Thành Tiên

Chương 2: Chương 2: Hệ Thống Bá Đạo




Lúc này Vũ Long đang mắt trợn tròn, mồm mở rộng bởi vì hắn phát hiện ra một điều hắn không biết chấp nhận kiểu gì, vung vẩy tay lên chạm vào “màn hình” hay dùng ý nghĩ để quyết định? Có điều khi hắn đưa tay lên thì tay hắn lại xuyên qua cái ô vuông “màn hình” còn không ngừng mặc niệm đồng ý thì hệ thống lại tiếp tục đếm ngược, không được thì đành đợi đếm xong vậy, Vũ Long khẽ tự nhủ.

“Hệ thống đếm ngược hoàn tất, ký chủ bị mặc định chọn đồng ý, chương trình dung hợp khởi động, ký chủ chuẩn bị tiếp nhận chương trình dung hợp, quá trình này có thể gây ra sốc điện mong ký chủ chuẩn bị!”

Mà ngay khi vừa nhận được hệ thống thông báo một cơn đau đột ngột xuất hiện, cơn đau này tới từ linh hồn cũng tới từ thể xác khiến cho Vũ Long dù đã nằm bất động hai ngày không thể không run rẩy mãnh liệt, cổ họng của hắn mở căng như muốn gào rú nhưng không một tiếng gì được phát ra từ hắn. Cơn đau mãnh liệt truyền lên não bộ, sâu xa nơi linh hồn cảm nhận được sự xé rách xâm nhập của một luồng dữ liệu cực lớn, đầu óc hắn như nứt ra với toàn bộ mạch máu như nổi lên dưới lớp da trắng ngần.

“Thông báo! Thông báo! Không thể kết nối với chủ hệ thống để tiếp nhận năng lượng! Thân thể ký chủ không đảm bảo cho tu vi hiện tại của nhân vật, thỉnh đưa ra lựa chọn chấp nhận hy sinh một phần tu vi để tăng cường thể chất. Sau mười giây nếu ký chủ không đưa ra lựa chọn hệ thống tự động mặc định là có! Bắt đầu đếm ngược 10…9…8…7…”

Lúc này Vũ Long hoàn toàn rơi vào trạng thái mất tri giác, hắn không còn cảm nhận được điều gì ngoài nỗi đau đang xé rách thân thể cùng linh hồn, điều hắn muốn bây giờ là dừng lại, dừng lại tất cả hoặc là chết đi lần nữa.

“Thông báo! Tu vi đang giảm từ nguyên anh hậu kỳ rút lui về nguyên anh trung kỳ!”

“Thông báo! Tu vi đang giảm từ nguyên anh trung kỳ rút lui về nguyên anh sơ kỳ!”

“Thông báo! Tố chất thân thể tăng lên phù hợp với tu vi yêu cầu”

Nếu có ai ở trong phòng Vũ Long lúc này sẽ rất ngạc nhiên khi cơ thể của hắn bắt đầu sáng lên và trong suốt giống như một bóng đèn ne-on, từng khối cơ thể của hắn đều có thể nhìn xuyên qua được với các điểm đen lấm tấm không ngừng bị bài tiết ra khỏi cơ thể sau đó bốc hơi trở thành những luồng tử khí. Mặc dù căn phòng được thiết kế với các lỗ thông gió nhưng với tốc độ bài tiết tử khí của hắn thì căn phòng cũng bắt đầu có các loại mùi khó chịu xuất hiện.

“Thông báo! Thân thể đang được cải tạo, lôi linh căn trở thành chủ linh căn, mộc linh căn trở thành phụ linh căn! Các quá trình nạp dữ liệu đang hoàn tất ….loading 70%...”

Một loạt thông báo hệ thống hiện lên, chỉ cần hệ thống loading hoàn tất thì Vũ Long tuyệt đối sẽ trở thành tuổi trẻ lão quái nhân vật, con đường cường giả chưa bao giờ dễ dàng tới thế.

Thế nhưng, ông trời không cho ai được như ý nguyện bao giờ, đột nhiên một đạo lôi điện màu trắng từ một nơi thần bí phóng tới thân thể đang căng ra sắp nứt của Vũ Long, nếu có tiên nhân lại đây sẽ phát hiện đây chính là “Chôn vùi linh quang” một đạo biến dị lôi linh quang vốn đã tuyệt tích ở tiên giới từ rất nhiều năm không ngời lại xuất hiện tại phàm giới này.

“Thông báo! Có kẻ xâm thực vào hệ thống! Quá trình dung hợp dừng lại ở 90%! Hệ thống không thể tiến hành hoàn công việc, thỉnh ký chủ lựa chọn ẩn quá trình cho lần sau hoặc thừa nhận hệ thống hoàn thành công việc! Nếu sau mười giây ký chủ không đưa ra lựa chọn hệ thống mặc định là hoàn thành công việc! bắt đầu đếm ngược 10…9..8..7…!

“Định mệnh! Chọn chọn cái thằng cha mày!”

Đây là ý nghĩ cuối cùng của Vũ Long trước khi hắn triệt để ngất đi, mà ngay khi hắn vừa ngất đi thì hệ thống cũng phát ra thông báo cuối cùng.

“Tu tiên hệ thống thông báo! Theo mặc định ký chủ đã lựa chọn hoàn thành quá trình dung hợp ở 90%, do đó một số dữ liệu đã bị ẩn đi, chúng sẽ xuất hiện khi ký chủ đạt được các dữ liệu dung môi tương ứng! Chúc ký chủ hoàn thành ước nguyện của mình!

Xem ra cả ông trời cũng không tiêu diệt được hệ thống mà chỉ khiến nó chịu một số lỗi cố định mà thôi.Đây là ý nghĩ cuối cùng của Vũ Long trước khi hắn triệt để ngất đi, mà ngay khi hắn vừa ngất đi thì hệ thống cũng phát ra thông báo cuối cùng.

“Tu tiên hệ thống thông báo! Theo mặc định ký chủ đã lựa chọn hoàn thành quá trình dung hợp ở 90%, do đó một số dữ liệu đã bị ẩn đi, chúng sẽ xuất hiện khi ký chủ đạt được các dữ liệu dung môi tương ứng! Chúc ký chủ hoàn thành ước nguyện của mình!

“Lão gia!”

Hai tên thị vệ đứng ngoài trang viện vội vàng thi lễ với Vũ Toàn khi hắn trở về, khẽ khoát tay cho bọn họ đứng dậy Vũ Toàn liền vội vã tiến tới phòng ngủ của con trai mình. Kể từ khi vợ hắn mất đi từ mười năm trước thì hắn cũng nhất quyết không chịu nạp thiếp, một mình nuôi dậy ba đứa con khôn lớn, có thể nói với các con hắn thì hắn vừa là cha cũng là mẹ, nhất là khi vợ hắn qua đời khi Vũ Long mới sáu tuổi do đó tình thương hắn dành cho đứa con thứ ba này là vô bờ bến. Cho nên, khi thấy con mình bị đánh trọng thương hắn có thể bỏ qua tất cả thậm chí là tính mạng để cứu con mình, mà giờ đây hắn lại phải nhịn, thậm chí còn phải tươi cười chúc mừng kẻ thù của con mình dù là một nụ cười giả tạo nhưng thâm tâm hắn lại không thể làm nổi.

Tất nhiên không phải là do Vũ Toàn không hiểu chuyện không biết biến báo, nếu ai có ý nghĩ như vậy thì thanh danh lão “hồ ly” cũng không tới tay hắn, trên thương trường tại Thanh Vân thành này có ai mà chưa từng nếm trải qua thủ đoạn của hắn. Có thể nói, mặc dù tu vi không được nhưng một nửa sinh ý hiện nay của Vũ gia trên “Thanh vân phường thị” là do một tay Vũ Toàn phát triển đi lên, mà để làm được điều đó cũng không thiếu những lần chơi xấu đối phương cũng như các quyết định mạo hiểm như những canh bạc lớn.

Bước vào phòng ngủ của Vũ Long, một mùi gay mũi đột ngột xuất hiện khiến cho vị trúc cơ trung kỳ cao thủ này cũng không khỏi phải dùng hộ thân linh khí để ngăn cách không cho không khí đi vào cùng lúc đó là một tiếng gầm lớn:

“Tú nhi, Liễu nhi! Các ngươi làm cái gì để phòng của thiếu gia như thế này!”

Ngay lập tức hai vị thị nữ vội vàng xuất hiện, bọn họ là thiếp thân nha hoàn của Vũ Long đã hầu hạ hắn từ lâu, hơn nữa cả hai đều có linh căn tu luyện, mặc dù linh căn cũng không được tốt nhưng hiện nay cũng đã đạt tới luyện khí tầng ba, đủ để làm một số việc vặt cho Vũ Long,mà khi hai vị thị nữ xuất hiện đồng thời cũng khẽ nhíu mày trước mùi vị khó ngửi trong phòng :

“Lão gia! Chúng ta……a..a….”

Hai tiếng hét thảm vang lên, cả hai tên thị nữ bước vào nhanh bao nhiêu thì bắn ra càng nhanh hơn gấp bội phần, mặc dù đã trải qua quá trình luyện thể nhưng khi cả hai đâm vào tường viện khiến phù thạch trên tường viện lóe lên bắn ngược bọn họ trở lại thì cả hai đều nhũn ra, máu tươi từ khóe miệng liên tục chảy xuống, mặc dù cố gắng đứng dậy nhưng cả hai đều không còn chút sức lực để nâng đỡ thân thể.

Vũ Toàn vẫn lẳng lặng đứng ở trước cửa, mắt của hắn đã hiện lên sát ý, vừa rồi chính là hắn tùy tiện một kích khiến cả hai vị thị nữ trọng thương, con của hắn đang nằm đó sinh tử không biết vậy mà hai tên thị nữ lại không ở cạnh, hơn nữa lại còn để không khí trong phòng không sạch sẽ, điều này là bọn họ muốn chết? Hắn tuy không phải sát nhân cuồng nhưng cũng tuyệt đối không tha thứ cho người khác dám đối xử không tốt với con hắn, nhất là cả hai cũng chỉ là thị nữ, chết rồi điều hai cái khác tới cũng được.

Ngay khi Vũ Toàn còn đang nghĩ có nên hạ sát thủ không thì trong phòng đột nhiên bật lên một tiếng ho khan:

“Khụ……khụ….là…phụ thân sao! Cha, ta chưa chết sao?”

Tiếng của Vũ Long vang lên trong phòng cắt đứt dòng suy nghĩ của Vũ Toàn, đồng thời cũng cứu cho hai tên thị nữ một cái mạng, Vũ Toàn vội vàng bước vào phòng:

“Long nhi! Con tỉnh rồi sao! A, không được, người đâu mang giường tới đây mau…mau tới đây!

Vũ Toàn một bên cao giọng hét lớn, một bên vội vàng ôm lấy Vũ Long đưa ra khỏi phòng, dù sao ở trong căn phòng đầy mùi khó chịu này cũng có thể khiến hắn càng thêm bệnh, mà lúc này có bốn tên thị vệ không biết lấy đâu ra một căn giường nhỏ đã xuất hiện trước mặt Vũ Toàn, hắn liền vội đặt con mình xuống để đưa sang phòng khác sau đó khẽ liếc mắt nhìn về phía hai tên thị nữ đang dắt díu nhau run rẩy bên góc tường viện.

“Phụ thân! Bọn họ là đi nấu thuốc cho con, hay là thôi đi, con cũng không muốn đổi thị nữ!”

“Hừ! Ta nghe lời Long nhi lần này tạm tha cho hai ngươi một cái mạng, dù sao cũng đã bị thương thì đi về dưỡng thương đi! Thương thế khỏi thì tiến tới hầu hạ Long nhi như trước!”

Cả hai vị thị nữ vội vàng quỳ xuống, gian nan nói ra mấy tiếng:

“Đa tạ lão gia! Đa tạ thiếu gia ban ơn!”

Vũ Toàn liền phất tay đuổi bọn họ đi, sau đó cùng đám thị vệ đưa Vũ Long sang một căn phòng khác để hắn được nghỉ ngơi.

Nằm trong căn phòng lộng lẫy, Vũ Long cũng đã được thay đổi xiêm y, sau khi xem hắn uống một viên “Hoàn linh đan” thì Vũ Toàn cũng rời đi, dù sao thương thế của Vũ Long cũng không còn nặng mà gia tộc thương vụ còn nhiều việc cần hắn. Mặc dù cơ thể đã rất tốt, thậm chí còn cực kỳ tốt khi hắn đạt được tiên thể nhưng dù sao cũng là người mới ốm dậy, không thể không giả bộ một chút, cho nên lúc này Vũ Long vẫn nằm im trên giường, trong nội tâm khẽ mặc niệm “Nhân vật thuộc tính”

Ngay lập tức một bảng màu xanh da trời xuất hiện trước mặt hắn, các số liệu liền hiện ra nhanh chóng, đây cũng là kết quả sau khi dung hợp nên hắn có thể tạm đạt được quyền điều khiển:

Ký chủ: Vũ Long

Linh căn: chủ linh căn Lôi, phụ linh căn Mộc

Tu vi: Nguyên anh sơ kỳ phong ấn

Công pháp: Cửu thiên thần lôi pháp tầng 5 phòng ấn <độ tử vì bị phong ấn nên công pháp cũng bị phong ấn> , Khô mộc công tầng 1.

Pháp thuật : Lạc lôi thuật lv5, lôi võng lv5, Lôi độn lv5, Mộc độn lv1, Độc phấn lv1, Dây leo lv1, mộc thuẫn lv1.

Thần thông: Địa sát thuật Lôi trung hỏa

Danh hiệu : Linh đan sư Trận pháp đại sư

Đặc thù: Hành lôi tiên thể

Nhìn khắp một lượt nhân vật năng lực, Vũ Long không khỏi hít một hơi lạnh, có thể nói vận khí của hắn hôm nay tuyệt đối là cực kỳ kinh khủng, khi mà mới mấy hôm trước chỉ mới luyện khí kỳ tiểu tử nay đã trở thành nguyên anh kỳ lão quái.

“Haiz! Chỉ tiếc là tu vi bị phong ấn, nhiều loại phép thuật cũng không thể dùng nha!”

Mặc dù có chút tiếc nuối nhưng dù sao Vũ Long cũng biết làm người phải biết đủ, hôm nay hắn mới chỉ có luyện khí kỳ tâm cảnh hơn nữa ở kiếp trước hắn cũng chỉ là người bình thường, xuyên việt lại được tặng thưởng thêm hệ thống, song song kết hợp hai loại linh hồn trí nhớ mới có thể xuất ra Linh dịch hậu kỳ thực lực, nếu không chỉ có linh hồn người bình thường thì thậm chí luyện khí kỳ cũng chưa chắc đã phát huy ra được. Mà tâm cảnh tu vi cũng không phải là không tăng lên được cho nên hắn lúc này cũng có thể coi là cực kỳ may mắn khi người khác còn đang tu luyện công pháp tới phát sầu thì hắn chỉ việc ổn định tự thân tìm hiểu đại đạo là có thể một bước tiến lên tới nguyên anh kỳ cũng không phải sầu lo nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.