Thiên Long Lệnh Bài

Chương 149: Chương 149: Đường này do tao mở, cây này do tao trồng




Trương Dũng gấp cuốn sách dày cộm lại, quay sang hỏi Thiên Vũ một câu . Cái thuần tuý chỉ là làm khó nhau thôi . Trương Dũng cũng biết bí kíp siêu cấp là thứ không dễ kiếm, ngay cả ông bố hắn cũng chỉ có được 3 cuốn bí kíp đó thôi . Hắn không tin một tên nhóc đang đi học lại có được . Nhưng mà cho dù có thì sao, chắc chắn cũng không dễ dàng giao ra rồi .

Đối với Trương Dũng thì một cuốn bí kíp siêu cấp có giá trị hơn đàn bà nhiều lắm . Thằng nào ngu như heo thì mới lấy ra mà đổi .

Nhưng, ai ngờ, khi nghe lời Trương Dũng nói xong thì Thiên Vũ và Đặng Tùng đều phá lên cười . Sau đó Đặng Tùng mới nói :_ Chậc tưởng cái gì, èo, chú không biết cái gọi là “ bí kíp siêu cấp “ Lâm Quân có nhiều nhất sao, chậc đem phát mỗi đứa trong lớp 1 cuốn thì cũng không hết đâu .

_ Chuẩn, chú không tưởng tượng được đâu, từ ngày anh quen hắn hắn tặng anh 3 cuốn rồi . Muốn anh biểu diễn cho xem không ?Thiên Vũ chớp chớp mắt cười nói .

Trương Dũng thấy hai người nói thế cũng không chút phật lòng, cười nói :_ Biểu diễn thử xem, tao không tin chút nào . Các chú đừng có đứng đó mà chém gió với anh .

_ Ồ, chú em xem đây . Mở mắt nhìn cho kĩ nhé . Thiên Vũ nói xong lập tức bước lên hai bước . Chọn một chỗ trống trải trong thư viện để mà biểu diễn võ thuật miễn phí .

Thực sự đúng là Lâm Quân đưa cho Thiên Vũ tới 3 cuốn bí kíp, trong đó có 3 chiêu thức của phái Tiêu Dao . Nhưng mà Thiên Vũ chẳng qua mới học xong được một chiêu thức . Hôm nay vì lấy le nên hắn mới quyết tâm biểu diễn cho Trương Dũng xem .

Bí kíp ở thế giới này chia làm hai loại khác nhau, một loại là những tâm pháp dùng cho hấp thụ nguyên tố trong không khí vào thân thể . Còn một loại chính là cách lợi dụng những nguyên tố bên trong người, tạo thành dòng nguyên khí để phát ra chiêu thức .

Nếu bàn về độ quý hiếm thì những bộ tâm pháp hấp thụ nguyên tố không quý giá bằng chiêu thức . Bởi vì chiêu thức là tiêu chuẩn đánh giá sức mạnh của một người . Nó có tầm quan trọng hơn hẳn, nếu ngươi có một quyển bí kíp chiêu thức siêu cấp thì sẽ gây ra sát thương cực lớn . Đủ để chém người vượt cấp nhưng chỉ có chiêu thức cùi bắp .

Thiên Vũ híp hai mắt lại, bắt đầu khởi động luồn nguyên khí ở trong người hắn . Ngày hôm nay, hắn quyết định thi triển Hoạ Địa Vĩ Lao, một chiêu thức khá kỳ lạ của phái Tiêu Dao . Chiêu thức này không có một chút sát thương nào cả, nhưng bù lại nó sẽ vây người trúng chiêu trong 10s, cho dù người đó có thực lực mạnh mẽ như thế nào .

Trong 10s đó người nào trúng chiêu sẽ tạm thời bị đông cứng lại, không làm được gì cả . Nhưng khi bị đông cứng thì bên ngoài cũng tự nhiên hình thành một lớp bảo vệ, bảo vệ người trúng chiêu không bị gây sát thương bên ngoài .

Nói tóm lại, chiêu thức “ Hoạ Địa Vĩ Lao “ chính là một chiêu thức có tác dụng khoá mục tiêu, người bị khoá không làm gì được người thi triển, mà người thi triển thì cũng không làm gì được người bị khoá . Chiêu này chỉ có tác dụng trong trường hợp người thi triển bị rượt đuổi chạy bán sống bán chết .

Tuy tác dụng có thể nói là nghịch thiên, xứng danh với cái tên “ bí kíp siêu cấp “ nhưng chiêu này có thể nói là rất dễ học . Cũng dễ dàng thi triển .

Thiên Vũ khi đã thôi động đủ nguyên khí thì hai bàn tay nâng lên làm thành một thủ thế đặc biệt . Chỉ thấy bàn tay phải duỗi thẳng ra, ngón tay chỉ thẳng về phía Trương Dũng, các ngón tay của bàn tay trái đặt lên ngay gần nách của tay phải .

Thiên Vũ vận dụng nguyên khí truyền thẳng vào bàn tay phải, chẳng mấy chốc mà bàn tay phải của hắn đã được bao phủ bởi một màu xanh lá nhàn nhạt . Đây là kết quả giữa nguyên khí Phong của hắn kết hợp với cách vận dụng chiêu thức mà sinh ra .

_ Xem đây, Hoạ Địa Vĩ Lao . Khi thấy đã đủ rồi thì Thiên Vũ hét lớn, từ bàn tay bắn ra một tia sáng màu xanh xanh nhàn nhạt, bay thẳng về phía Trương Dũng .

……………….

Từ lúc thấy được Thiên Vũ vận dụng nguyên khí để phát ra chiêu thức thì Trương Dũng cảm giác đây đúng thật là “ bí kíp siêu cấp “ rồi . Mặc dù hắn muốn mở miệng bảo Thiên Vũ dừng lại nhưng không ngờ thời gian để phát ra chiêu thức lại nhanh tới như thế . Chưa kịp làm cái quái gì thì Thiên Vũ đã ra chiêu rồi .

Trương Dũng mắt thấy chiêu thức bắn về phía mình thì lập tức cười khổ, trong lòng cảm nhận chiêu thức này không có uy lực nào đáng kể nhưng hắn cứ thấy hình như có gì đó không đúng . Bởi lẽ lúc bắn chiêu về phía hắn thì Thiên Vũ nở một nụ cười nhìn rất kỳ quái .

Bó tay, thôi đành xài chiêu kia vậy . Haiz, tính giấu diếm thực lực mà ai dè tên này bắt ta lộ ra, thật đúng là hôm nay chơi ngu mà .

Trương Dũng nhanh chóng vận dụng nguyên khí trong người, ý đồ thực hiện chiêu kia để mà tránh ra .

Nhưng, dị biến lại nổi lên .

Chỉ thấy Đặng Tùng nãy giờ im lặng đứng bên cạnh lập tức phát ra một chiêu thức màu vàng vào mặt Trương Dũng .

_ Này thì bí kíp siêu cấp, anh cho chú cơ hội kiến thức hai chiêu một lần luôn . Hahahaha . Đặng Tùng thấy chiêu thức “ Niêm Hoa Chỉ “ của mình thành công đánh vào mặt Trương Dũng thì cười ngất ngây, trong lòng cũng bỏ xuống được một bụng nộ khí .

Quá nhanh, quá nguy hiểm .

Trương Dũng không ngờ hai tên này chơi bẩn như thế nên lập tức trúng phải chiêu thức màu vàng kia . Hắn chỉ cảm giác nguyên khí trong lòng không cách nào thôi động được nữa, ý đồ tránh né chiêu thức màu xanh của Trương Dũng đã phá sản hoàn toàn .

Gần như là cùng một lúc, sau khi bị trúng chiêu thức màu vàng thì chiêu thức màu xanh của Thiên Vũ cũng chụp vào người Trương Dũng .

Một tầng màu xanh trong suốt như thuỷ tinh lập tức hiện ra bao lấy Trương Dũng, hắn chỉ cảm giác sức lực dần dần biến mất, muốn cử động một ngón tay cũng cực kỳ khó khăn . Miệng hắn cũng không mở ra được .

Ngạc nhiên xen lẫn khó hiểu, Trương Dũng đưa ánh mắt nhìn Đặng Tùng và Thiên Vũ . Không ngờ hai chiêu này lại tinh diệu đến như thế, không gây bất cứ đau đớn nào cho hắn mà chỉ khoá cứng hắn lại . Nhưng Trương Dũng cũng cực kỳ ngạc nhiên, không hiểu tại sao hai thằng này phải làm trò khoá hắn lại, đã thế còn đánh lén nữa chứ .

Cũng không phải chờ lâu, đáp án ngay lập tức xuất hiện .

Chỉ thấy Thiên Vũ và Đặng Tùng hai lên móc ra một thứ bột màu trắng kỳ quái, mỗi tên trong tay cầm hai gói . Cười dâm tà tiến về phía Trương Dũng .

_ Chú biết cái này là gì không, nó là bột hấp dẫn côn trùng do tên Lâm Quân chế tạo ra . Ừm, tác dụng thì chỉ có một là thu hút côn trùng . Hêhê, thử đi nhé . Thiên Vũ gian tà vừa cười vừa rải thuốc bột lên người Trương Dũng . Tầng màu xanh bao bọc cơ thể của Trương Dũng chỉ có thể chống lại sát thương thôi, còn mấy cái phấn bột này thì nó không có tác dụng .

Ngay cả Đặng Tùng cũng làm như thế, chẳng mấy chốc mà cả người Trương Dũng đã toàn bột là bột . Từ chân lên tới đầu và từ đầu trở xuống chân . Chỗ nào chỗ đó đều bao phủ bởi màu trắng, chỉ ngoại trừ hai đôi mắt là không có .

_ Thôi, bọn anh đi nhé . Nếu chú ngoan ngoãn giúp bọn anh thì tối nay 9 giờ vào rừng . Hắc hắc, nếu không thì chú cứ chịu khó cả đời sống với muỗi ruồi đi nhé . Bọn anh không ép đâu . Đặng Tùng rải xong xuôi thì cười hắc hắc trêu tức Trương Dũng, sau đó lập tức bước đi, không thèm nhìn lại .

_ Anh cũng đi đây, hắc hắc, chiêu của bọn anh chỉ có tác dụng hơn 10s thôi, chú chắc sắp thoát rồi . Vậy nhé, anh đi đây . Thiên Vũ bỏ lại một câu rồi cũng bước đi ngay lập tức . Thời gian 10s cũng sắp hết rồi, hắn sợ nếu dây dưa thêm chút nữa, Trương Dũng thoát ra được thì nguy to .

Nhìn thấy hai người khuất bóng mà đôi mắt Trương Dũng chỉ trừng trừng mở to . Như muốn khắc ghi hai cái bóng hình chó má này vào tâm khảm .

10s trôi qua nhanh chóng, cuối cùng tác dụng khoá của “ Hoạ Địa Vĩ Lao “ cũng biến mất . Trương Dũng thoát ra được thì cực kỳ bình tĩnh, nhưng trong lòng nộ hoả trào dâng mãnh liệt . Đôi bàn tay siết chặt lại lẩm bẩm .

_ Mịa kiếp, Đặng Tùng – ăn xin mồ côi từ nhỏ . Thiên Vũ – con trai của tướng quân Lê Thiên Bảo . Hừ, hai thằng khốn, tốt lắm, nhớ mặt anh đê . Anh không cho chúng mày sống không bằng chết thì anh không mang họ Trương . Hờ hờ hờ .

………………………………….

_ Ối má ơi, hài chết tao mất, hahahaha . Mày có thấy cái vẻ mặt của nó không ? Lúc chúng ta rời khỏi ấy . Đặng Tùng ôm vai Thiên Vũ cười đắc ý hỏi .

_ Đúng rồi, vẻ mặt nói sao nhỉ . Ừm, mắt trợn ngược lên, mặt mày tái xanh, miệng mở lớn . Nước miếng chảy ròng ròng . Chẹp, hình như hơi giống chó dại nhểy hahahah . Thiên Vũ ngay lập tức hưởng ứng, hắn cũng chả ưa cái tên Trương Dũng này lắm .

_ Đúng, đúng, tao nghĩ hắn mà không bị khoá chắc cẩu xực tụi mình luôn quá .

_ Ừ nhểy . À mai anh em mình đi chích ngừa đi .

_ Hả ? Để làm gì ?

_ Thì phòng chó cắn đó . Thiên Vũ nhún vai giải thích, khuôn mặt cực kỳ khoa trương, ý là “ chậc, hôm nay chọc chó dại thì phải đề phòng chứ, nếu không bị chó cắn thì sao, nó là cho dại nha “ .

_ Ừ nhỉ, cảm ơn huynh đệ nhắc ta, muahahahaha .

Hai tên mất dạy, kẻ tung người hứng vừa đi vừa chém gió rất hứng thú . Nhưng khi hai người đi vào khu rừng sau trường . Để mà tập trung với đám Ngọc Tú thì đột nhiên thấy một người đứng chắn trước đường đi của bọn hắn .

Chưa kịp hỏi hay gì cả thì người này lên tiếng quát :_ Đường này do tao mở, cây này do tao trồng . Tụi mày muốn đi qua thì phải ………….

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.