậc của hai con Ngự thú cũng không hơn kém bao nhiêu, phẩm chất cũng gần giống nhau, cứ như thế trong quá trình chiến đấu, Ngự thú loại rết bằng vào tính linh hoạt của mình trêu chọc Ngự thú bọ cạp, cuối cùng đột ngột tấn công từ bên cạnh. Nhưng chỉ trong tích tắc đó, Ngự thú bọ cạp múa may hai chiếc càng lớn nhanh như tia chớp, chuẩn xác kẹp lấy đầu của Ngự thú loại rết.

Phụt một tiếng, não trắng hòa với máu đỏ chảy đầy đất, con Ngự thú loại rết kia đã mất đi đầu, giãy đành đạch một chút rồi chết.

Cái video này lưu lại cho Cao Bằng ấn tượng rất sâu, đó là một hồi Ngự thú chiến đấu trong lồng giam, hai bên đều không thể chạy trốn nên chỉ có thể liều mạng, cuối cùng con Ngự thú bọ cạp thu được toàn thắng.

Đối diện với loài bò cạp cũng đồng dạng có được giáp xác cứng rắn hơn nữa tự thân còn có kịch độc, lại miễn dịch đại bộ phận độc tố, khi đó rất nhiều thủ đoạn công kích của loài rết đều trở nên vô dụng.

Vả lại một đôi càng to kia của bò cạp hầu như có thể phá tan phần lớn phòng ngự.

Mà cùng loại chiến đấu như vậy cũng có trường hợp loài rết giành được thắng lợi, nhưng phần lớn chúng đều tránh né phần đầu yếu kém của mình, chẳng sợ thân thể phải chịu thương tích nghiêm trọng, chỉ cần cái đầu không có việc gì thì chúng vẫn có thể tiếp tục duy trì sức chiến đấu như cũ.

- Nhưng mà... lực phòng ngự này phải làm thế nào để tăng lên?

Cao Bằng trầm ngâm tự hỏi.

Hắn bỗng nhiên nhớ lại, trước kia từng nghe nói tới, có một loại quái vật tên là Bạo Quyền Hầu, đây là một loài vượn thuộc loại biến dị sở hữu bộ lông khá thưa thớt. Loài vượn này vô cùng hiếu chiến, tính tình cực kỳ hung dữ.

Nhưng mà, lớp lông thưa thớt như vậy trên cơ bản không có cách nào giúp nó gia tăng lực phòng ngự, cho nên Bạo Quyền Hầu mới sinh sẽ phải chịu huấn luyện của cha mẹ, điên cuồng va chạm thân thể mình với thân cây, làn da mềm mại lúc đầu cứ như vậy phủ đầy thương tích. Nhưng mà, sau khi chúng nó nạp vào cơ thể một số lượng lớn thức ăn, các miệng vết thương đều sẽ từ từ khép lại.

Đợi vết thương đã hoàn toàn lành lặn thì lớp da bên ngoài sẽ càng thêm cứng cỏi, cứ như vậy không ngừng lặp đi lặp lại hành vi này, lâu dần, biện pháp va chạm thân cây đã không còn tạo thành thương thế cho chúng được nữa, lúc đó chúng sẽ chuyển sang va chạm với tảng đá hoặc vách núi.

Một con Bạo Quyền Hầu sau khi trưởng thành, toàn thân cơ bắp cuồn cuộn cộng thêm các vết sẹo chi chít hình thành một loại giống như khôi giáp, lúc này dù cho chúng nó có va chạm với vách núi cũng sẽ không phải chịu chút thương thế nào.

Cho nên chúng nó sẽ đi tìm kiếm kẻ địch, tìm kiếm con mồi rồi điên cuồng chém giết với từng con quái vật hùng mạnh, dùng công kích của quái vật để rèn luyện thân thể chúng nó.

Trong một mảnh rừng rậm nguyên thủy, có đội khảo sát đã từng nhìn thấy một con Bạo Quyền Hầu cao gần bảy mét, da lông biến dị thành màu bạc, cứng rắn đấm một con quái vật cấp bậc lĩnh chủ thành thịt vụn. Cuối cùng con Bạo Quyền Hầu kia phát hiện ra đội khảo sát, nhưng bởi vì thực lực bọn họ quá yếu nên không thèm để ý đến, nhờ vậy bọn họ mới nhặt được về một cái mạng. Nghe nói, chuyện này lúc đó đã dẫn đến oanh động rất lớn, cũng làm cho Cao Bằng có ấn tượng sâu sắc.

Vết thương nhanh chóng khép lại khiến chúng nó sau khi khắc khổ huấn luyện có thể trở nên càng mạnh mẽ hơn.

Cảm nhận được ánh mắt chủ nhân, Đại Tử đột nhiên sinh ra dự cảm xấu, cuống quít muốn tìm cách trốn ra ngoài.

- Mày đứng lại cho tao.

Cao Bằng gọi, sau đó thở dài rồi sờ sờ đầu Đại Tử, tận tình khuyên bảo:

- Tao cũng là muốn tốt cho mày, hiện giờ dù đau nhất thời nhưng so với đau một đời thì càng tốt hơn. Hiện giờ đổ mồ hôi thì về sau sẽ không phải đổ máu.

Đại Tử ngẩng đầu, nó còn chưa thể lý giải những từ ngữ phức tạp như vậy, ví dụ như đổ mồ hôi và đổ máu là cái gì nó thật sự không có cách nào lý giải, chỉ trưng ra vẻ mờ mịt nhìn chủ nhân, hai sợi râu trên đầu không ngừng đong đưa.

Ở trong rương gỗ có Mộc Chùy, Cao Bằng cầm lấy cây búa giơ lên, âm thầm ước lượng, sau đó thử nện một cái lên lưng Đại Tử.

Loong coong ——

Mộc Chùy bậc ngược trở lại, Đại Tử cảnh giác ngẩng đầu.

Trên mặt Cao Bằng nỗ lực nặn ra nụ cười tươi rói.

- Ngoan, tao sẽ nhẹ chút.

Coong. Lại là một búa đánh xuống.

Sống lưng Đại Tử bỗng nhiên cong lên, phảng phất như một cây cung, xám xịt bỏ chạy ra ngoài.

Hôm nay, chủ nhân có vẻ không được bình thường, dường như uống lộn thuốc.

- Đứng lại.

Cao Bằng hô lớn, rượt theo.

Đại Tử đáng thương nằm bò tại chỗ......

Phù. Cao Bằng thở dài một hơi, mệt mỏi đến mức cánh tay thiếu chút nữa bị trật khớp, rốt cuộc không biết là đang huấn luyện Ngự thú hay huấn luyện mình nữa.

Hắn cảm giác nếu tiếp tục huấn luyện một tháng như thế này, Đại Tử có thể trở nên mạnh mẽ hay không thì hắn không biết, nhưng chắc chắn rằng hắn nhất định sẽ càng thêm mạnh mẽ, sẽ luyện thành một đôi tay rắn chắc như thép.

Bị nện cả một buổi trưa, Đại Tử có chút choáng váng, đi đường cũng nghiêng trái ngã phải. Về phần hai cánh tay của Cao Bằng thì vô cùng tê dại, một chút sức lực đều không dùng được.

Về đến nhà, Cao Bằng sửng sốt phát hiện A Ngốc đột nhiên tăng lên một cấp, hiện giờ đã là cấp mười hai, kiên trì ăn Âm Tuyết Tùng Diệp trong một thời gian dài lại có thể tăng lên cấp bậc.

Kỳ thật hắn có chút thiển cận, cấp bậc chỉ là một loại công cụ biểu hiện trước mắt đối với sự tiến hóa của quái vật. Quái vật đang ở tại cơ sở vốn có sau khi trở nên mạnh mẽ hơn thì cấp bậc tự nhiên cũng sẽ tăng lên.

Tựa như một con sói con vừa mới sinh ra đẳng cấp chỉ là cấp một, theo nó không ngừng lớn lên tới cuối cùng sẽ là một con sói trưởng thành cấp hai mươi. Đây là một loại nước chảy thành sông, cho nó ăn nhiều thức ăn có dinh dưỡng thì có thể làm ngắn lại thời gian nó trưởng thành.

Đột phá cấp bậc tiến hóa, giống như là nó từ một con sói trưởng thành cấp hai mươi tiến hóa thành một con khủng long non cấp hai mươi mốt, khủng long non cũng như vậy, rất tự nhiên sẽ tiến hóa thành một con khủng long trưởng thành cấp bốn mươi.

Đây chỉ là một loại ví dụ mà thôi, nhưng đại khái cũng không khác bao nhiêu.

Cánh tay cứ đau âm ỉ. Về đến nhà, Cao Bằng mệt mỏi nằm vật xuống giường trực tiếp ngủ.

......

Chỉ trong chớp mắt một tuần đã qua đi, rất nhanh chóng lại nghênh đón cuối tuần.

Mới huấn luyện mấy ngày ngắn ngủi nên không thể nhìn ra có bao nhiêu biến hóa, nhưng mà mỗi ngày bị “ma luyện” như vậy, lượng thức ăn của Đại Tử đã tăng lên không ít, dường như mỗi ngày huấn luyện có thể giúp nó tăng lên khẩu vị, thúc đẩy tiêu hóa.

Theo ăn uống càng nhiều, thân hình của Đại Tử lại tăng lên một ít, to ra khoảng chừng hơn mười centimet so với mấy ngày trước.

Đẳng cấp cũng tăng lên một bậc, hiện giờ đã là cấp mười, ở vào đỉnh phong của Ngự thú cấp bình thường, nếu tăng thêm một cấp nữa sẽ trở thành Ngự thú cấp tinh anh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.