[Thập Niên 70] Vợ Cả Mỹ Nhân Bị Bệnh Trong Đại Viện

Chương 5: Chương 5: Không thể kết hôn (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mục Băng Oánh nhướng mày, giống như ngửi thấy mùi cá mằn mặn, cảm thấy buồn nôn.

Đôi mắt của Lý Hồng Xu đỏ bừng vì tức giận, cô ta không giận Thường Văn Đống vì đã nói điều này, nhiều năm hiểu biết về Mục Băng Oánh, cô ta lập tức hiểu ý nghĩa trong ánh mắt của Mục Băng Oánh vừa rồi.

Chiếc áo sơ mi trên người cô ta đã khoe ra trước mặt Mục Băng Oánh mấy ngày nay, mấy ngày nay cô ta cũng tự hào về nó, hóa ra lại là chiếc áo sơ mi mà Mục Băng Oánh không muốn mặc!

Cô ta đã tự thuyết phục bản thân rằng mặc dù hiện tại Mục Băng Oánh không coi trọng Thường Văn Đống, nhưng cô ta tin chắc rằng lựa chọn cuối cùng của Mục Băng Oánh nhất định sẽ là Thường Văn Đống, dù sao thì anh ta cũng là người có điều kiện tốt nhất trong số những người đó.

Vì vậy, cô ta và Thường Văn Đống ở cùng nhau, là cô ta cướp khỏi tay Mục Băng Oánh, không phải nhặt lại của Mục Băng Oánh!

Ai biết rằng cô đã mất một người đàn ông như vậy!

Cô ta nghĩ rằng mình đang khoe khoang chiến lợi phẩm mà mình giật được và khiến đối thủ cảm thấy khó chịu và ghen tị, nhưng cuối cùng cô ta lại đang khoe ra những thứ rách rưới mà người ta không cần trước mặt đối thủ!

Chỉ cần cô ta nghĩ rằng mấy ngày nay Mục Băng Oánh đối xử với cô ta như đồ ngốc, Lý Hồng Xu hận không thể xé nát Thường Văn Đống.

Nhưng cô ta không thể làm điều đó, cũng không thể thừa nhận rằng Mục Băng Oánh không cần chiếc áo sơ mi này. Lý Hồng Xu cố gắng chịu đựng nhịn xuống giọng điệu: “Có mẹ thì chắc chắn có con, cũng không thể trách một người đàn ông thích nhìn chằm chằm vào nụ cười của người khác.”

Nụ cười của Mục Băng Oánh biến mất, cô cúi người nhặt cái giỏ, bước ra khỏi ruộng rau và đi đến bờ ruộng, cách bọn họ một con mương.

Trên mương có một chiếc cầu nhỏ chừng nửa mét, là cô lấy những mảnh vỡ của chiếc thùng nước bị vỡ ở nhà bắc lên.

Nhưng cô chỉ đi qua cây cầu nhỏ này một lần vào ngày nó được xây dựng, sau này không bao giờ đi qua nó nữa, cô cũng không cho người nhà của mình đi.

Sau khi Mục Băng Oánh đứng vững, ánh mắt trong nháy mắt trở nên lạnh nhạt: “Còn hơn cô và mẹ cô, chúng tôi cảm thấy xấu hổ.”

Vẻ mặt Lý Hồng Xu nhất thời tái nhợt: “Cô!”

Câu nói kế tiếp cô ta không dám hỏi, trong lòng cô ta cảm thấy trước tiên dùng thủ đoạn cướp được đàn ông là có bản lĩnh.

Nhưng một khi chuyện này bị công khai, cả đời cô ta không ngẩng đầu nổi.

Hơn nữa dù là trai chưa vợ, gái chưa chồng, dù năm nay rắc rối có vẻ bớt nghiêm trọng hơn, nhưng vẫn có lỡ như, cô ta còn là giáo viên tiểu học, lỡ như coi đây là vấn đề tác phong mà lôi kéo họ vào cuộc, bọn họ sẽ bị kéo lên đài chỉ trích...

Cả người Lý Hồng Xu run rẩy.

Thường Văn Đống cũng sợ tới mức giật mình.

Anh ta đồng ý những hành động gần đây của Lý Hồng Xu, là muốn lợi dụng cô ta để kích thích Mục Băng Oánh, để cho Mục Băng Oánh biết thực lực của anh ta.

Đúng vậy, mặc dù kết hôn với Lý Hồng Xu, nhưng anh ta không hề từ bỏ hy vọng với Mục Băng Oánh.

Thường Văn Đống biết rằng Mục Băng Oánh không có ý với anh ta, anh ta chỉ đang chờ đợi.

Qua năm nay, ba cô già yếu không thể làm đội trưởng sản xuất, con ốm yếu cũng không ai cưới.

Khi Mục Băng Oánh lớn tuổi hơn và không ai muốn cưới cô, nếu anh ta ra tay, anh ta nhất định sẽ nếm được hương vị của cô.

Kết quả là Mục Băng Oánh dường như đã biết chuyện nghiêm trọng gì đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.