[Thập Niên 80] Mẹ Mỹ Nhân Tuyệt Sắc Của Thiên Tài Phản Diện Trọng Sinh

Chương 21: Chương 21: Tiệm cơm thủ đô (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Quần áo của Mạnh Kiến Hồng cũng không có mấy bộ hoàn chỉnh, toàn bộ đều là quần áo rách rưới, mấy bác tổ dân phố nhìn thấy đều thổn thức không thôi, cuối cùng tổ trưởng Vương tốt bụng cho cô hai bộ quần áo cũ của con gái bà để cô mặc tạm.

Quần áo đó quả thực cũ rồi, còn có vài miếng vá, nhưng ít nhiều gì cũng có thể mặc được, Mạnh Nghiên Thanh cảm ơn tổ trưởng Vương rồi cất vào, lấy vài đồng bạc lẻ ở một góc xó nào đó, còn mò trong góc bàn ra mấy cái băng thép, nhân cơ hội nhét vào trong túi mình.

Sau đó cô đi cùng với tổ dân phố đến đồn cảnh sát tách hộ khẩu của mình ra rồi làm một cuốn sổ mới, vốn là chuyện này làm cũng không dễ như vậy nhưng bởi vì vừa nãy Mạnh Nghiên Thanh làm lớn chuyện, trưởng đồn công an cũng ở đó, vị sở trưởng ấy cũng đồng tình với Mạnh Nghiên Thanh nên vung tay một cái, làm một đơn xin đặc biệt cho Mạnh Nghiên Thanh.

Khi làm hộ khẩu, Mạnh Nghiên Thanh cũng thừa dịp xin sửa tên.

Năm đó cô từ Pháp trở về, bởi vì vấn đề đăng ký sau khi về nước nên cô luôn dùng tên ở ngoài là “Ingrid Mạnh”, sau này gọi đơn giản hơn là Lệ Đức, họ tên là Mạnh Lệ Đức, còn cái tên Mạnh Nghiên Thanh này cô chỉ dùng ở nhà mà thôi. Vậy nên bây giờ cô đổi về lại tên gốc là “Mạnh Nghiên Thanh”cũng không sợ người khác phỏng đoán gì, dù sao bên ngoài không có mấy ai biết cái tên này của cô.

Còn về phần đồn trưởng đồn công an đó thì cô nói là mình muốn tạm biệt quá khứ làm lại từ đầu, người khác đương nhiên không nghi ngờ mà đổi ngay cho cô.

Từ đó, Mạnh Nghiên Thanh cũng xem như không liên quan đến gia đình này.

Mạnh Nghiên Thanh lăn lộn nửa ngày trời cũng có chút mệt, nhưng khi nghĩ đến việc cô sống lại, còn được tách ra khỏi cái nhà đó thì cô rất vui.

Khi đi từ đồn công an ra, sở trưởng đó nói: “Cô bé à, bây giờ cháu muốn đi đâu?”

Mạnh Nghiên Thanh: “Cháu muốn đi tìm họ hàng.”

Sở trưởng gật đầu: “Vậy cũng được, bác họ Ngưu, cháu cứ gọi bác là bác Ngưu là được, một đứa con gái như cháu ở một mình cũng không dễ dàng, sau này có chuyện gì thì cháu cứ nói với bác một tiếng.”

Mạnh Nghiên Thanh cảm ơn sở trưởng Ngưu rồi đi ra cửa tìm ô tô điện. Cô định đi tìm Lục Tự Chương.

Bây giờ cô không một xu dính túi, cái gì cũng không có, cái vòng đó cũng không phải nói bán là bán, cô phải nhanh chóng tìm nơi dung thân, vậy nên cô muốn đi tìm Lục Tự Chương để nói chuyện rõ ràng.

Mặc dù tên Lục Tự Chương rất phong lưu, những năm nay cũng tiếp xúc không ít đối tượng xem mắt, nhưng rốt cuộc hai người cũng có tình cảm thanh mai trúc mã. Nếu cô nói rõ ràng với anh thì nhất định anh sẽ tin mình, nói chung là có thể anh sẽ cho mình một chỗ ăn ở, tệ nhất thì anh phải trả lại của hồi môn năm đó cho cô, dù gì thì nó cũng đáng giá mà.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.