[Thập Niên 80] Mẹ Mỹ Nhân Tuyệt Sắc Của Thiên Tài Phản Diện Trọng Sinh

Chương 10: Chương 10: Ồn Ào (6)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mạnh Nghiên Thanh nghe thế, ánh mắt cô nhìn thẳng Mạnh Doanh Châu một cách giễu cợt.

Tên Mạnh Doanh Châu này xưa kia từng dẫn vợ đến thăm nhà cô, cười ha ha muốn nịnh hót bao nhiêu thì có bấy nhiêu, luồn luồn cúi cúi, không ngờ ở nhà lại là một kẻ như vậy ư?

Cô nói ngay: “Cha, con không thích nghe cha nói vậy. Vì muốn tốt cho con cái gì chứ, vì muốn tốt cho con mà bắt ép con phải kết hôn với một ông chú già ư? Vì muốn tốt cho con mà em gái con thì được học lại đại học, còn con thì tại sao lại không được? Đến tai tổ dân phố thì sao chứ, ai xấu mặt chứ con thì không. Là mấy người ngược đãi con gái thì mấy người mới là người xấu mặt.”

Hàng xóm ở bên cạnh nghe thì đều âm thầm gật đầu, bà Hồ đứng bên cạnh thò đầu vào nói: “Tôi thấy Kiến Hồng nói rất đúng, đã sống làm người thì cũng đừng rào trước đón sau, nếu không thì ông trời cũng không nhìn nổi đấy!”

Có người nói trước thì những người khác cũng liên tục hùa theo.

Nhưng Nhạc Xảo Vân không thèm nghe, bà ta chụp lấy cây chổi bên cạnh: “Tao không tin là tao không xử lý được con nhỏ đó! Trông dáng vẻ điên khùng đó của nó mà còn dám ở đây mạnh mồm với tao á? Có giỏi thì cút ngay cho tao! Cút khỏi cái nhà này, tao kệ xó mày chết ở đâu, đừng bao giờ về đây nữa!”

Mạnh Nghiên Thanh nghe vậy bèn đứng dậy đi ra ngoài.

Mạnh Doanh Châu vội vàng cản lại: “Kiến Hồng, ôi con bé này. Mẹ con mới nói con vài câu thôi, cũng đâu có ý gì xấu mà sao con lại tức giận chứ! Đâu phải là con không biết tính này của mẹ con đâu!”

Mạnh Nghiên Thanh dừng lại nhìn sang Mạnh Doanh Châu.

Con gái ông ta cũng bị vợ ông ta dồn ép đến chết, vợ ông ta mở miệng ra là kêu con gái cút ra ngoài mà ông ta vẫn còn giả ngu cho được, ở đó mà nói “không có ý gì xấu cả.”

Lúc này Mạnh Nghiên Thanh cười nói: “Cha, đúng là không có ý gì xấu thật, những ý kiến mà mẹ cho con đều là ý kiến hay. Cuộc hôn nhân tốt như vậy thì mau mau để lại cho em gái con chứ, con trèo cao quá chịu không nổi! Các người không nên nhét cái chuyện tốt này cho tôi mới phải, chờ đó đi, tôi đi tìm người phân xử cho ra lẽ.”

Trong sân, các hộ gia đình đều vươn tai ló đầu ra xem, bỗng nhiên họ thấy cô đi ra ngoài nên chưa giấu kịp tai mắt, đứng cứng ngắc tại chỗ, xấu hổ cười với cô.

Mạnh Nghiên Thanh đi thẳng ra ngoài, trong khu phức hợp, các lều chống động đất cứ chen chúc nhau. Đi hướng đông rồi lại sang hướng tây như đi mê cung vậy, cô né qua một dãy than tổ ông rồi cuối cùng cũng đi ra khỏi khu phức hợp.

Sau khi ra ngoài, cô nhìn lướt qua, đường đi của khu phức hợp rất lộn xộn, dây điện dắt rất cẩu thả, trên tường vẫn còn dán khẩu hiệu quảng cáo màu đỏ đã mười năm, trông đúng là không được giữ gìn nhiều năm qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.