Thiên Mệnh

Chương 9: Chương 9: Ngọt Ngào




Tiếng của Ngọc Diễm vừa vang lên trong cctalk, những người đang lên mic khen ngợi Vũ liền im lặng. Lát sau một giọng nam vang lên trong cctalk:

- Đúng là lv27 thật, ngại quá, mình cùng tổ đội với TiểuLâm vậy mà cũng không biết. TiểuLâm có ở đó không, có bí quyết gì cày cấp nhanh vậy chỉ bọn mình với.

Tiếng nói vừa dứt, một giọng nam khác cũng lên tiếng phụ họa:

- Dương nói phải đó. Xuất phát chơi tại cùng một thời điểm, vậy mà cách biệt nhau xa đến vậy, bạn có bí quyết gì cày cấp nhanh thì chia sẻ mọi người với, hihi.

Một vài người cũng lên tiếng khen ngợi:

- Bạn giỏi thật đó. Lần đầu tiên mình thấy con gái chơi game không thua kém đám con trai bọn mình như vậy đó.

Bên ngoài màn hình, nghe mấy người trong cctalk nói, không ngừng gọi tên cô, Lĩnh Lâm ngây ngẩn cả người.

Có gì mà mọi người làm quá lên vậy, chẳng qua chỉ đi hơn mọi người một vài cấp thôi mà…

Suy nghĩ một chút, Lĩnh Lâm đem tâm trạng khó hiểu cào phím chat trong cctalk, cào một đoạn dài xong vừa định ấn Gửi thì giọng nói châm chọc của Thanh vang lên:

- Hừ, chơi game giỏi vậy, nói là con gái chơi thì hơi khó tin đó. Dù sao cũng chưa lên tiếng nên không thể khẳng định là con gái được. Mà nhìn kiểu này đúng là dân cày tiền rồi. TiểuLâm à, sau này có muốn bán đồ thì nể tình người cùng Tộc mà bán rẻ một chút nhé.

Giọng điệu không che giấu sự khinh thường của Thanh vang lên khiến trong lòng mọi người hơi khó chịu, vài người muốn lên tiếng nhắc nhở nhưng ngại tính khí của Thanh nên đành bỏ qua, chỉ thắc mắc trong lòng: “Thanh hôm nay làm sao vậy? Có vẻ như toàn nhằm vào người mới tới để gây sự…”.

Lĩnh Lâm ngồi nhìn chuột yên lặng dừng trên nút gửi, nghe Thanh nói vậy trong lòng cảm thấy buồn cười.

Cô gái này làm sao vậy nhỉ? Cô là con trai hay con gái thì cũng có ảnh hưởng gì đến cô ấy đâu? Với lại cô cũng đâu phải là dân cày tiền, mà nếu có phải thì cũng có vấn đề gì chứ? Tại sao lại lôi ra nói với giọng điệu khinh thường giống như mình đi ăn xin đồ của cô ấy vậy?

Không nghĩ nhiều nữa, Lĩnh Lâm ấn nút gửi đoạn chat dài mà mình mới gõ xong kia lên, coi như không nghe thấy lời nói mỉa mai của Thanh vừa rồi.

TiểuLâm: Mình cũng không có bí quyết gì cả, chỉ là trong những hộp quà thưởng tăng cấp hệ thống có tặng cho bùa tốc hành. Như mọi người cũng biết, từ cấp 15 trở đi, nhiệm vụ toàn là đi lại từ NPC này đến NPC kia, mà khoảng cách đi lại cũng tốn khá nhiều thời gian vì vậy mình dùng bùa đó rút ngắn thời gian lại. Chỉ cần mở bản đồ ra, dùng Ctrl + chuột phải vào điểm cần đến là hệ thống lập tức truyền tống ta tới đó.

Đọc xong lời chat của TiểuLâm, một bạn nam lên tiếng, trọng giọng nói có chút ngượng ngùng:

- Từ lúc chơi bản thử nghiệm đến bây giờ, đây là lần đầu tiên mình biết có bùa đó đó. Lúc trước chơi chỉ lo cày cấp, trải nghiệm các tính năng, có để ý bùa gì đó đâu. Nhìn lướt qua cũng chỉ nghĩ nó là phù về thành thôi.

Một giọng nam khác cũng lên tiếng phụ họa theo:

- Mình cũng nghĩ vậy. Nhìn qua trông nó không khác phù về thành là mấy nên mình cũng không để ý. Bạn cẩn thận thật đó, còn tìm hiểu cái đó nữa.

Ngọc Diễm lúc này cũng lên tiếng:

- Cái chi tiết nhỏ đó thì con trai ai thèm quan tâm đâu, ngay cả anh Vũ cũng không để ý đến. Chị Lâm hẳn là một người tỉ mỉ cẩn thận nên mới để ý điều đó. Lại còn cày tiền cái gì chứ? Mà dù có là dân cày tiền thì đó cũng là chuyện của người ta, người ta kiếm đồ rồi bán thì đó cũng là công sức người ta bỏ ra chứ có đi ăn cướp của ai đâu.

Nghe Ngọc Diễm nói vậy, trong lòng mọi người đều đồng ý nhưng không ai muốn lên tiếng. Còn Thanh thì giọng lí nhí nói:

- Chị cũng có nói gì cô ta đâu.

Nghe vậy Ngọc Diễm cũng chẳng muốn nói gì thêm nữa, trong lòng càng thêm chán ghét cô gái này.

Không khí lại tiếp tục rơi vào trầm lặng, mọi người không ai nói thêm gì nữa, chỉ chuyên tâm vào chơi game muốn nhanh chóng tăng cấp cho nhân vật của mình.



Thời gian trôi qua, nhân vật TiểuLâm cuối cùng cũng đạt cấp 30. Tại cấp này không còn nhiệm vụ chính để làm nữa, nhân vật phải đạt cấp 31 mới tiếp tục làm nhiệm vụ được.

Nhìn nhân vật TiểuLâm cưỡi ngựa, tay cầm quạt tiêu sái phe phẩy đứng giữa màn hình, Lĩnh Lâm ấn Ctrl+W để thoát chế độ ẩn biểu tượng. Sau khi các biểu tượng đã được hiện lại trên màn hình, ngón tay thon dài ấn phím Enter để chat, Lĩnh Lâm bắt đầu gõ:

[Đội] TiểuLâm: Ai đi treo máy không? Mình hết nhiệm vụ rồi.

Ngay sau đó, Ngọc Diễm chat lại:

[Đội] HỏaDiễm: Chị nhanh vậy, em giờ mới sắp lên lv28 thôi, vẫn còn nhiệm vụ nên chưa đi treo máy được. Hay chị cứ đi treo máy trước đi, lát xong em qua treo cùng.

[Đội] TiểuLâm: Ừ, vậy chị treo máy ở khu quái lv33 Ngọa Long Thành, lát nữa xong thì qua nhé.

[Đội] HỏaDiễm: Ok. Lát em với anh Vũ qua. Còn ba anh kia thì sao?

[Đội] DươngQuá: Anh biết rồi, xong nhiệm vụ thì bọn anh qua. Chắc phải treo máy cả đêm thôi không kiểu gì mai cũng hạng chót cho xem, như thế thì đua sao được nữa?

...

Vừa di chuyển nhân vật của mình chạy đến khu quái vừa đọc đoạn hội thoại, Lĩnh Lâm không nhịn được mỉm cười.

Chơi game có bạn thật là tốt!

Sau khi cài chế độ đánh quái tự động cho nhân vật, Lĩnh Lâm ngồi ngẩn ra nhìn màn hình máy tính.

Vì sáng mai không có tiết học, nhiệm vụ cũng không còn, mà giờ cô cũng không buồn ngủ, Ngọc Diễm thì đang mải chạy nhiệm vụ nên cô cũng không muốn làm phiền, Lĩnh Lâm đành tìm cho mình một việc để giết thời gian, đó là… ngồi đọc lời chat của mọi người ở kênh Tổng.

Hiện giờ cũng đã hơn 11 giờ đêm nhưng ở kênh chat Tổng, từng dòng chát vẫn liên tục không ngừng chạy.

[QG] ThiênHạ: Ai cho vào Tộc vớiiiii.

[QG] ĐạiKa: Bạn bè cũ đâu hết rồi, kết bạn nàoooo.

[QG] ẢoMộng: Game này cày lâu lên cấp quá.



Từng dòng rồi lại từng dòng chat liên tục nhảy lên, ánh mắt Lĩnh Lâm cũng lướt theo, bất chợt, ánh mắt cô dừng lại tại dòng chát màu đỏ gạch:

[TG] Ngụy - Shenk: Cuối cùng cũng chat được kênh thế giới rồi. Chào anh em nhé, haha.

[QG] CúĐêm: Cái gì? Tên Shenk đã lv 30 rồi cơ à? Cày nhanh quá vậy. Kiểu này khó sống rồi, trước chơi bản thử nghiệm treo máy đêm toàn bị hắn đi phá suốt.

[QG] Death: Tôi cũng thế, đợt đó ghét tên này cực, muốn vào bản chính trả thù, vậy mà cuối cùng vẫn không cày bằng người ta.

[TG] Ngô - ĐạiMaVương: Giờ mới nói được à? Anh đây lên 31 rồi này.

[TG] Ngô - Gangster: Chậc, kém cỏi quá Shenk ơi. Người ta đều lên lv30 lâu rồi mà giờ ông mới lên à? Hồi bản thử nghiệm cày khủng lắm mà, sao giờ kém thế? Ha ha.

[TG] Ngụy - Shenk: Ồ, hóa ra là tên chết nhát Gangster, hồi bản thử nghiệm gặp anh lần nào là cong đuôi phù về thành lần đấy, sao giờ mạnh mồm thế?

[TG] Ngụy - ThíchĂnPhở: Ố ồ, hình như người đẹp HoaYêu chơi nước ta kìa Shenk ơi! Lúc nãy chạy nhiệm vụ ta có nhìn thấy nàng ấy đang đánh Thổ Phỉ thì phải.

[TG] Ngụy - TàVương: Trời, giờ mới biết à? Lên trang chủ game mà đọc, vừa cập nhật thông tin mấy tiếng trước đấy, HoaYêu là công chúa nước mình, còn hai nước kia thì chưa có. Ta đây phải canh từ sớm để đăng kí nước này đấy. Mới có năm phút thôi mà nước mình full dân luôn rồi.

[TG] Ngụy - Shenk: Thật à? HoaYêu ơi nàng ở đâu, kết bạn với ta đi người đẹp. Sau này ai dám động vào nàng cứ nói ta một tiếng, gặp một lần ta giết một lần cho.

[TG] Ngô - ĐạiTàVương: Mạnh miệng vậy Shenk? Hồi bản thử nghiệm toàn kéo đàn đi cắn trộm, trước anh treo máy định nhảy vào cắn anh không ngờ bị anh đánh cho chạy cả lũ.

[TG] Ngụy - ThùyLinh: Nói không biết ngượng à ĐạiTàVương? Hồi đó cũng đi cắn trộm không kém. Đúng là chó chê mèo lắm lông mà.

[TG] Ngụy - Lucifer: Ai đánh cho cả lũ chạy cơ? Lúc đó bị bọn này đánh cho chết lên chết xuống, sau chán quá về treo máy đi ngủ lại tưởng bọn này sợ bỏ chạy à? Ảo tưởng thế?

[TG] Ngô - ĐạiTàVương: Cả đám đánh một người không chết mới lạ. Solo thì không biết ai hơn ai đâu.



Cùng lúc đó, tại kênh Quốc Gia cũng bùng nổ chat:

[QG] ForeverLoveHoaYêu: Cái gì? HoaYêu chơi nước Ngụy à? Tưởng chơi nước Thục như bản thử nghiệm chứ? Làm đăng kí chơi nước Thục. Kiểu này lại phải tốn tiền di dân thôi.

[QG] CúĐêm: Cần gì? Giờ tạo tài khoản khác chơi bên kia còn hơn, muốn di dân cũng phải đợi lên lv60 mới di được.

[QG] ForeverLoveHoaYêu: Không được, giờ mà cày lại thì đua làm sao được!? Phải hạng top mới làm anh hùng bảo vệ người đẹp được chứ!

[QG] NôngDânOnline: Chán nhỉ, tôi chơi bên nước này cũng vì HoaYêu, vậy mà cô ấy lại chơi nước khác.



Nhìn những câu chat liên tục nhảy lên, Lĩnh Lâm vô ý thức di chuột kéo lên trên, tìm kiếm câu chat khiến trái tim cô lỡ nhịp. Kéo mãi, cuối cùng cũng tìm được cái tên luôn ghi nhớ trong đầu cô. Bàn tay cầm chuột do dự một lát, cuối cùng cô quyết định ấn chuột phải vào cái tên đó chọn “Mật”.

[Mật] với Shenk: Xin chào!

Sau khi ấn gửi xong, mắt cô mở to nhìn chằm chằm vào màn hình, nháy cũng không dám nháy, chỉ sợ một cái nháy mắt thôi cũng có thể bỏ qua lời chat lại của người đó.

Cô không biết tại sao mình lại làm như vậy, nhưng hình ảnh vị tướng quân cưỡi ngựa oai phong, lưng đeo cung tên cùng những lời nói luôn khắc ghi vào đầu khiến mỗi lần chỉ cần nhìn thấy tên nhân vật này thôi là trái tim cô lại đập loạn, cảm giác rất khó chịu. Cô không biết làm sao, chỉ cảm thấy nếu như được nói chuyện với người đó, có lẽ cảm giác khó chịu này sẽ được xoa dịu.

Thời gian chờ đợi tưởng như dài đằng đẵng, trái tim đập loạn, cảm giác hồi hộp trong lòng Lĩnh Lâm dần bình ổn lại, trên khuôn mặt xinh đẹp thoáng hiện nét thất vọng, nhưng ngay sau đó lại trở nên bừng sáng, trái tim lại đập lỡ nhịp khi thấy dòng chữ màu hồng đậm trên khung chát:

[Mật] Shenk: Chào.

Chỉ là vô thức chat thôi, không ngờ thật sự người ta chat lại. Cô nên chat tiếp với người ta thế nào đây?

Trong lòng rối rắm, bàn tay thon dài xinh đẹp đặt trên bàn phím không biết phải gõ gì. Trong lòng cẩn thận suy nghĩ lựa chọn từ để nói, cuối cùng thành một câu chat:

[Mật] với Shenk: Chào bạn, mình là TiểuLâm, hồi chơi bản thử nghiệm có một đêm bạn đi phá train nước Thục, trong đó có mình bị bạn phá, lúc đó chúng ta có nói chuyện với nhau vài câu.

Gửi xong, trong lòng Lĩnh Lâm hối hận không thôi.

Haizz, nói vậy thì sao chứ? Cũng đã lâu lắm rồi, có lẽ người ta đã quên từ lâu. Hơn nữa nhân vật tiểu tốt vô danh như cô người ta thèm nhớ mới lạ.

Trong lòng thầm mắng bản thân ngu ngốc, cảm giác khóc không ra nước mắt. Đang nghĩ chắc Shenk sẽ chẳng muốn đoái hoài gì đến người như cô thì trên khung chat hiện lên dòng chat của Shenk:

[Mật] Shenk: À.

[Mật] Shenk: Có chút ấn tượng.

Người đó còn nhớ mình ư?

Câu nói cứ quanh quẩn trong đầu khiến Lĩnh Lâm không biết nói tiếp thế nào. Lát sau, cô ngập ngừng gõ phím.

[Mật] với Shenk: Vậy, mình có thể kết bạn được không?

[Mật] Shenk: Ha ha ha, mình có phải là nhân vật nổi tiếng gì đâu mà kết bạn cũng cần phải hỏi chứ. Càng đông bạn càng vui mà.

Ngay sau đó giữa màn hình Lĩnh Lâm hiện lên thông báo của hệ thống:

Shenk muốn thêm bạn vào danh sách bạn bè: Đồng ý - Từ chối.

Lĩnh Lâm không ngờ người đó lại chủ động gửi lời mời kết bạn với cô. Bàn tay mềm mại vội vàng di chuột vào “Đồng ý” như sợ Shenk đổi ý.

Ấn phím F mở danh sách bạn bè ra, nhìn tên nhân vật Shenk lv.30 vừa được thêm vào danh sách, trong lòng Lĩnh Lâm bỗng cảm thấy ngọt ngào, khóe miệng cũng không nhịn được cong lên thành nụ cười xinh đẹp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.