[Thập Niên 90] Nữ Phượng Hoàng

Chương 225: Chương 225: Chuẩn bị cho trang web (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Vào đầu năm, một mạng đấu giá kinh doanh có tên eBay đã được thành lập, hoàn thành giao dịch trực tuyến đầu tiên ở Trung Quốc. Thắng Danh Uy nhìn thấy triển vọng mạnh mẽ của các giao dịch trực tuyến, giống hệt như những gì Hạ Thanh đã đề cập trong báo cáo của mình vào năm ngoái. Cố Ngụy đã đưa ra quyết định cuối cùng, thành lập một nhóm vận hành mạng, đăng ký trên thị

trường, do Quảng Lỗi phụ trách. Mấy tháng nay, tiến độ công việc rất chậm, có Hạ Thanh đến, Quảng Lỗi giống như tìm được cứu tinh.

“Thiết kế trang web đến đâu rồi?”

Quảng Lỗi nhíu mày lắc đầu, ý bảo Hạ Thanh đi theo anh ta vào đến tổ phụ trách xem thử.

“Tiến độ rất chậm, trang web gốc đã được thiết kế bằng cách tham khảo một số nội dung từ các trang web khác, tiếp theo thì khá khó hiểu.”

Quang Lỗi đẩy cửa một văn phòng, bên trong sương khói mù mịt, một nhóm kỹ sư IT đang nuốt mây nhả khói, lông mày nhíu lại. Rõ ràng bọn họ đang gặp phải khó khăn.

Quang Lỗi ho hai tiếng, ra hiệu Hạ Thanh trước tiên đợi ở đây, sau đó bịt mũi đi vào phòng mở cửa sổ thông khí ra.

“Mấy người còn hút nữa thì phải gọi 119 tới dập lửa đấy, mùi nặng thế, hơi quá rồi đó.”

“Quản lý, chúng tôi hút thuốc để nâng cao tinh thần, anh không hiểu công việc trí óc đâu.”

Đang nói là một người đàn ông tóc dài buông xõa, đều nói dân kỹ thuật ở Địa Trung Hải rất nhiều, xem ra lời này cũng không phải hoàn toàn chính xác.

“Ồ, hút nhiều vậy thì nghĩ ra cái gì rồi? Dụi điếu thuốc đi, không thấy có phụ nữ ở đây à?”

Lúc này người trong phòng mới nhìn thấy Hạ Thanh đang đứng trước cửa, tóc dài váy dài, cách một tầng khó thuốc lại tỏa ra khí chất phiêu dật, nhìn qua khiến người ta liên tưởng đến Tiểu Long Nữ trong ‘Thần Điêu Đại Hiệp’.

“Cô gái xinh đẹp, thành viên mới à?”

“Nghĩ đẹp thế, cô ấy là đặc phái viên do tổng giám đốc Cố đưa đến để kiểm tra công việc.”

Trên mặt mọi người lộ ra vẻ bối rối, Hạ Thanh bước vào căn phòng còn chưa

tan hết khói, nhìn thành quả làm việc của mọi người, một trang web đơn giản, trước mắt mới chỉ đạt đến cấp độ đầu tiên.

“Được rồi, tôi đã có ý tưởng sơ sơ rồi, tôi về làm sơ đồ phác thảo trước, chiều nay chúng ta có thể cùng nhau thảo luận trong cuộc họp.”

Quang Lỗi gật đầu: “Được rồi, quyết định như vậy đi, chúng ta cùng nhau nỗ lực, cố gắng làm ra kết quả càng sớm càng tốt.”

Sau khi Hạ Thanh rời đi, đám người kéo Quang Lỗi lại để hỏi.

“Quản lý, đây là ai? Thật sự là nhân viên đặc biệt tổng giám đốc Cố tổng sắp xếp đến à?”

Chủ yếu là bởi vì Hạ Thanh nhìn còn quá trẻ, đặc biệt giống mấy kiểu thư ký này nọ, không ai nghĩ cô theo hướng chuyên nghiệp.

“Đây là vợ sắp cưới của tổng giám đốc Cố, sinh viên Đại học Thanh Hoa, cô ấy là người đầu tiên đề xuất ý tưởng về trang web. Đừng thấy người ta trẻ tuổi mà xem thường, thực lực rất mạnh.”

Mọi người ai cũng bày ra vẻ mặt đầy hoài nghi: “Thế mà lại là vợ sắp cưới của tổng giám đốc Cố? Đúng là không nghĩ tới.”

Chẳng qua mọi người trong công ty cũng không coi trọng Hạ Thanh, giống như kiểu có hoàng thân quốc thích nâng đỡ, có lẽ cô chỉ giả vờ, mang cái danh mà thôi.

Hạ Thanh trở lại bàn làm việc, thiết kế ra trang web mua sắm dự kiến trên máy tính, bao gồm trang chủ, các tùy chọn, chi tiết sản phẩm, thanh toán, v.v... Mỗi cấp đều sẽ có miêu tả chi tiết bằng văn bản, làm thành powerpoint, rất tiện cho mọi người hiểu được.

Vào buổi chiều, trong phòng họp, khi Hạ Thanh hoàn thành powerpoint của mình, tất cả mọi người trong tổ kỹ thuật đều im lặng, chỉ có Quảng Lỗi vỗ tay.

“Tốt lắm! Tuyệt vời, tôi nghĩ chúng ta có thể làm theo mô hình này, rất hoàn thiện, tôi thấy nó còn tốt hơn cả trang web xx.”

Trong lòng Hạ Thanh nghĩ sap không tốt được, cô đã tham khảo những trang web mua sắm đã hoàn thiện của đời sau, hiện tại những thứ kia chỉ là hình thức ban đầu mà thôi, năm năm sau Alibaba nổi tiếng mới được thành lập.

Cô khiêm tốn nói: “Đây chỉ là tài liệu cho mọi người tham khảo, chúng ta phải tiếp tục sửa đổi trong quá trình này, xem như thả con tép bắt con tôm.”

Mọi người trong tổ Internet đều thấy xấu hổ, nếu cái này chỉ là tép, vậy bọn họ còn không bằng một con tép.

“Rất tốt, tôi nghĩ tính khả thi rất mạnh, sau khi cuộc họp kết thúc, chúng tôi sẽ quay về nghiên cứu.”

Trưởng nhóm đã dũng cảm thừa nhận những thiếu sót của mình trong công việc, đồng thời cũng bày tỏ sự cảm kích đối với việc làm của Hạ Thanh.

Cuộc họp tiếp tục tiến hành, vì công việc hiện tại tập trung vào xây dựng trang web nên bước tiếp theo chỉ có thể được thực hiện khi trang web hoàn thành. Là một công ty thương mại nước ngoài, Thắng Danh Uy có lợi thế tự nhiên về mặt hàng, đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.