Thập Niên 70 Ấm Áp

Chương 49: Chương 49: 1




ngày đầu tiên đối tượng nhỏ không ở Dương Thạch Tử.

Triệu Thắng Quân và Vương Đại Lực lái xe đi về phía thôn Dương Thạch Tử, Vương Đại Lực vung roi da vui vẻ nói, “Anh Thắng Quân, anh vừa mới có nhìn thấy chưa, thanh niên trí thức Ôn vẫy tay với em rồi.”

Triệu Thắng Quân nằm ở phía sau xe lừa nhớ lại cái ôm ngắn ngủi vừa rồi, đang đẹp, nghe Vương Đại Lực nói như vậy, nhấc chân khẽ đạp vào mông Vương Đại Lực một cái, “Suy nghĩ lung tung quá, không thấy tôi còn ở bên cạnh sao, cậu coi tôi là không khí à? ”

Vương Đại Lực quay đầu cười hắc hắc một chút, “Cũng đúng, anh cũng ở bên cạnh! Đúng rồi, anh Thắng Quân, sao hôm nay anh cũng tới đưa thanh niên trí thức Ôn? ”

Triệu Thắng Quân nhìn bóng lưng Đại Lực bên cạnh một cái, “Một người là chú nhỏ của tôi, một người là..., không lên sao được? “Nghĩ đến đối tượng nhỏ của mình, Triệu Thắng Quân lại nhịn không được nhếch khóe miệng.

Vương Đại Lực vô tâm vô phế cười cười, “À, đúng rồi, em đã quên mất anh và anh Cẩm Trình có quan hệ ruột thịt.” Nói xong câu này, tiếp tục túm dây cương của con lừa nhỏ, nhưng vừa chuyển lời, “Ai, anh, anh nói thanh niên trí thức Ôn này thật sự rất lợi hại, còn có thể thay đội điều tra bắt trộm, có thể đi thành phố tiếp nhận khen ngợi, năm trước người Dương Thạch Tử chúng ta có thể đến trấn Dương Sơn này nhận giải thưởng về thôn đều phải ngửa cổ đi bộ, cũng chỉ có một mình Lương Cao Tử kia, được hai năm trồng lương thực xuất sắc, lĩnh được bột mì trắng hai lần trên xã phát xuống, mới có thể làm được như vậy, đi đường cũng không nhìn người khác, lời cũng sẽ nói không tốt. Lần này thanh niên trí thức Ôn đi thành phố, còn không biết sẽ được phát cho thứ gì tốt đâu, khẳng định là có thể gặp mặt các vị lãnh đạo thành phố. Lần này từ thành phố trở về, cũng không biết cô ấy còn nhận ra em hay không. ”

Triệu Thắng Quân gối hai cánh tay nhìn bầu trời xanh, con lừa nhỏ kéo xe lừa lắc lư một cái, nghe Vương Đại Lực nói xong, Triệu Thắng Quân nói một câu dài an ủi người anh em của mình đừng lãng phí thời gian nữa, “ cậu thì sao, cái này tự biết rõ là tốt nhất, trồng tốt đất của cậu đi, đừng cả ngày suy nghĩ lung tung. ”

Triệu Thắng Quân khóe miệng bật cười, trong lòng âm thầm kiêu ngạo, đúng vậy, cô gái nhỏ của mình thật sự là rất giỏi! Đối tượng này của anh cũng là có vinh quang!

“Giá!” Vương Đại Lực quất một roi lên con lừa nhỏ, con lừa nhỏ nhanh chóng chạy lên, “ em cũng không có suy nghĩ lung tung, người con gái tốt như thanh niên trí thức Ôn kia, em nào xứng với. Em vừa mới thấy anh Cẩm Trình kia còn đưa một hộp cơm cho thanh niên trí thức Ôn, anh, anh vừa rồi có nhìn thấy không? Phỏng chừng, hai người này có ý tứ, anh Cẩm Trình kia chính là đội trưởng đội điều tra trên trấn, là người có nhiều năng lực, lại là người đã học xong trung học, sợ là người như vậy mới có thể xứng đôi với một người như thanh niên trí thức Ôn. ”

Triệu Thắng Quân khóe miệng cười chậm rãi thu lại, đá hắn một cước, “ nhìn đường của cậu đi, suốt ngày giống như các bà già, suốt ngày chỉ nghĩ đến mấy chuyện này, không có tiền đồ! ”

Vương Đại Lực thè lưỡi, tiếp tục chạy đi, Triệu Thắng Quân nằm trên xe lừa, cũng không còn dương dương đắc ý như vừa rồi, lông mày nhíu lại: Vợ tựa như một đóa hoa, tất cả mọi người đều yêu cô ấy! Nhưng ruồi muỗi xung quanh cũng thật sự là quá nhiều.

ngày thứ đối tượng nhỏ không ở Dương Thạch Tử.

Sáng sớm hôm nay Triệu Thắng Quân thức dậy, xách theo giỏ hạt giống của đối tượng nhỏ, trời còn chưa sáng đã đi xuống đất, một vùng đất rộng lớn như vậy, anh phải thừa dịp mấy ngày nay cô ấy không có ở đây, đem tất cả hạt giống trong đất kia rải hết, miễn cho cô gái nhỏ trở về còn phải đi làm việc trong ruộng, nghĩ đến muốn làm việc cho đối tượng của mình, Triệu Thắng Quân liền hăng hái vô cùng.

Nhưng khi xuống đất, lại phát hiện còn có người còn hăng hái hơn cả anh.

Lương Cao Tử đã sớm mang theo hạt giống ngô gieo hạt ở đó, diện tích gieo hạt đã nhiều hơn một mảnh so với diện tích hai người Triệu Thắng Quân và Ôn Hân gieo vào ngày đó.

“ Chú hai, chú làm gì ở đây?” Đối tượng đứng đắn Triệu Thắng Quân còn chưa nói gì, Lương Cao Tử đã đặt câu hỏi trước.

Triệu Thắng Quân buông cái giỏ kia xuống, hỏi ngược lại, “Đây không phải là đất của thanh niên trí thức Ôn sao, cậu ở đây làm gì? ”

“ Thanh niên trí thức Ôn không phải đi thành phố Dương Sơn lĩnh thưởng sao, mấy ngày nay nơi này phải nhanh chóng trồng xong, nếu không sẽ qua thời điểm gieo hạt giống, không phải là chú và ông nội nói rằng để cho cháu mấy ngày nay giúp thanh niên trí thức Ôn trồng xong sao.” Lương Cao Tử thoạt nhìn đã mệt một hồi lâu, trên mặt nâng lên lấm tấm mồ hôi.

Triệu Thắng Quân mới nhớ tới cha anh ngày đó lúc ăn cơm liền làm bẽ mặt anh ngay tại chỗ, nói đem đất của thanh niên trí thức Ôn giao cho Lương Cao Tử trồng.

Triệu Thắng Quân nhìn tiến độ gieo trồng trên mặt đất, “ Cậu đây là mấy giờ đã chạy tới đây làm rồi? “Hôm nay anh dậy sớm, nhìn dáng vẻ của Lương Cao Tử đến mức trời chưa sáng...đã đến.

“Đội chúng ta còn phải vội vàng gieo hạt cho đất tốt, cháu không phải là lúc nào cũng có thời gian rảnh rỗi tới đây.” Lương Cao Tử ngây ngô cười.

“Được rồi, cậu trở về đi, hạt giống nơi này tôi sẽ gieo tiếp.” Triệu Thắng Quân phất tay đuổi người.

Lương Cao Tử cười cười nói, “Không cần, chú hai, cháu có thể làm được, thanh niên trí thức Ôn này chính là người tiên tiến trong trấn, chúng ta cũng không thể cản bước. ”

“Thấy chưa, đây chính là hạt giống của thanh niên trí thức Ôn, cô ấy bảo tôi giúp cô ấy trồng, nơi này cậu đừng để ý nữa, cậu đi trồng trong thôn cho tốt đi, buổi sáng nay ở vùng đất hoang này mệt mỏi cả buổi sáng đến lúc đi làm ở vùng đất tốt kia còn có thể có tinh thần làm tốt sao? Cán bộ cũng nên phân biệt cái gì nên ưu tiên chứ! “Triệu Thắng Quân xuất ra uy nghiêm làm chú hai của mình.

“Cháu vừa mới xem một chút, tuy rằng đây là đất hoang, nhưng sau khi rải phân, hiện tại đất này cũng rất tốt, nói không chừng năm nay cây trồng có thể phát triển rất tốt, chủ yếu là đất này canh tác rất tốt, thanh niên trí thức Ôn này làm việc chính là tỉ mỉ, đất này vừa cuốc sâu vừa chỉnh tề, không nghĩ tới mảnh đất hoang này cũng là một mảnh đất rất tốt.” Lương Cao Tử cười nói.

Triệu Thắng Quân cười nhạt lý lẽ của Lương Cao Tử, đám người bọn họ làm thế nào, đến bây giờ còn tưởng rằng nơi này là do cô gái nhỏ của anh cuốc, chỉ riêng thân thể nhỏ bé kia của cô ấy, ngồi dưới tàng cây là có thể té xỉu, thân thể đó có thể đi cuốc đất sao?

“Được rồi, đầu óc cậu có chuyện gì, mau đi đi, hôm nay mặt trời cũng đã lên rồi, mau đi xuống đất của nhà cậu làm việc đi, hai ngày nay cũng không cần đến nữa, hạt giống trên mặt đất này tôi sẽ trồng.” Triệu Thắng Quân phất phất tay không kiên nhẫn.

Lương Cao Tử nhìn mặt trời đã mọc lên, cũng xác thực là nên đi bên kia trồng trọt, liền xách hạt giống rời đi.

Triệu Thắng Quân nhìn cháu trai nhà mình lo lắng như vậy, tất cả mọi người đều không mù, hiện tại đều có thể nhìn ra đây là một mảnh đất tốt, đều muốn đến đây trồng, thật sự là tổn thương đầu óc, anh phải cho mọi người biết rốt cuộc là ai mới là người chịu trách nhiệm.

ngày thứ ba đối tượng nhỏ không ở Dương Thạch Tử.

Gieo hạt giống đã được gieo vào đất ngày hôm qua, từ sáng đến tối, cho đến tối trước khi trở về. Buổi sáng Triệu Thắng Quân vừa mở mắt lại đi vào trong ruộng gieo trồng, không nghĩ tới vừa ra khỏi cửa liền vừa vặn gặp phải Vương Đại Lực đang khiêng nông cụ đi xuống đất, lưng đều gù cả lên.

“Sáng sớm sao lại không có tinh thần như vậy?” Triệu Thắng Quân đi qua ôm bả vai người anh em nhỏ.

Vương Đại Lực tâm tư đơn thuần ngay thẳng, trong bụng căn bản không giấu được chuyện, chuyện gì cũng viết trên mặt, bình thường cũng một bộ dáng ngốc nghếch vô tâm vô phế, bởi vậy hắn tâm tình sa sút như vậy Triệu Thắng Quân vẫn là lần đầu tiên gặp qua.

Vương Đại Lực xoay người nhìn thoáng qua Triệu Thắng Quân, lại mất hứng tránh ra khỏi vòng tay anh Thắng Quân của mình, giống như không quá vui vẻ, rầu rĩ nói, “Không có việc gì. ”

“Không có việc gì, sao lại giống như cà tím héo vậy?” Triệu Thắng Quân thu tay lại nhìn Vương Đại Lực.

Vương Đại Lực nhìn anh Thắng Quân nhà mình một cái, mũi hừ một cái, “Hừ, anh Thắng Quân sao anh có chuyện gì cũng gạt em đây? ”

Triệu Thắng Quân nhìn bộ dáng kỳ quái của hắn, “Chuyện gì gạt cậu? ”

Vương đại khí lực nho nhỏ trợn trắng mắt, “Chuyện của thanh niên trí thức Ôn, các người đều biết liền gạt một mình em. ”

Triệu Thắng Quân nhìn bộ dáng Vương Đại Lực thân thể cứng đờ, vẻ mặt xấu hổ, lỗ tai đều có chút nóng lên, Vương Đại Lực biết rồi sao?

Vương Đại Lực vừa nhìn phản ứng của Triệu Thắng Quân liền biết anh Thắng Quân của hắn là gạt hắn, “ Anh Thắng quân, anh xem, anh cái này cũng không nói cho em biết, thật sự là không đủ ý tứ, nhìn em ở bên cạnh ngốc nghếch. ”

Triệu Thắng Quân bất đắc dĩ cười một tiếng, tay lại một lần nữa khoác lên vai hắn, “ Cậu biết. ”

“Mấy nữ thanh niên trí thức kia nói rồi, ngày hôm qua em nghe thấy các cô ấy nói thanh niên trí thức Ôn có đối tượng, em mới biết được, anh nói anh sao không nói với em chuyện này, ngày hôm qua ở trên xe anh cũng không nói, liền ở một bên cười nhạo em.” Thiếu nam vương Đại Lực cảm thấy mình rất mất mặt.

“Ai chê cười cậu! “ Triệu Thắng Quân cười nói.

Vương Đại Lực quay đầu nhìn thấy Triệu Thắng Quân bên cạnh cười càng tức giận, lắc lắc hai cái từ trong tay anh trai hắn giãy ra, bĩu môi, “Chuyện lúc nào? May mà em còn không ngốc vội vàng đi bày tỏ lòng cho thanh niên trí thức Ôn. ”

“ Cũng chính là chuyện mấy ngày gần đây sao, không ai chê cười cậu!” Triệu Thắng Quân bất đắc dĩ giải thích.

Vương Đại Lực trừng mắt nhìn Triệu Thắng Quân một cái, “ Anh bây giờ còn đang cười! ”

Triệu Thắng Quân khó nén vui sướng trong lòng, nửa ngày nhếch miệng không khép lại được. “Làm gì có?” Nhưng nụ cười vừa thu hồi lại chậm rãi hiện lên trên mặt.

Triệu Thắng Quân giải thích tương đối trái ý, rõ ràng vẫn là cười... Vương Đại Lực càng tức giận, vừa lúc đi tới ngã ba nhà mình, xoay người buồn bực rời đi, cũng mặc kệ anh Thắng Quân của hắn, hôm nay hắn quá thương tâm, thất tình còn bị người khác chê cười!

Triệu Thắng Quân nhìn bóng lưng Vương Đại Lực, nhìn thiếu nam có lòng tự trọng cực mạnh này, khóe miệng Triệu Thắng Quân càng lớn. Xoay người đi về phía vùng đất hoang của thanh niên trí thức Ôn.

Ai, cô gái nhỏ nhà mình thật đúng là không có cách nào khác đối với cô, lúc này bọn họ mới làm được đối tượng vài ngày, cô liền cùng bạn tốt của cô đem chuyện này nói ra. Cô làm việc cho tới bây giờ đều ngoài dự liệu, không cho cô xắn tay áo, cô hết lần này tới lần khác xắn cho anh xem, không để cô ở trên đường ôm cô liền cứng rắn ôm, không cho cô nói với người khác chuyện tìm đối tượng, cô đảo mắt liền cùng các thanh niên trí thức khác nói ra ngoài. Nhưng bất luận cô làm cái gì, như thế nào không nghe lời, trong lòng Triệu Thắng Quân đều thích vô cùng, hiện tại trong lòng lại càng vui vẻ nở hoa, vừa đi còn vừa ngâm nga bài hát.

“ Giống như những bông hoa lê nở khắp chân trời, như một bức màn mềm mại trôi trên dòng sông! Ca chiu sa đứng trên bờ dốc, tiếng hát giống như một mùa xuân tươi sáng...” Tiếng hát vang vọng trên cánh đồng trống trải, một con chim sẻ giật mình tỉnh dậy: Ai hát khó nghe như vậy? Ồn ào đến chết!

Cô gái nhỏ nhà anh sao lại đáng yêu như vậy, vừa nghĩ đến cô gái đáng yêu như vậy trong lòng chỉ có một mình mình, trong lòng Triệu Thắng Quân ấm áp hòa thuận, ngọt ngào như ăn mật, ca hát thanh âm càng lớn!

ngày thứ tư đối tượng nhỏ không ở Dương Thạch Tử.

Ngày hôm qua Triệu Thắng Quân quá vui vẻ, hăng hái mười phần, hoàn thành hơn phân nửa công tác gieo hạt, mãi cho đến khi mặt trời lặn anh cũng không nỡ trở về, buổi tối sau khi trở về ở trong phòng bếp ăn hai cái bánh thừa, ăn xong liền đi ngủ.

Ngày hôm sau vẫn là sáng sớm liền chuẩn bị ra ngoài, vừa mới vén rèm lên, liền nhìn mẹ nhà mình từ trong phòng bếp thò đầu ra, “ Con mỗi ngày đều chạy lung tung, mỗi ngày sáng sớm liền không thấy bóng người đâu, đến nửa đêm mới trở về. ”

Triệu Thắng Quân tâm tình không tệ, dù sao ngày hôm qua đã đem công việc còn lại trồng hơn phân nửa, liền rẽ vào phòng bếp, ôm bả vai mẹ anh, làm nũng như một đứa con trai nhỏ, “ Mẹ, sáng nay chúng ta ăn gì vậy? ”

Nói xong liền muốn mở nắp nồi ra xem, mẹ Thắng Quân ba một cái đánh vào tay anh, con trai nhỏ bình thường đều là mệnh căn của các bà mẹ ở nông thôn, cho dù là cái gai Triệu Thắng Quân này, cũng là thịt trong lòng mẹ anh, con trai hôm nay cùng bà thân cận như vậy, mẹ Thắng Quân tuy rằng muốn mắng anh nhưng trên mặt cũng không khỏi có ý cười, “Đi vào phòng ăn đi, mẹ múc cháo kê cho, lại thêm một quả trứng gà, mẹ chuẩn bị một món ăn khác cho, cơm buổi sáng là quan trọng nhất, đừng lấy một cái bánh gặm bừa. ”

Mẹ Thắng Quân nói xong liền bắt đầu động tác.

“ Con mới không đi, đi lại cùng cha cãi nhau.” Triệu Thắng Quân mặc kệ lời khuyên của mẹ, vẫn là xốc lên nồi hấp lấy một cái bánh bột ngô, bánh vừa mới hấp ra đặc biệt nóng, Triệu Thắng Quân cắn một miếng trong tay cũng cầm không được, ngậm hai cái trong miệng cho tay không nóng.

Mẹ Thắng Quân xoay người nhìn con trai một cái, “Cha con hôm nay lên trấn, nói là gặp để nói chuyện nối điện, để cho cha con đi thương nghị. ”

Triệu Thắng Quân lui tới cầm cái bánh bột ngô nóng bỏng kia, ngược lại cũng không xoay người rời đi như trước.

“ Con nha, thật sự là không làm cho người ta bớt lo, lúc nào mới có thể ổn trọng đây. Con nhìn chú nhỏ của con xem, người ta làm việc gì cũng có tính toán, ở trên trấn đội điều tra làm tốt biết bao, vẫn có thể làm đội trưởng, lại nhìn chuyện người ta tìm đối tượng này, nói tìm, người ta thoáng cái liền tìm được. “ mẹ Thắng Quân một bên thái rau muối vừa nói.

“Cái gì?” Triệu Thắng Quân vừa nghe mẹ anh nói thiếu chút nữa ném đi bánh bột ngô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.