Thế Nào Là Hiền Thê

Chương 38: Chương 38




Đêm khuya không người , sài phòng góc sáng sủa hiện lên một đạo hắc ảnh, người này còn chưa tới gần sài phòng, bỗng nhiên bốn phía xuất hiện vài chụp đèn lung, hắn kinh ngạc phóng nhãn nhìn lại, mới nhìn đến chu vi không ít người.

”Tiền gia gia đợi vài ngày, cuối cùng bắt được ngươi này con chuột , “ Tiễn Thường Tín dẫn theo đèn lồng xuất hiện ở góc tường, hắn ghét bỏ mắt nhìn này làm thiếp tư cách ăn mặc hạ nhân, giơ lên thủ, “Đem người trói lại, đừng kinh ngạc trong phủ chủ tử nhóm.”

Bọn hạ nhân một ủng mà lên, người này còn chưa kịp nói chuyện, liền bị chắn, lấp, bịt miệng, buộc chặt tha đi rồi.

”Không có mắt gì đó, “ nói xong, hướng trên mặt đất thối một ngụm, một cước đá văng ra sài phòng đại môn, trên cao nhìn xuống nhìn thấy bị trói ở trong góc thắt miệng Bạch Chỉ, ngoài cười nhưng trong không cười nói:“Bạch Chỉ cô nương, của ngươi đồng lõa mới vừa rồi đã bị bắt được, không bằng ngươi đi theo hạ tâm sự, là ai cho ngươi tiến phủ?”

Bạch Chỉ vặn vẹo uốn éo trên người dây thừng, chính là dây thừng buộc đắc thật chặt, nàng như thế nào cũng vô pháp tránh ra, liền trừng tròng mắt oán hận nhìn thấy Tiễn Thường Tín.

”Đem nàng không cẩn thận mở, “ Tiễn Thường Tín từ phía sau nhân thủ thượng lấy ra roi, tại chính mình trong lòng bàn tay vỗ nhè nhẹ đánh trúng, trên mặt như cũ lộ vẻ ấm áp cười, “Bạch Chỉ cô nương, có thể tưởng tượng hảo nói như thế nào ?”

”Ta cái gì cũng không biết,“ Bạch Chỉ oán hận nghiêng đầu sang chỗ khác, không nhìn tới Tiễn Thường Tín, “Ta chỉ là muốn phóng con diều, Vương gia oan uổng nô tỳ .”

Tiễn Thường Tín lười cùng nàng biện giải, chính là không kiên nhẫn nói: “Ngươi nói cùng không nói cũng không có khác biệt, chỉ tiếc trong nhà người già trẻ, còn có kia mới ra đó muội muội. Không bằng cho ngươi cái độc hại Vương gia đắc tội danh, không biết người nhà của ngươi sẽ gặp tội gì?”

”Vô sỉ!” Bạch Chỉ quay đầu, gắt gao nhìn thấy Tiễn Thường Tín,“Ngươi muốn làm cái gì?”

”Ngươi không phải người thứ nhất như vậy khoa ông nội nhân, “ Tiễn Thường Tín đem roi bỏ ra, trên mặt ý cười càng thêm rõ ràng, đột nhiên trước hết tử trừu ở Bạch Chỉ trên người, “Thường thường như vậy khoa ông nội nhân, lúc này răng nanh cũng không tại từ vóc trên người.”

Đau đến toàn thân co rụt lại, Bạch Chỉ màu trắng trắng bệch nói: “Nô tỳ là oan uổng .”

”Ngươi đã thà rằng buông tha cho người nhà, cũng muốn che chở phía sau chủ tử, ông nội thì không thay người nhà ngươi đau lòng , “ Tiễn Thường Tín cười tủm tỉm nói, “Không bằng ngày mai liền cho ngươi người nhà đi trước một bước, hy vọng ngươi đi xuống sau nhìn thấy bọn họ, có mặt ngẩng đầu lên.”

Bạch Chỉ đã là nước mắt giàn giụa, nàng băng bó vết thương, nức nở nói: “Là Trữ vương điện hạ làm cho nô tỳ chú ý đến trong phủ việc , chính là nô tỳ thân phận thấp kém, vẫn chưa truyền lại cái gì tin tức đi ra ngoài, trước đó vài ngày Trữ vương điện hạ làm cho nô tỳ tra Vương gia ở trong phủ đãi Vương phi như thế nào, nô tỳ nghĩ đến đó cũng không phải chuyện trọng yếu gì, mới dám truyền tin tức đi ra ngoài.” Nàng không sợ chết, lại sợ liên lụy người nhà.

”Nói hưu nói vượn, Trữ vương điện hạ hạng quang minh lỗi lạc người, há có thể cho phép ngươi vu tội!” Tiễn Thường Tín trầm giọng nói, “Bực này hồ ngôn loạn ngữ, Vương gia lại như thế nào sẽ tin.”

”Là thật , nô tỳ đệ đệ trước đó vài ngày vào Trữ vương phủ người hầu, nô tỳ thật sự không có cách nào khác, mới bị ma quỷ ám ảnh, cầu công công minh giám, nô tỳ thật không có truyền cái gì tin tức đi ra ngoài.” Bạch Chỉ khóc đến quỳ gối Tiễn Thường Tín trước mặt.

”Được rồi, ông nội ta cũng không nghe ngươi bực này hồ ngôn loạn ngữ , “ Tiễn Thường Tín lui về phía sau hai bước, không cho Bạch Chỉ ôm chân của mình, thản nhiên nói, “Bạch Chỉ ngày gần đây chết bệnh, làm cho người ta cho nàng trong nhà mang ba mươi lượng bạc.” Nói xong, ý bảo người đứng phía sau đem rượu độc cấp Bạch Chỉ rót hết.

”Tạ vương gia, Tạ công công.” Bạch Chỉ run rẩy thủ ngửa đầu rót nhắm rượu, bất kể như thế nào, ít nhất Vương gia là buông tha người nhà của hắn .

Tiễn Thường Tín ra sài phòng, đem trong tay roi quăng ra, tiếp nhận tiểu thái giám truyền đạt khăn sát thủ,“Đem người rất ẩn dấu, tốt xấu hầu hạ quá Vương gia một hồi. Người này không thể chính mình muốn chết, bội tín vứt bỏ chủ người, sao có thể có cái gì kết cục tốt.” Nói xong, cũng không quay đầu lại đích bỏ đi .

Thông phòng Bạch Chỉ đã chết, người trong phủ nhưng không có bao nhiêu người đi quan tâm, bởi vì mọi người đều biết, Bạch Chỉ là chết bất đắc kỳ tử, này chết bất đắc kỳ tử nhân thường thường không thể...nhất tò mò.

Khúc Khinh Cư nghe thế cái tin tức , đang ở cắt bỏ một chậu tân đưa tới bồn cảnh, nàng nghe xong Hoàng Dương trong lời nói, buông cây kéo nói: “Nhân nếu không có, dĩ vãng chuyện tình liền không cần nhắc lại, làm cho người ta cho nàng trong nhà tặng vài thứ, coi như là Vương gia đối với nàng ân điển.” Nếu Hạ Hành nói trắng ra chỉ là chết bệnh, như vậy nàng sẽ làm ra phần này mặt mũi chuyện.

Như Ngân Liễu nhanh như vậy nói mau ngữ , lúc này cũng nói không ra nói cái gì, đãi Hoàng Dương sau khi rời khỏi đây, nàng chỉ là có chút bất an mở miệng:“Nhân cứ như vậy không có.”

”Này làm xuống nhân , khả không chấp nhận được chần chừ, “ Mộc Cận cất kỹ Khúc Khinh Cư phóng tới trên bàn kéo, miễn cho Khúc Khinh Cư đợi lát nữa không cẩn thận làm bị thương rảnh tay, “Nàng hiện giờ có thể như vậy, coi như là Vương gia mềm lòng .” Loại sự tình này, đừng nói là một cái mạng, chính là liên lụy tộc nhân cũng là có thể .

Ngân Liễu nghe xong lời này thật không có cãi lại, đối với nàng mà nói, mỗi ngày cần phải làm là hầu hạ hảo Vương phi, chuyện khác không cần phải nàng đến nghĩ muốn, nàng cũng muốn không được nhiều như vậy.

Khúc Khinh Cư một tay nâng cằm lên, trăm nhàm chán nại nhìn ngoài cửa sổ, loại này không có máy tính không có di động ngày, thật là có chút nhàm chán, nàng ngáp một cái, lười biếng nói:“Mộc Cận, thay ta tìm chút thoại bản truyện ký .”

Mộc Cận khom người lui xuống, bất quá chẳng được bao lâu, thoại bản không có đợi cho, Khúc Khinh Cư trước đợi cho hé ra miêu vòi hoa sen kim thiệp mời.

”Tấn An trưởng công chúa?” Khúc Khinh Cư lật xem lấy trong tay thiệp mời, ngày tết thượng nhưng thật ra có mấy người công chúa quận chúa ngồi ở một khác bàn, nhưng là này Tấn An công chúa nàng nhưng không có gặp qua. Nếu nàng trí nhớ không có làm lỗi trong lời nói, Tấn An công chúa nãi khánh đức đế trưởng nữ, mẹ đẻ mặc dù mất sớm, nhưng lại ghi tạc hoàng hậu dưới mặt, lại bị hoàng đế phong làm trưởng công chúa, ở nữ quyến trung địa vị không thấp. Chính là nàng từ gả cho cấp Bắc Lộc Bá sau liền ở tại Kinh Châu, rất ít quay về kinh.

Nghe đồn Bắc Lộc Bá cùng Tấn An trưởng công chúa thập phần ân ái, đã muốn dục có một đứa con một nữ, làm cho trong triều không ít nữ quyến cực kỳ hâm mộ, thậm chí là không ít người trong mắt mô phạm vợ chồng. Chính là nàng làm sao lại quay về kinh , còn tại không năm không lễ khi thiết loại này cái gọi là phần thưởng bức tranh yến?

Nàng xem thấy bài post thượng xinh đẹp trâm hoa chữ nhỏ, đưa đến vương phủ bài post hẳn là Tấn An trưởng công chúa thân thủ viết, cái gọi là tự nếu như nhân, vị này Tấn An trưởng công chúa hẳn là cái thập phần có tài chuyện nữ nhân.

Thân thủ tá một phong giấy báo nhận tiền, Khúc Khinh Cư đãi mực làm sau mới khép lại giấy báo nhận tiền, đưa cho bên cạnh thị mực Kim Trản nói: “Làm cho người ta cấp trưởng công chúa quý phủ đưa đi.”

Buổi tối, Hạ Hành tới rồi chính viện, hai người cùng nhau sử dụng hết bữa tối sau, Khúc Khinh Cư liền nhấc lên việc này.

Hạ Hành cùng mình vị tỷ tỷ này tuy rằng không thân cận, nhưng là về trong kinh một việc vẫn có nghe nói: “Hai ngày tiền trưởng công chúa liền đã muốn trở về kinh, ngươi cùng nàng mặc dù chưa từng gặp qua, nhưng là nếu thiệp mời đã muốn đưa đến, ngươi liền đi đi.”

Khúc Khinh Cư đem một ly tiêu thực trà đưa cho hắn, “Ta đã muốn trở về bài post, chính là phần thưởng bức tranh yến ở ba ngày sau, từ nay trở đi đó là tết Nguyên Tiêu, ta đối trưởng công chúa định ngày có chút ngoài ý muốn thôi.” Gặp Hạ Hành tiếp chén trà , nhân cơ hội sờ sờ tay của mình, nàng mỉm cười trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, “Không biết Bắc Lộc Bá có thể có cùng nhau quay về kinh?”

Hạ Hành lắc lắc đầu, “Cũng không phải từng nghe nói, chính là nghe nói trưởng công chúa mang theo hai nữ đã trở lại.”

Khúc Khinh Cư cảm thấy được, trong chuyện này nhất định có chuyện gì phát sinh, trưởng công chúa ở trên nguyên lễ tiền trở về kinh, chỉ dẫn theo đứa nhỏ nhưng không có mang Phò mã, lúc này trong kinh lại không có đại sự, làm gì đi được lo lắng như vậy?

Chẳng lẽ nói vị này Bắc Lộc Bá làm cái gì thực xin lỗi trưởng công chúa chuyện tình? Bởi vì này trên thế giới, thường thường được người xưng là mô phạm vợ chồng luôn hội rơi vòng trang sức, vậy đại khái chính là cái gọi là tú ân ái bị chết mau.

Nếu sự thật thật sự là như thế, kia trưởng công chúa lúc này hồi cung, cũng có chút ý tứ .

”Không cần nghĩ muốn nhiều lắm,“ Hạ Hành đem chén trà buông, thân thủ ở Khúc Khinh Cư chóp mũi vuốt một cái, “Trưởng công chúa là tỷ ta muội trung tôn quý nhất công chúa, ai dám mạo phạm nàng.”

Khúc Khinh Cư nhất thời hiểu được trong lời nói hàm nghĩa , nếu Bắc Lộc Bá thực làm thực xin lỗi trưởng công chúa chuyện, nếu là trưởng công chúa khí bất quá tìm hắn phiền toái, chỉ sợ vị này Bắc Lộc Bá hội chịu không nổi. Nàng xem mắt Hạ Hành, lời này mặc dù có không quan tâm tỷ muội chi ngại, nhưng cũng là thật sự đại lời nói thật.

”Vương gia nói đúng, “ Khúc Khinh Cư cười cười, “Là ta nghĩ đến nhiều lắm.”

”Ân, một khi đã như vậy, không bằng ngẫm lại chuyện giữa chúng ta, “ Hạ Hành cúi người ở nàng bên tai nhẹ nhàng khẽ cắn, “Tỷ như chúng ta lúc này nên chuẩn bị ngủ?” Nói xong, đem nàng tóc đen giữa cái trâm cài đầu vừa kéo, nhất thời đen thùi tóc đen trút xuống xuống.

Khúc Khinh Cư mỉm cười nhìn thấy hắn, thổ khí như lan, “Vương gia lại đang nghĩ muốn cái gì?”

Hạ Hành lại cảm thấy được này ánh mắt quả nhiên là mị nhãn như tơ, hắn ngồi chỗ cuối đem người bế lên, “Ta đang suy nghĩ gì, Khinh Cư chờ một chút liền đã biết.”

Khúc Khinh Cư nằm ở lồng ngực của hắn cười lên tiếng.

Sáng sớm ngày thứ hai, Khúc Khinh Cư từ trên giường ngồi dậy, nhìn thấy dưới giường rơi rụng quần áo, lại mắt nhìn ở trước gương mặc quần áo Hạ Hành, dày lần thứ hai lùi về trong chăn.

Nhìn thấy nàng tỉnh, Hạ Hành nói:“Hôm nay thượng nguyên tết hoa đăng, ta mang ngươi xuất phủ ngồi xe ngựa chuyển vừa chuyển.”

”Vương gia nhưng muốn nói nói giữ lời, “ Khúc Khinh Cư nghe vậy trở mình thân, một tay nâng đầu nằm nghiêng xem Hạ Hành, “Vậy ngươi sớm đi trở về, ta chờ ngươi.”

”Chắc chắn sớm trở về , “ Hạ Hành đi đến bên giường, cúi người ở môi nàng trộm hương sau, mới đứng thẳng thân nói, “Ta đi vào triều , ngươi nếu là vây, sẽ thấy ngủ một lát.” Nói xong, ánh mắt tối đảo qua Khúc Khinh Cư xương quai xanh thượng vết đỏ.

Đem chăn kéo đến cằm chỗ, Khúc Khinh Cư chỉ chỉ bên ngoài, hừ một tiếng: “Vương gia nhanh đi vào triều đem, thiếp còn vây , sẽ không tiễn .” Nói xong, một cái xoay người, đem bối để lại cho Hạ Hành.

Hạ Hành cười lắc lắc đầu, tâm tình rất tốt ra cửa.

Khúc Khinh Cư lại ngủ gần một canh giờ, mới lười biếng rời giường, bình tĩnh nhìn thấy bọn nha hoàn thu thập sự cấy ở dưới quần áo, nàng ngồi ở trước gương miêu lông mày nói: “Kim Trản, làm cho người ta hỏi thăm hỏi thăm trưởng công chúa chuyện.”

Kim Trản phúc phúc thân, không tiếng động lui ra ngoài.

Trầm mặc nhìn thấy trong kính nữ nhân sau một lúc lâu, Khúc Khinh Cư giơ giơ lên khóe miệng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.