Thiên Tài Tướng Sư

Chương 904: Chương 904: Tình báo




- Diệp tiên sinh, năng lực của tôi chỉ mới thức tỉnh chưa được lâu, coi như vẫn còn yếu.

Vốn dĩ Cố Đại Quân có quân hàm thiếu tá, cũng vì dị năng tỉnh dậy lên ông ta trực tiếp được thăng hàm thượng tá, hơn nữa trước khi Diệp Thiên đến đây một tháng ông ta đã được phái đến ở Thụy Sĩ. Đây cũng là các đại lão trong nước hai tay chuẩn bị, nếu như Diệp Thiên không đồng ý tới đây thì sẽ để cho Cố Đại Quân tham gia vào đại hội dị năng giả lần này.

Vừa nói chuyện, Cố Đại Quân vừa vẫy tay một cái chén đang đặt trên bàn bỗng bay lên, nó bay đến chỗ để bình nước ở góc tường tự nhấn nút cho nước chảy xuống, chỉ trong khoảnh khắc chén nước đã được rót đầy.

- Diệp tiên sinh, siêu năng lực của tôi là Khống chế vật, chỉ có thể trong phạm vi 10m, khống chế được những vật không nặng lắm.

Sau khi dùng siêu năng lực để chén nước lên bàn, trán Cố Đại Quân đã toát hồ hôi. Đối với ông ta mà nói, điều khiển một cái ly thủy tinh dĩ nhiên là đã cực hạn, nếu khoảng cách này hơi xa chút nữa thì e rằng ông ta đã làm xấu mặt mình trước Diệp Thiên.

- Thì ra là loại năng lực này?

Thấy bộ dạng cố hết sức của Cố Đại Quân, Diệp Thiên cũng hết chỗ nói rồi, hắn còn nói ra một câu không ý nghĩa:

- Loại năng lực này có tác dụng gì?

Chỉ khống chế có một chén nước đã thấy Cố Đại Quân hết sức, loại dị năng này lúc đánh nhau chẳng lẽ dùng chén nước để làm đối phương chết đuối sao? Ông ta muốn đi giao lưu đại hội dị năng giả thế giới đúng là một chuyện nực cười.

- Diệp tiên sinh, không biết năng lực của ngài là cái gì?

Sau khi thi triển siêu năng lực của mình, Cố Đại Quân nhìn về phía Diệp Thiên. Ông ta cũng không hiểu nhiều về Diệp Thiên, chỉ biết nghe nói hắn là một người có đại năng lực, mà tình hình lúc trước nhìn thấy ở sân bay cũng đủ để chứng mình điểm này.

- Năng lực của tôi?

Diệp Thiên nghe thấy vậy sửng sốt, nhân tiện cười nói:

- Khiếu Thiên, hay là con đến đây đi.

- Được, sư phụ!

Chu Khiếu Thiên gật đầu, nhìn xung quanh ánh mắt dừng lại trên chiếc mắc áo bằng inox, bỗng đưa tay đánh một quyền chỉ nghe thấy tiếng “răng rắc” đã thấy chiếc mắc áo kia treo trên không trung rồi rơi xuống.

Chu Khiếu Thiên cũng dùng thủ đoạn khống chế vật, hai tay dẻo như cao su khống chế cái khung innox, lúc Chu Khiếu Thiên biến hóa cuối cùng nó đã thành một cái vòng tròn kim loại bị cậu ta vuốt ve.

- Đây... đây là võ công gì vậy?

Ánh mắt của Cố Đại Quân trừng trừng, cách không vậy quay lại thì cũng thôi nhưng võ công của Chu Khiếu Thiên khiến ông ta không nhìn thấy, ngẫm đôi tay nếu nằm trên cơ thể Cố Đại Quân liền nổi da gà.

Trong quân đội Cố Đại Quân cũng gặp không ít những cao thủ Thiết sa trưởng, nhưng khi Chu Khiếu Thiên xấu thủ thực sự thì võ công của những người kia chỉ như đứa trẻ, căn bản là không đáng nhìn.

- Các ông trong quân đội chú ý giết địch, chủ yếu là luyện ngoại công, đạo gia chúng tôi chủ yếu luyện nội công, hai người không giống nhau, ông cũng không cần phải tự xem nhẹ bản thân.

Thấy sắc mặt của Cố Đại Quân tái nhợt đi, Diệp, Thiên lắc đầu, mặc dù người này có chút siêu năng lực nhưng tâm lý quá kém, thậm chí còn không bằng Thường Hạo. Không biết vì sao quốc gia lại để cho ông ta đến tham dự chuyện này?

Chỉ là Diệp Thiên cũng không biết, thực sự là quốc gia cũng không tìm được ra được người dị năng cao cấp mới đề bạt đến vị tướng quân này dị năng vừa mới thức tỉnh rồi đưa ông ấy đến Thụy Sĩ, nếu không thì Chủ Tịch cũng không đích thân mời Diệp Thiên ra tay.

- Diệp tiên sinh, nhìn thấy hai người rồi tôi mới biết được thế nào gọi là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân.

Chu Khiếu Thiên để lộ chiêu thức công phu khiến Cố Đại Quân nhìn thấy phải há mồm trợn mắt, y nắm giữa Khống vật siêu năng lực, quân hàm cũng được hai cấp, gia nhập tổ chức nghiên cứu người có dị năng y đã gặp được rất nhiều những nhân vật mà trước đây chưa từng tiếp xúc.

Điều này làm cho tâm tính của Cố Đại Quân phát sinh biến hóa, dù sao thì mình cũng là nhân vật có cảm giác đệ nhất thiên hạ, nhưng hôm nay dù cho biểu hiện của bọn Diệp Thiên có thế nào thì công phu trên tay của Chu Khiếu Thiên kia vẫn làm cho Cố Đại Quân xấu hổ nhận là không thể chui xuống lỗ được.

Diệp Thiên khoát tay nói:

- Lão Cố không nói những cái này nữa, nói một chút về tình hình đại hội người dị năng lần này đi.

Tục ngữ có câu: Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, cho dù là Diệp Thiên có lòng tin tuyệt đối vào bản thân nhưng cũng muốn phòng trừ trong sương mù có kẻ lật thuyền, lão già này cũng sống ở nước ngoài khôn thiếu mấy trăm năm, ai mà biết được bọn y có thủ đoạn gì?

Sau khi nghe Diệp Thiên hỏi, Cố Đại Quân cố kìm nén sự khiếp sợ trong lòng lại nói:

- Diệp tiên sinh, đại hội người dị năng lần này là do nước Mĩ và nước Anh cũng liên hiệp tổ chức, cho dù là dùng danh nghĩa hiệp hội thế giới siêu năng lực nhưng thực ra phần lớn đều là các dị năng giả do quân đội dốc sức mà ra.

Chuyện quân đội phát hiện ra người có siêu năng lực đều tiến hành cực kì bí ẩn, mặc dù lần này dân gian có nhiều phán đoán nhưng thực ra cũng không biết mấy chục năm về trước cái gọi là hiệp hội nghiên cứu thế giới siêu năng lực hay chỉ là những mưu kế của một vài quốc gia.

Lúc bắt đầu, một vài quốc gia còn hợp tác với nhau rất nhiều học giả đến tham dự mở ra những góc độ về khả năng siêu phàm của con người.

Thế nhưng khi các quốc gia ý thức được tác dụng của dị năng trong lĩnh vực quốc phòng thì họ bắt đầu che giấu, không ai biết trong lĩnh vực này các quốc gia phát triển đến đâu rồi, hiệp hội thế giới về siêu năng cũng trở lên hữu danh vô thực.

Lần mượn danh nghĩa hiệp hội siêu năng lực lần này thực ra là các quốc gia đều đơn độc dùng vũ lực của mình.

Thời gian này các cường quốc đều sợ vũ khí hạt nhân, cũng không ai dám khơi mào chiến tranh, như nước Mỹ nổi tiếng là không nói lý lẽ nhưng cũng chỉ dám mấy cái móng vuốt của các tiểu vương quốc như Iraq, đối với vũ khí hạt nhân họ cực kì thận trọng.

Cho nên đại hội trao đổi dị năng lần này, thực tế là dùng binh sĩ vũ lực để đánh giá đụng độ nhau. Đối với các quốc gia có quyết định tổng hợp, đối với các quốc gia lời nói có trọng lượng trên thế giới thực ra cũng là phân phối lại một lần nữa, cho nên họ đặc biệt coi trọng.

- Thảo nào, chẳng trách vị kia lại căng thẳng như thế, thì ra là để giữ chỗ.

Sau khi gnhe Cố Đại Quân giải thích, Diệp Thiên không khỏi nở nụ cười, hắn và Đinh Hồng ở Seberia đã tạo thành thứ sát lực kia, khiến cho các quốc gia phải chấn động rất nhiều, họ đều tăng cường nghiên cứu các dị năng.

- Diệp tiên sinh, có hai vị ở đây, lần này nhất định mấy vị nước ngoài kia sẽ khó chịu rồi.

Cố Đại Quân nói xong cũng hưng phấn hơn, chẳng qua là quyết định đến tham dự đại hội lần này Cố Đại Quân cũng không thực sự để tâm lắm, dù sao thì thời gian giác tỉnh dị năng của y cũng tương đối ngắn, Khống chế vật, cái dị năng này dùng để biểu diễn thì còn có thể. Nhưng muốn nói đến thực tế chiến đấu thì quả thực phải là kĩ năng vô bổ.

Cho nên hai thầy trò Diệp Thiên ra nhập cũng làm cho Cố Đại Quân tin tưởng hơn nhiều, phá cửa thủy tinh trên bầu trời cả vạn mét mà không chết, sinh mệnh kia còn mạnh hơn cả con gián ( đứt đầu không chết), có loại cao thủ này trấn thủ y tin nhất định hắn có thể hoàn thanh nhiệm vụ một cách thuận lợi.

- Lão Cố, nước ngoài có nhân tài ẩn dật, cũng không thể khinh thường được đâu.

Thấy bộ dạng của Cố Đại Quân, Diệp Thiên lắc đầu hỏi:

- Đúng rồi, anh có biết vì sao đại hội dị năng lần này lại được tổ chức ở Zurich không?

- Diệp tiên sinh, ngài không biết sao?

Cố Đại Quân nhìn Diệp Thiên có chút kì lạ.

- Tôi biết thì còn hỏi ông làm gì?

Diệp Thiên tức giận nói, theo lý thuyết thì lần giao lưu này là do nước Mỹ và nước Anh khởi xướng, bọn họ không để trong nước mình hoặc các nước thân cận mà lại đặt ở Thụy Sĩ nơi nổi tiếng với đồng hồ và ngân hàng.

- Diệp tiên sinh, ngài nên biết, Thụy Sĩ là một nước trung lập.

Thấy Diệp Thiên đúng là không biết nguyên nhân, Cố Đại Quân giải thích:

- Vì thân phận trung lập của nó, cho nên khó xảy ra những vấn đề tranh chấp với các nước khác, đại hội dị năng lần này tiến hành thương thảo ở Thụy Sĩ, chính là do nước ta và Nga cùng đưa ra đề xuất là Thụy Sĩ…

- Thụy Sĩ mà cũng được coi là nước trung lập? Chẳng qua là treo đầu dê bán thịt chó thôi.

Lời nói của Cố Đại Quân khiến cho Diệp Thiên ngứa mũi, sở dĩ hắn không ngờ là Thụy Sĩ là trung lập, chỉ là từ đầu đến cuối hắn không cho là như vậy, bởi vì khi nói chuyện phiếm với Cẩu Trị Lương hắn cũng đã nghe qua rất nhiều những chuyện ám muội của Thụy Sĩ.

Thân phận trung lập của Thụy Sĩ, vào cuộc họp năm 1815 ở Vienna, lúc đó đã từng rút ra khỏi cuộc chiến tranh Napoleon của nước Pháp, trái lại đồng minh Pháp đã thông qua cho Thụy Sĩ tuyên bố trung lập mãi mãi, Thụy Sĩ đã bị xác định là trung lập mãi mãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.