Thanh Niên Nhàn Rỗi Ở Đường Triều

Chương 313: Chương 313: Xây một căn phòng cho hoa




Dịch: mafia777

***

Trưởng Tôn Vô Kỵ sẽ cho phép Võ Mị Nương xưng Hậu sao?

Theo Hàn Nghệ thấy, là rất khó nha.

Đầu tiên, Vương hoàng hậu chính là người của tập đoàn bọn họ, phế hậu chẳng phải là vả vào mặt bọn họ sao.

Hơn nữa, Võ Mị Nương xuất thân hàn môn, dựa vào cái gì mà xưng Hậu?

Cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất, nếu như phế Hậu, vấn đề Thái tử sẽ rất phức tạp nha. Tập đoàn Quan Lũng muốn muốn thống trị triều chính thời gian dài, vậy thì nhất định phải nắm chặt Thái Tử trong tay.

Nhưng trên đời này không có gì là tuyệt đối, hi vọng duy nhất chính là ở chỗ Lý Trị. Dù sao Lý Trị và Trưởng Tôn Vô Kỵ cũng là cậu cháu, người một nhà không nói hai lời, bất luận chuyện gì cũng có thể thương lượng, mặc dù bây giờ Trưởng Tôn Vô Kỵ không đồng ý, nhưng chưa chắc sau này sẽ không đồng ý, chuyện này không nhất định sẽ luôn vậy.

“Lão hồ ly, tiểu hồ ly, hồ mị tử,.. lão hồ ly, tiểu hồ ly...”

Trên đường về, Hàn Nghệ vừa đi vừa ngắt hoa, miệng thì lẩm bẩm.

Một lát sau, trên tay hắn chỉ còn lại một cành hoa, hắn đột nhiên lấy tay đo thử chiều dài, sắc mặt có vẻ đắc ý, nói: “Xem ra ông trời cũng cho ta chọn ngươi nhỉ.”

“Tiểu Nghệ ca, huynh đã trở về.”

“Chẳng lẽ cô không hi vọng ta trở về sao?”

Hàn Nghệ vừa mới trở lại Lục Ba các, bọn Mộng Nhi liền xông tới, nhao nhao đưa mắt cười nhìn hắn.

Hàn Nghệ nhìn bọn họ mấy lần, nói: “Từ trong ánh mắt của cô, ta đã đọc ra ý định muốn chê cười ta một phen của các cô, ta chuẩn bị xong rồi, bắt đầu đi.”

Mộng Đình đột nhiên đưa hai tay từ phía sau lưng lấy ra một bộ y phục, cười hì hì nói: “Tiểu Nghệ ca, đây là y phục của huynh sao?”

Hàn Nghệ vừa thấy, nói: “Mẫu Đơn nương tử đưa tới à?”

Bộ y phục này đúng là bộ lúc trước hắn mặc đi cứu Nguyên Mẫu Đơn, cũng không cầm về, đã quên mất tiêu rồi, nhưng không cần nghĩ cũng biết, nhất định là Nguyên Mẫu Đơn đưa tới.

Mộng Nhi mang tiếu ý cười nói: “Tiểu Nghệ ca, y phục của ngươi sao lại ở chỗ của Mẫu Đơn nương tử vậy?”

Hàn Nghệ đã hiểu rồi, trợn tròn mắt nói: “Cái này còn phải nói nữa sao, đương nhiên là ta cho nàng ta mượn mặc rồi, chẳng lẽ nàng ta đoạt y phục của ta sao?”

“Chỉ đơn giản như vậy?”

“Nếu không thì còn sao nữa?”

Hàn Nghệ cười một cái, cầm quần áo đi tới, tiện tay vỗ lên đầu Mộng Nhi, nói: “Đừng có ở đây đoán mò, chẳng may để người khác nghe thấy, ta thì không sao, nếu lỡ làm nhục danh dự của Mẫu Đơn nương tử, thì đúng là không thể tha thứ đấy.”

Bọn Mộng Nhi nghe Hàn Nghệ trả lời thẳng thắn như vậy, thì cũng tin tưởng hắn.

Hàn Nghệ cầm bộ y phục nhìn nhìn, cười thầm, nữ nhân này cũng không tệ, biết giặt sạch rồi mới trả, thế là cầm lấy y phục vắt lên vai, trở về phòng.

“Hàn đại ca.”

Tiểu Dã đột nhiên đi tới bên cạnh Hàn Nghệ, kéo kéo ống tay áo hắn.

Hàn Nghệ hiếu kỳ hỏi: “Gì vậy?”

Tiểu Dã không nói gì, lôi Hàn Nghệ đi theo, sau đó đến phòng Hùng Đệ.

Chỉ thấy Hùng Đệ nằm lỳ trên giường chơi đùa với Đại Thố và Nhị Thố, chơi đến quên trời quên đất.

“Tiểu Béo.”

Tiểu Dã đứng trước cửa kêu to.

Hùng Đệ cũng không quay đầu lại, hai tay bịt lỗ tai, kêu lên: “Ta không nghe, ta không nghe, các ngươi đừng có gọi ta.”

Tiểu Dã biết trước Hùng Đệ sẽ phản ứng như vậy, che miệng cười trộm.

Thằng mập này làm sao vậy? Hàn Nghệ đi tới, vỗ nhẹ lên đầu nó nói: “Tiểu Béo, đệ làm cái gì vậy?”

“Đệ... Ủa? Hàn đại ca, huynh đã về.”

Hùng Đệ chợt quay đầu lại, thấy là Hàn Nghệ, không khỏi kinh ngạc.

Hàn Nghệ hỏi: “Đệ vừa nói 'Ta không nghe, ta không nghe', là có ý gì?”

Hùng Đệ buồn rầu nói: “Còn không phải sợ sẽ lỡ miệng nói ra sao.”

Hàn Nghệ nghe mà mơ hồ, nói: “Cái gì mà lỡ miệng nói ra?”

Tiểu Dã cười ha hả nói: “Tiểu Béo chính là sợ đem chuyện của Hàn đại ca và Nguyên Mẫu Đơn nói cho Tiêu tỷ tỷ.”

Hùng Đệ chỉ vào đầu mình nói: “Nhưng đám Mộng Nhi tỷ tỷ cứ hỏi đệ việc này. Đệ chỉ biết trốn vào phòng, nếu đệ không biết, không thấy gì hết, thì đại tỷ tỷ có hỏi đệ, đệ cũng không sợ.”

Á đù! Không phải chỉ là bộ y phục thôi sao, có gì mà tưởng tượng xa vời như vậy hả. Hàn Nghệ bực bội nói: “Tiểu Béo, cái tâm hồn thuần khiết của đệ đi đâu rồi?”

Hùng Đệ bĩu môi nói: “Đệ không muốn nói dối.”

Hàn Nghệ cười khổ một tiếng, đem chuyện đêm đó nói lại một lần với Hùng Đệ và Tiểu Dã.

“Hóa ra là như vậy.”

Hùng Đệ gật đầu nói: “Vậy tại sao Mộng Nhi tỷ lại nói như thế?”

Hàn Nghệ nói: “Mấy lời tào lao của đám Mộng Nhi mà đệ cũng tin à, ta thật không biết nên nói với đệ như thế nào cho tốt nữa. À, nếu đại tỷ đệ có hỏi, đệ cứ nói thẳng ra, đừng có khiến ta càng bôi càng đen.”

“A... Hi hi, như vây thì đệ yên tâm rồi.”

Hùng Đệ lập tức ngồi dậy, nói: “Vậy vườn trái cây của Mẫu Đơn tỷ tỷ chẳng phải đều bị phá hủy rồi sao?”

Hàn Nghệ gật gật đầu.

Hùng Đệ nói: “Hàn đại ca, bây giờ Mẫu Đơn tỷ tỷ nhất định rất là buồn, chúng ta cũng không có việc gì làm, hay là chúng ta đi giúp tỷ ấy đi, dù sao chúng ta cũng ăn của tỷ ấy rất nhiều quýt.”

Hàn Nghệ ngẩn người, cười nói: “Không thành vấn đề.”

Vườn trái cây Nguyên gia.

Hiện tại Nguyên Mẫu Đơn rất đau đầu, vườn hoa cực khổ vun trồng nhiều năm giờ không còn một mống, ngay cả một đóa hoa cũng không để lại cho nàng, mà nữ tì, tôi tớ hay ở đây quản lý vườn trái cây này, cũng chỉ còn hai người trở lại, phần còn lại hiện giờ ngay cả thi thể cũng chưa tìm ra được.

Mà ở đây lại cách kinh thành khá xa, cho dù có gọi người từ kinh thành tới, cũng phải cần một ít thời gian, với tính cách của Nguyên Mẫu Đơn, nàng sẽ không mượn người từ Vạn Niên cung đến. Vì vậy, nàng chỉ có thể vừa chờ, vừa phân phó hai hạ nhân kia sửa sang lại phòng ốc một chút.

Ngay lúc Nguyên Mẫu Đơn đang cực khổ xoay sở, một đám kỳ nhân dị sĩ từ “Ngoài không gian” đến.

“Mẫu Đơn tỷ.”

Nghe thấy tiếng kêu to, Mẫu Đơn quay đầu lại nhìn, thấy một đám người đứng trên sườn núi, nam nữ, cao thấp mập ốm gì có đủ cả, không khỏi sửng sốt, kinh ngạc nói: “Là bọn họ?”

Đám người này chính là đám Hàn Nghệ, Tiểu Béo, Tiểu Dã, Đông Hạo, Mộng Nhi, chỉ thấy bọn họ đều cầm rất nhiều loại công cụ đến.

Lần này là điều động toàn bộ người của Phượng Phi Lâu, dù sao dựa vào lịch hoạt động của hoàng thượng, hai ngày tới bọn họ được nghỉ ngơi, không có gì để làm, thế nên Hàn Nghệ dẫn bọn họ tới đây làm việc.

“Sao các ngươi lại tới đây?”

Đợi tới khi Hàn Nghệ dẫn đám người này xuống dưới, Nguyên Mẫu Đơn mang vẻ mặt kinh ngạc nói.

Hàn Nghệ cười hắc hắc nói: “Chúng ta tới giúp cô đấy.”

Đám Mộng Nhi cũng gật đầu.

Nguyên Mẫu Đơn ngẩn người nhìn về phía Hàn Nghệ.

Hàn Nghệ cười nói: “Tiểu Béo ăn của cô nhiều quýt như vậy, trong lòng cứ băn khoăn, vì thế muốn tới đây giúp đỡ.”

Nguyên Mẫu Đơn lắc đầu nói: “Người của ta sắp đến rồi.” Nàng ngay cả chuyện mượn người từ Vạn Niên cung cũng không muốn, làm sao có chuyện nhờ bọn Hàn Nghệ giúp đỡ.

Hàn Nghệ lại nói: “Không sao đâu, cứ coi như là giúp Tiểu Béo giảm cân đi, ngày thường bảo nó đi hoạt động rất khó đó.” Nói xong lại quay sang Hùng Đệ nói: “Tiểu Béo, còn không mau cảm ơn Mẫu Đơn tỷ cho đệ cơ hội giảm cân.”

“Cảm ơn Mẫu Đơn tỷ.”

Hùng Đệ hàm hậu vái chào một cái.

Nguyên Mẫu Đơn cười khổ nói: “Nhưng mà...”

Hàn Nghệ không cho nàng ta cơ hội nói hết, liền vỗ vỗ tay nói: “Được rồi, bắt đầu làm việc đi, cứ theo quy củ cũ của Phượng Phi Lâu chúng ta, nam việc nặng, nữ việc nhẹ.”

Nói xong liền tới phân công công việc một chút.

Mọi người lập tức làm việc, hoàn toàn bỏ qua sự tồn tại của Nguyên Mẫu Đơn.

Kê cả Hàn Nghệ, cũng cầm cái xẻng lên làm.

Công việc của bọn họ hôm nay đơn giản chính là dọn dẹp bùn đất, vụn gỗ... trong cốc.

Những nam nhân như Hàn Nghệ đương nhiên là làm việc nặng, xử lý bùn đất, dọn dẹp đại thụ bị đổ, còn phía Mộng Nhi và các nữ nhân còn lại thì đi nhặt vụn gỗ, cành cây.

“Tiểu Dã, chỗ bùn đất này hay là để ta khiêng cho!”

Hùng Đệ lại đoạt lấy giỏ chứa bùn đất từ Tiểu Dã. Tiểu Dã nhếch miệng cười, đỡ từ phía sau, hai tiểu tử cười toe toét làm việc.

“Du Du, chỗ này rất bẩn, để ta quét cho.”

Đỗ Tổ Hoa thấy Từ Du Du chuẩn bị dọn dẹp vũng nước bùn ở trong góc. Thế là vội vàng chay tới tranh làm, nhưng nhất thời nóng vội, trượt chân, ầm một tiếng, nga lăn quay chổng vó lên trời, 'Ai u!'

“Ha ha!”

Đám Hùng Đệ, Tiểu Dã lập tức cười ha ha chạy tới đỡ.

Từ Du Du mím môi nhịn cười đỡ Đỗ Tổ Hoa dậy, nói: “Thật không biết là ai giúp ai nữa.”

Đỗ Tổ Hoa xấu hổ cười, mặt đỏ như đít khỉ.

Nếu như là vì tiền, mà đi làm cu li, vậy đó quả thật là dày vò, Hàn Nghệ nhât định sẽ chịu không nổi. Nhưng đây là giúp đỡ người khác, thành ra lại thành một hoạt động giải trí. Mọi ngươi cũng vì vậy mà khí thế ngất trời. Bởi vì bọn họ luôn muốn được đối đãi như nhau, cũng thường xuyên cùng làm việc, vì vậy rất ăn ý, mọi người vừa cười nói vừa làm, rất là vui vẻ.

Nguyên Mẫu Đơn đứng ở một bên, quan sát bon ho. Trong mắt lộ ra vẻ khó hiểu, cô không hiểu vì sao đám Hàn Nghệ làm công việc dơ bẩn như vậy, nhưng lại có thể vui vẻ như thế, bao gồm cả các nữ nhân như đám Mộng Nhi, ho không hề sợ bẩn, hơn nữa, bọn họ còn giúp đỡ lẫn nhau, đây là loại cảm tình gì vậy nhỉ.

Nguyên Mẫu Đơn vốn gần như không có khả năng làm mấy việc dơ bẩn này, nhưng đột nhiên cũng muốn dung nhập vào, thế là nàng cũng đi tới trước, nhặt nhánh cây lên.

Không qua bao lâu, đã nhặt được một bó nhánh cây lên, nhưng chân nàng tựa hồ vẫn chưa lành, ôm bó nhánh cây, đi khập khiễng.

“Để ta đi.”

Hàn Nghệ đi tới, không đợi nàng nói chuyện, liền cầm lấy bó nhánh cây nàng đang ôm, nói: “Chân của cô còn chưa khỏi, đừng có cố, qua bên kia nghỉ ngơi đi.”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Đây là vườn trái cây của ta.”

Hàn Nghệ nói: “Chân cũng là của cô đấy. Nếu như cô rảnh đến không có gì làm, thi gọi người chuẩn bị một ít thức ăn đi, đám người chúng ta ăn không ít đâu, đừng để đến lúc xong việc rồi, y phục thì bân, bụng còn đói nữa, lúc đó thì quả thật chủ nhân như cô chiêu đãi đúng là không chu đáo rồi.”

Nói xong hắn liền rung đùi đắc ý khiêng bó nhánh cây rời đi.

Nguyên Mẫu Đơn nhíu mày, nhưng vẫn thành thật mang hai hạ nhân đi chuẩn bị thức ăn. Nàng quả thật chưa từng làm mấy việc này, ở lại đây cũng không giúp được bao nhiêu, không bằng đi lam việc sở trường của mình, tỉ như, chỉ huy người làm.

Bất tri bất giác, mặt trời đã lên cao.

Bon Hàn Nghệ cũng đi đến sườn đồi nghỉ ngơi, vì sao lại đến sườn đồi nghỉ ngơi, chẳng qua là vì ở đây có quýt.

Chỉ thấy bon Hùng đệ, Tiểu Dã ngôi dưới tàng cây, ăn quýt, chơi bài tú-lơ-khơ, luc cười ha ha, luc lại oán trach nhau.

“Dưới đất rộng thê nay, vì sao ngươi cứ thích ngôi trên cây?”

Nguyên Mẫu Đơn hơi ngửa đầu, nhin lên cây chô Hàn Nghệ ngôi ăn quýt nói.

Hàn Nghệ vừa ăn, vừa cười nói: “Vi như vây ta co thê cao hơn cô rồi.”

Nguyên Mẫu Đơn ngẩn người, nói: “Nói nham, ngươi cũng có thể ngồi dưới tàng cây, ai có thể nhìn ra được?”

Hàn Nghệ ha hả nói: “Nhưng thật ra là vì ngôi trên đây ăn quýt gân hơn.”

Nguyên Mẫu Đơn bất đắc dĩ lắc đầu, nói: “Cảm ơn các ngươi đa giúp ta.”

Hàn Nghệ cười nói: “A không cân phai cam ơn ta. Đôi vơi Nguyên gia cô mà nói, chut viêc nho nay sớm hay muộn sẽ có người giúp cô don dep sạch sẽ thôi, co la gi đâu chư. Nghi lai thi ta còn phải cảm ơn cô mơi đung.”

Nguyên Mẫu Đơn kinh ngạc nói: “Sao lai cam ơn ta chư?”

Hàn Nghệ quay đâu nghiêng ngươi nhin phia sau nói: “Cô xem bọn họ vui vẻ cỡ nào. Lam viêc thê nay khiên tinh cam giưa họ lại thêm thân thiêt. Hơn nữa hiểu được viêc giup đơ lẫn nhau, đoàn kết thân ai, cũng như hiểu được đạo lý giúp người đê tao niêm vui, bọn họ cung tư nhưng viêc nay ma hiêu đươc,con hơn viêc đươc tra tien nhiêu đi nưa. Cô có biết ta chưa tưng đi hoc, cũng không biết dạy bọn họ những đạo lý lớn, chỉ có thể khiến chính bọn tư nhận thức, đây cũng là muc đich ta dẫn bọn họ tơi đây, nếu chúng ta thật sự muốn đi giúp người, thi cũng đi giúp ngươi cân giup, Nguyên gia cô cung không ngoai lê.”

Đây là lơi thât long, hắn hy vọng bọn họ có thể tương thân tương ái, hiểu được trợ giúp lẫn nhau, không phải trở thành loai ngươi tư lợi. Nhưng chuyên luc đuc trên triêu thi đê lại trên triều, về đến nhà, hắn vẫn hy vọng nhìn thấy cảnh tượng vui vẻ hòa thuận nay.

Nguyên Mẫu Đơn nghe được thoáng chút suy nghĩ, nói: “Mặc kệ như thế nào, ta vân phai cam ơn ngươi.”

- Nêu cô đa noi như vây, ta đây phải nhận rồi. Hàn Nghệ cười, lại nói: “Đúng rồi, người của cô chỉ còn lại hai người thôi sao?”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Không rõ lắm, dù sao thi chỉ có hai người quay lai.”

Hàn Nghệ thở dài. Vẻ ưu thương nói: “Còn nhớ rõ mấy hôm trước mấy tên kia còn đem chúng ta bắt tới đây, nhưng trong nháy mắt, thi không còn được gặp lại bọn họ nưa.”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Bọn họ vơi ngươi một chút giao tình cung không có, ha cơ phải vì bọn họ mà phiên long?”

“Chuyên nay xay ra, thât khiên ngươi ta không thê vui ve đươc.”

Hàn Nghệ ngã ngửa người ra phía sau, tựa vào cây, chỉ cảm thấy phải quý trọng người bên cạnh, trong lòng lại không khỏi nghĩ đên Tiêu Vô Y, chỉ cảm thấy nếu lại cho hắn một cơ hội, ban đầu luc ở Dương Châu. Bất kể như thế nào hắn cũng sẽ không rơi xa Tiêu Vô Y.

Nguyên Mẫu Đơn thấy hắn đột nhiên trầm mặc xuống, nói: “Ngươi đang nghĩ gì vây?”

“A, không có gì.” Hàn Nghệ hỏi: “Chân của cô sao rôi?”

Nguyên Mẫu Đơn ngẩn ra, nói: “Đơ hơn nhiêu rôi.”

Hàn Nghệ nói: “Nhưng ta nghe nói cô nghỉ ngơi ở Vạn Niên cung không bao lâu, đã trở về đây rồi, sao không ở thêm mấy ngày nữa.”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Ta không thích ở đó.”

“Tại sao?”

“Không vì sao cả.”

Hàn Nghệ nhún vai, không hỏi nữa.

Nguyên Mẫu Đơn đột nhiên nói: “Đêm đó thật sự cảm ơn ngươi.”

Hàn Nghệ cười nói: “Cô đã cám ơn ta rồi, hơn nữa ta cũng đã nhận rồi.”

Nguyên Mẫu Đơn khựng lại một chút, đột nhiên nói: “Ta muốn tặng ngươi một tòa lâm viên, cám ơn ơn cứu mạng của ngươi.”

Giọng điệu vô cùng thành khẩn.

Hàn Nghệ kinh ngạc, quay đầu đi, nhìn Ngyên Mẫu Đơn một chút, rồi cười, không hổ là thương nhân, thẳng thắn như vậy.

Nguyên Mẫu Đơn chau mày nói: “Ngươi cười gì? Ta là thật lòng đấy, ngươi đã cứu mạng ta, thì ta cũng nên báo đáp ngươi.”

Hàn Nghệ cười nói: “Ta cần lâm viên để làm gì? Ta còn phải quét dọn nó. Nếu như thật sự cảm thấy một lời cảm ơn không đủ để báo ân, trong lòng băn khoăn, vậy thì cô hãy cho ta hoa quả của ba năm, một ngày năm mươi cân, không quá đáng chứ?”

“Nhất ngôn cửu đỉnh.”

Nguyên Mẫu Đơn không hề có chút do dự.

“Nhưng đừng thiếu một hai cân đấy nhé.” Hàn Nghệ cười nói, nhảy xuống từ trên cây, vươn vai ra, xoay sang nói với bọn người Hùng Đệ: “Mọi người đánh xong vòng này thì thôi nha, bắt đầu làm việc thôi.”

“Ồ, biết rồi! Hi hi, thật ngại quá, một đôi năm, ván này liền nhặt được ba mươi điểm a.”

Hàn Nghệ đảo cặp mắt rồi cùng Nguyên Mẫu Đơn từ từ đi xuống.

Đi xuống phía dưới, Hàn Nghệ đột nhiên nói: “Nếu như vườn trái cây này chỉ còn quýt thôi, thì chẳng phải là không đủ cung ứng sao.”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Chỉ dựa vào một vườn trái cây này, thì cũng khó cung ứng rồi, nhà ta lân cận còn có mấy khu vườn trái cây nữa, lập tức sẽ được đưa đến ngay.” Nói xong, nàng ta đột nhiên thay đổi thần sắc nói: “Chỉ tiếc là số hoa này đã bị hủy hết rồi.”

Hàn Nghệ cười nói: “Có đất là được rồi, không phải trồng nó lại là được rồi sao?”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Vậy cũng phải đợi đến năm sau, huống hồ rất nhiều hoa đều đến từ Tây Vực, không dễ trồng, điều đáng tiếc nhất là mảnh hạnh lâm kia, những quả hạnh ở đây là tốt nhất, cứ đến mùa thu hoạch là kết quả.”

Hàn Nghệ nghe xong giống như vừa nghĩ đến điều gì đó, cười nói: “Vậy thì cũng chưa chắc, ta lại có cách có thể làm cho những giống hoa này một năm bốn mùa đều có thể trồng.”

Nguyên Mẫu Đơn nghe xong liền kinh ngạc, nói: “Là cách gì?”

Hàn Nghệ cười nói: “Xây một gian phòng cho hoa.”

“Xây một căn phòng cho hoa?”

Nguyên Mẫu Đơn mơ hồ nói: “Là sao?”

Hàn Nghệ cười nói: “Đến lúc đó rồi nói.”

Nguyên Mẫu Đơn liếc nhìn Hàn Nghệ nói: “Nếu như ngươi muốn có được điều gì thì cứ hãy nói thẳng, đừng có điệu bộ thăm dò ta như vậy.”

Hàn Nghệ cười ha ha nói: “Lần này thì ta chính là đem tặng miễn phí cho cô, nhưng vẫn có một yêu cầu nhỏ.”

“Cái gì?”

“Chính là hi vọng Nguyên gia cô có thể đem cách trồng này truyền dạy lại cho các bá tánh trong làng.”

“Điều này thì đâu có khó gì.”

“Vậy thì không có vấn đề gì, đợi đến lúc về Trường An, ta sẽ chỉ cách trồng này lại cho cô, suy cho cùng thì nơi này nguyên liệu cũng có hạn.” Hàn Nghệ nói

“Vậy thôi hả?”

“Chỉ thế thôi.”

Nguyên Mẫu Đơn nhẹ nhàng chau mày nói: “Nếu như thật sự ngươi có cách, thì ngay cả nghìn vàng cũng có thể đổi được.”

Hàn Nghệ lắc đầu cười nói: “Cô còn nhớ mấy ngày trước chúng ta có bàn về chuyện hợp tác làm đường không?”

Nguyên Mẫu Đơn gật gật đầu, nhưng nàng ta không hiểu tại sao Hàn Nghệ lại hỏi như vậy.

Hàn Nghệ nói: “Vậy tiền kiếm được từ mía nhiều hơn, hay là từ đường nhiều hơn?”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Tất nhiên là đường.”

“Nói cách khác, mía càng nhiều thì đường càng nhiều, đường càng nhiều thì ta lại càng kiếm được nhiều tiền, ta nói không sai chứ.”

Mẫu Đơn gật gật đầu.

Hàn Nghệ nói: “Chính là đạo lý ấy, cô hiểu chưa?”

Mẫu Đơn hơi trầm ngâm một tí nhìn Hàn Nghệ rồi nói: “Ta hiểu rồi, ý của ngươi là, ngươi thông minh hơn so với tất cả mọi người trong thiên hạ.”

Hàn Nghệ oh lên một tiếng, kinh ngạc nói: “Cái này mà cô cũng hiểu được, xem ra cô thông minh hơn ta rồi.”

Nguyên Mẫu Đơn mấp máy môi nói: “Ngươi đúng là...”

Hàn Nghệ nói: “Đúng là không biết xấu hổ.”

Nguyên Mẫu Đơn gật gật đầu.

Hàn Nghệ đảo mắt nói: “Xem ra ta cứu mạng cô, hồi báo duy nhất là cô đem ta ra châm chọc, dù sao thì cô cũng cho rằng như vậy rồi, vậy thì ta cũng tặng cho cô một câu càng thêm không biết xấu hổ.”

Nguyên Mẫu Đơn nói: “Câu gì?”

Hàn Nghệ cười nói: “Chim yến làm sao biết được chí của chim hồng, chim hộc.”

Nguyên Mẫu Đơn gật đầu, rất nghiêm túc nói: “Quả đúng là không biết xấu hổ.”

Hàn Nghệ cười ha ha.

Nguyên Mẫu Đơn mím môi cười, nhìn những mảnh đất bị hủy hoại này, ánh mắt tràn đầy sự mong chờ.

Hàn Nghệ tuyệt đối không phải đang khoác lác, nếu như hắn thật sự muốn làm ruộng, thì trồng ở Dương Châu là được rồi, thử hỏi làm ruộng có thể kiếm được nhiều tiền sao? Điều mà hắn cần là một thị trường đủ lớn, mà tiêu chuẩn lớn nhỏ duy nhất của một thị trường là người nhiều người ít, tài nguyên trong tay dân chúng càng nhiều thì nhất định sẽ hình thành một thị trường giao dịch tốt, lượng giao dịch càng nhiều, thị trường càng rộng, thì hắn càng kiếm được nhiều tiền, cách kiếm tiền của hắn thật sự nhiều lắm.

Vì vậy, bất luận là cày cong, hay là máy dệt vải, bao gồm cả kỹ thuật trồng trọt, hắn đều hy vọng có thể phổ cập, cho dân chúng giàu có hơn, thì khách hàng càng nhiều.

Nghìn vàng?

Cứ làm như Hàn Nghệ chưa nhìn thấy qua tiền vậy, nếu muốn có nghìn vàng, thì trực tiếp lừa gạt là được rồi, làm gì phải phí công như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.