[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 48: Chương 48: Tin đồn (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bên kia, Lý Xuân Lan vừa rửa bát xong lập tức đi ra ngoài khoe khoang với hàng xóm con gái nhà mình sẽ gả cho người trong nội thành.

“Bà đừng nói dối, anh chàng vừa rồi đẹp trai lại có công ăn việc làm, sao có thể lấy cô gái nông thôn của chúng ta.” Bác gái lộ vẻ không tin.

“Làm sao vậy? Hiểu Tuệ nhà tôi xinh đẹp, giống như đối tượng của Lâm Tú Chi, được gọi là một... một... vừa nhìn đã thấy thích.” Lý Xuân Lan chống tay lên hông, đắc thắng nói: “Nhìn mười dặm tám thôn một chút, có mấy cô gái phát triển như con gái của tôi.”

“Thật sự là người trong thành phố?” Một bác gái khác không tin: “Giống như con rể của Lâm Hải Hà, cũng là công nhân bình thường?”

“Đương nhiên, ta có thể nói dối mọi người sao? Chỉ là phân công lao động có khác nhau. Con rể của Lâm Hải Hà là nhân viên chiếu phim, cái này nhà tôi làm ở khoa điện công, đều là công việc kỹ thuật.” Qua hai tháng nữa cũng chuyển chính rồi, Lý Xuân Lan không nghĩ rằng mình nói dối.

“Ôi chao, Xuân Lan, sau này gia đình nhà bà phát đạt rồi, sau này đừng quên chúng ta, Nhà máy của con rể bà đang tuyển nhân viên, Đức Tử nhà tôi... Là người trung thực, rất khỏe mạnh, rất thích hợp.” Mẹ Đức Tử thừa dịp nịnh nọt.

“Tại sao Đức Tử của nhà bà lại phù hợp nhất? Cương Tử nhà tôi mạnh hơn, chủ yếu là lớn lên cùng với Chí Quốc, Xuân Lan, bà có nhớ không? Có nột lần Chí Quốc bị ốm, là Cương Tử nhà tôi đã cõng thằng bé về nhà. Bây giờ Chí Quốc đã có tiền đồ, nên đưa theo Cương Tử nhà chúng tôi.” Mẹ Cương Tử cũng không cam lòng yếu thế nói.

Trong lúc nhất thời, trong nhà những người có sức lao động mạnh mẽ đều lấy lòng Lý Xuân Lan, câu trước khoa trương câu sau, xương cốt Lý Xuân Lan nhẹ đi ba phần.

Một số thì nịnh nọt, một số khác thì khinh thường, lạnh lùng nhìn Lý Xuân Lan đang bị vây ở giữa, thấp giọng nói: “Mọi chuyện còn chưa ra gì đâu. Ai biết có phải người ta đang trêu chọc con gái nhà bà hay không.”

Một người phụ nữ khác không hợp với Lý Xuân Lan hừ lạnh: “Thanh niên đẹp trai còn có việc làm như vậy, sao lại cưới Lâm Hiểu Tuệ xuất thân từ nông thôn chứ? Tôi nghĩ chắc chắn có vấn đề.”

“Cần bà nói, Hiểu Tuệ nhà bà quá gầy, mông nhỏ, vừa nhìn là biết không dễ có con. Cậu ta phải có vấn đề nghiêm trọng mới bị con bà hấp dẫn.” Thôn dân A bĩu môi, bày ra bộ dạng chướng mắt xem thường Lý Xuân Lan.

“Nhìn cũng khá ổn. Cậu ta cao to, đôi chân dài, ngũ quan cân đối, không giống người đang bị bệnh.” Phu nhân trẻ tuổi bên cạnh nhớ lại tướng mạo của Trần Nham, mặt nhịn không được mà ửng hồng.

Người phụ nữ không hợp với Lý Xuân Lan không vui, con gái Lý Xuân LAn có thể gả cho người tốt lành, khẳng định có vấn đề, con ngươi đảo một vòng, thấp giọng nói: “Có phải cái đó không được hay không.”

Mọi người sửng sốt một chút, khi họ hiểu được ý, lập tức dũng cảm abf một câu tôi một câu để thảo luận, cuối cùng thôn dân a bắt nhịp: “Chính là như vậy, nếu không thì tại sao lại thích con gái của Lý Xuân Lan.”

Ngày thứ hai, cả thôn đều biết Lâm Hiểu Tuệ có một đối tượng trong thành phố, người cao lớn, tuấn tú, đáng tiếc là không được. Trong lúc nhất thời, Lâm Hiểu Tuệ cũng không biết nên chúc mừng hay là đồng tình.

Lâm Hiểu Tuệ rất khó giải thích, cô luôn cảm thấy mọi người đều nhìn mình một cách kỳ lạ, ngay cả Lý Xuân Lan và Lâm Chí Quốc cũng như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.