[Thập Niên 70] Hồng Song Hỷ

Chương 10: Chương 10: Tát (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Người nói chuyện là Vệ Hồng lớn nhất, con bé nghe rất nhiều lời thì thầm của mẹ và đôi mắt cũng bị lây nhiễm nên không có thiện cảm với ông bà nội, thêm vào đó vừa rồi bà nội xấu xa còn đánh mẹ, cướp đi tiền trong nhà, nên bây giờ cô bé mong muốn đuổi họ ra khỏi nhà của mình.

Vệ Lệ thấy chị gái phủi trên người thì cũng học theo, phủi “rận” trên đầu mình.

“Vệ Lệ, đợi họ đi rồi, em xem mẹ chúng ta sẽ xử lý em thế nào, không phải mẹ chúng ta đã dặn rồi sao, không được ghét bỏ họ trước mặt họ, phải giả vờ một chút.”

Đợi sau khi bọn trẻ ở bên dưới cầu thang rời đi, Chu Lão Khu mới đi xuống, nhặt viên kẹo ở dưới đất lên, phủi bụi rồi lần dò ở chỗ vòi nước, dùng nước rửa sạch kẹo, sau đó nhét vào trong miệng mình, kẹo ngọt nhưng Chu Lão Khu hoàn toàn không cảm thấy ngọt, chỉ cảm thấy toàn cay đắng.

Đứa cháu trai ông nhung nhớ suốt ngày ở nhà chính là đức hạnh này, khiến trong lòng Chu Lão Khu khó chịu không sao tả xiết.

Nhưng càng giận con dâu cả đã dạy con thành thế này.

“Ba, sao ba xuống đây, sao không ở trên đó nghỉ ngơi.”

Chu Hướng Bắc đi cửa hàng tạp hóa mua thức ăn nấu chín về thì thấy Chu Lão Khu đi loanh quanh ở trong sân, quan tâm hỏi.

Chu Lão Khu thấy con trai mua thức ăn chín thay vì mua rau thì rất tiếc, tiếc tiền.

“Cũng không phải người ngoài, lãng phí tiền này làm gì.”

Chu Hướng Bắc biết ba mình keo kiệt, người có thể ăn một bát dưa muối trong nửa năm, thấy anh ta tiêu tiền mua nhiều thức ăn chín này không biết trong lòng khó chịu ra sao.

“Ba, ba cũng nhìn thấy rồi đấy, con không phải là chủ gia đình, nếu tiết kiệm số tiền này không tiêu, cuối cùng cũng có lợi cho người khác.”

Những năm này, không phải anh ta không muốn gửi tiền về nhà, mà anh ta vừa nhận lương đã bị Triệu Ngọc Lan lấy đi, bình thường anh ta không có một đồng trong tay, thậm chí cũng không có tiền để viết thư về nhà.

“Con đấy.”

Chu Lão Khu muốn mắng con trai, nhưng lại tức giận đến mức không thể nói nên lời.

Trên bàn cơm, có một nồi nhôm đựng cơm trắng, một đĩa lạp xưởng, một đĩa cá khô, một đĩa đậu phộng nguội, không ai đi gọi Triệu Ngọc Lan ở trong phòng ra ăn cơm, ngay cả Chu Vệ Hồng cũng chỉ nhìn vào trong phòng mà không dám đi gọi.

“Trong nhà còn có trứng gà không, Miêu Đản thích ăn trứng gà, mẹ chiên cho con bé hai quả.”

Vương Thúy Phân hỏi con trai lớn.

Chu Hướng Bắc lục lọi tủ bếp hồi lâu, chỉ lục ra được một quả trứng gà cuối cùng.

“Sao trong nhà chỉ có một quả trứng, có phải đều bị vợ con đưa hết về nhà mẹ nó rồi không.”

Mặc dù Vương Thúy Phân không sống trong thành phố, nhưng cũng từng nghe người ta nói, sống trong thành phố, nhà nước sẽ phát phiếu dựa theo nhân khẩu, phiếu thịt, phiếu trứng gà, phiếu xà phòng gì đó bà ấy vừa giật tiền và phiếu từ trong tay Triệu Ngọc Lan, trong phiếu chỉ còn lại hai cân phiếu thịt, và một cân phiếu đậu phụ, ba cân phiếu rau.

Tháng này vẫn chưa qua một nửa, đúng là trộm nhà.

Chu Hướng Bắc im lặng, xem như ngầm thừa nhận, khoảng thời gian trước chị cả của Triệu Ngọc Lan đến đã lấy đi một giỏ trứng gà và bốn cân thịt mỡ trong nhà.

Sau khi chiên xong những quả trứng thơm phức, Vương Thúy Phân trực tiếp đặt trứng trước mặt Miêu Đản, không hề có ý để ba đứa Chu Vệ Hồng ăn.

“Ba, con cũng muốn ăn trứng.”

Ba chị em Chu Vệ Hồng nhìn trứng chiên với con mắt thèm thuồng.

“Mẹ, hay là để trứng vào giữa, để bốn đứa trẻ cùng ăn nhé.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.