[Thập Niên 90] Xuyên Thành Vợ Trước Của Nhà Giàu Mới Nổi

Chương 38: Chương 38: Mua nhà (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thư Nhan đã từng làm gia sư cho một em học sinh ở tiểu học Gia Thật thật sự bị những bài tập về nhà kia làm cho choáng ngợp, một ngày có đến ba bài kiểm tra khác nhau là Ngữ Văn, Toán và Anh Văn, một cuốn ghi chép, một bài văn ba trăm từ, trong một ngày học hai mươi từ mới, hai mươi từ ngữ, hai mươi chữ đơn từ của môn Tiếng Anh, thêm vào đó là các loại sách luyện tập mà nhà trường yêu cầu phải mua…

Nhà trường và giáo viên nghiêm khắc với trẻ con là tất yếu nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Dù sao Thư Nhan cũng cảm thấy quá cứng rắn với trẻ con thì chưa hẳn là điều tốt.

Có thể thấy được điều đó thông qua tỉ lệ thi đại học, những đứa trẻ sau khi học cấp II, cấp III ở những trường học không quá nghiêm khắc và được thư thái hơn, vậy là

được nuông chiều bản thân hơn so với những đứa trẻ khác, từ đó điểm thành tích sẽ tụt một cách thê thảm.

“Trường tiểu học Tây Thành cũng không xa, có thể đến học ở đó không?” Bản thân cô ấy đã đi học nhiều năm như vậy nên biết nỗi khổ nhất của việc học tập, hãy đối xử với người khác như cách bạn muốn họ đối xử lại với mình.

Cô gái bán hàng ngạc nhiên nhìn Thư Nhan bây giờ trường tiểu học Gia Thật khó vào hơn rất nhiều so với tiểu học Tây Thành, rất nhiều phụ huynh mua nhà của bọn họ chính là vì chính sách mới của quốc gia, đi học ở chỗ lân cận thì có thể học ở trường tiểu học Gia Thật, tức là những đứa trẻ đàng hoàng học ở trường cấp II trọng điểm đến khi đó có thể vào học ở trường cấp III Nam Thành.

“Tiểu học Tây Thành cũng được, chúng tôi cũng có chỉ tiêu.”

Người đầu tư có thể nắm được vùng đất khu vực này thì chắc chắn tiềm năng ở đằng sau không hề nhỏ, có đủ sức lấy được chỉ tiêu của hai trường này quả thật là điều dễ dàng.

Thư Nhan rất vui mừng khi nghe điều đó: “Con gái tôi năm nay đã bảy tuổi, đang học lớp một tiểu học, vì có chút chuyện nhỏ mà phải trì hoãn lại, bây giờ có thể đăng ký nhập học được không?”

Không gian làm việc của những năm chín mươi có thể lớn hơn nhiều so với tương lai, suy cho cùng vào thời điểm này việc kiểm soát cũng không mấy nghiêm khắc.

Cô gái bán hàng khó xử nói: “Cái này tôi cũng không rõ lắm, dẫu sao cũng phải cần trường học bên kia hồi đáp lại.”

“Tôi đi xem nhà, xem nhà xong rồi thì lại bàn chuyện khác, nếu không nói nhiều cũng vô ích.”

“Chị xem ưa ý loại căn hộ nhà ở nào?” Cô gái bán hàng lộ ra hàm răng xinh đẹp thẳng đều, làm kinh doanh lâu như vậy có thể thấy ra người nào chỉ hỏi, người nào

thật lòng muốn mua, trước mặt là một người trông không xinh đẹp lại ăn mặc quê mùa, nhưng rõ ràng là thực sự muốn mua nhà, chẳng qua cô ấy định vị cho Thư Nhan là căn hộ 60 mét vuông, cứ cho là căn hộ nhỏ nhất cũng cần một trăm ngàn và cô ấy cũng nhận được không ít tiền phần trăm.

“Mỗi căn đều đưa cho tôi đi xem một vòng.” Lúc này đều có sẵn các căn hộ đã hoàn thiện có thể trực tiếp đến xem.

Đi ngang qua tòa nhà Thư Nhan hỏi: “Đây là tòa nhà văn phòng sao?”

“Đúng rồi, ở đây đang quảng cáo cho bên ngoài thuê, nếu chị làm ăn kinh doanh thì ở đây là nơi thích hợp nhất để thuê, xung quanh đây có mấy trường đại học nên càng dễ dàng để tuyển dụng các sinh viên hơn.” Cô gái bán hàng dừng lại để giới thiệu cho Thư Nhan.

Thư Nhan nghe những lời này cho có vậy thôi tuyệt đối sẽ không xem là thật, bây giờ sinh viên còn được bao để bố trí, ai lại đi làm công cho một công ty tư nhân nhỏ chứ?.

“Không dễ thuê đâu nhỉ?” Thư Nhan mỉm cười hỏi.

Thật ra những năm chín mươi không phải là thời cơ tốt để đầu tư mua nhà, thời gian sau đó thì giá cả nhà cửa cũng không có gì thay đổi lớn, chi bằng đem tiền đi làm ăn kinh doanh, đến vào khoảng năm 1997 đến năm 1999 khi giá nhà rớt giá mua mười mấy hai mươi căn nhà thì có thể nằm ở nhà và ngủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.