[Thập Niên 70] Hồng Song Hỷ

Chương 9: Chương 9: Tát (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Chu Hướng Bắc, anh là tên nhát gan, vợ anh vừa bị mẹ anh mắng thế kia anh cũng không dám thả rắm, anh có còn là đàn ông không.”

Vương Thúy Phân ở bên ngoài không nghe nổi nữa, trực tiếp đẩy cửa ra xông vào, thấy con dâu khóc lóc om sòm thì đi lên cho cô ta một bạt tai.

Triệu Ngọc Lan lập tức im lặng, đôi mắt đỏ hoe, che mặt lại, uất ức chảy nước mắt.

“Triệu Ngọc Lan, đưa tiền và phiếu ra đây, nếu hôm nay không nhìn thấy hai thứ này, tôi sẽ bảo con trai tôi đạp cô đấy.”

Vương Thúy Phân vô cùng tức giận, tất cả tiền lương hàng tháng của con trai bà đều bị Triệu Ngọc Lan đưa hết cho nhà mẹ cô ta, thảo nào con trai không gửi tiền cho họ, chắc chắn đều là Triệu Ngọc Lan này giở trò sau lưng.

Triệu Ngọc Lan thấy mẹ chồng nhìn mình với ánh mắt độc ác, thì biết bà ấy nói được làm được, cô ta vội vàng bò dậy khỏi giường, lấy một cuộn tiền và phiếu ra khỏi tủ cất quần áo và chăn màn, vừa lấy tiền và phiếu ra đã bị mẹ chồng giật lấy.

Mẹ chồng lấy được tiền, còn không quên dùng tay nhéo cô ta một cái thật đau, khiến cả người cô ta đều run lên, Triệu Ngọc Lan cô ta sao lại số khổ như vậy, gặp phải bà mẹ chồng độc ác như thế.

Vương Thúy Phân rút ra vài tờ phiếu đưa cho con trai, bảo anh ta ra ngoài mua ít đồ ăn về, vừa rồi bà ấy đi loanh quanh một vòng, biết rõ hôm nay họ đến cũng không mua đồ ăn, chỉ còn thừa lại một nắm rau cải nhỏ vừa vàng vừa héo.

Bà ấy không đưa hết tiền cho con trai, sợ con dâu lại lấy của con trai.

Chu Vệ Hồng và Chu Vệ Lệ dắt em trai hai tuổi, đứng ở cửa, rụt đầu lại, sợ sệt nhìn bà nội vừa mới tát mẹ mình.

“Con nhóc chết tiệt, đứng ở cửa làm gì, không thấy chị của các cháu trở về rồi sao, còn không mau đến gọi chị.”

Vương Thúy Phân nhìn hai đứa cháu gái được con dâu lớn nuôi lớn, dạy hư, không thân thiết với mình thì nghiêm mặt, trách cứ chúng.

Chu Lão Khu rút từ bên hông ra một điếu thuốc, dùng que diêm châm lửa, hít một hơi, trong làn khói, nhìn hai đứa cháu gái nhíu chặt mày, cháu gái được con dâu nuôi thành thế này thật sự không bằng Miêu Đản họ nuôi.

Vệ Hồng sợ bà nội đánh họ, đành dẫn em gái và em trai đi đến trước mặt bà, gọi Miêu Đản một tiếng chị như muỗi kêu.

Thật hiếm có, đây vẫn là lần đầu tiên Miêu Đản nghe đứa em gái này gọi cô bé là chị, trong ấn tượng của cô bé, đứa em gái này được Triệu Ngọc Lan chiều chuộng thành quen, từ trước đến nay đều gọi cô bé là Chu Văn bằng cả họ lẫn tên.

“Cháu trai, đến đây, ông nội cho kẹo ăn.”

Chu Lão Khu móc từ trong ngực ra một viên kẹo mạch nha, đưa cho cháu trai Chu Vệ Đông, thằng bé nhận lấy kẹo, nhìn ông nội Chu Lão Khu, sau đó cầm viên kẹo trong tay không ăn.

“Đi chơi đi.”

Nghe thấy câu này, Chu Vệ Hồng vội vàng dẫn em gái và em trai đi ra ngoài.

Một lúc sau, Chu Lão Khu thấy con trai vẫn chưa về nên ra ngoài xem thử, vừa đi đến cầu thang thì nghe thấy giọng nói của cháu trai và cháu gái phía dưới cầu thang.

“Em không ăn kẹo bẩn của ông ấy.”

Nói xong, Chu Vệ Đông ném viên kẹo Chu Lão Khu cho nó xuống đất, và dùng chân giẫm lên nó.

“Các em nhìn thấy không, tay của ông nội chúng ta thật bẩn, đen sì sì, giống như vỏ cây già, vẫn là mẹ chúng ta nói đúng, người ở quê không chú ý vệ sinh, các em nói xem rận trên người họ sẽ không bò lên đầu chúng ta đấy chứ, vừa rồi chúng ta đứng gần họ như thế kia mà.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.