Thiên Hậu Độc Nữ

Chương 2: Chương 2: Vận mệnh




Tiền truyện 1: Truyền thuyết cấm địa

Mảnh rừng phía Nam Tuyên thành, ranh giới giáp giữa thất quốc nổi tiếng là vùng đất thiêng nước độc. Là nơi rừng vàng, biển bạc cùng vô số thảo dược quý hiếm khiến người người ham muốn. 

Nhưng đáng tiếc, nơi này từ trước đến giờ chỉ có người vào chứ không có người ra. Vì thế, người trong thiên hạ gọi mảnh đất nằm giữa thất quốc này là địa ngục trần gian – U Linh.

Tí tách... tí tách

róc rách... róc rách...

két kẹt...

......u...u...ộp ộp...ộp...ộp...u........

Tiếng nước chảy chạm vào mặt đá vui tai, nhộn nhịp, hòa theo lá cây xào xạc yên ả thanh bình từ trong rừng vọng ra.

Ánh trăng to tròn trên cao hiện xuống mặt hồ trong vắt lặng yên ẩn chứa dịu dàng hiền hòa. Một khung cảnh khiến người ta cảm thấy như đang chìm trong giấc mộng.

Một con gì đó nhảy từ cành cây này sang cành cây khác. Tiếng thú hoang thỉnh thoảng vang lên, lúc đầu là nhỏ dần, nhưng sau đó càng ngày càng to hơn, vang vọng cả chốn u linh thần bí. 

Nó như tiếng tức giận vì ai đó đã phạm vào đất thiêng.

“Thưa ngài, có biến“.

Nhóm người đang bước vào rìa rừng chợt dừng lại. Nam tử cái tai khẽ động, ánh mắt cảnh giác dò xét xung quanh. Cứ một tí lại bẩm báo tình hình với người ngồi trong kiệu, thanh kiếm bên hông đặt vào vị trí sẵn sàng. 

Ba người bên cạnh cũng đề cao cảnh giác quan sát tình hình xung quanh. Bọn họ nghe thấy tiếng ồ ồ  của hơi thở, nhưng thỉnh thoảng lại tắt. 

Không khí trầm ám nặng nề bao trùm mọi nơi. Bỗng có tiếng lá cây động vang lên.

“Xoạt“.

Tiếng động nhẹ sau đó dứt hẳn, ngay lập tức kiếm rút khỏi vỏ, đồng thời chỉ thẳng về hướng vừa phát ra. 

Bóng đêm mờ ảo bao trùm, lá cây rung động nhẹ nhàng. Tiếng thú kêu âm ỉ như đang gầm gừ. Ngay sau đó tiếng động lại một lần nữa xuất hiện, càng lúc càng rõ ràng hơn. 

Một con ngươi xanh bạc như thủy tinh hiện lên trong bóng tối. Tiếng thở lớn hơn người bình thường ồ ồ phì phò rõ rệt. Ngay sau đó là cái đầu to dữ tợn nhô ra ngoài ánh sáng.

Bộ lông mềm mại trắng tinh từ từ hiện ra, móng vuốt nhọn hoắt đỏ tươi bám xuống đất, bờm xanh dọc dài theo gió nhẹ bay. Dưới ánh trăng, một con bạch hổ to lớn đang gầm gừ hiện ra trước ánh lửa mà trừng mắt về phía đám người ngoại lai đang xâm phạm lãnh địa của nó.

“Grừ...ừ.....”

Tiếng gầm gừ cảnh cáo. Người hộ vệ áo lam trao đổi ánh mắt với người áo tím bên cạnh. Ngay sau đó là hành động chớp nhoáng xảy ra.

Kiếm vút bay, móng vuốt đỏ nhảy lên vồ đến. Người và thú cùng tung lên không trung lao vào nhau. Khi mũi kiếm chỉ thẳng vào mi tâm con hổ, tưởng như đã đâm vào được nó nhưng ngay sau đó lại bị móng vuốt mạnh mẽ quăng đi. Tiếng kim loại va chạm tạo lên thanh âm chói tai. ”két...ẹt....”

Hộ vệ áo lam tung người trên không rồi nhẹ nhàng đáp xuống. Ánh mắt càng tăng thêm vài phần cảnh giác. Bọn họ biết con hổ này không tầm thường như những con thú khác, rõ ràng là được người ta huấn luyện kỹ càng. Chắc chắn mục đích là dùng để ám sát mục tiêu.

Nhưng nếu bọn họ biết, trước đây có lẽ nó là vua của núi rừng này thì bây giờ chỉ là một con vật giữ cổng tầm thường thì sẽ nghẹn họng vì ngạc nhiên mất.

Bạch hổ mặc dù thất bại nhưng vẫn ung dung như cũ, đôi mắt thù địch nhìn về phía những con mồi đầy ngạo nghễ. Ngay khi trận chiến chuẩn bị tiếp tục xảy ra thì một tiếng nói trêu đùa đột ngột vang lên giữa không trung. 

“Con heo kia ngươi thật vô dụng”

Bốn người thanh niên đồng loạt lui về thủ vệ bên chiếc kiệu màu đỏ đậm. Họ bắt đầu thấy lo lắng khi không thể nào xác định được phương hướng chính xác của người vừa nói.

Màn tua trên kiệu lung lay theo gió kẽ động. Một tiếng gió vụt mạnh hơn bình thường, ngay sau đó là tiếng lá cây xào xạc kẽ lay. Người kia từ từ xuất hiện dưới tầm nhìn của bọn họ.

Đó là một người con gái dị tộc khoảng chừng 13 hoặc 14 tuổi. Mặc chiếc váy màu hồng kiểu dáng lạ lẫm, hoa văn hình thù quái dị. Mái tóc bím hai bên thắt nơ theo kiểu nào đó khác người. Nhìn từng phần thì cảm thấy quái dị nhưng nếu xét tổng thể thì không hề xấu xí, ngược lại rất hài hòa đẹp mắt.

 ”Ngươi đúng là con heo suốt ngày chỉ ăn với nằm, gác cửa cũng không ra hồn. Khi về ta sẽ báo thất tiểu thư làm thịt heo nhà ngươi”

Con hổ bị cốc đầu gầm gừ trừng mắt giận dữ, hai tai dựng đứng nhe răng vuốt móng đe dọa như thể chỉ chờ xông vào cắn nuốt đối phương.

Tiểu cô nương kia thấy vậy nhưng chẳng kiêng kị gì mà càng trêu tức nó nhiều hơn. Cứ như điều này đã xảy ra nhiều rồi. Một màn người và thú cãi nhau ầm ĩ tự nhiên không xem ai ra gì. 

“Đây chắc chắn là đất thiêng U linh rồi“.

Người ngồi trong bây giờ mới lên tiếng. Màn kiệu được vén lên, một nam nhân thanh nhã bước xuống.

Hắn mặc một bộ đồ thư sinh màu trắng, gương mặt chính trực tỏ vẻ phong độ hiền lành. Đôi môi mỉm cười chân thành làm người ta có cảm giác gần gũi thân quen.

“Tại hạ mạo muội làm phiền, xin cô nương thứ tội“.

Tiểu cô nương nghe tiếng lúc này mới chú ý đến đám người kia. Gương mặt thu lại nét tươi cười, ánh mắt nhìn bọn chúng chứa đầy kiêu ngạo coi thường.

“Các ngươi là ai, đến đây làm gì”

Dù bị xem thường nhưng tên thư sinh kia vẫn giữ gương mặt quân tử hiền lành.

“Tại hạ là người của thái tử Triệu quốc, vì có việc thỉnh cầu các vị nên mới liều chết đến đây. Mong cô nương giúp đỡ“.

Hắn không dám xem thường tiểu cô nương này, cho dù là nhỏ tuổi đi chăng nữa. Phải biết rằng đây là U linh, đất thiêng cấm kị. Chỏ dù giọng điệu thành khẩn của đối phương không ngừng tuôn ra nhưng tiểu cô nương vẫn không có thái độ hòa nhã chút nào. Nghe bên trong còn có chút không kiên nhẫn và chán ghét.

Bọn chúng không phải quá giả tạo sao. Nếu không phải là vì nhờ vả người khác thì chỉ sợ đã không xem ai ra gì rồi. Người như vậy, nàng khinh! 

“Không tiếp, đây là cảnh cáo. Nếu ngươi bước qua vạch đỏ này thì đừng mong sống sót“. 

Dứt lời người cũng không thấy đâu. Con hổ gầm gừ rồi cũng lui dần về phía bóng đêm. Cứ thế không gian lại trở về nguyên trạng vốn có của nó.

“Bây giờ phải làm sao. Hay cứ thế xông vào“.

Chủ nhân của hắn đường đường là thái tử đương triều, dưới một người mà trên vạn người. Vậy mà đám người rừng kia lại không xem ra gì. Thật quá ngang ngược.

“Nếu ngươi muốn chết. Đi thôi“.

Người áo trắng liếc nhìn hắn ta một cái rồi ung dung bước vào kiệu. Đám người âm thầm đến rồi âm thầm rời đi. Trả lại không gian vốn có của nơi này.

Sâu hút trong rừng không còn tiếng thú kêu lá thổi, không còn sự ầm ĩ náo nhiệt. Bên trong cứ như là một thế giới hoàn toàn tách biệt với bên ngoài.

Những ống tre đan vào nhau được dựng thẳng dưới suối nước, cục đá hình tròn treo lủng lẳng kéo theo các con quay chuyển động. Những ống nhỏ theo nhịp con quay đập lên ống trúc phát ra âm thanh. Bên này chạm, bên kia dừng, bên kia nữa thì gõ. Một chuỗi hệ thống chuyển động có trình tự như một bản hòa nhạc chuyên nghiệp đang trình diễn tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Âm thanh tinh túy vang vọng khắp không gian. 

Phía trên con suối là dãy núi thẳng đứng, trên đó có những ngôi nhà gỗ được dựng lên.

Một ngôi nhà to dựng chính diện, theo đó là những ngôi nhà khác được dựng trên những vị trí khác nhau. Điểm dừng cuối cùng thì vẫn chưa thấy rõ, chỉ thấy hai đỉnh hoa đào đang nở hoa trắng xóa. Toàn cảnh không gian được thắp sáng bởi những ánh đèn lấp lánh kì lạ như lạc vào tiên cảnh.

Tiểu cô nương vừa bước vào cổng thì đã nhanh nhảu khoe khoang, tay không quên vỗ đầu hai con báo canh cửa.

“Chủ nhân đoán không sai, người của Triệu thái tử đúng là đến tìm chúng ta“.

“Không được nhiều chuyện“.

Bị tiếng trách lạnh nhạt của sư tỷ, tiểu cô nương lè lưỡi cúi đầu. Nàng nghĩ thầm, sao lúc nào sư tỷ cũng như oan hồn thế. Có lúc tỷ ấy đứng sau nàng lúc nào cũng không biết. Nếu tối mà gặp tỷ ấy không khéo nàng sẽ bị dọa ma mất.

Phía trên cao đỉnh núi chỉ duy nhất có một ngôi nhà, cũng là nơi có vị thế hiểm trở nhất.

Bên ngoài ngôi nhà, hai cây anh đào đua sắc nở hoa. Một chiếc võng lông thú trắng tinh đung đưa chuyển động, những vật treo lủng lẳng trên không phát ra âm thanh tinh tế.

“Thưa tiểu thư, người còn chuyện gì dặn dò nữa không“.

Cô gái đứng bên cạnh cúi đầu lên tiếng. Nàng một thân váy đen u tối, mái tóc ngắn kẽ bay mang lại cho người ta cảm giác như không hề tồn tại. ”Nguyệt, ngươi thử nói xem, thiên hạ này ai mạnh nhất“.

Chiếc võng vẫn chuyển động nhẹ nhàng, vạt áo đỏ rực đung đưa theo nhịp điệu. Tiếng nói mang hương vị của gió thanh lạnh lười biếng. Dung nhan chưa để lộ nhưng cũng đủ khiến người ta mất hồn.

“Thưa tiểu thư, là ngài“.

Câu nói không cần suy nghĩ ngay lập tức phát ra. Tiếng cười kẽ vang lên, tựa thanh âm đẹp nhất của đất trời gộp lại.

“Ngu ngốc, ta nói Trung Nguyên kia“. 

“Cho dù ở đâu nô tì chỉ biết ngài thôi“.

“Vậy sau ta ngươi sẽ nghĩ đến ai“.

Nguyệt im lặng một lúc mới chậm chạp lên tiếng. Như đang tìm kiếm một cái tên nào đó trong vô số cái tên trong thế gian này.

“Nô tì chỉ biết là Long quốc“.

Người nghe thấy như bị thu hút với cái tên lạ lẫm, thích thú tò mò hỏi tiếp.

“Ồ, nói thử xem“. 

“Thâm hiểm khó đoán“.

Chiếc võng hơi dừng lại, sau đó lại tiếp tục chuyển động. Tiếng nói lạnh nhạt không nhanh không chậm vang lên, mệnh lệnh ban ra không rút lại.

“Vậy đi Long quốc một chuyến“.

Tiền truyện 2: Gặp mặt nảy lửa.

Hôm nay là ngày vui nhất trong lịch sử của Long quốc. Trên gương mặt dân chúng đều hiện rõ niềm vui sướng hân hoan. Có lẽ đây là lễ hội lớn nhất trong đời mà họ đã được chứng kiến. 

Long quốc trở thành chủ nhân của thiên hạ, thuần phục thất quốc, dẫn dắt dân chúng khởi đầu cho tương lai mới. Thử hỏi xem, không có chiến tranh thì có ai mà không vui cho được.

Phố xá tràn ngập đủ màu sắc, không phân biệt người nước nào với nước nào. Dường như con dân khắp nơi đều hội tụ hết về đây để chứng kiến ngày lễ trọng đại này.

Người buôn người bán hận không thể mọc thêm tay chân để phục vụ cho khách. Bây giờ mà muốn tìm được gian phòng nào đó để ở lại suốt 3 ngày lễ cũng là cả một quá trình khó khăn.

Bên ngoài nhộn nhịp bao nhiêu thì hoàng cung càng vội vã bấy nhiêu. Cung nữ, thái giám luân phiên bưng đồ, lễ vật, ấn phẩm từ khắp nơi gửi về.

Mỹ vị, hoa thơm tràn ngập trong không khí. Khách đến khách đi đông không đếm được. 

Trong đại điện, một hàng quan đại thần nghiêm chỉnh ngồi đúng vị trí của mình. Các chư hầu thất quốc chờ được diện kiến hoàng đế Long triều theo thứ tự tiến vào. 

Hoàng đế Long Thiên Hoàng hết tiếp khách này đến khách khác. Gương mặt chính trực anh tuấn hiện lên nét nhân từ cùng tàn nhẫn. Sự đối lập này tạo lên cảm giác vừa gần gũi lại xa cách.

Tam vương gia Long Ngạo Thiên, cũng là vị vương gia duy nhất của Long quốc hôm nay tiếp tục vắng mặt. Đến ngay cả hoàng thượng cũng không có ý kiến gì thì bọn quan lại lại dám mở miệng. Tưởng ngày quan trọng như thế này thì tam vương sẽ có mặt, nhưng cuối cùng cũng không thấy bóng dáng đâu.Lăng Nguyệt Các nổi tiếng là một khách quán hạng nhất kinh thành. Với những lời khen ngợi truyền khắp gần xa, nó dĩ nhiên là điểm đến lý tưởng nhất của những dòng tộc danh giá. Nhưng hiện nay, dưới những con mắt và lời thắc mắc của nhiều khách quan. Lăng Nguyệt Các tuyên bố không mở cửa.

Lăng Nguyệt Các có một quy định, tất cả lầu đều có thể hoạt động, nhưng chỉ duy nhất lầu cao nhất là không thể. Vậy mà hôm nay cánh cửa ấy đã mở ra, khiến không ít khách quen tò mò nhìn ngó.

Rèm lụa kẽ bay, không gian tràn ngập hương thơm êm dịu tinh khiết. Gian phòng thoáng đãng mang lại cảm giác dễ chịu lúc này chỉ có 2 người. Một đang đứng và một ngả lưng trên ghế tựa lông thú trắng mịn.

Người nằm trên ghế lười nhác đưa mắt nhìn ra phía bầu trời ngoài cửa. Trên đời này vẫn còn một con rồng đang ngủ say, vì vậy cần phải đánh thức nó. Như thế mới thú vị. 

Bên trong hoàng cung lúc này đang loạn hết cả lên. Không còn hòa nhã vui cười, ăn mừng hớn hở. Ai cũng hốt hoảng la hét ầm ĩ. Hoàng đế Long quốc bị thích khách ám sát ngay trên đại điện của nước mình.

Vừa nãy nhóm người tiến vào diện kiến, ẩn mình trong sứ giả của nước Tống. Trong lúc dâng lễ vật đã lấy sơ hở mà lao về phía hoàng đế đang ngồi trên cao. Nhưng rất may có đám người từ đâu xuất hiện ngăn cản.

Người dẫn đầu thích khách nhìn ra bên ngoài hét lên một tiếng rồi phóng cái gì đó về phía hoàng đế, nhanh chóng biến mất. Đại điện còn chưa lấy lại ổn định thì một tiếng bẩm báo đã cướp đi nhẹ nhõm của họ 

“Thưa hoàng thượng, sứ giả Mông Cổ xin diện kiến“.

Mông Cổ, một vùng đất mà chính họ còn chưa hình dung được như thế nào chứ đừng nói là qua lại. Chỉ nghe những thương buôn kể lại. Đó là nơi sa mạc trải dài không thấy kết, lạc đà và ngựa chiến dũng mãnh còn hơn cả binh sĩ Trung Nguyên. Anh hùng trai tráng đều khỏe mạnh thiện chiến, nữ nhân nóng bỏng yêu kiều mê hoặc lòng người. Nguồn lương thực và sản vật quý hiếm nhìn đến hoa mắt.  Vậy mà hôm nay Mông Cổ lại đến diện kiến Long Triều. Ý đồ của họ là gì, báo hiệu điềm lành hay xấu.

Chỉ một lúc sau cả thiên hạ loạn tin công chúa Mông Cổ đến cầu thân với tam vương gia Long quốc. Cả kinh thành náo loạn hết cả lên, chấn động Thất quốc và tứ phương.

Có người nói đây là may mắn của Long quốc vì thu được lợi nhuận quá cao, ngay cả trong mơ cũng chưa nghĩ đến. Nhưng nhiều nhà học sĩ lại cho rằng họ có mưu đồ gì đó. Hai luồng ý kiến trái triều xung khắc với nhau, cộng thêm tin hoàng đế đang bị trúng độc làm náo loạn cả lên.

“Công chúa Mông Cổ đến. Biết ai là người chủ mưu không“.

“Dạ, là độc Mạn La Đà“. 

Người đang nằm hơi mở mắt ra. Đôi mắt nâu đen như vực chúa trời, sâu hút lấp lánh còn hơn vì sao sáng. Hàng lông mi cong dài đen vút như hàng liễu đang rủ bóng, làn da trắng hồng như đóa hoa đang nở, đôi môi cánh hoa ửng đỏ động lòng người. Vẻ đẹp nhân gian dường như đang thất sắc cúi chào trước nhan sắc này.

Cái gì là đệ nhất kinh thành, cái gì là thiên hạ kiều nữ, Thất quốc hoa khôi. Nếu mà nhìn thấy dung nhan này, chỉ sợ đều cúi đầu hổ thẹn.”Ngư ông đắc lợi“. 

“Vâng“.

Nếu thật sự là thần long thấy đầu không thấy đuôi thì cuối cùng cái đuôi ấy vẫn phải lòi ra. Chỉ là có đuôi hay không mà thôi.

Nàng kẽ nhắm mắt lại, tựa như ngủ, lại như không. Chỉ thấy mái tóc đen mượt như mơ thỉnh thoảng bị gió trêu đùa mà kẽ bay. Cảnh tượng đẹp khiến không ai nỡ phá vỡ. 

Cảm giác ấy như bình yên, lại như rình rập nguy hiểm đến đáng sợ.

Công chúa Mông Cổ tạm thời ở lại cung điện dành cho khách quý. Hoàng đế được chữa trị kịp thời nên không có vấn đề gì. Hiện nay triều đình vẫn tiến hành lễ hội hoa đăng du thuyền vào ngày mai.

Lễ hội hoa đăng là lễ hội quốc hoa và đăng đèn lớn nhất Long quốc. Được diễn ra trên sông Thái Bình.

Người đang nằm kẽ ngồi dậy, lá thư nhỏ trên tay hòa tan vào không khí. Nữ tử phía sau thấy vậy lại gần chỉnh y phục và chải tóc cho nàng. Mái tóc trên tay được nâng niu và trân trọng như vật trân quý.

Không khí im lặng và chỉ nghe thấy tiếng mổ thức ăn nho nhỏ của chim ưng đỏ rực trên bàn. 

“Đi Thiên quốc“.

“Vâng“.

Người nói người đáp, thoáng cái đã không thấy đâu. Chim ưng như bất mãn mà tung cánh mạnh 1 cái rồi vút đi. Chỉ thoáng vọng lại tiếng nói mơ hồ như có như không.

“Diệt tên tam vương gia ấy đi“. 

“Dạ“.

Lúc đầu thì tò mò. Nhưng sự tò mò của nàng lại không được lâu. Bây giờ người đang đối nghịch nàng bấy lâu đã lộ diện. Nàng muốn xem, kẻ khiêu chiến ấy là ai. 

Ngoại ô kinh thành là ranh giới giữa Long quốc và Thiên quốc. Khu rừng im lặng thỉnh thoảng vụt lên tiếng thú kêu. Trong bóng đêm mờ ảo, hai thân ảnh một đỏ rực như lửa, một đen tối như đêm đang bay trên lá cây thoát ẩn thoát hiện.

Người dẫn đường vạt váy đỏ như lửa, chân không chạm lá như đang bay phiêu lãng. Nhẹ nhàng không chút âm thanh giống một ngọn lửa đang lượn lờ giữa không trung quỷ dị. Gây cho người nhìn cảm giác  thấy ảo ảnh.

Tiếng nước chảy róc rách vui tai từ đâu vang tới, càng ngày càng gần hơn. Mi tâm kiều diễm kẽ nhíu lại sau đó tốc độ vụt nhanh. Hài đỏ xinh xắn chạm nhẹ lá cây rồi tung người bay lên không gian trống rỗng của hồ nước để hướng tới ngọn núi đối diện.

Nơi này cấu tạo rất phức tạp, giữa hai ngọn núi bị ngăn cách bởi một hồ nước. Xung quanh là rừng cây cao lớn, vượt qua cây này mới nhìn thấy cây kia. Vì thế chỉ có đi tiếp mới biết phía trước là gì. 

Đúng lúc này một bóng người từ suối vụt bay lên, bọt nước bắn tung tóe. Chỉ thấy cánh tay rắn chắc đọng lại vài giọt nước lấy chiếc áo choàng rồi vung kiếm về phía thân ảnh đỏ rực.

Đám người phía dưới lúc này mới nhận ra có người đến. Hai mắt mở to tập trung nhìn song phương đang giao chiến. 

Họ chỉ thấy một đen một đỏ phía trên cao đang so chiêu. Không thể nào nhìn kịp chiêu thức của hai người. Quá quỷ dị.Đôi mắt hẹp dài hổ phách hút hồn lạnh lùng đối lập với mi cong mày ngài sáng rực. Một chiêu tung ra đều là tử lộ muốn dồn đối phương vào đường chết.

Người này nhanh, người kia cũng nhanh không kém. Tưởng như có thể chạm vào đối phương nhưng loáng cái đã thấy bị hóa giải. Chỉ thấy khóe môi đỏ rực kẽ cong, ánh mắt càng toát ra hàn băng. Sau đó bàn tay thon dài trắng noãn tung chưởng thẳng vào lồng ngực đối phương.

Nam nhân trúng chiêu kẽ nhíu mi, hơi thở tử thần lạnh lẽo tỏa ra. Ánh mắt hằn lên tia huyết lệ nhìn thẳng gương mặt rất gần. Tay kiếm động nhanh không thấy rõ, hai người cũng vì thế mà tách ra đứng đối diện ở hai phía rìa hồ. 

Nam nhân đứng bên kia mặc dù đang bị thương nhưng lưng vẫn thẳng như tùng không một tí chật vật. Thậm trí sát khí tỏa ra càng nhiều hơn, che lấp hết cả dung mạo yêu nghiệt của hắn.

Đó là một đôi mắt hẹp dài tuyệt tình, cánh mi cong khéo léo gợi cảm càng làm đôi mắt hắn tối tăm hơn. Mái tóc còn ướt vương theo hương thơm thần bí mê hoặc. Sống mũi cao đẹp, môi mỏng đa tình chứa đầy tia lửa nóng rực của sự khát máu.

Ùm, nàng nghĩ hắn yêu nghiệt cũng không sai. Nếu vào nam quán khéo khi là đệ nhất bảng cũng nên.

Tựa như nhìn thấy sự đánh giá khinh thường của đố phương. Hắn càng phát ra sát tâm hơn. Hơi thở lộ rõ sát khí như quỷ khát từ địa ngục hiện lên. 

Chiếc áo choàng màu đen để lộ lồng ngực rộng lớn rắn chắc. Da thịt nâu đồng còn dính nước hết sức gợi cảm. Đôi chân thon dài hoàn mỹ hữu lực, dáng người thì tuyệt đẹp cân xứng như đúc mà ra. Từng cơ thịt bắp căng như đang căng trào cuốn hút trêu trọc thâm tâm người nhìn.

Chậc chậc, thật đúng là mỹ cảnh lần đầu nàng thấy.

Hắn có thể cảm nhận ánh mắt lạnh lẽo phát ra từ đôi mắt sâu hút của nàng, sáng long lanh đang thờ ơ đánh giá. Nàng ta dung nhan như ngọc, đôi môi cánh hoa mỹ lệ khẽ nhếch lên tia cười nhạo. Mái tóc đen mượt hơi bay trong gió, hòa vào bóng đêm.

Toàn thân váy lụa đỏ rực lay động, gương mặt tuyệt sắc khiến người nhìn phải mất hồn lạc phách. Nhất là vết chu sa đỏ rực hình hoa sen đang nở rộ giữa mi tâm. Tựa như nữ thần. Một nữ thần có thể giết người chỉ bằng cái liếc nhìn.

Không hiểu vì sao, hắn cảm thấy hứng thú với nàng ta. Muốn đối đầu ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ.

Đôi mắt kia nhìn thẳng người nam nhân đối diện. Ánh mắt nhìn từ trên xuống dưới, sau đó lại từ dưới đi lên. Khóe môi cong lên nụ cười châm trọc.

“Không ngờ lại thấy cảnh tượng mỹ lệ như thế này“. 

Dừng lại một chút sau đó lại lên tiếng. Môi cong châm biếm kẽ cong lên.

“Dáng người cũng không tồi“. 

“Vậy sao, ta thấy ngươi cũng không kém“.

Nam nhân kia cũng không yếu thế lên tiếng.

Rầm. Đám người phía dưới nghe xong câu nói kia thì đầu như bị búa đập. Tình hình này là sao, đây là lần đầu tiên bọn hắn nghe thấy chuyện khôi hài như vậy. Lại có người chán sống dám đánh giá vương thượng. Khí thế chế nhạo kia nữa, nàng ta là ai.”Xem ra nếu để ngươi chết đi thì thật đáng tiếc. Hãy cố gắng bồi bổ thân thể đi. Biết đâu ta sẽ cho ngươi làm một trong những nam thiếp của ta thì sao“.

Lời nói nhiều hơn bình thường vang lên sau đó đã không thấy người đâu nữa. Đám người trợn mắt hóa đá đứng hình. Chỉ thấy một bình thủy tinh trắng từ trên rơi xuống, yên vị tại nơi nàng ta vừa đứng. Trong không khí còn thoảng lại tiếng nói đầy châm trọc.

“Chúng ta còn gặp lại, nam thiếp của ta“.

Đám người liếc mắt nhìn nhau nhất loạt cúi xuống, tự giác lùi lại phía sau. Ngay sau đó là tiếng binh khí vút bay. Cây cối xung quanh đổ rầm rầm, đến cả sóng nước cũng bắn tung tóe như bị chẻ ngược.

Người nam nhân đứng trên bờ cầm kiếm chặt như muốn giết người. Ánh mắt giận dữ lạnh lẽo như quỷ thần đòi mạng mà nhìn về phía bình sứ kia. Đôi môi mỏng dài mím lại thành đường cong tuyệt tình. Vạt áo kẽ bay, cả người tỏa ra lạnh lẽo tận xương tủy.

Nam thiếp. Dám nhục mạ hắn như vậy. Tiếng gầm như thú thâm trầm khát máu vang lên.

“Điều tra cho bổn vương, xuất phát“.

“Vâng“.

Họ rất muốn khuyên chủ thượng điều dưỡng. Vì trước khi đánh nhau với nữ nhân kia người đã trải qua trận truy lùng khá dài. Nếu không nữ nhân kia cũng chưa chắc đả thương được ngài.

“Ha ha ha. Ha ha ha ha ha ha“. 

Một tràng tiếng cười đột nhiên vang lên giữa bóng đêm. Nữ nhân váy đỏ đang bay thì dừng lại. Nụ cười từ môi đỏ kẽ thoát ra, ngạo mạn và thích thú khiến người bên cạnh phải giật mình ngạc nhiên. 

Nàng dừng chân ngồi trên đỉnh cây, đôi mắt lạnh lẽo vô hồn ánh lên tia sáng nhỏ. Nhưng chỉ phút sau, khóe môi kéo cong thu lại, nụ cười cũng tắt hẳn. Bàn tay thon dài chạm lên phần tóc ngắn kì lạ, ánh mắt lạnh lùng tuyệt tình vang lên.

“Không đi Thiên quốc nữa. Điều tra kẻ vừa rồi là ai cho ta“.

Rất có bản lĩnh, cắt được một phần tóc của nàng. Nàng muốn xem hắn là ai.

“Rõ thưa chủ nhân“. 

“Nguyệt, sai Vân đi xử lý phía Thiên quốc“.

 ”Vâng“. 

Nguyệt hơi ngạc nhiên nhìn thân ảnh đi phía trước. Đây là lần đầu nàng thấy chủ nhân nói nhiều và cười thích thú như vậy. Càng là lần đầu thấy chủ nhân thay đổi kế hoạch giữa chừng.

Trên tầng cao của Lăng Nguyệt Các một lần nữa được mở ra. Người đang nằm ngủ an nhàn lười biếng. Đột nhiên đôi mắt yên tĩnh kẽ động, nhưng vẫn không mở ra. Sau đó có một bóng người vụt vào từ cửa sổ. 

Ánh mắt sâu hút khó dò hiện lên tia sáng nhỏ, môi đỏ khẽ cong bí hiểm khó đoán.

“Tạm ngưng lại đi. Ta đang suy nghĩ nên gặp lại nam thiếp của ta như thế nào. Thú vị lắm“.

Màn đêm buông xuống, lễ hội chân chính sắp bắt đầu. Một vùng sáng rực trên sông Thái Bình hiện rõ cảnh tượng náo nhiệt.  Tiền truyện 3: Nàng là nữ nhân của bổn vương.

Sông Thái Bình một vùng sáng rực long lanh huyền ảo, người người xung quanh háo hức mong muốn được nhìn thấy dung nhan hoàng đế.

Những chiếc thuyền bắt đầu xuất hiện, trôi nhẹ thong thả thưởng ngoạn trên sông.

Dẫn đầu là một con thuyền lớn tỏa ánh hoàng kim mạ vàng,]. Chỉ cần nhìn ở sự giàu sang uy nghiêm của nó cũng đủ biết đó là thuyền rồng của vua. Bên cạnh là các thuyền của sứ giả và đại thần.

Tiếng nhạc phiêu lãng, lời ca ngọt ngào. Hương rượu say nồng và vũ khúc uyển chuyển. Một cảnh du thuyền đậm chất vua chúa điễn ra giữa đời thường náo nhiệt.

Cách đó có con thuyền màu tối u ám như hồn ma hoàn toàn tách biệt với không khí xung quanh. Giữa ánh đèn sáng, nó như con hùng ưng đang say giấc huyền bí mê hoặc.

“Không điều tra được“.

Giọng nói thâm trầm vang lên chứa đựng sự giận dữ và nguy hiểm đang ẩn chứa. Trong ánh đèn mờ ảo chỉ thấy dáng người thon dài lười biếng dựa vào ghế tựa.

Người đang cúi đầu nghe thấy câu hỏi hoàn toàn rơi vào bế tắc khó khăn. Lúc này chỉ mong tìm được cái lỗ để chui xuống. Áp lực đang tỏa ra kia khiến hắn thật sợ hãi.

“Thuộc hạ vô dụng. Hình như không phải người Long quốc“.

“Hình như“.

“Thuộc hạ đáng chết“.

Ly rượu đang đưa lên miệng chợt dừng lại. Ánh mắt nổi lên tia lãnh huyết như đang suy nghĩ gì đó. Sự căng thẳng như sắp nhấn chìm hết tất cả thì một tiếng nói từ ngoài vọng vào đã đánh tan không khí.

“Xin hỏi phía trước có tam vương gia Long Ngạo Thiên không ạ“.

Giọng nói trong trẻo đột nhiên vang lên, âm thanh như cười như hót thu hút tất cả tầm nhìn.

Người vừa mới lên tiếng là cô gái váy hồng xinh xắn. Mái tóc thắt bím kì lạ, dung nhan thơ ngây linh động long lanh tỏa sáng. Nàng ta đứng trên con thuyền đang đi về phía họ, chiếc thuyền với 4 lồng đèn mờ ảo treo trên 4 đỉnh như đang chầm chậm lướt giữa bóng đêm.

Đám binh lính xung quanh ngạc nhiên nhìn theo. Rõ ràng đã cấm vận tất cả các thuyền, vậy chiếc thuyền kia xuất hiện bằng cách nào. 

“To gan. Ngươi là ai mà dám cản đường của thánh thượng“.

Cắt đứt không khí quỷ dị. Trưởng cấm vệ hùng hồn đứng trước thuyền rồng đe dọa. Cung tiễn lập tức đồng loạt khắp nơi chỉ thẳng về phía chiếc thuyền kia. Chỉ cần mệnh lệnh thì nó sẽ giống con nhím bị cắm tên đầy mình ngay lập tức.

“Tiểu thư nhà chúng ta muốn gặp tam vương gia của Long quốc“.

Nữ tử kia không hề nao lúng sợ hãi. Nàng chẳng thèm quan tâm những mũi tên đang chỉ vào mình, kiêu ngạo không xem ai ra gì.

“Thật to gan. Người đâu, bắn cung“.

Tiếng rống tức giận phát ra. Mũi tên từ mọi phía lao về phía thuyền nhỏ. Chong chớp nhoáng, chiếc thuyền bị phá hủy tan tành. Người con gái vụt bay lên trời, xoay thành đường cong mỹ lệ rồi hạ xuống. Chân nàng điểm nhẹ lên ván thuyển đang nổi trên mặt nước.”Phập”

Gương mặt tươi cười thay đổi. Chỉ thấy nàng vung tay về phía tên đội trưởng kia, tiếng xé gió vụt mạnh như giận dữ. Ngay sau đó, mọi người trơ mắt nhìn con dao găm cắm mạnh vào tim đội trưởng của mình.

“Thích khách. Có thích khách. Bảo vệ hoàng thượng“.

Binh lính lúc này mới hoàn hồn. Tiếng la hét ầm ĩ ra lệnh, không khí thoáng cái đã thay đổi. Sự căng thẳng lan tràn bốn phía.

“Tiểu thư nhà ta có lòng tốt muốn mời tam vương gia các ngươi du thuyền, vậy mà các ngươi nỡ phá nát thuyền của ta. Hôm nay ta sẽ san bằng nơi đây, lấy thủ cấp của các ngươi để để bù lại thuyền cưng của ta“.

Lời nói vừa dứt, tất cả binh lính mai phục xung quanh đều ngã xuống. Sóng nước trong vắt chớp mắt nổi lên tia váng đỏ. Mùi máu tươi tanh tưởi chết chóc lan tràn trong không khí. Tiếng la hét sợ hãi lập tức trải khắp sông Thái Bình.

Một bóng đen từ thuyền tối vụt ra, lao thẳng về phía nữ tử ngạo mạn kia. Mọi người thấy vậy mới thở phào nhẹ nhõm. Bởi vì hắn ta là cận vệ của tam vương gia. Nhưng không ngờ hai người kia như kẻ thù truyền kiếp, so chiêu hết từ dưới sông rồi lại lên trời nhưng vẫn chưa phân rõ thắng thua.

“Điệp nhi ngươi đùa quá đấy. Còn không về giữ thuyền cho tiểu thư“.

Tiếng nói quỷ quái đột nhiên vang lên giữa không gian vắng lặng. Mọi người đưa mắt tìm kiếm nhưng không thấy người nói đâu. Chỉ thấy người con gái đang chiến đấu kia lắc mình về phía sau lẫn vào trong bóng tối trả lại bình yên như lúc đầu.

Gió chợt mạnh, cây cối kẽ lay động hơn bình thường. Bóng đêm lạnh lẽo như đang tăng vọt, không khí tản mát tia kì quái. Giọng nói lạnh lùng phát ra rồi biến mất.

“Tất cả tiếp tục khởi hành“.

Âm thanh từ thuyền tối truyền ra. Khoảng mười một người không biết từ lúc nào đã xuất hiện bên cạnh chiếc thuyền. Họ ám vệ thân cận của tam vương gia Long Ngạo Thiên.

Binh lính nhận lệnh đồng loạt hành động, ngay lập tức thuyền nọ nối đuôi thuyền kia tiếp tục hành trình. Ồn ào và sáng rực cũng từ từ biến mất. Thoáng chốc sông Thái Bình náo nhiệt chỉ còn lại 1 chiếc thuyền tối kia.

Ám Vệ vừa xuất hiện cũng không có hành động động gì hết. Không nói không làm, chỉ đứng im lặng xung quanh như  u hồn canh giữ địa ngục. Ánh mắt vô cảm đầy tuyệt tình.

Một làn gió mạnh hơn bình thường vụt qua, tất cả đôi mắt đồng loạt hướng lên cao. Hình ảnh quỷ dị xuất hiện trong mắt họ, lượn lờ như bóng ma du đãng dưới trần gian.

Phía trên bầu trời có một chiếc kiệu đỏ rực đang từ từ hạ xuống. Lụa đỏ kẽ bay như bùng cháy, âm thanh đinh đang kì lạ phát ra tiếng động. Bốn góc hoa đăng mờ ảo tỏa sáng. Một người bên cạnh kiệu cùng bốn người nâng bốn góc, nhẹ nhàng không tiếng động phiêu lãng như mây trôi.

“Nam thiếp của ta. Đây là cách ngươi đón tiếp ta sao“.

 Mọi người còn chưa hết hoàn hồn thì tiếng nói từ trong kiệu vang lên. Giữa không gian thanh mát, âm thanh phát ra như suối chảy gió lay. Nhẹ nhàng tinh túy đầy ngạo mạn.Chiếc kiệu đỏ cuối cùng cũng dừng lại đối diện với thuyền tối u ám kia, đáy kiệu lơ lửng trôi trên sóng nước. Năm nữ tử vẫn đứng ở vị trí của mình, mỗi người một vẻ, ai lấy cũng đều là mỹ nhân trấn động lòng người.

Người nằm trong thuyền mắt hẹp nheo lại, môi mỏng bạc tình thoát lên tia giận dữ, toàn thân nồng đậm hơi thở tử thần. Ly rượu đang cầm trên tay bỗng hóa thành cát bụi, theo gió biến mất không dấu vết.

“Không ngờ địa vị của nam thiếp ta cũng thật lớn“.

 Lời chưa dứt, một con dao với tốc độ kinh người và sức mạnh khổng lồ vụt bay qua cửa sổ, tiến thẳng như sét đánh về phía màn kiệu, lao vào trong như đao tử thần đoạt mạng người.

“Vụt“.

Người trong kiệu đỏ im lặng một giây sau đó phá lên cười thích thú. Tiếng cười linh động vang lên giữa không gian vắng lặng rồi lại tắt đi. Màn kiệu kẽ bay, gió thổi nhẹ nhàng.

Trong không gian quỷ dị, đột nhiên có một bóng người đỏ rực không kịp nhìn rõ từ trong kiệu lao thẳng về phía mạn thuyền kia. Năm nữ tử cũng đồng nhất theo sát phía sau.

Không kịp nhìn rõ hành tung người vừa thoáng qua. Chỉ thấy màu đỏ mờ ảo vụt qua tầm nhìn, khi phát hiện thì đã không thấy đâu nữa, đến khi 5 nữ tử lao về phía họ thì mới hoàn hồn ứng phó.

Váy đỏ rực rỡ tiến thẳng vào trong thuyền, nhanh như tia chớp lao về phía người nam nhân đang ngồi. Trong lúc này, con dao vừa nãy phóng ra đang kề sát cổ hắn, cổ tay mảnh khảnh thì bị bàn tay to lớn của hắn nắm giữ, ánh mắt giận dữ ác độc nhìn thẳng đôi mắt lạnh lẽo tuyệt tình kia.

Bên ngoài vũ khí va chạm nảy lửa, bên trong cháy rực đốt nóng băng hàn.

Người con gái váy đỏ như máu kề sát nam nhân yêu mị. Môi đỏ gợi cảm, mắt trong hút hồn. Chu sa rực rỡ, tóc mềm lay động.

Thanh lạnh cao quý tuyệt sắc dung nhan đối chọi với mắt sâu mê hoặc u ám. Không khí như ngày càng bị đốt nóng hơn, thậm trí muốn bùng nổ ngay lập tức.

“Ngươi là ai”

Tiếng nói vang lên, như giọt nước đánh tan mặt hồ phẳng lặng.

Người vừa lên tiếng, tóc vấn cánh cung, mi cong mê đắm. Nàng ta dáng người thon thả thoát ẩn thoát hiện qua làn váy tím mỏng manh thu hút quyến rũ như ngọn lửa nóng rực mê mị. Vẻ đẹp hoang dã khiến bất kì gã nam nhân nào nhìn thấy cũng như con thiêu thân lao vào chịu chết.

 Nữ tử áo đỏ liếc nhìn nàng ta sau đó vùng tay ra khỏi bàn tay đang cầm tay mình.Nhưng nào ngờ bàn tay kia lại mạnh mẽ giữ chặt cổ tay nàng lại, thậm trí còn lật ngược tình thế đổi khách thành chủ mà chuyển vị trí hai người. Trước đôi mắt ngạc nhiên đầy sát khí đang nhìn hắn, một nụ hôn nóng rực như bão vũ đổ xuống.

Nữ tử bên cạnh mở to mắt hóa đá. Trước mặt nàng, nam nhân yêu dã và nữ tử tuyệt sắc đang nóng bỏng hôn môi như trốn không người. Hoàn toàn không xem nàng ra gì hết.

Nhưng nàng hoàn toàn không biết, bên trong nụ hôn kia lại ẩn chứa chết chóc uy hiếp như thế nào.

Ngay từ lúc nụ hôn kia buông xuống thì bàn tay tuyệt đẹp đã đặt trên cổ nam nhân. Nhìn như là đang ôm lấy, nhưng nào biết chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng đủ cướp đi mạng hắn. Tiếng nói như có như không truyền ra từ nụ hôn.”Là cổ đôi đấy, muốn chết cùng không“.

Ánh mắt sáng rực nghe thấy càng tăng thêm mười phần lạnh lẽo, bàn tay trên cổ nắm chặt như muốn giết người. Đôi mắt lóe lên tia tăm tối, răng bất ngờ cắn mạnh một phát. Mùi máu tươi truyền khắp khoang miệng, kích thích đến nghẹt thở.

Nam nhân kia thấy vậy khóe môi kẽ nhếch lên, nụ hôn cuối cùng cũng chấm dứt. Hắn ngạo nghễ kéo nàng vào lòng, yêu mị nhìn nữ nhân bên cạnh tuyên bố.

“Công chúa Mông Cổ. Để bổn vương giới thiệu, nàng là nữ nhân của ta“.

 Tiền truyện 4: Chịu trách nhiệm

Sau khi hơi bị choáng với lời phát ngôn hùng hồn của tên tam vương gia kia. Lạc Vô Tâm không nể mặt mà đuổi nữ nhân bên cạnh đi. Cuối cùng thì chỉ còn hai người đối diện nhau.

Không khí xung quanh rơi vào im lặng. Nam nhân lười biếng bộ dạng ngả ngớn, lưng dài vai rộng tựa vào gối êm. Tay chống  cằm, ánh mắt thâm trầm toát lên tia lạnh lẽo.

Nàng thản nhiên không để ý. Tự rót một ly trà rồi ung dung thưởng thức. Toàn thân toát lên khí chất trong trẻo kiêu ngạo.

Hai người cứ ai làm việc đấy như không để ý đến nhau, nhưng lại vừa dây dưa đối chọi với nhau.

Tam vương phủ nổi tiếng là một mảnh đất cấm. Từ trước đến nay không  ai dám bước chân vào mà chưa có sự cho phép của chủ nhân.

Diện tích không thua kém hoàng cung, xa hoa chỉ có hơn chứ không kém. Một màu tối đặc trưng lan tràn cả kinh thành mà người dân xung quanh gọi là u ám.

Bên ngoài phủ không có động tĩnh gì, nhưng bên trong lại đang xảy ra vấn đề lớn.

Tam vương gia nổi tiếng không gần nữ sắc nay lại dẫn về phủ không chỉ là một nữ nhân mà còn là sáu nữ nhân. Ai cũng là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành. Chẳng lẽ vương gia bắt đầu có hứng thú với nữ nhân.

Long Ngạo Thiên ra lệnh an bài chỗ ở cho Lạc Vô Tâm nhưng nàng lại muốn tự mình chọn lựa. Vì vậy bây giờ Lạc Vô Tâm hầu như đang lục lọi hết cả vương phủ để tìm chỗ ưng ý.

Bước chân đang đi chợt dừng lại. Lạc Vô Tâm như bị thu hút mà nhìn cảnh sắc trước mắt.

Một mảnh đất nhô lên giữa mặt hồ, nước trong vắt in bóng mây trời và hoa lá. Không khí mang theo hơi thở trong lành yên bình.

Hai cây hoa đào to lớn chụm đầu vào nhau che bóng rợp mát. Chiếc võng bằng lông thú trắng tinh tuyệt đẹp khẽ chuyển động. Ven sông là những dãy núi mọc hoa tím vàng đủ màu tươi mới. Nàng thật thích không gian đây, đích thực rất hợp ý nàng.

“Ta chọn nó“.

Nói với người quản gia bên cạnh, nàng không chờ đợi mà đã phi thẳng lao về phía trước.

Người quản gia còn chưa kịp nói gì thì ánh mắt hiện lên tia ngạc nhiên. Nữ tử váy đỏ thoát tục trong gió, váy lụa rực rỡ, tóc dài kẽ đưa, nàng tựa như tiên nữ đầy mê hoặc.

Nhưng điều quan trọng là nàng lại có thể bay một mạch mà chân không chạm nước. Phải biết rằng khoảng cách từ bờ đến mảnh đất kia rất dài, từ trước đến nay chỉ có vương gia mới có thể làm được. Vậy mà nữ tử ưu nhã nhẹ nhàng này lại có thể.Nhưng điều quan trọng nhất, mảnh đất Uyên Ương này là...

Lạc Vô Tâm thoải mái nằm xuống chiếc võng lông chồn, đưa mắt nhìn lên bầu trời. Những áng mây trắng bay, dâp dờn nhẹ nhàng tinh khiết. Nó khiến nàng thấy thư giãn.

Đang suy nghĩ vẩn vơ thì một lực đạo không nhẹ khiến nàng giật mình. Bàn tay to lớn cầm lấy tay nàng kéo nàng ngồi dậy muốn đau rát. Trước mắt là gương mặt đen tối của tên tam vương gia khủng bố như đang đòi nợ.

“Buông“.

Giựt tay ra nhưng không được, tâm tình tốt đẹp mau chóng bị đánh bay. Hắn bị thần kinh sao.

“Ra khỏi đây“.

Mặt mày xám đen u ám, hơi thở nồng đậm cuồng nộ cùng đôi mắt lạnh lẽo như muốn giết người. Nữ nhân này thật to gan, dám đến cấm địa của hắn. Bất cứ ai đều không xứng ở đây.

 ”Tại sao“.

“Nơi này ngươi không được phép đến, đi ra“.

“Ta thích, ta sẽ ở đây“.

Vận khí vung tay ra khỏi gọng kìm như sắt, nàng giận dữ trừng mắt nhìn. Nhìn ánh mắt căm giận đầy sát khí kia, cái tên chết tiệt này dám đuổi nàng.

Hai người mắt to trừng mắt nhỏ, chiến tranh như sắp xảy ra.

“Thưa vương gia có tin từ cung truyền tới. Tối mai hoàng thượng mở tiệc chiêu đãi sứ giả. Hoàng thượng đích thân tuyên chỉ vương gia không thể vắng mặt được”

Long Ngạo Thiên nhíu mày còn Lạc Vô Tâm thì thích ý kéo cong khóe môi. Chuyện này xem ra thú vị đây.

 Tiền truyện 5: Cảm thấy hứng thú.

Lạc Vô Tâm đong đưa chiếc võng bằng lông thú, nhàn nhã nhìn chú chim đang thảnh thơi ăn mồi trên cành cây. Nếu như nó có thể dễ dàng hài lòng với những gì nó có thì con người lại không thể nào thỏa mãn đủ.

Bởi vì họ có một, sẽ muốn hai. Rồi từ từ muốn tất cả. Lòng người vốn là vậy.

Trong thư phòng, Vô Ảnh đang đứng chờ nhận lệnh. Còn Long Ngạo Thiên nằm tựa vào ghế không biết nghĩ gì nhìn ra mặt hồ đối diện.

“Thưa chủ nhân“.

Vô Ảnh lên tiếng chờ đợi.

Hắn thật sự không hiểu. Đã bao nhiêu lần người kia luôn muốn dồn chủ nhân vào đường chết nhưng người vẫn không có hành động gì. Chuyện này ngay từ đầu, lúc hoàng thượng băng hà, khi mà chủ nhân từ chối ngôi vị kia thì hắn đã biết chắc chuyện này sẽ xảy ra.

Chủ nhân bây giờ như cái đinh trong mắt, cái gai trong người của người kia. Hắn ta bắt buộc sẽ nhổ tận gốc nó đi.

Hắn sao có thể để yên được. Khi mà mặc dù hắn là hoàng đế nhưng quyền lực thì lại nằm trong tay người khác. Đội ám vệ riêng của vua, hơn một nửa binh quyền đều không phải của hắn ta.

Chủ nhân còn đang đợi điều gì? Mặc dù theo bên cạnh người gần hai mươi năm nhưng hắn thật sự không hiểu nổi điều ngài ấy đang nghĩ.

“Vô Ảnh“.

Vẫn là giọng điệu không để ý, hắn luôn như vậy trong mọi hoàn cảnh. Chính vì thế nên không ít người đã nghĩ hắn là kẻ bất cần đời. Nhưng cũng vì vậy mà hắn ta lại khiến họ cảm thấy hối hận vì điều đó. Vì trong sự lười biếng ấy lại ẩn chứa mối nguy hiểm đến tận cùng của sự sợ hãi.”Vâng“.

“Biết làm sao được. Ta vốn kiên nhẫn như vậy mà. Ha ha“.

“Chủ nhân. Lần vừa rồi đã suýt nữa...”

Lời nói tiếp theo như bị mắc ở cổ họng, hắn vô lực thở dài. Chẳng lẽ tất cả là vì người kia sao.

“Chuyện này không quan trọng. Bây giờ ngươi nên làm là điều tra thân phận của Lạc Vô Tâm. Nàng ta là ai, có mục đích gì. Ta không thể làm điều mà ta không nắm chắc được“.

“Vâng thưa chủ nhân“.

Nhoáng một cái đã không thấy Vô Ảnh trong phòng. Long Ngạo Thiên đưa mắt nhìn ra xa, khóe môi hơi nhếch lên một độ cong nguy hiểm.

“Thưa vương gia“.

Trần quản gia cung kính đứng ngoài cửa thư phòng lên tiếng.

“Nói“.

“Hoàng thượng vừa truyền khẩu dụ, yến tiệc sẽ tạm dừng đến 2 ngày sau vì chờ các đại sứ của các quốc gia khác “

“Ừ“.

“Vâng thưa ngài. Vậy còn Lạc tiểu thư thì sao ạ“.

“Ngươi đi hỏi nàng ta đi“.

“Thưa tiểu thư, hắn sẽ tham dự yến tiệc“.

Ám Nguyệt vẫn như một cái bóng đứng bên cạnh Lạc Vô Tâm. Dường như sự xuất hiện của nàng khiến cho người ta cảm thấy lạnh lẽo và u tối. Nàng như một cái bóng chắn, một cái bóng hoàn hảo đầy nguy hiểm.

“Dĩ nhiên hắn sẽ đi. Nhưng ta thật không hiểu“.

“Dạ“.

Có điều gì mà tiểu thư không nắm trong tay?

“Hắn đang tính toán điều gì trong cái đầu hồ ly của hắn chứ“.

Nàng thấy thú vị. Một chúa tể đang ngủ say và còn đang đợi điều gì. Hắn ta, khiến nàng cảm thấy không hiểu được. 

“Nghe nói công chúa Mông Cổ đã nói với hoàng đế chuyện của tiểu thư nên tiểu thư cũng bị truyền vào cung“.

“Thật sao, thế thì đành ủy khuất cho ta vậy“.

Lạc Vô Tâm nhắm mắt như ngủ chỉ để lại câu nói như đùa cợt của nàng. Công chúa Mông Cổ chắc không phải xem nàng thành tình địch rồi chứ. 

Tin tức Long quốc đón tiếp sứ giả Mông Cổ đã truyền khắp thất quốc. Mông Cổ là ai chứ, họ là một vương quốc huyền bí và hùng mạnh. Lần này đến Long quốc vì lý do gì?

Thế nên sáu quốc gia còn lại đã nhanh chóng phái những người quan trọng nhất gấp rút chạy đến.

Trong xe ngựa chuyên dùng của Tam vương gia. Lạc Vô Tâm híp mắt thoải mái yên vị dựa vào tấm thảm lông thú êm ái. Chiếc màn lụa thỉnh thoảng lay động ẩn hiện lên gương mặt của nàng trong bóng tối. Long Ngạo Thiên ngồi đối diện nhắm mắt dưỡng thần một cách lười biếng. Không khí trong xe yên tĩnh đến ngột ngạt.

Hai người cứ như hai con thú đang say sưa với giấc ngủ của mình. Lại như là một hình thức để dò xét đối phương trước khi cắn phá con mồi.”Chơi vui không“.

Hai ngày qua Lạc Vô Tâm vẫn yên tĩnh ở trong phủ. Hắn thậm trí thật nghĩ rằng nàng ta thật chỉ đơn giản là ở nhờ. Ngoại trừ việc nàng ta lúc nào cũng ở mảnh đất giữa hồ của hắn.

Nhớ lại nơi kia, cơn tức giận của hắn không thể nào kìm được. Lạc Vô Tâm này thật sự là một cái người đáng chết, nàng ta dám khinh thường lời cảnh cáo của hắn. Hắn không thể nào xung đột trên mảnh đất ấy được, nên chỉ có thể nhìn nàng ta ngang nhiên chiếm lấy nó.

Trong đôi mắt híp lại của Lạc Vô Tâm, Long Ngạo Thiên thản nhiên bộc lộ bản thân mình một cách thoải mái. Bởi vì, hắn không cần phải dấu bất kỳ điều gì, mà sẽ dùng cách trực tiếp nhất để xông vào cắn phá con mồi. Tựa như 2 con sói đã biết rõ bản chất của nhau vậy.

“Dĩ nhiên. Rất thú vị“.

Xem ra bắt đầu rồi. Đến đây đi. Nàng thích hành động hơn lời nói. 

“Mục đích gì“.

“Nếu ta nói ta chỉ cảm thấy thú vị thì sao. Yên tâm đi, ta sẽ không phải là địch nhân của ngươi đâu.”

“Đừng xem thường ta. Ngươi sẽ bị cắn một cách bất ngờ đấy“.

“Cứ xem ta là khách đi. Sao nào, có muốn ta giúp gì không? Đến ngôi vị kia ngươi còn không cần thì ngươi muốn cái gì chứ. Ta thấy tò mò. Chắc hổ không thể nào thành mèo được đâu nhỉ“.

Nàng chỉ thấy người ta dẫm đạp lên nhau để đoạt được thứ người ta muốn, chứ không thấy người ta chạy trốn cái đó cả. Sẽ là lý do gì, hay bản chất là như thế.

Nếu không gặp Long Ngạo Thiên thì nàng sẽ nghĩ vậy. Nhưng khi gặp hắn rồi thì lại khác. Vì hắn ta không phải loại người chạy trốn, lại không phải người muốn tiến vào. Mà là hắn đang đứng lại. Đứng lại vị trí của chính hắn.

Lâu lắm rồi. Không biết từ khi nào nàng đã bắt đầu cảm thấy cuộc sống này thật vô vị.

Có lẽ nó sẽ sớm chấm dứt.

“Biến đi và đừng động vào ta“.

Long Ngạo Thiên như một con hổ đang xù lông giận dữ. Hắn không phải người lương thiện, càng không dễ chịu gì. Từ trước đến giờ hắn mới là người chơi cờ, chứ không phải là quân cờ trong tay người khác. 

“Ngươi làm gì cứ như hồ ly thế. Đa nghi một cách ngớ ngẩn“.

“Rầm“.

Long Ngạo Thiên trong một giây đã đẩy Lạc Vô Tâm vào thành xe ngựa. Bàn tay to lớn đầy mạnh mẽ siết chặt lấy chiếc cổ mảnh mai yếu ớt, chỉ cần khẽ dùng lực là sẽ gãy mất.

Khi tay hắn chạm vào cổ nàng cũng là lúc mũi nhọn lạnh lẽo kề sát tim hắn. Hắn nhanh chóng đưa tay giữ lấy cổ tay kia nhưng bàn tay nhỏ nhắn còn lại giữ chặt lấy tay hắn khiến hắn không thể nào đoạt đi được. Không ngờ, nhìn mảnh mai mềm mại lại mạnh mẽ đến vậy.

“Tin ta đi. Ta cũng có thể giết ngươi. Chúng ta như nhau cả thôi. Thế nên ngửa bài đi“.

Long Ngạo Thiên nghe thấy vậy, khóe môi nhếch lên, ánh mắt hàm chứa tia sáng nguy hiểm. Hắn nhìn sâu vào đôi mắt thong dong bình tĩnh của nàng, cơn giận dữ vô hình hiện lên ngày một rõ nét. Ẩn chứa trong đó là cả sát khí đang lưu chuyển. Hắn động sát tâm.Sự bình tĩnh coi thường trong mắt nàng ta, hắn thật sự muốn hủy diệt nó ngay lập tức.

“Thế sao“.

Tiếng nói trầm thấp khàn khàn chứa đựng mối nguy hiểm. Bàn tay hắn vẫn chưa thả lỏng, đồng thời mũi nhọn càng đâm vào da thịt hắn.

“Ta thích ngươi giận dữ, gương mặt rất ấn tượng“.

Không khí bên trong càng ngày càng lạnh đi, thậm trí còn nghe thấy tiếng hít thở đang lưu thông trong không khí.

“Thưa vương gia, đã đến nơi ạ“.

Long Ngạo Thiên buông tay ra, hừ nhẹ rồi bước xuống. Hắn thật không hiểu, nàng ta lại có thể dễ dàng phá hủy khiên nhẫn của hắn.

Lạc Vô Tâm cúi đầu lấy khăn nhẹ nhàng lau vết máu trên con dao găm. Không nhìn thấy rõ gương mặt, nhưng khóe môi kia đã không kìm được mà cong lên.

Chỉnh sửa lại trang phục, nàng vuốt qua cái cổ vẫn còn ẩn ẩn đau rồi nhẹ nhàng ra khỏi xe ngựa.

“Tiểu thư“.

Minh Nguyệt ngay lập tức đỡ Lạc Vô Tâm xuống. Tiếng động vừa rồi nàng đã nghe thấy nhưng không có lệnh của tiểu thư nên không dám hành động.

“Ừ”

“Ngạo Thiên“.

Hai người còn chưa bước đi thì tiếng gọi hào sảng đầy ý cười bất ngờ vang lên. Theo tầm nhìn là một nam nhân từ trên ngựa phi xuống. Hắn mang theo khóe mắt cong cong và nụ cười thản nhiên đang đến gần chỗ Long Ngạo Thiên và Lạc Vô Tâm đang đứng.

“Tiêu Hiên“.

“Chào huynh... vị tiểu thư này là?“.

Tiêu hiên ngạc nhiên nhìn người bên cạnh Long Ngạo Thiên. Một thân váy trắng tinh, áo đỏ rực rỡ, bên ngoài khoác chiếc áo lụa trắng mềm mại. Mái tóc đen mượt khẽ bay, trên đầu chỉ kẹp một chiếc cài màu trắng có đính những viên đá nhỏ khá kì lạ. Nàng ta là ai sao hắn chưa biết tới.

Mặc dù không phô trương nhưng dung mạo tuyệt sắc khiến hắn ngỡ ngàng, mang lại cảm giác thản nhiên đầy lặng lẽ. Hắn hiếm thấy có một nữ nhân đi cùng Long Ngạo Thiên, còn đứng bên cạnh như thế này lại càng khó gặp.

“Lạc Vô Tâm“.

Long Ngạo Thiên hờ hững trả lời. Tiêu Hiên thấy không khí quái dị nhưng vẫn mỉm cười chào hỏi.

“Xin chào Lạc tiểu thư. Tại hạ tên Tiêu Hiên, là bằng hữu của Ngạo Thiên“.

“Hân hạnh“.

Lành lạnh đáp lại, Lạc Vô Tâm thản nhiên đón nhận ánh mắt tò mò của Tiêu Hiên. Bằng hữu... nàng còn tưởng Long Ngạo Thiên cô độc một bóng chứ.

“Tiểu nữ ra mắt tam vương gia“.

Tiếng nói nhẹ nhàng như dòng suối róc rách vang lên. Một nữ tử từ trên xe ngựa bước đến đứng bên cạnh Tiêu Hiên, nhẹ nhàng hành lễ với Long Ngạo Thiên.

Nàng ta một thân váy xanh tươi mát, tóc kết tinh xảo, trang sức hài hòa đẹp mắt. Nụ cười thản nhiên và ánh mắt trong vắt kiến người nhìn như bị cuốn hút.Nếu Lạc Vô Tâm mang đến cảm giác xa cách bí ẩn, thì nàng ta là gần gũi và ấm áp.

“Miễn lễ“.

Long Ngạo Thiên không nhìn nữ tử mà chỉ liếc qua Tiêu Hiên rồi bước đi.

Lạc Vô Tâm hơi gật đầu với hắn rồi cũng đi theo bên cạnh hắn. Còn lại Tiêu Hiên đứng đó và ánh mắt đầy ngạc nhiên của nữ tử bên cạnh.

“Ca ca, nàng ta là ai vậy“.

Tiêu Tình nhìn hai người đang rời đi, trong đáy mắt hiện lên suy tư khó hiểu. Cái nhíu mày của nàng đã nói lên tất cả.

“Lạc Vô Tâm, ta cũng không biết nàng ta là ai. Hôm nay mới gặp lần đầu. Thôi chúng ta vào đi“.

Hắn làm sao lại không biết tâm ý của muội muội nhà mình. Nhưng cũng đành chịu vì hắn không thể nào giúp được gì.

Long Ngạo Thiên là bằng hữu của hắn, nhưng chính hắn cũng không hiểu rõ bằng hữu này. Chỉ mong muội muội sớm tỉnh ngộ nhận ra hoa trong gương, trăng trong nước.

Yến tiệc được tổ chức ở chính điện. Phía trên cùng là vị trí của hoàng thượng, bên cạnh là hoàng hậu. Dưới hoàng hậu có hoàng quý phi và bốn vị phi tần. Sau nữa là các vị nương nương phân theo thứ bậc.

Vị trí ngồi gần dưới hoàng thượng nhất, phía bên phải từ chính điện nhìn vào là một chỗ trống dành cho tam vương gia Long Ngạo Thiên. Dưới hắn chia làm hai bên văn võ. Bên phải là Tiêu tướng quân, trái là Tả thừa tướng. Sau đó là các vị trí xếp theo phẩm cấp.

Không khí bên trong đại điện đang nhộn nhịp nói cười. Quan viên nữ quyến hỏi thăm nói chuyện với nhau một cách hài hòa. Nhưng ai biết được bên ngoài tươi cười vui vẻ là vậy, nhưng đằng sau có bao nhiêu chân thật thì chỉ có họ mới hiểu được.

“Tam vương gia đến“.

Tiếng the thé của vị thái giám từ bên ngoài truyền vào. Tất cả mọi người dừng lại chuyện riêng đứng lên hành lễ. Có một loại vừa tin phục lẫn nghi kị, vừa muốn gần gũi lại xa cách. Cái cảm giác mà vị tam vương gia này mang đến cho bọn họ chính là như vậy.

“Thần cung kính vương gia“.

“Tham khiến vương gia...”

Tiếng bước chân hữu lực tiến vào, theo sau đó là không khí ngưng trọng lấn áp đi tất cả. Không ai dám ngẩng đầu nhìn lên, mãi đến khi tiếng nói trầm thấp lạnh lẽo đánh tan nỗi áp lực này.

“Miễn lễ“.

Long Ngạo Thiên đi thẳng vào chỗ ngồi của hắn, lúc hắn đi qua mới có người dám nhìn lên.

“Thưa Lạc tiểu thư. Hoàng hậu đã sắp xếp chỗ ngồi của tiểu thư, mời người theo nô tì ạ“.

Lạc Vô Tâm đang bước vào cùng với Long Ngạo Thiên thì một cung nữ bước ra cúi đầu hành lễ.

Cung nữ vừa lên tiếng đã thu hút tầm nhìn của mọi người. Nàng ta là ai? Tại sao lại đi cùng với vương gia. Dung mạo khuynh thành thế kia, chẳng lẽ là nữ nhân bên cạnh hắn.

Tiếp nhận vô số ánh nhìn tò mò lén lút, Lạc Vô Tâm thản nhiên nhìn Long Ngạo Thiên. Chỉ thấy hắn phất tay ra lệnh.”Chuẩn bị chỗ ngồi cho Lạc tiểu thư bên cạnh bổn vương“.

“Thưa vương gia, là ý của hoàng...”

“Cút ngay“.

Long Ngạo Thiên liếc nhìn cung nữ, âm độ cao lên chứng tỏ tâm tình của hắn bắt đầu không tốt.

“Xin vương gia tha tội“.

Cung nữ thấy thế run sợ quỳ sụp xuống. Lúc này trong đầu đã không ngừng hiện lên hình ảnh tàn nhẫn của hắn khiến hai chân như nhũn ra.

Trong mắt mọi người, nàng ta là một cái cung nữ không biết sống chết. Đến ngay cả hoàng thượng còn kiêng kị Long Ngạo Thiên ba phần huống chi là hoàng hậu.

Long Ngạo Thiên hừ lạnh bước vào còn Lạc Vô Tâm nhẹ nhàng bước theo hắn. Không ít người vì cơn giận của Long Ngạo Thiên làm cho e ngại nhưng nàng lại có thể bình tĩnh như vậy. Là nàng ta quá tự tin hay vì quá ngây thơ?

Cho đến tận khi ngồi xuống, Lạc Vô Tâm vẫn hứng chịu ánh nhìn của mọi người đổ về phía mình. Mỉm cười thản nhiên đón nhận hết ánh mắt của họ mà không trốn tránh. Là ghen tị, tò mò. Hâm mộ hay ghen ghét. Nàng đều biết nhưng... vậy thì sao. Nếu chỉ là đứng đó mà nhìn thì nàng không hứng thú.

Cung nữ cẩn thận đặt bình rượu xuống bàn Long Ngạo Thiên rồi nhanh chóng rút lui. Ở đây ai lại không biết hắn ghét nữ nhân tới gần. Còn nhớ một lần có cung nữ vô tình chạm vào góc tay áo hắn rồi bị hắn xử phạt tàn nhẫn khiến mọi người run sợ. 

Hình ảnh Long Ngạo Thiên tự rót rượu cho bản thân và chậm chạp thưởng thức đã là hình ảnh quen thuộc đối với mọi người. Nhưng hôm nay bên cạnh hắn đột nhiên xuất hiện một nữ tử. Lại là một nữ nhân khuynh thành thế kia.

Ai lại không biết tam vương gia nổi tiếng là ngoan, độc và không gần nữ sắc. Cho dù có là đệ nhất thất quốc hắn cũng chẳng để vào mắt. Chẳng lẽ hắn bắt đầu thay đổi.

Cái vị nữ tử kia nhìn thấy vô hại, chỉ yên ổn ngồi đúng vị trí của mình.

Nàng ta đưa ly về phía Long Ngạo Thiên, sau đó hắn rót cho hai người một ly. Không biết vì sao, nữ tử này mang lại cho người ta cảm giác hòa hợp với Long Ngạo Thiên một cách kỳ lạ.

“Đây là rượu sao“.

Lạc Vô Tâm đưa mắt nhìn Long Ngạo Thiên, ánh mắt của nàng thật sự là ngạc nhiên khiến cho hắn hừ lạnh kinh thường trả lời.

“Sao?”

Nàng tiếp tục đòi nghe hắn trả lời.

“Vớ vẩn“.

Tiếp tục rót một ly, hắn không để ý đến nàng mà nhìn vào ly rượu.

“Hoàng thượng, hoàng hậu giá lâm“.

Tiếng thái giám lanh lảnh vang lên phá tan bầu không khí kì dị hiện tại. Tất cả mọi người đều đứng lên hành lễ, nhất thời trong đại điện vang lên khí thế cung kính uy nghiêm.

Hoàng thượng khí thế vương giả ngồi xuống ngai vàng, hoàng hậu xinh đẹp thùy mị ở bên cạnh hắn mỉm cười.

“Hoàng đệ hôm nay đến dự, trẫm thật sự thấy rất vui“.Vừa ngồi xuống hoàng đế đã hỏi thăm Long Ngạo Thiên. Bên ngoài nhìn vào chỉ thấy hắn yêu thương quan tâm huynh đệ, nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Tựa như chính hoàng đế, chính Long Ngạo Thiên hay người ngồi bên cạnh hắn – Lạc Vô Tâm chẳng hạn.

“Thần dĩ nhiên phải có mặt“.

Long Ngạo Thiên không cảm xúc hướng hắn trả lời. Hoàng đế mỉm cười nhìn hắn rồi quay qua văn võ bá quan cho bắt đầu dự tiệc.

Các sứ giả lần lượt tiến vào đại điện, không khí bắt đầu nóng dần lên khi Mông Cổ được triệu kiến.

Một đoàn người tiến vào, năm nam năm nữ. Trang phục bằng lông thú và phục sức đầy mạnh mẽ. Bước đi hiên ngang trầm ổn nhưng không quá hống hách kinh người. Nó là một loại tự tin tỏa ra từ chính máu thịt của họ.

Người dẫn đầu là một nam nhân khoảng hai mươi tuổi. Dáng người cao lớn uy nghiêm, không quá thô và cũng không quá yếu. Đó là một sự cân bằng vừa phải khiến người khác phải tán thưởng. Hắn đi đến đâu thì gây ra cho người ta một loại áp bức đến đó.

“Thái tử A Mãn Long ra mắt hoàng đế bệ hạ“.

Họ không quỳ xuống hành lễ mà chỉ cúi đầu đầy mạnh mẽ. Văn võ bá quan ngạc nhiên nhìn đám người này. Không phải là quá tự cao chứ, hay đây là nghi lễ của Mông Cổ. Tuy vậy ở đây dù gì cũng là Long triều, nhập gia tùy tục không phải sao.

Tiếng nghị luận nho nhỏ truyền lên, hoàng đế thấy vậy hòa ái mời sứ giả ngồi vào vị trí của mình. Yến tiệc chính thức bắt đầu. 

Tiền truyện 6: Săn bắn đẫm máu.

Hoàng hậu nhìn vị trí của Long Ngạo Thiên, ánh mắt ẩn hiện sự tức giận khó kìm được nhưng cũng nhanh chóng che lấp đi. Đoàn vũ nữ theo lệnh mở đầu yến tiệc là một khúc nhạc vui mừng thành kính.

Long Ngạo Thiên và Lạc Vô Tâm thỉnh thoảng nâng chén rượu uống cạn rồi lại tiếp tục nhìn về một hướng.

“Thưa hoàng đế bệ hạ“.

A Mãn Long ra khỏi chỗ ngồi hướng hoàng đế cúi đầu. Ánh mắt mọi người cũng di chuyển theo hắn. Bắt đầu rồi.

“Thái tử có chuyện cứ nói“.

Hoàng đế vẫn bộ dáng từ ái mỉm cười.

“Khả hãn phái thần tới với mục đích muốn giao lưu qua lại với các nước trên Trung Nguyên. Hy vọng quan hệ các quốc gia sẽ hòa hợp và giúp đỡ lẫn nhau. Khả hãn đưa tới phần quà ra mắt, tin rằng hoàng đế bệ hạ sẽ hiểu được thịnh ý của hoàng đế chúng thần“.

Ngay sau đó là mười rương quà được đưa vào đại điện.

Đây là muốn liên minh? Tất cả mọi người ở đây đều không ngờ điều này sẽ xảy ra, phải nói là không nghĩ đến.

Theo như các thương nhân từng nói, đất Mông Cổ trải dài không thua gì trung nguyên được chia thành nhiều bộ tộc sinh sống cùng nhau. Họ chủ yếu là sa mạc bao la, thảo nguyên rộng lớn, thú và ngựa chiến dũng mãnh. Người Mông Cổ cả nam và nữ giới đều bình đẳng và mạnh mẽ như nhau.Chính vì thế, Mông Cổ to lớn không khác gì Trung Nguyên, thậm chí binh lực của họ chỉ có hơn chứ không kém. Thế nên mới nói đây là chuyện không thể nghĩ đến.

“Phiền thái tử chuyển lời đến khả hãn. Trẫm thay mặt Trung Nguyên nhận lời hoàng đế Mông Cổ. Hy vọng các quốc gia cùng nhau hòa thuận sinh sống“.

Hoàng đế nâng ly, văn võ bá quan cũng đồng loạt nâng ly. Không khí hào hứng vui mừng nhất thời bao trùm cả đại điện.

“Đệ muội của thần, A Mãn Ly muốn kết duyên cùng tam vương gia của quý quốc. Đây cũng là thành ý của khả hãn chúng thần. Mong hoàng đế bệ hạ đồng ý“.

Tất cả ánh mắt tập trung nhìn về phía tam vương gia, chờ đợi phản ứng của hắn. Nhưng hắn vẫn ngồi đó, im lặng và không nói gì.

Lạc Vô Tâm mỉm cười, cũng hiếu kỳ hành động tiếp theo của hắn.

“Được thôi, nhưng chính phi của bổn vương chỉ có một. Là người đang ngồi cạnh bổn vương“.

Hoàng thượng chưa kịp trả lời thì Long Ngạo Thiên đã lên tiếng.

Cả đại điện trố mắt nhìn, họ đều đang đợi cơn thịnh nộ của người Mông Cổ. Nhưng A Mãn Ly ngược lại không hề tức giận. Nàng nở nụ cười đầy quyến rũ, đưa mắt nhìn Lạc Vô Tâm sau đó chuyển sang Long Ngạo Thiên.

“Mãn Ly tình nguyện, tam vương gia không cần lo lắng“.

Một lời đã định. Chuyện kết duyên cùng công chúa Mông Cổ chưa lắng xuống thì tin tam vương gia nạp chính phi không rõ danh tính lại nổi lên.

Minh Nguyệt đưa mắt nhìn Lạc Vô Tâm cùng Long Ngạo Thiên đang ngồi đánh cờ trong Uyên Ương. Đôi mắt lạnh của nàng không biết ẩn chứa điều gì. Có lẽ là nghi vấn, có thể là ngạc nhiên.

Con hồ ly này lại muốn làm gì? Lạc Vô Tâm khiêu khích nhìn Long Ngạo Thiên, ánh mắt tò mò không thèm che dấu. Trong đầu nàng hiện lên ánh mắt như oán như hờn, lại ẩn chứa hận ý của hoàng hậu.

Long Ngạo Thiên an tĩnh nhìn nước cờ đang diễn ra, dường như giọng nói thanh lạnh của nàng mấy ngày nay đã khiến hắn dần quen thuộc. Mặc dù không biết mục đích của nàng ta, nhưng bây giờ hắn đã không còn cố kị nàng nhiều nữa. Có lẽ chính bản thân hắn cũng không ngờ điều này.

Nếu như là đối thủ, hắn sẽ rất thưởng thức. Còn thật là minh hữu, hắn thấy yên tâm. Nhưng nếu là nữ nhân của hắn, thì không được. Nữ nhân của hắn chỉ đứng phía sau hắn, được hắn bảo vệ và che trở suốt đời. Dĩ nhiên Lạc Vô Tâm không phải là lựa chọn của hắn.

Lướt nhìn bàn cờ, Lạc Vô Tâm không chút do dự hạ xuống quân màu trắng. Tiếp tục thích thú nhìn hắn.

“Cái Uyên Ương này không phải là kim ốc tàng kiều chứ“.

“Ừ, đã hết“.

Nhíu mày, Long Ngạo Thiên như đang suy nghĩ nước cờ của nàng. Lạc Vô Tâm này là đối thủ đầu tiên của hắn, một đối thủ hắn đã khinh thường nên hắn để thua trong ván đầu tiên.

“Coi như ta hỏi bù ván sau. Yên tâm, ngươi không bị lỗ đâu“.

Đúng là hồ ly keo kiệt.”Ngươi thua“.

Chưa dứt lời, Lạc Vô Tâm ngạc nhiên nhìn bàn cờ. Nàng thua sao? Nàng lại thua trên tay con hồ ly non nớt này sao?

Từ lâu lắm rồi, không biết là khi nào. Trong khái niệm của nàng đã không có từ thua. Nhìn kỹ ván cờ, để rồi cuối cùng nàng phải công nhận. Nàng thua hắn.

Thu lại vẻ lười biếng. Lạc Vô Tâm một tay chống cằm, ánh mắt đưa lên nhìn nam nhân trước mặt lóe lên tia sáng nhỏ.

“Biết làm sao đây, ta càng cảm thấy hứng thú với ngươi rồi“.

“Ngươi chỉ đơn giản cảm thấy thú vị nên muốn tiếp cận ta“.

Nàng biết ngay hồ ly thì sẽ chẳng bao giờ bỏ đi bản tính đa nghi của nó.

“Phải, ngươi không cảm thấy quá tiếc câu hỏi này sao? Không phải ai cũng được đặt câu hỏi với ta đâu“.

Long Ngạo Thiên đưa mắt nhìn nàng sau đó hắn ngả lưng trên võng. Ánh mắt xa như đang lạc vào nơi nào đó.

“Sao nào, tại sao muốn thành thân với ta, không phải muốn mượn tay hoàng hậu đối phó với ta chứ? Long Ngạo Thiên, đưa ta đi yến tiệc để nhiều người đối phó với ta thì ngươi sai lầm rồi“.

Đến khi Lạc Vô Tâm cảm thấy tức giận thật sự thì Long Ngạo Thiên đã cho nàng đáp án.

“Lạc Vô Tâm, ngươi nghĩ ta nhàn rỗi như thế“.

“Ngươi không phải nhàn rỗi thì tại sao bao nhiêu lần bị truy giết đều không đáp trả“.

“Cảm thấy tò mò“.

“Ừ“.

Ai cũng đều tò mò tại sao hắn không nhận ngôi vua, tại sao hắn lại đứng yên để người khác đuổi giết.

Có người nói hắn vì thanh mai trúc mã là hoàng hậu bây giờ. Có người nói hắn là không hứng thú với ngôi vua. Nhưng nữ tử này lại không thấy như vậy.

“Đơn giản vì ta cảm thấy không hứng thú“.

“Ngươi không nghĩ cuối cùng sẽ bị sự tin của mình hại“.

Nàng tin Long Ngạo Thiên nghĩ như vậy, nhưng hắn không phải là quá tự phụ sao. 

Nếu là nàng, nàng sẽ giết sạch đối thủ sau đó tùy ý lười biếng trong thế giới của mình. Chứ không phải trong lúc hưởng thụ thì bị đâm một nhát từ phía sau lúc nào không biết.

“Cuộc đời này, không còn gì khiến ta lưu luyến“.

Giọng nói nhẹ nhàng ấy truyền vào tai Lạc Vô Tâm như một cái gì đó khiến nàng phải đưa mắt nhìn thật nam nhân này.

Nếu trước kia là vui đùa, thì hiện tại nàng thật sự muốn hiểu hơn nữa. Điều gì khiến một người đàn ông kiêu ngạo, mưu trí, tàn nhẫn trở lên bất cần như thế?

Là tình thân

Hay tình yêu.

Nếu Lạc Vô Tâm biết được đơn giản chỉ là Long Ngạo Thiên cảm thấy chán ghét cuộc đời này. Không có một điều gì có thể khiến hắn thích thú thì nàng sẽ bị sự suy đoán của mình làm tức chết.Lạc Vô Tâm nằm yên tĩnh ngước mắt nhìn những ngôi sao lấp lánh trên trời. Cả Uyên Ương đều được thắp sáng bằng những viên đá kì lạ, dịu dàng và yên bình. Nhưng tâm trạng của nàng lại không như vậy.

Còn năm ngày nữa thôi nàng sẽ được giải thoát. Nàng đã chờ điều này không biết bao nhiêu lâu. Lâu đến nỗi nàng tưởng đã quên được nó.

Nhưng vì sao trong lúc cận kề thế này, nàng lại không thấy vui như đã nghĩ.

Ngày hôm nay là lễ săn bắt do hoàng đế tổ chức để làm tiệc chia tay với các sứ thần. Long Ngạo Thiên cũng phải có mặt, bên cạnh hắn còn có Lạc Vô Tâm.

Lạc Vô Tâm hôm nay toàn thân đỏ rực cộng thêm dung nhan tuyệt sắc lấn áp tất cả, nổi bật đứng bên cạnh Long Ngạo Thiên một thân đen tuyền. Trai tài gái sắc đang là đôi tình lữ trong những lời bàn tán của mọi người.

Ba ngày qua hai người rất nhàn rỗi, nếu có thời gian thì thỉnh thoảng sẽ đánh cờ, câu cá, so võ thuật. Hay đơn giản chỉ là ngồi mà không nói câu gì. Giữa bọn họ dần hình thành một sự ăn ý khiến Lạc Vô Tâm và Long Ngạo Thiên cũng phải ngạc nhiên.

Lạc Vô Tâm thật không ngờ, người sống lâu như nàng. Mười kiếp đã qua nhưng đôi khi vẫn thua trên tay của tên nam nhân mới chỉ có bao nhiêu tuổi này. Có đôi khi nàng cũng tò mò, có phải hắn cũng giữ ký ức như nàng hay không. Nếu không sao có thể xuất sắc như thế. Nhưng ngay lập tức suy nghĩ này bị nàng dẹp bỏ.

Mặc dù vẫn còn giữ khoảng cách nhưng Long Ngạo Thiên đã không còn đề phòng Lạc Vô Tâm nữa. Hắn thậm chí cùng nàng nhận thức là bằng hữu. Là duy nhất bằng hữu, cũng là người duy nhất khiến hắn phải coi trọng.

“Hoàng đệ, ngươi dẫn các vị vương gia đi phía rừng bên phải. Còn trẫm sẽ cùng các sứ thần đi về phía bên trái. Hoàng đệ thấy thế nào”

“Như ý hoàng thượng“.

Hoàng đế gật đầu mỉm cười với Long Ngạo Thiên sau đó cùng các sứ thần đi trước. Long Ngạo Thiên dẫn theo các vương gia công tử hướng bên ngược lại đi vào. Lạc Vô Tâm cũng ung dung đi bên cạnh hắn.

“Các ngươi cứ tự do đi“.

Long Ngạo Thiên mặt lạnh ra lệnh những người đi sau.

“Dạ thưa vương gia“.

“Chúng thần cáo lui“.

Trong rừng thỉnh thoảng vang lên tiếng reo mừng khi bắt được thú quý hay là than nhẹ đầy tiếc nuối vì đã bỏ lỡ.

“Ngươi đang chờ cái gì“.

“Chờ“.

Lạc Vô Tâm nhìn hắn, nàng không biết. Đây là vì sao. Cái này gọi là tự chui đầu vào lưới.

“Cái đầu hồ ly của ngươi thật đen tối“.

“Ngươi biết“.

“Ta nói trước, ta rất lười“.

“Ha ha ha...”

Hai người vừa đi vừa thỉnh thoảng nói chuyện. Thoáng chốc đã đi sâu vào trong rừng.

Lạc Vô Tâm vốn dĩ muốn nói lời từ biệt từ sáng nhưng không hiểu vì sao lời nói ấy mỗi khi định nói ra lại biến mất. Nàng cảm thấy có gì đó đã thay đổi.”Cẩn thận“.

Còn đang thất thần thì bị tiếng nói bên tai làm cho giật mình. Đến khi hoàn toàn tỉnh táo phát hiện ra mình đang đứng trong lòng hắn.

Long Ngạo Thiên cứng người buông nàng ra, không hiểu vì sao Lạc Vô Tâm không chú ý mà sơ ý như vậy. Nàng ta nghĩ cái gì đến thất thần.

“Cảm ơn“.

Lạc Vô Tâm hơi cúi đầu, dùng mái tóc che dấu đi ánh mắt bối rối.

Long Ngạo Thiên cũng quay đầu hướng đi chỗ khác. Hắn lần đầu tiên biết, làn da con người lại có thể mềm, ấm như vậy. Vừa nãy hắn có thể cảm nhận được nàng ta thật nhỏ nhắn và mềm mại. Không giống như bên ngoài mạnh mẽ của nàng.

Không khí giữa hai người bỗng nhiên im lặng kỳ dị. Giây sau đó hai người đều tung người lên phi thẳng đến ngọn núi trước mặt.

Phía sau hai người là một cánh rừng xanh biếc đã biến thành biển lửa. Lạc Vô Tâm nhíu mày ngửi, khóe môi khẽ cong.

“Xem ra để giết ngươi, hắn ta đã đánh đổi không ít. Ngay cả Linh Lung thảo quý hiếm của Thiên quốc cũng mua bán được“.

Long Ngạo Thiên nhíu mi“.

“Đi thôi“.

Lạc Vô Tâm nhìn phía trước biển lửa sau đó quay sang nhìn hắn. Hai người nhanh chóng chạy sâu vào trong rừng. Trên bầu trời, một vệt đỏ kì dị bỗng dưng hiện lên.

Có thể thấy được người hãm hại Long Ngạo Thiên dụng tâm biết bao nhiêu. Hai người từ khi tiến vào trong rừng đã trải qua không biết bao nhiêu cạm bẫy. Đến ngay cả Long Ngạo Thiên quần áo cũng bị dính vệt bẩn và xước chỉ.

Tuy nhiên Lạc Vô Tâm lại rất thảnh thơi, nàng cứ như đang du ngoạn giữa chốn không người. Lúc bay, lúc chạy, lúc đi, lúc trườn. Như một con cá đang thỏa sức vùng vẫy giữa biển khơi. Khiến Long Ngạo Thiên cũng phải ngạc nhiên nhìn nàng.

Nếu nói về bày cạm bẫy thì thượng tướng như nàng không có gì xa lạ. Thiết kế ở đây tuy không đến nỗi tệ nhưng cũng còn thiếu sót, chưa đủ để dồn nàng vào đường chết. Nhìn Long Ngạo Thiên đang ở phía trước, Lạc Vô Tâm phóng mình đến bên cạnh hắn.

 Từ buổi sáng bắt đầu, bây giờ đã gần tối. Cần phải tìm chỗ để ngừng nếu không chỉ sợ sẽ không ổn. Hai người ăn ý không cần thương lượng nhanh chóng tìm chỗ ẩn náu.

Lạc Vô Tâm cầm xiên thịt nướng nhàn nhã chậm chạp giải quyết nó vào bụng. Long Ngạo Thiên ở bên cạnh cũng tao nhã không kém.

“Không sợ“.

Trong bóng đêm, ánh lửa lập lòe lóe sáng. Gương mặt của Long Ngạo Thiên càng trở lên yêu mị.

“Sợ gì? Người hay ma“.

Lạc Vô Tâm trêu đùa hắn.

Khoảng cách giữa hai người không quá gần, nhưng qua ánh lửa chớp động nàng phát hiện khóe miệng hắn khẽ cong trong chỗ tối. Nụ cười ấy không đến nỗi tệ. Ngay sau đó nàng bị suy nghĩ của mình làm giật mình. Gương mặt trong phút chốc lạnh đi.

“Chuyện gì”

Nhận ra nàng bất thường, Long Ngạo Thiên hỏi.

Lạc Vô Tâm không trả lời chỉ im lặng ăn nốt đồ của mình. Gương mặt hơi cúi, trong bóng đêm không thể nhìn rõ gương mặt nàng. Mãi đến khi nàng buông xiên thịt xuống, dung nhan mới sáng rõ.”Sao ngươi không xuất hiện sớm“.

Giọng nói của nàng khác với mọi ngày, ẩn chứa một sự nuối tiếc không đành.

Long Ngạo Thiên nhíu mày nhìn Lạc Vô Tâm, dĩ nhiên hắn hoàn toàn không hiểu câu trả lời của nàng. Không xuất hiện sớm? Là hai người đã gặp quá muộn?

“Ngươi bị sao vậy“.

Im lặng một lúc mới thấy Lạc Vô Tâm trả lời.

“Ta từ rất lâu rồi, cũng như ngươi, chờ người ta yêu xuất hiện“.

Nàng chờ đã lâu, từ lúc nàng vướng phải lời nguyền kia.

Kiếp thứ nhất nàng hy vọng người ấy sẽ xuất hiện giải thoát nàng, nhưng tiếc rằng người ấy không xuất hiện. Kiếp thứ hai nàng cũng hy vọng, nhưng cuối cùng lại chẳng có ai. Lại một kiếp nữa nàng chờ và rồi cũng chỉ có mình nàng.

Vậy nên nàng đã không đợi nữa.

Cho đến khi trọn mười kiếp sắp trôi qua, nàng đã không còn cảm thấy mệt mỏi và có thể tự giải thoát cho bản thân thì hắn bỗng dưng xuất hiện, ngay khi cuộc đời nàng sắp chấm dứt.

Nàng thích hắn sao, người nam nhân mới chỉ vừa gặp mặt. Trong khí đó nàng chờ đợ đã bao lâu. Đây là ông trời đang trêu đùa nàng sao.

Long Ngạo Thiên không nói gì, bởi vì hắn vẫn còn đang chìm trong lời nói của nàng.

Không đợi hắn hiểu rõ, Lạc Vô Tâm đã cho hắn giải đáp.

“Long Ngạo Thiên, ta không hiểu vì sao ta lại yêu chàng. Chàng có thấy nực cười không“.

Long Ngạo Thiên ngẩng đầu nhìn nàng, không biết từ lúc nào Lạc Vô Tâm đã đứng ở trước mặt hắn. Mỉm cười nhìn hắn. Giọng nói của nàng, nụ cười thoáng buồn ấy khiến lý trí hắn đứng yên, vượt ra khỏi quỹ đạo vốn có. Hắn không biết nói gì, chỉ ngồi đơ một chỗ ngốc nhìn nàng.

“Ta đã chờ rất lâu, nhưng tại sao đến bây giờ chàng mới xuất hiện. Tại sao đến bây giờ, vào thời khắc này chứ“.

Nàng hận... hận ông trời, hận số mệnh đã coi nàng là trò đùa.  Tại sao cuộc đời nàng sống qua tất cả mười một kiếp, lại không bằng đời người một kiếp.

Nàng mặc dù cường đại, dù lạnh lùng, mạnh mẽ. Nhưng nàng cũng là một nữ tử. Nàng cũng muốn có một bờ vai tựa vào những khi yếu đuối. Cũng cần có một bàn tay dắt đi qua những nỗi đau. Cũng cần có ai đó để chia sẻ những hạnh phúc cùng nàng. Nhưng vì sao, đến khi nó ở ngay trước mặt, nàng lại không thể có được.

Một giọt, hai giọt, ba giọt... sau đó là không đếm được nữa. Nước mắt thi nhau rơi xuống, tựa như nó đã lâu rồi chưa chảy mà thỏa thích trút xuống mọi căm hờn.

Long Ngạo Thiên nhìn nữ nhân đang đứng trong bóng đêm, đôi vai mảnh khảnh yếu đuối của nàng đang run lên làm lòng hắn bỗng nhói đau. Hắn không hiểu vì sao nàng nói muộn, nhưng cũng đủ cảm nhận được nàng đang đau lòng. Ngay cả chính bản thân hắn về sau có lẽ sẽ không hiểu, ngày hôm nay tại sao hắn lại ôm nàng vào lòng, dịu dàng mà an ủi.

Lạc Vô Tâm cúi đầu ở trong lòng hắn, nước mắt từ từ dừng lại.

Nỗi đau, nàng đã thấu. Còn hạnh phúc vừa kịp nhận ra, lại chẳng thấy đâu.

Nàng cường ngạch ngẩng mặt, bàn tay trắng nõn bám ở hai tay hắn chuyển đến vòng qua cổ hắn. Mắt phượng ửng đỏ vẫn còn hơi nước, đôi môi ướt át như hoa đang nở tươi đẹp. Lần đầu tiên nàng dùng ánh mắt dịu dàng nhìn người, nam nhân mà nàng trót yêu.

“Nếu như có kiếp sau, ta sẽ đến tìm ngươi. Nhất định ta sẽ tìm được ngươi“.

Dứt lời, đôi môi xinh đẹp cúi xuống đặt lên môi hắn. Nàng ôm chặt hắn như không muốn buông. Thân hình run rẩy đã tố cáo sự mạnh mẽ của nàng“.

Long Ngạo Thiên thoáng đờ người rồi sau đó hắn hành động vượt qua ngoài lý trí. Hắn không hiểu điều gì xảy ra với nàng, chỉ biết ôm chặt nàng vào lòng. Từ khách thành chủ khiến đôi môi kia hé mở mà chiếm đoạt hương thơm của nàng.

Nụ hôn lúc đầu là nhẹ nhàng, nhưng sau đó vượt ra ngoài dự tính, trở lên mãnh mẽ đầy cuồng nhiệt. Đôi môi mềm mại của nàng tỏa ra hơi thở mê người, cả người nàng dán sát vào hắn làm đường cong cơ thể của nàng nằm trọn trong lòng hắn. Mái tóc như tơ thỉnh thoảng khiêu khích da thịt hắn, một nguồn nóng rực lạ lẫm khiến hơi thở hắn loạn đi.

Long Ngạo Thiên lần đầu biết được tư vị hôn môi lại có thể mất hồn đến như vậy.

Không khí xung quanh hai người đang dâng cao thì tiếng động lạ phát ra. Long Ngạo Thiên phi dao găm về phía ấy, nụ hôn nóng bỏng từ từ trở nên nhẹ nhàng rồi tiêu tán.

Đặt nụ hôn nhẹ trước khi rời môi nàng, Long Ngạo Thiên lần đầu phát ra lời nói dịu dàng.

“Nín đi“.

Nhẹ chỉnh lại quần áo hơi lộn xộn cho nàng, vuốt mái tóc tơ mềm mại thẳng lại nếp. Trái tim hắn loạn nhịp khi nhìn thấy dung nhan của nàng. Ướt át, kiều diễm, xinh đẹp, mềm mại động lòng người. Khiến ngay cả người chán ghét nữ nhân như hắn cũng phải thất thần.

Nhất là đôi môi đỏ au sưng đỏ đang hé ra thở dốc kia mới thật chí mạng. Hắn chỉ muốn điên cuồng mà chiếm lấy nó một lần nữa. Nhưng gương mặt dịu dàng nhanh chóng biến thành lạnh lẽo.

Long Ngạo Thiên đỡ Lạc Vô Tâm đứng lên, lấy áo choàng khoác lên người nàng. Tay đưa ra giữ lấy eo nàng, che nàng ở phía sau hắn.

“Hoàng đệ, xem ra đệ vẫn còn biết hưởng thụ“.

Tiếng bước chân dồn dập xuất hiện, ánh lửa nhanh chóng bao quanh hai người. Hoàng đế Long Thiên Hoàng từ từ xuất hiện ở phía sau mang theo nụ cười phong độ hiền lành.

 ”Dung nhan khuynh quốc thế kia, ngay cả hoàng hậu danh xưng đệ nhất mỹ nhân Long quốc cũng lui bước kém xa. Đệ khiến ta thấy ghen tị đó“.

Long Thiên Hoàng ánh mắt sáng rực nhìn về phía Lạc Vô Tâm. Trong mắt hắn ta là khao khát và ham muốn đang dâng trào. Nữ nhân kia cuối cùng cũng là của hắn.

“Long Thiên Hoàng“.

Tiếng gầm đầy tức giận của Long Ngạo Thiên thành công đem tầm nhìn của hắn ta cắt đứt. Hắn ta nhìn về phía đệ đệ chỉ thua mình một tuổi nhưng lấy đi tất cả những gì của hắn.Từ khi Long Thiên Hoàng hắn nhận biết được sự việc là lúc bên tai hắn lúc nào cũng đầy tiếng oán hận cùng mưu đồ của mẫu hậu. Cái tên Long Ngạo Thiên lúc nào cũng văng vẳng bên tai hắn, ám ảnh đến ngay cả trong mơ hắn cũng muốn dẫm đạp.

Nhưng chuyện đó không quan trọng, quan trọng là nữ nhân mà hắn yêu thương nhất lại vì Long Ngạo Thiên mà tự vẫn, Nàng thủ thân vì hắn. Trong khi đó nàng biết rõ được Long Ngạo Thiên không hề yêu nàng, còn nàng vẫn tình nguyện vì hắn ta.

Nhưng hôm nay chính tay hắn sẽ giết chết Long Ngạo Thiên, đoạt nữ nhân mà hắn yêu thương trước mặt hắn.

Hắn sẽ khiến hắn ta phải đau đớn, hối hận gấp trăm lần.

Lạc Vô Tâm từ nãy đến giờ vẫn không lên tiếng, gương mặt cúi xuống không rõ cảm xúc của nàng.

Long Thiên Hoàng khóe miệng cong cong, ánh mắt hiện lên sự hứng thú.

“Bắt đầu đi“.

Lời vừa dứt, tiếng dây cước kéo căng, hàng trăm cung tên đồng loạt hướng về phía hai người. Long Ngạo Thiên cùng Lạc Vô Tâm phi lên thoát ra khỏi cơn mưa tên. Hàng trăm tử sĩ áo đen ngay lập tức theo sát hai người, nhất loạt tung chiêu dồn hai người vào đường chết.

Long Ngạo Thiên nhanh chóng bị tách ra khỏi Lạc Vô Tâm, hai người mặc dù là cao thủ nhưng hai so với hàng trăm người lại là truyện khác.

Lạc Vô Tâm tùy ý vung tay, người bên cạnh lập tức ngã xuống. Lớp vừa ngã thì có lớp khác lên ngăn cảnnàng tiến về phía Long Ngạo Thiên.

Mi hạnh kẽ nhíu, gương mặt thờ ơ hiện lên tia lạnh lùng. Lạc Vô Tâm nhìn về phía ngọn cây bên kia, kim châm từ tay áo phóng ra. Ngay tức khắc từ trên rơi xuống một thi thể và bọc bột phấn.

Độc U lan, cư nhiên lại có độc U lan.

Lạc Vô Tâm nhìn về phía Long Ngạo Thiên, thấy gương mặt hắn đang toát ra mồ hôi ửng đỏ. Chết tiệt, nàng lại quên cho hắn dùng dược. Không để ý đến những tên bên cạnh, nàng nhanh chóng thả mình về phía hắn.  

Long Ngạo Thiên cảm nhận cơ thể hắn đang biến đổi, tay cầm kiếm thấy khó khăn, toàn thân đang trở lên căng cứng.

Tử sĩ ra tay càng ngoan độc, vũ khí sắc bén chém vào người Long Ngạo Thiên càng nhiều khiến máu rỉ ra, thấm đẫm ướt hết áo choàng của hắn.

Nhưng hắn dường như không thấy đau, đôi mắt hiện lên nét lo lắng nhìn về phía Lạc Vô Tâm đang bị bao vây nhưng vẫn tiến về phía mình. Toàn thân nặng trịch không thể cử động được.

Tử sĩ phía sau vung kiếm lên ngay sát cổ Long Ngạo Thiên thì dừng lại, cả người lẫn kiếm cùng ngã xuống.

 ”Tiểu thư“.

Mũi tên vừa cắm vào tử kiếm phát ra từ cung trên tay của  Minh Nguyệt, một đám đông nhanh chóng vụt vào.

Cung, thương, giáo mác, đao, kiếm, côn, kích như nhảy múa trong tay họ. Binh khí đa dạng, độ tuổi có già có trẻ, võ công ai cũng cao cường.

Lạc Vô Tâm không vì vậy mà lơ là, ánh mắt vẫn gắt gao nhìn chằm chằm về phía Long Ngạo Thiên đang khụy xuống.

Đột nhiên nàng trừng mắt nhìn, không để ý đến đao kiếm sắc nhọn xung quanh vận hết sức lực bay về phía hắn.”Vụt“.

“Phập“.

Tiếng tên và kiếm cùng lúc cắm vào da thịt. Mũi tên từ cung của Minh Nguyệt xuyên qua người tử sĩ, khiến hắn ngã nhào xuống đất chết không kịp nhắm mắt. Nhưng đồng thời mũi kiếm trên tay hắn cũng mạnh mẽ xuyên qua tim người.

“Tiểu thư“.

Tiếng thét lên đầy lo lắng, Minh Nguyệt như điên mà chạy đến bên cạnh Lạc Vô Tâm.

Long Ngạo Thiên toàn thân vẫn cương cứng, trong giây lát, thế giới xung quanh dường như đang dừng lại. Hắn chỉ biết duy nhất, nữ nhân trước mặt cả người đang đẫm máu ngã vào lòng hắn.

Có gì đó, đang vỡ nát.

Tim, như ngừng đập.

Hốc mắt thấy chua nóng.

Hắn ngỡ ngàng nhìn nữ nhân trong lòng mình.

Toàn thân đẫm máu, mũi kiếm xuyên tim nhưng nàng vẫn bình tĩnh lấy dược cho hắn Đợi đến khi hoàn thành mới mỉm cười nhìn hắn.

“Long Ngạo Thiên, nếu như có kiếp sau. Ta muốn được nhảy múa trong tay chàng. Muốn ngồi trong lòng chàng đàn lên những khúc nhạc...”

“...”

“Nắm tay chàng... du ngoạn khắp thế gian“.

Bàn tay nhẹ nhàng đặt lên má hắn, gò má cương nghị và ánh mắt lạnh lùng. Câu nói không liền mạch nhưng lại dịu dàng đến không ngờ. Có lẽ nó chỉ xuất hiện trước mặt hắn.

Một giọt nước nóng hổi chạm vào da thịt nàng khiến nước mắt nàng không biết rơi xuống từ lúc nào.

“Ta chờ chàng lâu như thế...nhưng vì sao bây giờ mới xuất hiện...”

Đôi mắt đẫm lệ, cánh môi run run. Lạc Vô Tâm lần thứ hai yếu đuối trong lòng hắn. Trái tim nàng nó đang muốn nói, nó đau.

Long Ngạo Thiên ôm chặt Lạc Vô Tâm vào lòng, gương mặt hắn cúi xuống che đi đôi mắt đẫm lệ. Toàn thân run run như không nghe thấy tiếng giận hờn của nàng.

Hắn không biết làm gì lúc này chỉ biết ôm nàng thật chặt, dấu đi tiếng khóc nghẹn ngào.

“Nếu có kiếp sau... ta... sẽ tìm chàng... đến khi đó, chàng... phải chờ ta...”

Nếu như sự chờ đợi này là sự trừng phạt của ông trời, thì nó đúng thật là quá tàn nhẫn.

Nàng hận... hận vì sao lại đối xử với nàng như thế. 

“Phải chờ...”

Câu vẫn không đủ, tình càng không tròn...

Bàn tay nhỏ bé nằm trong tay hắn rơi xuống, đôi mắt long lánh sáng rõ đóng lại dưới cánh mi, như ánh sáng phải nhường chỗ cho bóng đêm.  Khóe môi nàng, vẫn kéo cong mỉm cười. Nụ cười, như chứa đựng tất cả nỗi đau mà nàng ôm trọn.

“A...”

Tiếng thét gào tê tái lòng người vang lên giữa núi rừng tăm tối. Nó như con thú bị đâm, bị cướp đi thứ quý giá mà nó trân quý nhất.

Tại sao, khi hắn nhận ra hắn yêu duy nhất một điều trên thế gian này, lại là lúc nó vụt khỏi tay hắn. Tại sao khiến cho nàng, chết trong ngực của hắn.

Hắn lần đầu hận bản thân. Hận hắn nhận ra quá muộn, quá thờ ơ. Để người khác cướp đi thứ quý giá, khỏi tay hắn.

Cõi lòng quặn thắt, trái tim bị bóp nghẹn.

Long Ngạo Thiên ôm chặt Lạc Vô Tâm vào lòng, mái tóc hai người bị gió cuốn tung, giao triền trong bóng đêm.

Quần áo thẫm máu, gió cuốn nhẹ bay.

Hình ảnh Long Ngạo Thiên đứng hiên ngang ôm người con gái nằm trong lòng mình, đôi mắt đỏ ửng sáng như ma trơi, toàn thân tản ra sát khí của địa ngục. Là điều duy nhất sẽ không thể nào quên với những người đang ở đây, chứng kiến cả một cuộc sát phạt tàn khốc của lịch sử.

....

 ”Tiểu thư, tiểu thư...”

Tiếng gọi đầy lo lắng non nớt vang bên tai, Lạc Vô Tâm nhíu mày, hàng liễu phía trước chớp nhẹ rồi mở ra.

Đập vào mắt là ánh sáng dịu nhẹ, nàng thờ ơ nhắm mắt, vẫn nhớ, nàng lại chuyển kiếp mà vẫn mang theo ký ức. Mười kiếp đã qua nhưng sao vẫn vậy.

“Tiểu thư, người không sao chứ”

Đến khi tiếng gọi lại vang lên lần nữa, nàng mới mở mắt ra, giọng nói này...

Ngờ vực quay sang bên cạnh, nàng ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh của Minh Nguyệt lúc 14 tuổi.

“Minh Nguyệt”

“Người làm em lo quá, tự dưng người ngất xỉu khiến cả cốc đều loạn hết lên”

Tiểu thư đúng thật làm nàng rất lo lắng, nàng lúc ấy thật sự thấy sợ hãi.

Chuyện gì đang xảy ra, đây không phải là kiếp thứ 10 của nàng sao. Chẳng lẽ kiếp sau vẫn gặp được cố nhân, nhưng điều này trước nay chưa từng xảy ra. Có khi nào... Nàng cần xác minh rõ ràng.

“Đưa ta chiếc gương”

“Dạ“.

Minh Nguyệt nhanh nhẹn mang chiếc gương đến cho Lạc Vô Tâm, tiểu thư thật kỳ lạ, mới tỉnh lại đã cần gương.

Lạc Vô Tâm nhìn gương mặt của mình phản chiếu qua gương, trong lòng chấn động mạnh. Trên trán nàng là một đóa sen chín cánh đỏ rực, không phải là màu hồng 10 cánh của 10 kiếp. Chuyện này...

“Hiện nay là triều đại nào“.

Giọng nói run nghẹn phát ra, tay nắm chặt dưới ống áo, trái tim trong ngực hồi hộp muốn ngừng đập. Nếu như...

“Trung nguyên và Mông Cổ, người muốn hỏi nước nào” Tiểu thư có hứng thú với chính sự từ lúc nào.

“Long quốc”

“Là năm thứ 13, dưới triều vua Long Thiên Kỷ.”

Năm thứ 13, là năm mà nàng gặp Long Ngạo Thiên. Chuyện này sao có thể. Nàng một lần nữa sống lại, không phải là chuyển kiếp mà vẫn mang theo ký ức.

Hồi hộp qua đi, vui mừng lại đến.

Không biết vì cớ gì, nhưng đây là điều duy nhất nàng cảm thấy ông trời đối xử công bằng với nàng trong cuộc đời này. Để nàng có thể gặp lại hắn, một lần nữa. 

Nàng sẽ đi tìm hắn, sớm thôi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.