Thiếp Chờ Hoa Bỉ Ngạn

Chương 134: Chương 134: Băng thiên liệt địa quyết




Đại trưởng lão nhíu mày, lão không nghĩ đến tình huống phát sinh ngoài dự đoán. Tôn nữ của lão dễ dàng bị ngược, chân chính bị Hoa Lạc Đồng nghiền ép.

Lão đưa ánh mắt về phía thập trưởng lão Chu Thao Đạo Nhân.

Chu Thao Đạo Nhân thấy vậy, cười híp mắt phi thân xuống giữa lôi đài. Khi thân ảnh lão vừa xuất hiện, dư chấn lan tỏa ra xung quanh. Tạo ra một loại áp lực không nhỏ.

Sắc mặt tươi cười của lão khiến sát khí đều bị che lấp. Lão chậm rãi nói “Không cần phải giả vờ ngây thơ với ta. Bộc lộ ra thực lực chân chính đi”

Hoa Lạc Đồng ngây người. Đúng là không thể che giấu thực lực trước mặt các vị trưởng lão.

Nàng nhẹ nhàng giải cấm, phá phong bế. Khí tức Tam Phẩm Kết Đan bạo phát đi ra, linh khí tinh thuần thoắt ẩn thoắt hiện lan tỏa ra xung quanh. Đây chính là khí tức của một vị Đạo Nhân. Cấp bậc tu vi này, chân chính ngang bằng với một vị trưởng lão.

Khúc Linh Lung lúc này đã tỉnh lại. Nàng ta biết được tu vi thật sự của Hoa Lạc Đồng, trong phút chốc miệng nàng không khép lại được. Nàng ta không phải phế vật, mà luôn âm thầm tu luyện. Với cấp bậc tu vi này, không phải một phế vật có thể đạt tới được. Trong lòng nàng bất giác không còn một tí ý nghĩ sẽ rửa mối nhục này nữa. Vì bản thân nàng, còn xa mới có thể tấn cấp Tam Phẩm.

Chu Thao Đạo Nhân gật đầu, sau đó từ tốn nói “Làm một trưởng bối, ta sẽ nhường ngươi ba chiêu!”

Hoa Lạc Đồng xua tay nói “Sư thúc không cần khách khí, trực tiếp dốc toàn lực là được. Vãn bối có thể ứng phó được”

Chu Thao Đạo Nhân gật đầu tán thưởng, sau đó bàn tay xòe ra. Ba quả hỏa cầu to lớn xuất hiện, lơ lửng trên không. Đây là chiêu thức thứ ba của Khống Hỏa Thuật “Tam Hỏa Phong Sát”.

Chu Thao Đạo Nhân tu luyện công pháp “Ngũ Hành Bất Biến”, đến cảnh giới Tam Phẩm thì sinh ra Hỏa Chủng. Hỏa Chủng do tu luyện công pháp mạnh hơn gấp nhiều lần so với người bình thường có thiên sinh Hỏa Chủng.

Trong lúc nhất thời chúng đệ tử nội viện, ngoại viện mở rộng tầm mắt. Bọn họ rất lâu rồi mới được chứng kiến năng lực của Thập trưởng lão.

Đối với chúng đệ tử tu luyện “Ngũ Hành Bất Biến” đây chính là cơ hội ngàn năm có một. Một cơ hội chứng kiến sư thúc biểu diễn hỏa công.

Chu Thao Đạo Nhân điểm ngón tay về trước, tức thì ba quả hỏa cầu phóng về phía Hoa Lạc Đồng với tốc độ cực kỳ nhanh. Sức ép vô cùng khủng bố, mặc dù có lớp phòng hộ nhưng chúng đệ tử hai bên vẫn cảm nhận được hơi nóng đánh vào mặt.

Hoa Lạc Đồng không trực tiếp chống đỡ, mà vận dụng “Hư Không Bộ” tránh né những quả hỏa cầu. Ba quả hỏa cầu trượt mục tiêu, đánh vào lớp phòng ngự tạo ra dư chấn, gây ra ba tiếng nổ cực lớn.

Chu Thảo Đạo Nhân tiếp tục phóng xuất “Truy Phong Hỏa” liên tục tấn công, khiến cước bộ của Hoa Lạc Đồng không ngừng di chuyển. Cho đến khi nàng áp sát Chu Thao Đạo Nhân, một nhát chém thình lình bộc phát khiến lão nhướng mày né sang một bên.

Lão né tránh nhưng thực ra vẫn còn lưu lại một tàn ảnh, cảnh tượng như thể nhát chém đó cắt đứt thân ảnh lão ra làm hai khiến toàn trường kinh hô.

Lão xuất hiện cách vị trí trước đó chừng năm mươi trượng, nét mặt vẫn nở một nụ cười, không hề tỏ ra giận dữ.

Lão không cười nữa, ngón tay điểm hướng lên trời. Mặt đất bắt đầu nứt nẻ rồi phóng xuất lên một loạt hỏa cầu kích thước chừng ba xích. Đây chính là “Địa Hỏa Trận” thức thứ ba của Khống Hỏa Thuật. Những quả hỏa cầu bắn lên từ dưới mặt đất khiến Hoa Lạc Đồng khó phòng bị. Nàng bị một quả cầu hất lên không trung.

Chu Thao Đạo Nhân không bỏ qua cơ hội, hai tay đối xứng. Miệng niệm pháp quyết, sau đó điểm về phía Hoa Lạc Đồng. Đây chính là chân chính sát chiêu “Hỏa Phượng Truy Hùng”. Hình ảnh một con Hỏa Phượng Hoàng xuất hiện, toàn thân phủ đầy hỏa diễm lao đến Hoa Lạc Đồng với tốc độ cực kỳ nhanh, như muốn nuốt trọn lấy nàng.

Khung cảnh này khiến bên dưới chúng đệ tử mở to tròn đôi mắt. Tuyệt chiêu này vô cùng đẹp mắt. Hình ảnh Hoa Lạc Đồng lúc này trở nên nhỏ bé, dễ dàng bị ngọn hỏa diễm nuốt trọn.

Hoa Lạc Đồng không chút do dự, miệng niệm pháp quyết. Toàn thân nàng phút chốc tỏa ra một luồng hàn khí. Luồng hàn khí không ngừng khuếch trương ra xung quanh. Ngón tay nàng điểm về con Hỏa Phượng Hoàng. Từ trong ngón tay phóng xuất ra một tia hàn khí hình dạng như một mũi kiếm, mũi kiếm trong suốt xuyên thấu qua Hỏa Phượng Hoàng. Tức thì, thân ảnh Hỏa Phượng Hoàng tiêu thất, ngọn hỏa diễm cũng bị dập tắt.

Chu Thao Đạo Nhân ôm ngực, phun ra một ngụm máu. Sau đó lùi về sau hai bước chân.

Sắc mặt lão vô cùng khó coi. Lão bị trọng thương chỉ bởi một chiêu đơn giản của Hoa Lạc Đồng.

Loại hàn băng võ kỹ quá lợi hại. Từ trước đến giờ chưa có đệ tử nào tu luyện sinh ra Băng Chủng. Chiêu thức vừa rồi lão không đoán ra được tên gọi, nhưng rất lợi hại.

Bạch Vô Thiên ở phía trên nhìn thấy chiêu thức băng hàn, trong lòng sớm đoán được. Đây chính là “Băng Kiếm Khí”, tuyệt học của Thủy Nguyệt Tiên Tử. Công pháp nàng ngoài “Minh Lý Thiên” còn tu luyện thêm công pháp của Thủy Nguyệt Tiên Tử là “Băng Thiên Liệt Địa Quyết”. Công pháp chính đạo nên phóng xuất ra dễ dàng nhầm lẫn với đệ tử tu luyện “Ngũ Hành Bất Biến” sinh ra Băng Chủng.

Trên vị trí viện trưởng, lão cũng nhướng hàng chân mày vì không nghĩ đến nữ nhi của Hoa Kiếm Nhân lại lợi hại như vậy. Nàng ta đúng là ẩn giấu năng lực trong những năm qua. Đây chính là sơ suất của lão.

Đại trưởng lão cùng với vài vị trưởng lão khác thì không ngừng rung động. Đây chính là Băng Chủng, không phải có thiên phú tu luyện là có thể có được. Linh căn của nàng không phải dạng tầm thường. Trong thâm tâm lão lúc này có một sự tiếc nuối, trong mấy năm qua, lão đã bỏ sót qua một thiên tài của Đạo Viện.

Chu Thao Đạo Nhân nhìn nàng một hồi, rồi phóng lên phi kiếm trở về vị trí của trưởng lão. Lão trong lòng đánh giá cực kỳ cao Hoa Lạc Đồng. Đây chính là thiên tài không sai biệt lắm.

Không đợi đại trưởng lão giới thiệu, thập nhị trưởng lão phi thân xuống lôi đài. Lão tu luyện “Thiên Tàm Công”, nội lực vô cùng thâm hậu. Khí thế lão bộc phát ra xung quanh với áp lực vô cùng lớn khiến trận pháp phòng ngự rung chuyển, pháp trận lắc lư có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào.

Lão viện trưởng ở phía trên quan sát, khóe miệng nhếch lên một nụ cười.

Về phần đại trưởng lão, lão hai mắt sáng lên. Trong lòng nhất thời dâng lên một niềm vui “Sư đệ đột quá rồi sao?”

Khí tức thập nhị trưởng lão bộc phát ra, cảnh giới chân chính là Tứ Phẩm. Đây chính là nói lên, trong hàng ngũ trưởng lão có thêm một vị Kết Anh thành công.

Hoa Lạc Đồng lúc này đã bị khí thế của thập nhị trưởng lão áp chế hoàn toàn. Lão sắc mặt âm lãnh nói “Chuyện lần trước ngươi đối phó nhi tử ta, ta không quên. Hôm nay là cơ hội tốt để giáo huấn ngươi một lần!”

Hoa Lạc Đồng trong lòng nhất thời thở dài. Nàng không nghĩ đến lão thù dai như vậy.

Chuyện của Lữ Kiếm Bình, người nháo sự là hắn ta. Hắn ta chỉ vì muốn chiếm đoạt nàng mà không từ thủ đoạn. Không giết hắn đã là một sự nhân nhượng, da mặt lão thật sự dày như vậy.

Nàng nhởn nhơ nói “Việc phụ thân không quản nhi tử làm xằng làm bậy, còn oán trách vãn bối. Việc này là con đường chính đạo sư thúc đeo đuổi sao?”

Lão nhướng chân mày lên, cười hắc hắc nói “Một hậu bối, dám giáo huấn ta?”

Lão trừng mắt một cái, chân khí bộc phát tạo ra một dư chấn. Đẩy lùi Hoa Lạc Đồng về sau mười bước chân.

Phía đệ tử nội viện, Khúc Linh Lung nhìn tình huống, trong lòng nàng vô cùng đắc ý. Đây chính là điều nàng mong muốn, phải có người áp chế Hoa Lạc Đồng, như vậy nàng mới có thể nguôi được cơn giận. Ánh mắt nàng nhìn về phía Bạch Vô Thiên. Hắn vẫn chăm chú quan sát, sắc mặt hắn không hề tỏ ra một chút nào lo lắng.

Nàng nhủ thầm “Một lúc nữa xem ngươi còn ung dung được nữa hay không!”

Bạch Vô Thiên không cần nhìn, vẫn có thể nhận ra ánh mắt bất thiện của Khúc Linh Lung. Nàng ta sớm đã có địch ý với hắn cùng Hoa Lạc Đồng. Tràng cảnh này khiến nàng ta đắc ý là chuyện bình thường, nhưng chưa biết miêu nào cắn mỉu nào đâu.

Thập nhị trưởng lão không muốn sớm kết thúc trận đấu, lão muốn dày vò Hoa Lạc Đồng một phen, nên không sử dụng sát chiêu.

Lão xuất thượng phẩm linh khí của lão ra, sau đó tùy ý chém một nhát kiếm về phía Hoa Lạc Đồng. Nàng ta vận dụng “Hư Không Bộ” nhanh chóng né tránh. Lão không buông tha, tiếp tục quơ thêm mười nhát về phía nàng, lúc này mười nhát như được bố trí thiên la địa võng bao quanh lấy nàng.

Hoa Lạc Đồng không thể tiến cũng không thoái lui được. Nàng linh hoạt vận dụng hàn khí, bao quanh lấy trường kiếm, chém về phía bên cạnh. Hàn khí lập tức xuất hiện, đóng băng khu vực đó. Nàng bổ thêm một nhát, phá vỡ thế trận rồi theo đường đó thoái lui.

Khi vừa thoát thân, tóc gáy nàng dựng đứng lên. Cảm giác nguy hiểm cận kề. Nàng ngước nhìn lên, trên không trung có vô số kiếm khí hướng xuống vị trí nàng. Đây chính là sát chiêu “Vạn Kiếm Tề Phát”. Vạn kiếm tiến lên, thiên binh khóc than, không người sống sót.

Lão nhếch miệng lên nói “Xem ai có thể cứu được ngươi?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.