[Thập Niên 80] Mẹ Mỹ Nhân Tuyệt Sắc Của Thiên Tài Phản Diện Trọng Sinh

Chương 1: Chương 1: Cô sống lại (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Phòng bếp nhà người khác khói bếp tỏa ra lượn lờ, cũng sẽ dành rất nhiều thời gian ngâm minh trong thư viện, song tất cả chuyện trên thế gian này đều không liên quan gì với cô.

Cô cũng muốn về thăm nhà, nhìn chồng, nhìn con, lại luôn không được gần người.

Cô rất lâu mới hiểu được, bản thân chỉ là một cô hồn dã quỷ, đã hoàn toàn bị thế gian này quên lãng.

Cô không ngờ, hôm nay cô cảm nhận được ý lạnh đã lâu, cái này không phải là thứ cô có thể cảm nhận được.

Cô mở mắt, trước mắt mông lung, tựa như bị sương mù bao lấy, có một cái tối mù nho nhỏ khẽ lắc lư trước mắt cô.

Qua hồi lâu, tầm mắt của cô từ từ điểu chỉnh tiêu điểm, cô cuối cùng cũng thấy, lắc lư lại là một con nhện, tiểu sinh linh kia treo tơ dính lên một cây ốm dài, đang bận rộn trong trời đất của mình.

Cô nghi hoặc, cẩn thận ngồi dậy, nhìn bốn phía xung quanh.

Cô phát hiện mình vậy mà không phải tung bay trên không trung, mà là nằm trong phòng không gian chật hẹp.

Cô đánh giá gian phòng, quá nhỏ, thậm chí không thể gọi là gian phòng, vô cùng đơn sơ chật hẹn, bên cạnh chất đống bao chăn gối chiếu nệm cũ rích rách tả tơi, trong túi ni lông cũ chất đầy giấy dầu vụn và cành lá khô.

Dựa vào kinh nghiệm phiêu bạt mười năm của Mạnh Nghiên Thanh, cô biết sau khi mình chết không bao lâu Đường Sơn xảy ra động đất, về sau, người dân thành Tứ Cửu xây lều chống động đất xung quanh, sau này chuyện động đất trôi qua, lều chống động đất để lại xếp chồng lộn xộn xài.

Đây chính là một phòng lều chống động đất.

Cô cúi đầu nhìn, dưới người mình chỉ hé ra một chiếc đệm rách, rách nát lộ ra ruột bông thay đổi màu sắc, bản thân chăn đã không nhìn ra được màu sắc.

Lúc này, cô nghe thấy bên ngoài lều động đất có tiếng cười nói, là giọng của mấy người phụ nữ.

Mấy người phụ nữ đang nói chuyện tích góp phiếu thực phẩm, nói sắp đến Trung Thu, đến lúc đó mua bánh trung thu chắc chắn còn phải cần phiếu thực phẩm.

“Bây giờ nói sau này không cần phiếu, nhưng tôi đã hỏi thăm, không dễ mua! Chúng ta vẫn phải có phiếu!”

“Vậy cũng không phải sao, mấy hôm trước con dâu của ông Trần gia còn nói, có mấy đơn vị sớm tìm bọn họ đặt bánh trung thu, nào có nhiều bánh trung thu như vậy, rất hút hàng!”

Mạnh Nghiên Thanh nhất thời có hơi không hiểu tình huống, bèn đứng lên, tiến đến trước ngói đá, từ trong khe hở nhìn ra ngoài.

Đập vào mắt, là tạp viện lớn thường thấy ở Bắc Kinh, ánh nắng mặt trời mùa thu ỉu xìu, dưới màn cửa sổ bằng lụa mỏng cũ kỹ bạc màu, mấy người phụ nữ ngồi trên đế giày Tiểu Mã nói chuyện, bên cạnh trên chiếc xe trúc nhỏ có một em bé ê a bi bô duỗi chân.

Gió nổi lên, thổi giấy dầu vụn trên đất thổi bay về phía trước, cũng thổi bay mũ len có quả cầu lông của em bé, quả cầu lông rung rung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.