[Thập Niên 70] Cẩm Lý Phú Quý Mệnh

Chương 45: Chương 45: Châm ngòi (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tô Kiến Quốc trừng mắt nhìn anh họ, hận không thể cắn rơi một miếng thịt trên người cậu ta.

Đối với Tô Kiến Hoành, trong lòng cậu nhóc có chút oán hận, cũng vì người anh họ này ăn vụng trứng gà của bà nội, mới khiến cho ba mẹ suýt chút nữa bị oan uổng, bị bà nội đổ tội ăn trộm trứng. Bây giờ cậu ta lại làm như không có việc gì tới đây tìm cậu nhóc, cậu ta muốn làm gì?

Thật sự coi cậu nhóc là kẻ ngốc, bị cậu ta lừa cho xoay quanh hả?

Nếu không vì cậu ta, cớ gì cậu nhóc lại bị bà nội mắng? Cớ gì ba lại bị bà nội đánh? Suýt chút nữa thì mẹ cũng bị đánh. Tô Kiến Quốc oán hận nhìn cậu ta, giở giọng khó chịu hỏi: “Anh còn dám tới tìm tôi?”

Tô Kiến Hoành nói: “Sao anh lại không thể tới tìm em được, em là em họ của anh, chúng ta là anh em họ hàng gần, ngoài Kiến Binh, Kiến Dân ra, em là người có quan hệ gần gũi với anh nhất.”

Tô Kiến Quốc cười ha hả: “Tô Kiến Hoành, anh nói mà không biết xấu hổ à. Nếu anh thật sự coi tôi là anh em, thì hôm trước anh đã không ăn trộm trứng gà của bà nội, rồi ném nồi lên người ba mẹ tôi. Suy nghĩ của anh là muốn nhà chúng tôi bị bà nội đánh cho một trận, có thế thì anh mới vui vẻ.”

Tô Kiến Hoành có hơi ngượng ngùng: “Kiến Quốc, chuyện đó đúng thật là anh sai, lúc ấy…” Cậu ta nuốt nước miếng, nghĩ tới món trứng gà ngon lành hôm ấy, lại cảm thấy đói bụng: “Lúc ấy anh thấy bà nội nấu trứng gà, nhưng không cho chúng ta ăn, anh thèm quá, nên mới ăn trộm. Khi ấy anh cũng không ngờ rằng bà nội sẽ vì một quả trứng gà, mà nổi giận kinh như vậy.”

Quả thực lúc đó cậu ta không ngờ tới, ngày thường bà nội rất thương cậu ta, có cái gì ngon, đều sẽ cho cậu ta đầu tiên. Nhưng hôm ấy, bà ta lại trộm giấu trứng gà đi, còn giấu vào chỗ kín mít, cho vào trong tủ bếp, khóa cửa tủ lại. Nếu không phải cậu ta có bản lĩnh phá khóa, sao có thể lấy được trứng gà?

Cậu ta cho rằng ăn thì cũng ăn rồi, cùng lắm thì bị bà nội mắng cho đôi ba câu, nhưng ai dè bà nội lại nổi điên lên, lúc đó ngay cả cậu ta cũng sợ.

Cậu ta cũng muốn nhận lỗi, nhưng trông tư thế lúc ấy của bà nội, cậu ta lại khiếp đảm, cho tới tận khi Kiến Quốc lôi cậu ta ra.

Nhìn khuôn mặt xanh mét của bà nội, từ trước tới nay cậu ta chưa từng thấy bà nội hung dữ với cậu ta như vậy, cho nên cậu ta càng không dám thừa nhận.

“Thật lòng anh không cố ý đâu, nếu lúc ấy tình huống không dọa người như vậy, anh đã sớm thừa nhận rồi.” Tô Kiến Hoành rũ đầu, yếu ớt nói.

Tô Kiến Quốc siết chặt nắm đấm, muốn đập vào người cậu ta, nhưng cậu nhóc lại nhịn xuống. Cậu nhóc không phải là người chỉ biết làm bừa, nếu giờ đánh cho Tô Kiến Hoành một trận, tuy rằng có thể xả được cơn tức trong lòng, nhưng sau đó thì sao? Quân tử báo thù mười năm chưa muộn, bà nội thiên vị cho nhà bác cả, nếu hôm nay cậu nhóc đánh Tô Kiến Hoành, e rằng mất nhiều hơn được.

Không được, không thể bỏ qua dễ dàng cho Tô Kiến Hoành thế được, nhưng…

Thấy Tô Kiến Hoành rũ đầu, ra vẻ áy náy, Tô Kiến Quốc suy nghĩ một lúc, đưa tay ôm lấy bả vai cậu ta: “Anh là anh em của em, là anh em họ thân thiết của em, ngày sau ra ngoài cũng không thể kiếm được ai thân hơn, ngay cả các chị em họ cũng không thể so sánh được với em và anh.”

Tô Kiến Hoành nghĩ nghĩ, đúng là thế a. Các chị, các em, chung quy sau này vẫn phải gả cho người khác, là thành viên của gia đình người ta, mang họ nhà người ta, nào có thân thiết như anh em họ?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.