[Thập Niên 90] Nữ Phượng Hoàng

Chương 214: Chương 214: Lộ tẩy rồi (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Nhắc đến chuyện này, Hạ Thanh hỏi: “Hiện tại có khoản đầu tư nào tốt không? Trình Giang đã đưa tiền cho chị một khoản tiền. Nếu có dự án tốt, chị sẽ đầu tư để quản lý tài chính.”

Trong mấy năm gần đây, thị trường chứng khoán dần sụp đổ, nhưng một khoảng thời gian trước đây cô ấy có nghe em gái nhắc tới chuyện đầu tư tài chính, nói trong nước vừa mới mở một quỹ kiểm toán, lợi nhuận quỹ đáng tin cậy không thua gì cổ phiếu, Hạ Lâm rất tin tưởng vào năng lực của em gái mình.

Thật ra, Trình Giang đã hỏi cô ấy có muốn dùng tiền mua nhà hay không, Hạ Lâm nghĩ vì họ đã có nhà rồi nên bây giờ không cần thiết phải mua, đủ ở là được rồi.

Nguyên nhân chính là do hiện nay việc đầu cơ bất động sản không còn phổ biến, đa số người Trung Quốc đều có chung suy nghĩ như Hạ Lâm, có nhà để ở là được rồi, mau thêm vài căn nữa có cần thiết không? Nhưng với sự phát triển không ngừng của ngành bất động sản, tài sản cố định cũng trở thành một hạng mục đầu tư cực kỳ tuyệt vời, bước sang thế kỷ 21, nhiều nhà đầu cơ bất động sản xuất hiện, giá nhà đất cũng tăng theo cấp số nhân.

“Chị muốn đầu tư ư?”

“Nếu có dự án phù hợp chị sẽ đầu tư. Gửi tiết kiệm ngân hàng thì tiếc lắm, chị gái em cũng là người linh hoạt lắm đó.”

“Thực ra công trái cũng được. Nếu chị không vội dùng tiền, em cũng khuyên chị nên mua một số cổ phiếu gốc của các ngành công nghiệp mới nổi hoặc đầu tư vào bất động sản, sẽ có giá trị trong tương lai.”

“Mua nhà có kiếm được tiền không?”

“Được chứ, hiện nay giá nhà đất đang có xu hướng tăng, trong tương lai tốc độ tăng trưởng sẽ càng nhanh hơn, vì ngày càng có nhiều người đổ xô về thành phố, bất kể là khi kết hôn hay khi sinh con đẻ con rồi để con cái đi học, trong quan niệm của người dân nước ta cần phải có một ngôi nhà thì mới được gọi là ổn định.”

Hạ Lâm suy nghĩ một chút, đạo lý này cũng rất đúng, ước mơ của cô ấy khi mới ra trường là sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình ở thủ đô, nếu cô ấy nghĩ như vậy thì chắc hẳn những người trẻ tuổi cả nước cũng nghĩ như vậy.

“Được, vậy chị sẽ suy nghĩ lại.”

Hạ Lâm định bàn bạc với Trình Giang một chút, may mà cô ấy hỏi được Hạ Thanh, nếu không theo suy nghĩ ban đầu của cô ấy, có lẽ cô ấy sẽ bỏ qua cơ hội thuận lợi để kiếm tiền, xem ra có một cô em gái học tài chính quả nhiên là có lợi.

Trong khi Hạ Lâm từng bước chuẩn bị cho hôn lễ, Hạ Thanh cũng bước vào giai đoạn cuối cùng của luận văn tốt nghiệp.

“Bài luận văn của em rất tốt. Đi sâu vào vấn đề, ý tưởng cũng rất mới lạ. Thật không hổ danh là học trò của thầy.”

“Thầy giỏi ắt có trò hay, vẫn là nhờ có thể dạy tốt ạ.”

Giáo sư Chu cười, chỉ vào Hạ Thanh nói: “Em ấy à, càng ngày càng khóe miệng, bị Cố Nguy dạy hư rồi.”

“Đây là ý nghĩ từ trong lòng em, em không có học theo anh ấy đâu.”

Bài luận văn này đã được giáo sư sửa đổi vài lần, lần này không có gì để sửa nữa, chỉ nói thêm hai câu rồi để Hạ Thanh quay về chuẩn bị bảo vệ luận án là được, như vậy luận văn của Hạ Thanh đã được thông qua, bảo vệ luận văn chỉ là theo hình thức mà thôi.

Hạ Thanh xách cặp sách từ tòa giảng đường trở về ký túc xá, từ xa đã nhìn thấy xe của Cố Nguy dùng trước ký túc xá, anh đang ngồi cúi ở ghế lái.

Hạ Thanh lặng lẽ đi tới gõ cửa sổ của anh, Cố Nguy ngẩng đầu liền bắt gặp nụ cười của Hạ Thanh, trên mặt anh cũng hiện lên nụ cười.

“Tan học rồi sao?”

“Vâng, anh chờ lâu chưa?”

“Không lâu, vừa xử lý xong công việc anh liền trực tiếp tới đây.”

Hạ Thanh vốn dĩ muốn trở về ký túc xá để đổi ba lô, nhưng vì Cố Nguy đã đến nên cô cũng không muốn Cố Nguy phải đợi thêm nữa.

“Vậy chúng ta đi thôi.”

Bà Cố gọi điện cho Hạ Thanh, bảo cô hôm nay đến nhà ăn cơm, bà đã tự tay làm sủi cảo nhân hải sản mà Hạ Thanh thích ăn nhất.

Cố Nguy mở cửa xe cho cô, còn giúp cô thắt dây an toàn, Hạ Thanh nhìn các bạn học đang từ xa nhìn lại, có chút ngượng ngùng ngăn hành động của anh lại.

“Em tự làm được mà.”

Cố Nguy hiểu ra, vỗ vỗ đỉnh đầu cô, đóng cửa xe rồi ngồi vào ghế lái.

“Không nhìn lầm đó chứ, người vừa ngồi lên xe là Hạ thanh của khoa tài chính ư?””

“Là cô ấy đấy. Bạn trai cô ấy thường đến đón cô ấy, chiếc xe anh ấy lái là một chiếc Mercedes.”

“Tốt thật, có bạn trai vừa giàu có lại vừa đẹp trai.”

“Nghe nói anh ấy cũng tốt nghiệp trường chúng ta. Hạ Thanh và anh ấy quen biết nhau khi còn ở ban quan hệ đối ngoại.”

Kể từ khi câu chuyện tình yêu giữa Hạ Thanh và Cố Nguy được lan truyền trong trường, đơn xin gia nhập ban quan hệ đối ngoại tăng vọt, mọi người dường như đột nhiên phát hiện ra giá trị tiềm ẩn của ban quan hệ đối ngoại, tất nhiên không phải ai cũng muốn gia nhập ban quan hệ đối ngoại để kiếm nửa kia, mà đây là một ban chuyên tích lũy người tài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.