Thành Tiên

Chương 16: Chương 16: Ma tâm phấn.




Đã gần một tháng trôi qua kể từ ngày chính thức nhập học, việc học của tân đệ tử cũng rất đều đặn, ngoài ba buổi đầu tuần phải lên lớp theo quy định để các giảng sư giải đáp thắc mắc thì bọn họ có thể tự do tới tàng thư quán hoặc theo học các môn phụ trợ. Nếu như Tàng thư quán là nơi lưu trữ các loại sử sách, bút ký của các vị tiền bối để tăng cường kiến thức hiểu biết, thì các môn phụ trợ lại mang đậm tính thực dụng giúp các tân đệ tử có thể nhanh chóng nhận được các kiến thức hữu dụng cho việc tu luyện.

Vũ Long cũng chọn đan dược hệ làm môn học phụ trợ, tất nhiên tân đệ tử thì chưa được tham gia luyện đan ngay mà trong vòng sáu tháng đầu bọn họ đều phải tới dược vườn để trồng trọt dược liệu. Điều này giúp các tân đệ tử hiểu biết thêm về đặc tính, hình dáng của các loại dược liệu cũng như tỷ lệ phơi khô để đem luyện thành đan, mỗi cây dược liệu cần thời gian phơi khô nhất định để tinh hoa trong dược liệu có thể thẩm thấu vào bản thân cây, nếu một cây dược liệu chưa được phơi khô hoặc phơi quá khô đều ảnh hưởng tới chất lượng của lò đan.

Do yêu cầu của Vũ Long cùng sự ưu ái của Vũ Linh Lung nên hắn được quản lý riêng một vườn dược liệu, mặc dù chỉ có hơn một mẫu đất nhưng vườn dược liệu lại trồng tới hơn mười loại cây. Tất nhiên tân đệ tử không phải làm tất cả mọi việc để chăm vườn, bọn họ chỉ cần một ngày hai lần sử dụng ‘Linh lộ phù’ tước nước cho các cây dược liệu là được, còn việc làm đất cùng nhổ cỏ, thu dược liệu cùng phơi khô là do các phàm nhân tại học viện chăm sóc. Hôm nay là ngày thu hoạch năm loại dược liệu ngắn ngày nên Vũ Long đặc biệt tới quan sát ba tên người làm trợ giúp mình:

“Bẩm công tử tất cả năm loại dược liệu đã được thu đủ, chúng ta cũng đã đưa lên giàn phơi rồi trong đó Thanh Tâm thảo được năm mươi gốc, Huyết chi thảo được sáu mươi gốc, Hà Thủ Ô hai mươi bụi, Tàng Hồng Hoa ba mươi gốc cùng Lam chi thảo bốn mươi gốc, mời ngài tới nghiệm chứng!”

Một gã người làm lớn tuổi liền đứng ra bẩm báo Vũ Long, về cơ bản cả năm loại dược thảo đều là nhất phẩm nên giá trị cũng không cao, do vậy Vũ Long liền khoát tay cho bọn họ lui xuống, dù sao hắn cũng không cần nghiệm chứng làm gì bởi có cho bọn họ thêm vài lá gan cũng chưa chắc đã dám ăn bớt dược liệu của đệ tử học viện.

Gần một tháng nay cuộc sống của Vũ Long có thể gọi là an bình, sau khi lấy được hai bộ công pháp “Phong hành bộ” cùng “Phong tiễn” thì hệ thống liền mở ra một loại công năng đó là học skill, tất nhiên chả có thứ gì miễn phí ở trên đời này cả nhưng đối với Vũ Long thì công năng này cũng có chút bug.

“Học skill chức năng này có tác dụng giúp ký chủ có thể học được các loại pháp thuật một cách nhanh nhất, tất cả các pháp thuật học được đều ở lv0 cần ký chủ luyện tập để tăng độ thuần thục.”

Thoạt nhìn thì chức năng này cũng không có gì đặc biệt, thế nhưng điểm vượt trội của nó chính là dù là pháp thuật gì nó cũng có thể giúp Vũ Long học được mà không tốn thời gian nghiên cứu, việc hắn cần làm chỉ là thi triển để tăng độ thuần thục mà thôi. Khác với các loại pháp thuật diễn sinh từ công pháp tu luyện, các loại pháp thuật phụ trợ thêm vào sẽ không có khả năng tiến giai thành thần thông cho nên chỉ cần tăng độ thuần thục mà thôi, càng thuần thục thì phép thuật càng dễ sử dụng và linh khí tiêu hao sẽ ít đi.

Tu luyện giả khi đạt tới kim đan kỳ sẽ bắt đầu tìm hiểu về pháp có nguyên thần tất nhiên muốn nắm giữ hoàn toàn phải đạt tới nguyên anh kỳ, thần thông chính là tiêu chí của hóa thần kỳ mà đạt tới hoàn hư kỳ chính là nắm giữ được pháp tắc, nghe đồn vượt qua thiên kiếp thành tự tiên nhân đạo hay còn gọi là hợp đạo cảnh sẽ tìm về được “bản nguyên”. Tại tiên giới cũng không phân cấp độ mà chỉ cần thành tự tiên nhân đạo quả thì đã là thiên tiên rồi, có điều so sánh giữa các vị thiên tiên với nhau chính là dựa vào việc tìm hiểu bản nguyên mạnh yếu như thế nào, càng tìm hiểu sâu tức là hợp đạo càng sâu thì thực lực càng mạnh mẽ.

Hiện tại thì “Phong hành bộ” cùng “Phong tiễn” Vũ Long đều luyện tới lv3, nếu để so sánh bằng cấp bậc của tu luyện giới thì các loại phụ trợ pháp thuật được chia làm 4 giai đoạn: nhập môn tương ứng lv0, tiểu thành lv3, đại thành lv6 còn ý cảnh tương đương lv9, chỉ cần tu luyện tới ý cảnh thì pháp tùy tâm sinh gần như không cần linh lực để điều động, tuy nhiên muốn đạt tới cảnh giới này ngoại trừ việc chăm chỉ thì cũng cần cơ may ngộ ra bản chất của pháp thuật.

Thế nhưng thu hoạch lớn nhất của Vũ Long chính là phong ấn đã được giải khai thêm vài phần nhờ vào việc hắn không ngừng nỗ lực tìm hiểu các loại đạo kinh, nói tới đạo kinh Vũ Long cũng không ngờ là tại thế giới này hầu như rất ít các bộ đạo kinh xuất hiện. Ban đầu hắn cũng bất ngờ, về sau Vũ Long cũng hiểu ra tại thế giới kia linh khí mỏng manh, tu luyện khó khăn nên các vị thánh hiền đều tìm hiểu đại đạo cầu “ngộ đạo” để siêu thoát thế nhưng tại thế giới này, hệ thống tu luyện đã được vạch ra bởi các vị tiền nhân, chỉ cần tu luyện tới cấp độ nào đó thì tuổi thọ cũng tăng lên cho nên bọn họ càng có thời gian tu luyện cùng thể ngộ mà không cần phải truy cầu sự hư vô phiêu miểu, chính vì thế đạo kinh cũng truyền bá rất ít mà đa phần là không người ngó tới.

Chỉ có một điều khiến Vũ Long khá băn khoăn chính là mặc dù phụ linh căn của hắn lúc này chỉ có mộc linh căn nhưng tốc độ hấp thu linh khí lại chậm hơn trước, cho nên mặc dù đã tới học viện gần một tháng mà tốc độ tu luyện của hắn cũng không nhanh, nếu không phải là tỷ tỷ cùng đại ca không ngừng cung cấp đan dược thì hắn chắc chắn sẽ tụt hậu so với cả lớp. Do tiên thể đặc thù nên hắn cũng không sợ hấp thu đan dược để lại di chứng bởi vì hầu như tất cả cặn bã đều được cô đọng lại thành hạt rồi thoát ra theo mỗi lần hô hấp, có điều cũng không phải tất cả đều không tốt mà linh lực của hắn hiện tại lại tinh thuần gấp vài lần, điều này rất có lợi khi hắn trúc cơ.

Đến hiện tại Vũ Long cũng chỉ biết rằng việc tu luyện phụ linh căn thực ra là do hệ thống bị lỗi dung hợp, sau này khi hoàn toàn dung hợp thì phụ linh căn cũng biến mất nhưng tất cả linh lực sẽ không mất đi mà trở thành một bộ phận của chủ linh căn, vì thế tuy hắn có xuất phát điểm cao hơn mọi người nhưng nếu cứ ỷ lại vào hệ thống thì chưa chắc đã có thể đi trước người khác quá xa.

Lúc này Vũ Long đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải đó là luyện đan, đến thế giới thực hắn mới đau khổ phát hiện ra hắn luyện không thành đan dược. Luyện đan sư dù là học đồ hay trở thành đại sư đều biết luyện đan cần thông qua bốn quá trình: phân dược-hòa tan-cô đọng-thành đan, mà ngoài quá trình đầu tiên thì ba quá trình sau đều cần khống chế độ lửa cho phù hợp, khống chế nhiệt chính là cách để phân biệt tài năng của các vị luyện đan sư.

Khi còn trong game, Vũ Long cũng không quá quan tâm tới việc này do mỗi quá trình đều có chỉ dẫn của hệ thống về nhiệt lượng, còn ở thế giới thực thì khác, dù có rất nhiều đan phương, kinh nghiệm luyện chế nhưng không có phương pháp khống chế nhiệt thì cũng bằng công cốc vì thế Vũ Long đang vùi đầu vào học cách khống chế nhiệt. Dù sao thì cũng đã từng là linh đan sư nửa bước tiên đan sư cho nên mặc dù ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Vũ Long cũng nhanh chóng thích nghi được chỉ là độ thuần thục còn thấp, sau hơn ba mươi lò phế đan thì Vũ Long mới luyện được một lò thượng phẩm “Thanh Linh đan”.

“Thanh Linh đan” được xếp vào tứ phẩm phàm đan,thành phần chính là ‘Thanh tâm thảo’, ‘Hà Thủ ô’ cùng với ‘Địa chi’, có công dụng làm dịu tâm thần, giúp tu luyện giả nhanh chóng đạt tới trạng thái vô ngã khi tu luyện mà không bị ngoại vật ảnh hưởng, cũng bởi kinh nghiệm vẫn còn cho nên dù độ lửa không khống chế đúng hẳn nhưng đan dược ra lò vẫn đạt tới thượng phẩm.

Đột nhiên Vũ Long liền kêu lên một tiếng, ngay khi thu đan hắn liền phát hiện trong lò còn có một vài cặn phấn do quá trình điều chỉnh độ lửa không phù hợp sinh ra, điều đặc biệt là cặn phấn này có màu tím tím chứ không phải màu đen do bị đốt cháy. Khẽ vỗ đầu Vũ Long chợt nhớ ra đây là ‘Ma tâm phấn’, thứ này là do ‘Thanh tâm thảo’ kế hợp với ‘Địa chi’ trong điều kiện nhiệt lượng biến đổi đột ngột còn ‘Hà Thủ ô’ bị đun nóng quá mức tiết ra một loại dịch bao hai loại dược thảo kia mà hình thành, cũng bởi điều kiện khá hà khắc nên tỷ lệ xuất hiện 'Ma tâm phấn' cũng rất hiếm mà tác dụng không cao nên cũng ít người đi nghiên cứu chế tạo.

‘Ma tâm phấn’ thực ra là một loại độc thần kinh có tác dụng kích thích tâm thần thế nhưng dược tính rất yếu và hoàn toàn vô hiệu với trúc cơ kỳ tu luyện giả, có điều nếu đem đốt thứ này cùng với đàn hương mộc cùng với việc hương khí của Thông tâm thảo luôn lượn lờ thì lại là một chuyện khác, lúc đó nó sẽ trở thành một loại ma dược khiến người hít phải không ngừng bị kích thích thần kinh mà phát tiết ra những điều bức xúc giấu kín ở trong lòng. Thử tưởng tượng nếu luyện khí kỳ tu luyện giả đang trong thời điểm mấu chốt để trúc cơ đột nhiên các loại tâm tình bức xúc được giấu kín trỗi dậy sẽ tạo thành tâm ma khiến hắn thất bại trong gang tấc, nhẹ thì thành phế nhân mà nặng thì bạo thể mà vong.

Có điều thứ này cũng không phải vạn năng, thực chất nó chỉ có tác dụng mạnh với luyện khí kỳ tu luyện giả mà thôi, bởi vì đã là tu luyện giả của gia tộc hay đệ tử học viện khi trúc cơ đều được các vị trưởng bối bảo vệ hơn nữa đều có các loại pháp khí giúp an thần tĩnh khí không sợ ngoại vật ảnh hưởng, cho nên về lý thuyết thì ma tâm phấn rất lợi hại nhưng nó lại không được xếp vào phẩm cấp đan dược nào có chăng cũng chỉ là bán thành phẩm đan dược mà thôi.

Thu hồi tám viên thượng phẩm ‘Thanh linh đan’ Vũ Long định đem rửa sạch đan đỉnh chuẩn bị luyện chế lần nữa thế nhưng hắn đột nhiên nghĩ tới một việc, khẽ cười thật xấu xa hắn liền đem tất cả ma tâm phấn thu vào một bình ngọc chứa đan dược đã chuẩn bị sẵn sau đó điềm nhiên đốt củi chuẩn bị luyện chế một lò đan mới.

Gọi là phàm đan vì luyện đa sư sử dụng các loại linh mộc để tạo lửa, dùng linh lực để nhóm lửa, trúc cơ kỳ mới có thể tạo ra linh hỏa nhưng đa phần không đủ linh lực duy trì để luyện một lò đan dược cho nên linh đan sư thường phải là ngưng dịch hậu kỳ trở lên, bản thân Vũ Long cũng có thể tạo ra linh hỏa hơn nữa còn là “Lôi trung hỏa” thế nhưng hắn cũng không muốn lãng phí linh lực một phần vì không có dược thảo, một phần vì bản thân hắn chưa thể đạt được khống chế nhiệt lượng một cách thuần thục.

Ngoài dược liệu Vũ Long chuẩn bị được thì hắn cũng lấy từ chỗ đại ca của hắn một mớ, dùn linh thạch cha hắn cho để mua một đống cho nên hắn cũng không sợ thiếu mấy cây linh thảo cấp thấp, có điều cấp cao lại là chuyện khác. Sau ba ngày vùi đầu luyện đan thì khả năng khống chế nhiệt lượng của Vũ Long cũng tăng lên đáng kể mà đan dược hắn luyện chế đa phần là thượng phẩm, thi thoảng cũng xuất hiện cực phẩm, cấp bậc thì không ngừng tăng lên từ tứ phẩm phàm đan cho tới thất phẩm phàm đan.

Đang chuẩn bị luyện chế một lò đan dược thì đột nhiên lệnh bài của Vũ Long khẽ rung lên báo hiệu có một vật thể đưa tin xuyên qua trận pháp bảo hộ của biệt viện, bước ra khỏi đan phòng Vũ Long liền thấy một con hạc giấy đang không ngừng đung đưa trước mặt hắn. Đệ tử của học viện muốn truyền tin cho nhau đều sử dụng một loại pháp khí đặc biệt chính là ‘Hạc giấy’, chỉ cần nhập số hiệu của học viên thì hạc giấy sẽ căn cứ theo lệnh bài mà tiến tới, nếu học viên không mang theo lệnh bài thì hạc giấy sẽ đậu ở bên trên lệnh bài chờ hắn tiếp nhận, khẽ đưa tay đón hạc giấy một luồng chữ viết liền xuất hiện trong không khí:

“Vũ Long huynh, tiểu đệ là Lê Tú, ngày mai ngươi nếu rảnh có thể tới uống trà đàm đạo, tiểu đệ có việc muốn bàn bạc với ngươi.”

Khẽ cười một tiếng, Vũ Long chợt nhớ mình cũng đã nhốt mình ở biệt viện một tuần rồi, dù sao thì các đệ tử của mười hai đại tộc cũng thường có những cuộc gặp gỡ giao lưu để tăng cường tính liên minh cho nên việc Lê Tú mời hắn tới đàm đạo cũng không phải là chuyện gì mới lạ. Có điều đây là gặp riêng, nếu người khác nhìn vào thì chỉ coi là chuyện bình thường nhưng Vũ Long lại biết thân phận thật của nàng, vì thế hắn cũng không khỏi cười khổ đưa tay lên vuốt cằm

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.