Thanh Kiếm Của Quỷ

Chương 194: Chương 194: Nước mắt




Ngân Chi lúc này vẫn chưa nhận ra, người đang đứng trước mặt mình là người mà nó đánh đổi tất cả để ở bên cạnh khi hồi sinh lại trong đêm trăng máu. Nó chỉ cảm thấy máu nóng sôi lên khi bị cản trở. Nó phải giết người trước mặt, nó bị bắt phải giết đứa con gái kia. Và khó lắm nó mới có thể đâm một nhát chí mạng kết liễu đời của cô. Không ngờ có một gã con trai xuất hiện ngăn cản nó. Người này chắc cùng một phê của chị gái kia. Nó phải giết tất cả.

Ngân Chi dùng tay cầm dao chém ngang bụng của Tuấn Tú. Anh gập bụng né được, tay buông cánh tay Ngân Chi ra. Nó xì khói ra hai tai, lập tức ném Tuấn Tú ra xa.

Trúc Chi bị đâm một nhát đau đến phát khóc. Cô cũng muốn ăn miếng trả miếng, nhưng cô vẫn còn chút lý trí. Không thể vì Ngân Chi mất lý trí mà ngay cả cô cũng đánh mất nó. Cô không thể ra tay với Ngân Chi được.

Một chút mũi lòng của cô không khiến bản thân khá hơn. Đổng Cô thì không như cô. Ả mặc kệ Ngân Chi giờ đây thuộc phê nào, ả đang gấp rút muốn cứu lấy Vô Âm nhanh một chút. Ả tức tốc dùng dãi lụa buộc quanh cổ của Ngân Chi và kéo căng.

Ngân Chi dùng hai tay kéo đứt tấm lụa của Đổng Cô. Nó lướt tới chộp lấy cổ của ả, dùng sức mà bóp. Đôi mắt đầy gân màu đỏ bao phủ cả con ngươi, không thấy tròng đen. Âm thanh từ trong miệng của nó phát ra như tiếng rít của con rắn.

Đổng Cô cứ tưởng nó chỉ là một cô bé bình thường đang hăng tiết giết chóc, lại không biết rằng sức mạnh từ một kẻ được hồi sinh từ đêm trăng máu kinh khủng đến độ nào. Giờ ả đang bị khống chế bởi một cô bé có thân hình còn mảnh mai hơn cả ả. Ả quyết định đọc sâu vào nổi khát khao thầm kín của nó, phát hiện chỉ toàn là Tuấn Tú.

Đổng Cô gào lên:

“Tuấn Tú, là cậu. Cậu chính là người mà nó…”, nhưng ả không thể nói hết câu, lời nói của ả đứt đoạn, rồi ả chìm vào trạng thái mất ý thức.

Ngân Chi ném Đổng Cô ra thật xa. Nó quay sang nhìn hai người kia với ánh mắt như đang nhìn con mồi của mình, những con mồi đang cựa quậy trước khi chết hẳn. Nó nghiêng đầu qua nghiêng đầu lại như con lật đật, chân từ từ bước về phía hai người như một cái xác không hồn.

Không biết con dao mà Ngân Chi đang sử dụng được làm bằng chất liệu gì, hoặc nó có được tẩm thuốc độc hay không. Bởi vì vết thương trên người Trúc Chi càng lúc càng nghiêm trọng và không thấy dấu hiệu tự chữa lành.

Trúc Chi không hẳn là con người. Cô mang cả ba dòng máu: quỷ, thần và con người. Bởi vì thế mà thân thể của cô có thể tự chữa lành những vết thương bình thường. Như vậy, dao mà Ngân Chi sử dụng có độc tố mạnh đến mức khiến cô không thể tự chữa lành vết đâm một cách tốt nhất.

Tuấn Tú dìu Trúc Chi sang một bên, anh xé toạt cái áo đang mặc, cố băng bó vết thương lại cho Trúc Chi. Cô thấy khuôn mặt Tuấn Tú vừa có một chút bi thương, vừa có một chút hoảng sợ. Ánh mắt vẫn đầy lo lắng, đôi chút lại nhìn về phía Ngân Chi đề phòng nó lại gây nguy hiểm cho cô.

Tuấn Tú tóm tắt rất nhanh:

“Vô Âm như muốn giết toàn bộ nạn nhân bên trong lăng mộ. Nhất Uy đang cầm cự bên trong. Chúng ta cần Huyết Yêu giải nguyền cho những nạn nhân để đưa họ đến nơi an toàn.”

Trúc Chi gượng đứng dậy trong sự phản đối kịch liệt của Tuấn Tú. Theo anh, cô không nên cử động trong lúc này. Nhưng Trúc Chi lại nghĩ khác, cô không thể ôm vết thương ngồi đây. Cô nói với Tuấn Tú:

“Vô Âm không thể giết thêm bất cứ người nào nữa, nếu không anh ấy sẽ không thể được cứu rỗi.”

“Không có cách nào ngăn được ảnh hay sao?”

“Có bột thần của Huyết Yêu có thể cầm chân anh ấy lại. Thứ bột ấy khiến anh ấy không thoát ra ngoài giết người ta được. Anh còn nhớ lúc ảnh xuất hiện trong nhà mình, Huyết Yêu đã dùng thứ bột đó chặn ảnh lại chứ?”

Tuấn Tú gật đầu lia lại. Làm sao anh có thể quên chuyện đó. Lần đó suýt chút nữa Vô Âm giết Nhất Uy và Trúc Chi còn gì. Anh biết Trúc Chi lúc này muốn nói gì, anh quyết định:

“Vậy anh đi tìm Huyết Yêu xin bột thần.”

“Không được. Anh ấy đang đánh tay đôi với Ngọc Tự. Anh đi đến đó rất nguy hiểm, còn tạo gánh nặng cho Huyết Yêu.”

Ngân Chi dường như không muốn hai người kia có thời gian hàn huyên tâm sự thêm câu gì. Nó nhảy bổ vào lôi Tuấn Tú ra một bên. Tay của nó giơ cao cây dao, nhắm chuẩn xác vào trái tim của anh. Nhưng khi con dao đâm xuống lại trúng bụng của anh, vết đâm không sâu như anh tưởng.

Trúc Chi hét lên hoảng sợ. Tay của cô rút Thượng Nguyệt từ trong không khí ra. Cô cố kéo dây cung hướng mũi tên về phía con dao mà Ngân Chi đang cầm.

Tuấn Tú la lên:

“Đừng bắn.”

Trúc Chi cắn môi, đứng giữa hai lựa chọn: bảo vệ Tuấn Tú vả bỏ mặc anh bị đứa em gái ruột ra tay sát hại trước mặt mình. Cô không làm được vé sau. Hy vọng sau khi cô bắn Ngân Chi, Tuấn Tú không hận cô. Cô nhắm mắt từ từ buông mũi tên ra. Do bị thương nặng, mũi tên thay vì trúng cao dao lại sượt ngang qua tay của Ngân Chi rơi xuống đất. Cô cố gắng kéo thêm một mũi tên nữa từ Thượng Nguyệt và nhắm vào tay Ngân Chi.

Tuấn Tú không thể cử động trong vòng tay của Ngân Chi. Nó mạnh đến nổi bẻ gãy hai cánh tay của anh, anh thề rằng anh đang cảm thấy xương của mình đang nứt lìa.

Lúc này Tuấn Tú nhìn sâu vào đôi mắt đầy gân của Ngân Chi. Nước mắt anh tự dưng nối đuôi nhau rơi đầy mặt. Anh sợ Ngân Chi đâm mình. Anh sợ sau này nó biết người nó giết là anh, nó sẽ đớn đau thế nào. Anh ước giá như ai đó giúp được hai anh em họ. Không lẽ họ không xứng đáng có được cuộc sống bình yên hay sao? Không lẽ kiếp trước anh thực sự gây ra lỗi lầm đến mức kiếp này trả giá đắt đến vậy sao?

Tuấn Tú cố gắng một lần nữa, anh cố gắng nói chuyện với đứa em gái của anh chứ không phải cổ máy giết người của Ngọc Tự. Anh run giọng nói:

“Anh hai nè. Em sẽ giết anh ư? Không phải em muốn hồi sinh để anh chăm sóc cho em, để anh chuộc lỗi lầm với em hay sao?”

Ngân Chi nghiêng đầu nhìn kỹ người đang nằm dưới thân của mình, anh ta đang khóc. Không hiểu sao trái tim của nó đột nhiên nhói lên, tay cầm dao cũng dừng lại. Có cái gì đó sâu thẫm bên trong đấy lòng của nó không muốn thực hiện hành vi giết người dã man đối với người này. Tại sao thì nó không biết, đôi mắt nó cũng tự dưng rơi lệ.

Lúc này, Trúc Chi mới từ từ hạ Thượng Nguyệt xuống. Cô hy vọng âm giọng của Tuấn Tú có thể khiến Ngân Chi tỉnh trí một chút. Mà cô thấy nó đang có dấu hiệu nhớ lại mình là ai.

Tuấn Tú vì không thể lau đi nước mắt nên cảm thấy hơi ngứa nơi gò má, mặt anh nhăn nhó méo mó nhìn rất đang thương. Anh tiếp tục trò chuyện với Ngân Chi:

“Anh là người có lỗi nhất trong chuyện này. Anh cũng chưa từng nói chuyện với em rõ ràng. Anh chưa từng xin lỗi em một cách đàng hoàng.”

Trúc Chi thấy Tuấn Tú hít một hơi dài, ngực của anh nhấp nhô như đang nén tiếng nấc nghẹn phát ra từ cổ họng. Cô mặc kệ vết thương, cố lết tới gần Tuấ Tú. Rồi cô nghĩ: Trong thời khác ấy, tốt nhất cô nên để hai anh em họ riêng tư thì hơn.

Ngân Chi đã bò ra khỏi thân người của Tuấn Tú, tay nó vẫn còn cầm chặt con dao nghe những lời sau đó của Tuấn Tú:

“Mấy năm trước, khi hai anh em còn nhỏ, em đã nhiều lần nói em nhìn thấy những thứ đáng sợ. Nhưng anh làm lơ chuyện đó. Anh không tin mấy chuyện tâm linh, anh nghĩ chúng vớ vẫn. Anh nghĩ em tìm cách lừa gạt anh để anh ở lại quê với em.”

Tuấn Tú rờ lên vết thương của mình, máu nhuộm đầy tay anh. Ra cánh tay của anh chẳng hề bị bẻ gãy, anh chỉ có cảm giác như thế vì Ngân Chi đề quá đau mà thôi. Anh cảm thấy hơi choáng và chóng mặt. Mất máu có thể khiến tính mạng của anh như ngọn đèn dầu treo trước gió. Nhưng anh vẫn muốn nói những lời đã từ lâu chưa kịp nói:

“Anh thông minh, anh giỏi giang, anh không thể ở quê làm một chú nông dân được. Anh có ước mơ trở thành bác sĩ giỏi. Em không nhớ hả? Lúc ba mẹ mất đi, anh đã từng hứa sẽ trở thành bác sĩ cứu người còn gì.”

Trúc Chi mò tới hất văng con dao trên tay Ngân Chi. Cô trông thấy đôi mắt của nó đã không con gân đỏ nữa, nhưng nó vẫn còn đang rất mơ hồ, giống như nó vẫn chưa nhận ra người trước mặt là anh của mình, nhưng vẫn có cảm giác thân quen kì lạ.

Tuấn Tú cố ngồi dậy, tay với về phía Ngân Chi. Chẳng hiểu sao nó xích tới gần cho bàn tay của anh chạm vào mặt nó. Hơi ấm kì lạ kia khiến nó bắt đầu khóc. Nó cũng nắm lại bàn tay kia.

“Dì dượng gọi điện báo em tự tử. Anh đã bàng hoàng đến độ nào. Ba đêm liền thức trắng không dám ngủ vì sợ em tỉnh dậy không thấy anh lại thất vọng. Khó khăn lắm bác sĩ mới cứu em được. Nhưng không ngờ, linh hồn đó là của Trúc Chi.”

Lúc này Trúc Chi thấy mặt Tuấn Tú đầy nước mắt, không biết có phải do anh quá đau vì vết chém của Ngân Chi để lại hơn hay là anh đau lòng nhiều hơn. Cô không nghĩ nhiều, cố xé một miếng áo còn sạch trên người mình, lại không được, khắp nơi đều là bụi bẫn và bùn đất.

Tuấn Tú cảm thấy không khỏe lắm. Dù vết thương thật sự không thể giết chết anh, nhưng chắc vì trước đó anh còn bị Ngọc Tự tra tấn nên cơ thể không chịu nổi vết thương cỏn con này nữa.

Tuấn Tú vẫn còn nghẹn ngào:

“Anh đã nghĩ đó là em. Anh không hề nghi ngờ điều gì cả. Một người tự kỷ từ nhỏ như em lại có thể thay đổi tính cách chỉ vì từng tự tử một lần ư?”

Tuấn Tú òa khóc như một đứa trẻ:

“Anh không nghi ngờ gì cả. Anh xin lỗi. Anh thật sự xin lỗi.”

Tiếng khóc của anh khiến Ngân Chi bối rối, nó buông bàn tay ấm áp kia ra mà ngồi thụp xuống đất, vẫn ngó anh chằm chằm. Trái tim của nó như có hàng vạn con kiến lửa đang bò bên trong, ngứa ngáy khó chịu.

Ngân Chi đỡ lấy Tuấn Tú, đặt cái đầu của anh lên vai mình. Nó cũng không hiểu vì sao nó lại làm thế. Còn anh vẫn còn khóc ngất trên vai của nó:

“Rồi em muốn hồi sinh lại. Anh đã giúp em, anh đã phản bội Huyết Yêu, phản bội mọi người. Cái hôm nay anh nhận lấy chính là nghiệp mà anh phải trả. Ngân Chi, anh chỉ muốn một điều nữa thôi. Anh xin em hãy tha thứ cho người anh trai đầy tội lỗi này.”

Nói rồi, Tuấn Tú ngất xỉu trên vai của Ngân Chi. Vừa hay lúc đó, nó đột nhiên nhớ lại từng kỷ niệm bên cạnh người anh trai của mình, nhớ tất cả, nhớ ra nó là ai, nhớ làm thế nào mà nó trở thành như vầy. Nó bắt đầu gọi anh dậy:

“Anh hai.”, mặc cho sự cố gắng của nó, Tuấn Tú vẫn không chịu mở mắt.

Ngân Chi nhìn sang bên cạnh thấy Trúc Chi đang buông tay, gương mặt đã đẫm lệ từ lúc nào. Nó nhào tới ôm cánh tay của Trúc Chi van xin:

“Chị cứu anh hai… cứu anh hai…”

Trúc Chi không cần Ngân Chi thúc giục. Cô rạch một đường dài trên tay của mình, nhỏ máu lên vết thương của Tuấn Tú. Nhưng không hiệu quả. Cô chỉ làm theo cảm tính, chẳng có phương thuốc nào cho thấy máu của tiểu ma vương có thể làm lành vết thương cho con người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.