Thiên Vu

Chương 528: Chương 528: Âm mưu lớn (2).




Lạc Anh biết Quang Minh điện rất cường đại, vu sư quang minh tu luyện một loại bí thuật không ai biết, đặc biệt là hệ thống tình báo càng là người thường không thể tưởng tượng, nhưng cái này quá cường đại đi. Tiết Thường Uyển, Lạc Anh, Hiên Viên Đồng bị rình ngó mà không biết gì?

- Cổ tỷ tỷ, người Quang Minh điện các ngươi đừng biến thái như vậy được không? Sao có thể tùy tiện nhìn ngó riêng tư của người ta?

Nghe Lạc Anh oán trách, Cổ Du Nhiên không thương cười đùa môi hơi nhếch lên.

Cổ Du Nhiên lắc đầu, nói:

- Tình huống trong Thanh Đế thành bây giờ rất căng thẳng, Quang Minh điện chúng ta phải giám sát với quy mô lớn.

Lạc Anh định nói gì thêm nhưng Hiên Viên Đồng đứng ngồi không yên, vì nàng phát hiện một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Hiên Viên Đồng nhíu mày hỏi:

- Không lẽ tin đồn là thật, Quang Minh điện tham gia vào cuộc tranh đấu giữa hai phái hệ chính tông, phái hệ lang thang?

Cổ Du Nhiên rút về nụ cười, khuôn mặt lạnh lùng nhíu mày nói:

- Hiên Viên, đây là lý do vì sao ta đến tìm ngươi.

- Là sao?

- Nếu được thì ta hy vọng ngươi có thể khuyên nhủ sư phụ của ngươi.

Mọi người đều biết sư phụ của Hiên Viên Đồng là Hồng Chính Thiên, tông sư ngôi sao sáng của phái hệ lang thang, cũng là tháp chu Thiên Khải tháp. Hồng Chính Thiên có uy vọng rất lớn trong phái hệ lang thang, hô một tiếng là trăm người theo.

Lần này tranh đấu phe phái, các trận sư lang thang đua nhau đến không phải vì trận sư chính tông khiêu khích, mà vì người bọn họ khiêu khích là Hồng Chính Thiên ngôi sao sáng của phái hệ lang thang.

Hiên Viên Đồng nghi hoặc hỏi:

- Tại sao?

Cổ Du Nhiên ngần ngừ một lúc, mở miệng nói:

- Vốn ta là thống lĩnh của Quang Minh điện không thể nói mấy lời này với ngươi, nhưng làm bằng hữu, tỷ muội, ta khuyên ngươi nên chuẩn bị tâm lý. Vì sau chuyện lần này phái hệ lang thang sẽ trở thành lịch sử.

Cổ Du Nhiên không giải thích lý do, nàng chỉ nói kết quả. Kết quả này làm Hiên Viên Đồng kinh hoàng, không chấp nhận được. Không chỉ mình Hiên Viên Đồng,. Lạc Anh, Tiết Thường Uyển không liên quan giới trận pháp nghe Cổ Du Nhiên nói xong cũng ngẩn ngơ.

Tiết Thường Uyển, Lạc Anh biết câu nói đó có ý nghĩa gì, nghĩa là cuộc tranh đấu giữa hai phái hệ chính tông, phái hệ lang thang thật ra do trận pháp công hội, Quang Minh điện khống chế, sớm có âm mưu, đã đặt sẵn kế hoạch. Mục đích của trận pháp công hội, Quang Minh điện không phải chèn ép phái hệ lang thang mà là tiêu diệt, tiêu diệt phái hệ lang thang hoàn toàn.

Hiên Viên Đồng hỏi:

- Không có chút đường cứu vãn sao?

Cổ Du Nhiên kiên quyết gật đầu, nói:

- Cho nên hy vọng ngươi có thể khuyên nhủ hắn.

- Chấn lưng phái hệ lang thang là tâm nguyện lớn nhất đời sư phụ ta, nếu lão nhân gia biết cuộc tranh đấu giữa hai phái hệ chính tông, phái hệ lang thang lần này chẳng những không thể giúp phái hệ lang thang hưng thịnh mà còn biến phái hệ lang thang thành lịch sử thì làm sao sư phụ chịu được, sao có thể từ bỏ?

- Ngươi sai rồi. Ta kêu ngươi khuyên sư phụ của ngươi không phải vì từ bỏ, bởi vì sư phụ ngươi có bỏ cuộc hay không chẳng ảnh hưởng gì đến kết quả. Ta kêu ngươi khuyên sư phụ của ngươi là rời khỏi chốn này, vì hậu quả vượt qua ngươi tưởng tượng rất nhiều.

Hiên Viên Đồng kinh hoàng nhìn Cổ Du Nhiên, không biết nên nói cái gì.

- Hiên Viên, đi ngay bây giờ, vì qua tối nay sư phụ ngươi muốn đi cũng không được.

Hiên Viên Đồng khó tin nhìn Cổ Du Nhiên, môi mấp máy nhưng không nói nên lời. Hiên Viên Đồng hít sâu, chào từ biệt ba người Lạc Anh, Tiết Thường Uyển rồi vội vã chạy đi.

Hiên Viên Đồng đi một lúc lâu sau Lạc Anh hỏi:

- Mới rồi Cổ tỷ tỷ hù dọa chúng ta sao?

- Trông ta giống đang đùa sao?

Cổ Du Nhiên lạnh nhạt nói:

- Anh Tử, Thường Uyển, ta cũng phải nhắc nhở hai ngươi.

- Chúng ta? Cổ tỷ tỷ có lầm không vậy? Ta thậm chí không là trận sư, liên quan gì ta? Tuy Thường Uyển là trận sư nhưng nàng tu chính tông.

- Ý ta nói các ngươi có bằng hữu nào là trận sư lang thang không? Nói đúng hơn là có trận sư lang thang làm trái luật lệnh quang minh không? Thường Uyển thì ta không lo, nhưng Anh Tử, nếu ngươi có bằng hữu đó, muốn gặp lại người đó thì mau tìm đi, kêu người đó nhanh chóng rời khỏi Thanh Đế thành, chạy càng xa càng tốt.

- Cổ tỷ tỷ, có cần khủng khiếp vậy không?

- Khủng bố hơn ngươi tưởng tượng rất nhiều. Lần này chẳng những là Quang Minh điện chúng ta tập thể hành động mà còn điều động mây trăm Quang Minh Thủ Vệ đoàn. Trong Thanh Đế thành hễ có trận sư lang thang nào đều bị theo dõi, khi đến lúc sẽ bắt hết. Cấp trên có lệnh là thà giết sai một ngàn tuyệt đối không buông tha một trận sư lang thang.

Lạc Anh, Tiết Thường Uyển nghe vậy hút ngụm khí lạnh.

Một lúc lâu sau than thở:

- Chắc Quang Minh điện các người đã có âm mưu từ trước? Nhân lúc phe phái tranh đấu thì Quang Minh điện bắt hết tội phạm, nhưng làm vậy hơi ác. Cái gì gọi là đến lúc sẽ bắt hết tất cả? Khi nào là đến lúc? Sao cảm giác có âm mưu...

Đầu óc Lạc Anh xoay chuyển nhanh, nàng suy luận:

- Có âm mưu, chắc chắn là âm mưu. Trận pháp công hội sớm muốn phái hệ lang thang biến mất để chính tông thống nhất giới trận pháp. Quang Minh điện các ngươi rất nhức đầu về trận sư lang thang ẩn núp dưới lớp mặt nạ, mười thương các muốn tiêu diệt Thiên Khải các nhanh chóng nổi lên. Vậy phải làm sao? Ba nhà bàn bạc rồi có chuyện cuộc tranh đấu giữa hai phái hệ chính tông, phái hệ lang thang như bây giờ. Đầu tiên là hấp dẫn nhiều trận sư lang thang đến Thanh Đế thành, sau đó Quang Minh điện các ngươi giám thị trận sư lang thang, chờ khi đại tái đấu trận bắt đầu, khi phái hệ chính tông đánh bại trận sư lang thang hì chứng minh cho toàn thế giới biết chính tông mới là lẽ phải. Lúc này Quang Minh điện các ngươi sẽ bắt tất cả trận sư lang thang bị giám thị, đây chính là đến lúc? Nhưng các ngươi định làm sao biến phái hệ lang thang trở thành lịch sử?

Lạc Anh nhắm mắt lại, khi mở ra nàng đã nghĩ đến đáp án.

- Theo phong cách bình thường của Quang Minh điện, nếu ta đoán đúng thì chắc chắn ngươi sẽ ban luật lệnh chèn ép phái hệ lang thang.

Cổ Du Nhiên ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nhìn Lạc Anh.

Cổ Du Nhiên không nói nhưng Lạc Anh biết mình đoán đúng, nàng nói:

- Đúng là âm mưu cao siêu, vậy là phái hệ chính tông vừa chứng minh trận pháp của chính tông mới là lẽ phải với thế giới, Quang Minh điện các ngươi thì ngang nhiên bắt nhiều trận sư lang thang phạm tội. Phái hệ lang thang sẽ trở thành bàng môn tà đạo, nếu là tà đạo tất nhiên sẽ bị xếp vào cấm chế. Từ nay không còn ai tu luyện trận pháp lang thang, phái hệ lang thang sẽ thành lịch sử.

- Thủ đoạn của các ngươi đúng là cao, ba nhà hợp tác, trận pháp công hội tiêu diệt phái hệ lang thang, Quang Minh điện các ngươi từ nay không còn lo lắng những tội phạm trận sư lang thang nữa. Thiên Khải các thì bởi vì Thiên Khải tháp lời nơi cho nhiều trận sư lang thang tụ tập bị liên lụy, phong lại là còn nhẹ. Danh dự Thiên Khải các sẽ rớt xuống đáy cốc, các ngươi đúng là nhà âm mưu lớn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.