Thành Tiên

Chương 26: Chương 26: Khắc cốt ghi tâm (1).




Sau một lúc hành hạ con tim yếu đuối của Vũ Long thì Vũ Linh Lung mới buông tha hắn, sau đó cả ba người liền ngồi ngay ngắn ở bàn trà để nói chuyện, tất nhiên là Vũ Linh Lung vẫn tranh phần ngồi cạnh tam đệ của mình rồi.

“Long, hôm nay biểu hiện của đệ rất tốt, còn về việc Trương Phong cũng không cần để ý rồi, dù sao hắn cũng không thể làm trái ý muốn của những người trong Trương gia!”

Vũ Hải Triều liền lên tiếng giải thích cho hành động hôm nay của Trương Phong, bản thân hắn cũng hiểu sự việc này nếu cứ cố gắng truy cứu cũng không được gì, hơn nữa tam đệ của mình cũng đã làm Trương Phong khá mất mặt rồi, nếu làm quá lên chỉ có gây thêm thù oán mà thôi.

Nhưng khi Vũ Long còn chưa kịp nói gì thì tỷ tỷ của hắn đã lên tiếng:

“Hừ! Đại ca ngươi quá nhân từ đi, để lần sau tên khốn kiếp đó tới đan các cầu đan dược ta sẽ cho hắn biết tay!”

Nghe vậy Vũ Hải Triều chỉ còn biết cười trừ, dù sao việc này cũng không phải là việc quan trọng, nhị muội muốn thế nào thì tùy ý nàng thôi, dù sao nàng cũng không phải là người không biết suy nghĩ. Mà Vũ Long thì cũng cười cười đưa tay lên vuốt cằm, hắn hiểu trong gia đình này tỷ tỷ cùng đại ca vô cùng thương yêu hắn, từ khi mẹ của bọn họ mất đi thì người chăm sóc và bảo vệ hắn chính là tỷ tỷ.

Vũ Hải Triều liền nói tiếp:

“Long, đệ có biết tại sao chúng ta lại ở đây hôm nay không?”

Vũ Long khẽ lắc đầu, hắn cũng đang thắc mắc việc này:

“Đệ chỉ nghĩ mọi người tới thăm đệ thôi.”

“Hừ! Thế nhưng lần nào tỷ tỷ tới tên đáng ghét nhà ngươi cũng không có ở nhà cơ mà, hôm nay nếu không phải là chúng ta phục kích thì chưa chắc đã gặp được đệ đâu nhỉ?”

Vũ Linh Lung liền tức giận nói, mặc dù dạo gần đây nàng khá là bận rộn nhưng vẫn cố dành chút thời gian tới thăm Vũ Long, thế nhưng lần nào tới thì hắn cũng đang ở bên Lê Tú cho nên đều không gặp được.

“Thôi được rồi, chuyện đó nói sau, chúng ta nói chuyện chính đã!”

Vũ Hải Triều liền lên tiếng cắt đứt những lời than phiền của nhị muội:

“Long, đệ có biết tại sao các đệ tử của đại gia tộc sau khi tốt nghiệp học viện đều vô cùng mạnh mẽ không? Đó là do chúng ta có trưởng bối đi trước ở trong học viện, ngoài việc duy trì lợi ích tối đa cho chúng ta thì còn một việc nữa chính là ‘huấn luyện đặc biệt’, sau khi đệ tử mới của gia tộc tiếp nhận thực tập chiến thì chúng ta sẽ có trách nhiệm huấn luyện đặc biệt về thực chiến cho bọn đệ”

Vũ Long liền cắt ngang lời của Vũ Hải Triều:

“Đại ca, chúng ta đã học được một tuần rồi, sao bây giờ mới nhắc tới việc đó!”

Nhấp một ngụm trà, Vũ Hải Triều liền nói tiếp:

“Việc này được học viện ngầm đồng ý, nhưng không thể công khai, hơn nữa nó chỉ có thể bắt đầu sau khi tên đệ tử đó đã giao đấu với giảng sư!”

Nghe tới đây thì Vũ Long cũng hiểu được, chỉ có sau khi giao đấu bị đánh cho nằm bẹp thì đám tân đệ tử mới hiểu được kinh nghiệm thực chiến quan trọng như thế nào, để rồi sau đó mới càng dụng tâm đi học tập, xem ra học viện cũng tính toán rất kỹ càng rồi.

“Vậy lần này đại ca cùng nhị tỷ tới là để thực hiện việc huấn luyện đặc biệt cho đệ sao?”

Mặc dù đã đoán ra được mục đích của hai người tới đây nhưng Vũ Long vẫn phải hỏi lại cho chắc, trong lòng hắn thì vẫn cầu nguyện đừng là nhị tỷ là được.

“Không phải là hai chúng ta, chỉ có đại ca thôi, tiểu tử chắc trong lòng đệ đang vui vẻ lắm phải không?”

Vũ Linh Lung liền trả lời thay cho Vũ Hải Triều, giọng nói của nàng thể hiện sự bất mãn cao độ.

“Đâu có, nhị tỷ lại nghĩ oan cho đệ, nếu cả hai cùng huấn luyện thì đệ càng có thêm kinh nghiệm chiến đấu chứ!”

Vũ Long vội vàng phủ nhận, mặc dù vậy hắn vẫn len lén thở phào một cái, mà Vũ Linh Lung thì trừng mắt nhìn hắn rồi nói khẽ:

“Coi như ngươi còn biết điều, nếu không..hừ..hừ..”

Nãy giờ Vũ Hải Triều vẫn im lặng không lên tiếng, chứng kiến đệ đệ cùng muội muội của mình nói chuyện xong hắn mới nhấp thêm một ngụm trà, rồi kết thúc cuộc nói chuyện:

“Cứ quyết định như vậy đi, bắt đầu từ mai, mỗi tuần sau ba buổi học trên lớp chúng ta sẽ dành ra hai buổi để huấn luyện, tam đệ, đại ca phải nói trước khi huấn luyện không có đùa cợt, ta cũng sẽ sử dụng thực lực thích hợp để chiến đấu, việc này liên quan tới mạng sống sau này nên không thể đùa được.”

Nhìn vẻ mặc nghiêm túc của đại ca cùng ánh mắt trêu chọc của nhị tỷ, Vũ Long khẽ thở dài, xem ra thời gian sắp tới hắn không bị đánh bò ra đất là điều không thể rồi.

Cuộc sống trong học viện của Lý Đỗ Kỳ có thể coi là hạnh phúc, việc tu luyện nhờ tàn hồn tổ sư cùng hệ thống giáo dục trong học viện nên tiến triển rất nhanh, thậm chí hắn có thể cảm thấy mình sắp đột phá luyện khí tầng chín, nhưng theo ý kiến của tổ sư thì hắn vẫn không ngừng chiết xuất linh lực để tăng độ tinh thuần. Ngoài ra, hắn cũng vô cùng thân thiết với hai người bạn cùng phòng, Trương Cáp tuy tính tình hơi có phần khôn vặt nhưng lại rất tình cảm, luôn mang lại niềm vui cho mọi người, còn Tần Phong thì bề ngoài có vẻ lạnh lùng, thô kệch nhưng hắn lại thật thà, yêu ghét rất rõ ràng.

Thế nhưng, Lý Đỗ Kỳ cũng có những chuyện đau đầu, việc làm hắn đau đầu nhất chính là mối quan hệ của Nguyễn Thanh Thanh và Mộc Kiếm Bình không còn tốt đẹp như trước, là người đứng giữa hai nàng khiến hắn rất khó xử. Ngoài việc đó, thì việc Tần Phong luôn nhờ vả hắn để có cơ hội tiếp xúc với Tô Viên Viên cũng khiến hắn đau đầu, muốn gặp nàng thì phải hẹn tất cả mọi người, hẹn mọi người thì lại bị kẹp giữa sự không thoải mái của hai nàng kia, hẹn riêng Tô Viên Viên thì nàng lại không chịu, đã thế Tần Phong theo đuổi Tô Viên Viên lâu như vậy mà nàng cũng không có dấu hiệu chấp nhận hắn khiến cho Lý Đỗ Kỳ cứ vẫn phải làm kiếp ông mai bất đắc dĩ.

Đang ngồi suy nghĩ lung tung thì một giọng nói sang sảng cắt đứt dòng suy nghĩ của hắn:

“Kỳ ca, hôm nay có thể hẹn các nàng đi uống trà không?”

Khẽ bóp đầu cười khổ, Lý Đỗ Kỳ liền quay lại nhìn Tần Phong rồi nói:

“Phong ca, ta đã nói đừng gọi tà là Kỳ ca mà, cứ gọi Kỳ hay Tiểu Kỳ là được, tuổi ta nhỏ hơn tuổi ngươi đó! Việc hẹn gặp hôm nay có lẽ không được rồi, hôm nay các nàng đều có việc bận rồi, còn Viên Viên cô nương thì ta lại không dám hẹn.”

Sau lần gặp Tô Viên Viên thì Tần Phong như bị sét đánh trúng tim, từ đó hắn không ngừng gọi Lý Đỗ Kỳ là Kỳ ca để mong giúp hắn hẹn gặp nàng, dù Lý Đỗ Kỳ đã bắt hắn sửa nhiều lần nhưng không thành, đành phải tạm chấp nhận. Nghe Lý Đỗ Kỳ trả lời, Tần Phong liền ỉu xìu như bánh đa nhúng nước, sau lần gặp đấy hắn đã tương tư nàng đến nỗi mỗi ngày không gặp nàng đều giống như xa cách hàng năm. Mà hôm nào gặp được nàng, nghe nàng nói lại khiến hắn cảm giác như hôm đó là ngày vui nhất đời, hắn giống như bị ám ảnh vậy. Thế Tần Phong có vẻ chán nản, Lý Đỗ Kỳ liền gợi chuyện:

“Phong ca, bên lớp đệ nhất việc huấn luyện thực tập chiến thế nào?”

Nghe tới việc tu luyện, Tần Phong liền lên tinh thần một chút, đối với hắn ngoài Tô Viên Viên thì cũng chỉ có việc tu luyện mới thu hút được sự chú ý của hắn:

“Hắc hắc, Kỳ ca, nghe nói Trương quản sự bị ngươi dọa cho sợ, bên ta thì gặp phải Lê quản sự, hắn chưa gọi ta nhưng một nửa lớp bị gọi lên đều đã nằm cáng hết, chưa có tên nào vượt quá nổi năm phút chứ đừng nói tới mười phút.”

Khẽ gật đầu, Lý Đỗ Kỳ liền hỏi tiếp:

“Xem ra các đệ tử thực lực mạnh đều cần những buổi sắp tới mới được lên đài, hôm qua một vị trưởng bối trong gia tộc của ta đã tới nói về việc huấn luyện đặc biệt, có lẽ càng huấn luyện sớm sẽ càng có lợi đi?”

“uhm, ta cũng mong được lên lôi đài lắm, à mà không biết bên lớp đệ tứ, Viên Viên thế nào nhỉ, chỉ hy vọng nàng không bị hành hạ quá thảm, nếu không ta không để tên quản sự bến đó yên bình đâu.”

Quay đi quay lại chủ đề lại trở về với Viên Viên, mà nhắc tới việc này thì Tần Phong khẽ nắm chặt tay lại thành nắm đấm, hắn lại nhớ nàng rồi.

Nói tới Tô Viên Viên thì lúc này nàng đang mơ màng tới người khác, tất nhiên là không phải Tần Phong, hôm nay Nguyễn Thanh Thanh cùng Mộc gia tỷ muội đều ra ngoài gặp trưởng bối nên chỉ có nàng ở ký túc một mình.

Chống cằm bên cửa sổ, ánh mắt của nàng đang mơ màng theo những đám mây bay, hương thơm từ Thông tâm thảo tỏa ra khiến cho tâm thần nàng càng thêm thư thái mà thả hồn theo gió bay.

“ca ca, bây giờ người đang làm gì nhỉ?”

Tô Viên Viên liền lẩm bẩm, lòng nàng đang mơ về cuộc gặp định mệnh ấy, cuộc gặp cải biến vận mệnh của nàng. Sau khi vào học viện, nàng vẫn chưa tiếp xúc được với hắn, những tưởng thông qua mọi người ở cùng ký túc để gặp được hắn thế nhưng mộng của nàng nhanh chóng vỡ vụn khi mọi người đều ghét hắn. Điều đó khiến nàng đau khổ, một bên là những tỷ muội tốt luôn giúp nàng khi nàng vào học viện, một bên là hảo ca ca, là người nàng dành trọn cả con tim. Sau cùng, nàng đành chấp nhận im lặng, nàng cũng không dám đến gặp hắn, nàng sợ hắn quên nàng, nếu là như thế chẳng biết nàng có sống nổi không nữa, thà cứ để như hiện tại, hắn không biết sự tồn tại của nàng còn nàng thì giữ chặt hắn trong tim.

Như thói quen lâu nay, Tô Viên Viên liền lôi chiếc áo khoác ngày xưa ra, chiếc áo đang không còn vừa với nàng nữa nhưng nó vẫn là bảo vật không gì đánh đổi được, ôm lấy chiếc áo như người bạn tâm tình nàng bắt đầu những câu hỏi vô nghĩa của những thiếu nữ đang yêu.

“Long, chàng có biết tới một cô nương tên là Tô Viên Viên không!”

Tại phòng riêng của Lê Tú, nàng đang ở trong vòng tay của Vũ Long, như chợt nhớ ra một việc thú vị, Lê Tú liền hỏi thăm Vũ Long. Suy nghĩ một lúc, Vũ Long liền trả lời nàng:

“Lần trước huynh đã nói rồi, huynh dung hợp với Vũ Long trước đây hết thảy mọi thứ, có điều những ký ức ngắn và đứt đoạn thì không hoàn toàn, tuy vậy cái tên đó hình như đã từng xuất hiện lúc nhỏ.”

Sau khi thu phục được cả tinh thần và con tim của Lê Tú thì Vũ Long cũng có nói với nàng xuất thân của hắn, thế nhưng không phải việc đoạt xá mà hắn nói cho nàng là hắn chuyển thế, chỉ có điều do lúc nhỏ vì lí do nào đó nên mới không thức tỉnh trí nhớ kiếp trước, mãi tới khi bị Lý Đỗ Kỳ đánh bại thì hai trí nhớ mới dung nhập vào nhau khiến cho hắn đạt được sức mạnh tương đương với trúc cơ kỳ. Mặc dù Lê Tú đã hoàn toàn phụ thuộc vào hắn nhưng có những việc, Vũ Long vẫn không muốn tiết lộ quá nhiều, hơn nữa chuyện hắn nói cũng không hẳn sai, nếu chẳng may lọt ra ngoài thì cũng không bị Vũ gia truy sát.

“Lúc nhỏ sao, việc như thế nào huynh kể muội nghe đi!”

Lê Tú liền tò mò hỏi lại, nàng cũng đã nghe qua câu chuyện của Tô Viên Viên từ Mộc Kiếm Bình nên nàng muốn nghe Vũ Long kể để xác nhận lại.

“Lúc đó huynh còn chưa thức tỉnh, hình như đã từng cứu một cô nương ăn mày thì phải, nếu huynh nhớ không nhầm lần đó huynh vừa đạt tới luyện khí kỳ, cho nên muốn thử nghiệm cảm giác nóng lạnh bất xâm, giữa ngày đông liền lôi theo tì nữ cùng thị vệ đi bộ trong thành. Sau đó thì có chứng kiến việc một tên xấu xí bắt nạt một đứa bé ăn mày, đúng rồi là ánh mắt, ánh mắt của nàng ta lúc đó rất kiên cường, chính ánh mắt đó khiến huynh ngạc nhiên rồi cho người cứu nàng ta.”

Những mảng ký ức liền ùa về trong trí nhớ của Vũ Long, vào ngày đông ấy, sau đó thì hắn trở về gia tộc với sự vui mừng vì hắn có thêm một muội muội, từ nhỏ chỉ có ca ca và tỷ tỷ khiến hắn cũng muốn trở thành một hảo ca ca xem như thế nào. Có điều, cuộc sống trong đại tộc đã rèn luyện cho đứa bé như hắn biết lục đục với mở lòng cho người khác khó thế nào, vì vậy khi nhìn vào đôi mắt thuần khiết của Tô Viên Viên lúc đó khiến hắn muốn nhận nàng làm muội muội, giúp nàng và bảo vệ nàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.