Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 39: Chương 39: Chương 36




Chu Tố Khanh không lập tức đi lên, chỉ đứng ở chỗ đó, nói không nên lời dịu dàng đoan trang.

Mai Như lười nhìn nhiều. Vừa thấy Chu Tố Khanh dáng vẻ này, nàng liền hận không thể lập tức chọc thủng vẻ giả mù sa mưa của người này, sau đó ở trên trán Phó Tranh khắc lên bốn chữ không biết nhìn người! Người này trêu chọc ai thì trêu đi trêu chọc vị này, về sau Nhị tỷ tỷ gả cho hắn, chỉ sợ ngầm chịu người này khi dễ!

Nghĩ thế, Mai Như cứng mặt, không muốn nói. Phó Chiêu lại là dạng không nói không được, một lúc sau, cũng dẫn Chu Tố Khanh đến đây.

Thì ra, Chu Tố Khanh cùng Hồng Lư Tự tự thừa tới.

Nàng là tiểu thư danh mãn kinh thành, ở trước mặt thánh thượng lại có Hạ thái phó giới thiệu, lúc này đi theo Hồng Lư Tự tự thừa lại đây, nói là muốn học hỏi kiến thức, mở rộng tầm mắt. Thánh thượng nghe xong thật sự vui vê, nói khó được nữ nhi Đại Ngụy triều không những khuê các, lại có chí hướng như thế, lập tức vui tươi hớn hở phê chuẩn.

Chỉ là Chu Tố Khanh không dự đoán được, bọn họ trên đường tới, Phó Tranh lo lắng nên đã qua đây.

Nàng là hôm qua mới đến bình Lương Thành, hôm nay đi theo Mạnh Chính đếm đây tiếp bọn họ.

Thật là mất công đi qua đi lại một chuyến.

Nghe xong, tròng mắt Mai Như vừa chuyển, lúc này mới nhìn Chu Tố Khanh. Người nọ vừa lúc cũng nhìn qua. Cách mũ có rèm, nàng cười cười, gọi trước: “Như muội muội.” Khi nói chuyện, không nhiều không ít vừa lúc đứng ở bên cạnh Phó Tranh.

“Chu tỷ tỷ.” Mai Như đáp lễ.

Thấy hai người đứng ở một chỗ, nghiễm nhiên là một đôi bích nhân, Mai Như lạnh lùng cười, lại nhàn nhạt liếc mắt nhìn Phó Tranh, Mai Như vừa lúc đụng phải con ngươi đen như mực.

Cái liếc mắt này đều có ý tứ hai người bọn họ đều biết.

Mai Như lười biếng bỏ qua tầm mắt, căn bản không muốn nhìn người này nhiều.

Phó Tranh sắc mặt lại nhàn nhạt, không lộ thần sắc, chỉ lẳng lặng nhìn Mai Như trong chốc lát, lúc này mới mở mắt.

Chu Tố Khanh thật ra sửng sốt.

Thật sự là bởi vì Mai Như mắt đào hoa diễm lệ, lúc trước không chút để ý nhìn một cái sóng mắt lưu chuyển, giận ý nhợt nhạt, giống như mèo nhỏ, nói không nên lời nhưng lại như cào tâm.

Nàng bên cạnh bị kinh diễm làm cho hoảng hốt chớp mắt một cái, cũng không biết Phó Tranh cái liếc mắt này, trong lòng có tư vị gì?

Cân nhắc như thế, nàng trộm liếc Phó Tranh.

Người này bên cạnh vẫn như ban đầu bộ dáng hờ hững, sắc mặt như thường, tuy phong thần tuấn lãng, lại tiêu túc lạnh lùng, lộ ra hàn khí.

Chu Tố Khanh nhìn phía Mai Như.

Người nọ đã quay đầu, thập nhất điện hạ không biết ở cùng nàng nói gì, nàng lặng lẽ nhíu nhíu mày, tràn đầy ghét bỏ.

Tâm tư xoay mấy vòng, Chu Tố Khanh cười nói: “Nghe nói Mai Như muội muội lúc này đi cùng, là muốn ở trước mặt mọi người lập hạ công lớn? Đến lúc đó nhất định phải để điện hạ ở trước mặt thánh thượng để muội thỉnh công.” Dứt lời, nàng nói với Phó Tranh cười:”Thận Trai ca ca, huynh không phải quên rồi chứ!”

Miệng lưỡi quen thuộc…… Quả thực là gia đình, cư nhiên còn thuận tiện ám nàng xuất đầu lộ diện.

Lúc này, Mai Như là một cô nương chưa lấy chồng xuất hiện trước một đám người ngoài. Tuy nói xác thật là có chuyện quan trọng, quan hệ đến an nguy bá tánh, nhưng rốt cuộc danh không chính ngôn không thuận. Huống chi, nơi này vẫn là bị Phó Tranh nửa bắt đi. Nếu chuyện này của Mai Như truyền về kinh thành, không có lợi gì với thanh danh của nàng, truyền đến truyền đi, chỉ sợ càng khó nghe! Không giống Chu Tố Khanh, là được thánh thượng ân chuẩn tới......

Cũng khó trách Mai Tương dọc theo đường đi buồn bực.

Mai Như tuy rằng rộng rãi, không đặt ở trong lòng, nhưng nghe Chu Tố Khanh như vậy chèn ép, khó tránh khỏi tức giận. Nàng lạnh lùng một hừ, chỉ cười mà không nói.

Phó Tranh ở đối diện dừng một chút, lạnh lùng lắc đầu nói: “Tam cô nương chỉ là đi theo chiếu cố Mai công tử, bổn vương như thế nào lại trước mặt phụ hoàng thỉnh công, Phái Cẩn muội hồ đồ.”

Chu Tố Khanh lại là ngẩn ra, rõ ràng hồ đồ.

Mai Như cũng là cười khanh khách, trả lời: “Đúng rồi, Chu tỷ tỷ, ta chỉ là đi theo đi chiếu cố ca ca, chỗ nào có cộng? Nhưng thật ra Chu tỷ tỷ ngàn dặm xa xôi chạy tới, không có công lao cũng có khổ lao, điện hạ chớ có quên thỉnh công.”

Những lời này chọc trúng tâm tư Chu Tố Khanh, nàng sắc mặt tuy bất biến, trong lòng không khỏi có chút địch ý.

Mai Như cười cười, chậm rãi từ từ đi bộ đi tìm Mạnh Chính.

Lại nói lý do thoái thác là Phó Tranh nói tốt cho nàng.

Mai Như căn bản không muốn tham phân công tích, càng không muốn bị bất luận kẻ nào biết mình thông hiểu man ngữ ( tiếng dân tộc), đến lúc đó trở về kinh thành, chỉ giải thích không được. Nàng không muốn trêu chọc phiền toái. Cho nên, ngày đó ở trong viện ca ca, Mai Như cùng Phó Tranh ước pháp tam chương. Nàng không cần bất luận công lao gì, chỉ cần Phó Tranh không cần truyền ra là được. Bên kia, Phó Chiêu, Mạnh Uẩn Lan tuy rằng mơ hồ đoán được một ít, nhưng Mai Như chết sống không nhận, chỉ nói đi chiếu cố ca ca, bọn họ cũng không tiện hỏi nhiều.

Nhàn tự vài câu, đoàn người xuất phát hồi bình Lương Thành.

Chu Tố Khanh tầm mắt nhìn qua Mai Như phía sau, mọi người đều là cưỡi ngựa, nàng tâm tư lại là vừa chuyển, nói: “Như muội muội, không bằng cùng tỷ tỷ ta ngồi xe trở về?”

Mai Như nhất không muốn cùng người này ngốc tại một chỗ, tự nhiên cự tuyệt. Lời này Mạnh Chính nghe được, lập tức đồng ý nói: “Tuần Tuần, con đi theo ngồi xe ngựa.”

“Dượng……”

Mai Như còn chưa nói xong, Mạnh Chính cho sĩ tốt dắt ngựa nàng. Nơi này người nhiều người, Tuần Tuần một tiểu cô nương vẫn là ngồi xe ngựa thích hợp, đại quê mùa Mạnh Chính khó được cẩn thận, Mai Như muốn nôn ra máu.

Hai người ngồi ở trong xe, nha hoàn theo bên người, cũng không nói nhiều.

Bên ngoài, Phó Chiêu rất muốn chạy tới cùng Mai Như nói vài câu. Mấy ngày không gặp, hắn có một đống sự việc muốn nói nhưng vừa qua, Phó Tranh lạnh mặt mang hắn đến bên người, Phó Chiêu chỉ có thể gục đầu đi theo ca ca.

Chu Tố Khanh cười cười, như là giỡn nói: “Như muội muội, thập nhất điện hạ cùng muội thật tốt.”

Lại đem nàng cùng Phó Chiêu ghép một chỗ!

Mai Như hơi bực, trên mặt lại vẫn bình tĩnh đáp: “Chu tỷ tỷ nói đùa. Thập nhất điện hạ trời sinh tính tự nhiên, không câu nệ tiểu tiết, đó là nhìn thấy tỷ tỷ, trước gọi tỷ tỷ, sau gọi tỷ tỷ, chẳng phải là cũng thực tốt?”

Một câu đáp lại lỗ tai Mai Như rốt cuộc thanh tĩnh.

Vào bình Lương Thành, đoàn người lập tức về dịch quán, Mai Như đi trước bái kiến tiểu Kiều thị. Còn không có chào hỏi, đã bị tiểu Kiều thị mắng, để nàng chạy nhanh đi rửa mặt chải đầu rồi qua đây.

Đây là ghét bỏ nàng cả người dơ

Mai Như nhấp miệng cười.

Đi theo các bà tử biết được cô nương trở về, một thùng nước ấm, chờ Mai Như mtới, vội vàng hầu hạ cô nương rửa mặt chải đầu.

Nàng đã nhiều ngày toàn thân đều hôi, hiện giờ ngâm mình ở nước ấm,cảm thấy thoải mái.

Ở đùi có một chút nước, Mai Như bị tê tê. May mắn lúc ra phủ dán chút thuốc.Nàng rửa sạch sẽ bôi trên vết thương mát lạnh, bao nhiêu thoải mái.

Tĩnh Cầm ở phía sau, vừa vặn Mạnh Uẩn Lan lại đây tìm nàng.

Tiểu tỷ muội mấy ngày không gặp, tự nhiên lặng lẽ nói: “Tuần Tuần, ngươi không biết, nương ta đối với ta cùng cha ta cả ngày mặt sưng mày xỉa. Từ chỗ Chu tỷ tỷ, nương ta xem như thoải mái, đêm qua còn muốn lôi kéo nàng cầm đuốc soi để đàm đạo, đến ta cũng không quản……” Nói xong lời cuối cùng, mùi vị có chút dấm.

Mai Như cười khanh khách nói: “Vậy ngươi rảnh rỗi, cùng cha học cưỡi ngựa bắn cung?”

Nói đến đây, Mạnh Uẩn Lan vẫn tức giận: “ điện hạ ngốc kia luôn chê cười ta, ta nhìn hắn là thấy tức giận.”

Mai Như nhất thời có chút phản ứng không kịp, trong giây lát, liền cười: “Thập nhất điện hạ à.....” Tật xấu Phó thập nhất Mai Như xem như lĩnh giáo qua,Uẩn Lan há mồm nàng cũng là biết, này hai người này ở cùng nhau, khẳng định là đấu cũng không để yên. Nàng lúc này tò mò tìm hiểu: “Sao lại thế này? Hắn lại chọc ngươi?”

“Thằng nhãi này cười ta không lên được ngựa!” Mạnh Uẩn Lan giận. Chỉ là bị Phó Chiêu bắt được nhược điểm, hiện giờ dai không dứt, mỗi lần gặp phải chê cười nàng. Mạnh Uẩn Lan xếp hạng dưới Chu Tố Khanh về tài nữ, hiện tại lại sinh ta nhiều điểm đen, Mạnh Uẩn Lan sao có thể không bực bội?

“Tuần Tuần, không bằng ngày mai ngươi tới dạy ta.” Nàng nói.

Mai Như tự nhiên hỏi: “Dượng sao không tự mình dạy ngươi?”

“Cha ta không bỏ được để dạy ta, còn nữa, nương ta cũng không đồng ý, cha ta sao dám……” Nói còn chưa dứt lời, Mạnh Uẩn Lan đã là vô cùng buồn bực.

Thấy nàng như vậy, Mai Như sảng khoái đáp ứng: “Được, để ta dạy ngươi.”

Đãi nàng sắp xếp xong, hai người lại kết bạn đi đến sân tiểu Kiều thị, không nghĩ tới Chu Tố Khanh đã ở đó đang cùng với tiểu Kiều thị. Mạnh Uẩn Lan bĩu môi, ngại thanh danh, vẫn gọi nàng một câu “Chu tỷ tỷ”. Chu Tố Khanh ánh mắt nhìn qua đây, Mai Như chỉ gật đầu, lại hướng về phía tiểu Kiều thị chào hỏi.

Tiểu Kiều thị xua tay, giống như quản các nàng, Mai Như cùng Mạnh Uẩn ngồi xuống.

Mai Như cầm viên thanh hạnh, bên kia Chu Tố Khanh cười hỏi: “Như muội muội, nghe nói ngươi giúp Kiều tiên sinh trùng tu biên soạn phương vật chí?”

Mai Như gật đầu.

Tiểu Kiều thị giải thích nói: “Tuần Tuần cầm kỳ thư họa đều không được, hỗ trợ làm làm cái này còn có thể, sẽ không làm lỗi.”

Mai Như có chút bực. Dì có phải hay không nói chuyện cũng quá ngay thẳng? Thật là không để mặt mày lại cho nàng. Những nghĩ lại tiểu Kiều thị vốn dĩ như vậy, Mai Như cũng chỉ có thể yên lặng nuốt cục tức này.

Chu Tố Khanh dừng một chút, nói: “Như muội muội, nghe Thập nhất điện hạ nói, ngươi gần đây dốc lòng vẽ một tác phẩm lớn, không biết ta có thể mượn xem một chút?”

Nghe được lời này, Mai Như lại muốn hộc máu, Phó Chiêu này thật là nói cái gì đều không giữ được!

Bức hoạ trong miệng Chu Tố Khanh chính là Mai Như vẫn luôn chưa vẽ xong, lúc này Chu Tố Khanh đem Mai Như nâng lên, chỉ sợ lại đang chờ xem nàng xấu mặt.

Mai Như là biết chính mình mấy cân mấy lượng, tự nhiên chối từ nói: “Nhưng bức họa còn chưa vẽ xong sợ không lọt vào mắt tỷ tỷ.”

“Như muội muội lời này quá khách khí.” Chu Tố Khanh nói, “Ta còn nhớ rõ năm trước muội muội ở phương thần vẽ cây hồng mai, ít ỏi vài nét bút, lão làm hoành chi, thật sự là giống như đúc.”

Chu Tố Khanh còn lấy lời nói nâng nàng…… Mai Như đáy lòng cười lạnh.

Cố tình để tiểu Kiều thị nổi lên hứng thú, nàng thế nhưng không biết Tuần Tuần biết vẽ tranh, nhất thời nói: “Tuần Tuần, một khi đã như vậy lấy ra cho đại gia xem một chút.”

Mai Như không có biện pháp, chỉ có thể để Tĩnh Cầm vào trong phòng lấy tranh.

Bởi vì Mai Như vẫn luôn ở lười biếng, lại không có tâm tình vẽ tranh, bức họa này xác thật không làm xong, hiện giờ ở trước mặt mọi người, chỉ thấy trên giấy đông một bút tây một bút, như hư như thật đan xen bên nhau, không có kết cấu……

Tiểu Kiều thị cùng Chu Tố Khanh đồng thời ở Chinh Lăng, cùng Phó Chiêu giống nhau, căn bản nhìn không ra nguyên cớ, cũng không nói nên lời.

Gian phòng an tĩnh một lúc lâu, tiểu Kiều thị phương nhíu mày nói: “Tuần Tuần, ngươi này……” Lại tạm dừng sau một lúc lâu, khuôn mặt rối rắm nói: “Tuần Tuần, ngươi vẽ có chút kỳ quái, đây là vẽ cái gì?”

Hoàn toàn không giống ngày thường người vẽ tranh nên có, thật sự làm người không nghĩ được.

Mai Như ngượng ngùng thè lưỡi. Nàng cũng biết mình hoàn toàn là hạt bị nắm lấy, không được vào mắt những người này.

Chu Tố Khanh đề nghị nói: “Kiều tiên sinh, hai ta về tài nghệ vẽ tranh không so được Yến Vương điện hạ, không bằng mời huynh ấy nhìn xem có thể bình luận một vài lời?”

Đây là tồn tâm để nàng ở trước mặt Phó Tranh trước mặt.

Mai Như vẫn là chối từ nói: “Không dám làm phiền điện hạ.”

“Như muội muội, có gì phiền mà không phiền?” Chu Tố Khanh nói, “Thận Trai ca ca thích nhất vẽ tranh, chúng ta chỉ muốn nhân nhã sĩ đến luận bàn.”

Tiểu Kiều thị là một người am hiểu văn chương, cũng muốn nghe xem Phó Tranh nói như thế nào, vì thế phân phó nha hoàn đi hỏi một chút. Giây lát, nha hoàn trả lời: “Điện hạ nói hắn hiện giờ không có thời gian.” Vì thế tiểu Kiều thị liền sai người đem họa đưa đến chỗ Phó Tranh, lại nghiêng đầu khó hiểu hỏi Mai Như: “Tuần Tuần, ngươi rốt cuộc vẽ cái gì?”

Mai Như chỉ cảm thấy xấu hổ, trả lời: “Dì, Tuần Tuần họa chính là thanh sơn liên miên, bờ ruộng thành phiến.”

Tiểu Kiều thị kinh ngạc: “Ngươi kia đông một bút tây một bút, hư hư thật thật lại là bờ ruộng?”

Mai Như ngượng ngùng gật đầu.

Tiểu Kiều thị lắc đầu cười: “Này ai có thể nhìn ra được? Vẽ như vậy được sao?” Lại nói với Chu Tố Khanh: “Chỉ sợ là Yến Vương điện hạ cũng không có thể nhìn ra.”

Chu Tố Khanh chỉ nhàn nhạt cười, cũng không nói chuyện.

Quả nhiên, nha hoàn trở về nói: “Điện hạ nói chưa bao giờ gặp qua có người vẽ tranh như vậy, điện hạ liền làm chủ giữ bức hoạ lại, nói là cần nhiều thời gian cân nhắc.”

Mai Như nhịn không được bĩu môi.

Thấy nàng sắc mặt có biến, Chu Tố Khanh trấn an nói: “Như muội muội, Thận Trai ca ca đối với vẽ tranh thường khắc nghiệt, ngươi đừng trách móc.”

Mai Như nghe xong lại không vui, ngươi muốn thay hắn nói chuyện? Phó Tranh không thích ngươi, hắn thích nhị tỷ của ta!

Mai Như thầm nghĩ, chạy nhanh đi.

Kiếp trước Phó Tranh cứu nhị tỷ, thế cho nên về sau rễ tình đâm sâu, cũng là một năm này, nàng trộm thoáng nhìn Phó Tranh liếc mắt một cái, mới có những chuyện hồ đồ về sau.

Than một tiếng, Mai Như chỉ ngóng trông nhị tỷ một đời này có thể gả cho tình lang.

Hôm sau, Mai Như đi đến chỗ tiểu Kiều thị, Chu Tố Khanh lại ở đó. Nàng có chút hiểu Mạnh Uẩn Lan thật là âm hồn không tan, chỗ nào đều thấy người này, Chu Tố Khanh là tiểu Kiều thị để tâm nhất, còn Mạnh dượng chỉ có thể đáng thương vô cùng xếp hạng phía sau nàng.

Mọi người lại nói một lát, bên ngoài có người truyền lời nói: “Yến Vương điện hạ sai người đi lấy bức hoạ của tam cô nương.”

Tiểu Kiều thị liền phái nha hoàn qua, lúc trở về, sắc mặt nha hoàn có chút kì quái.

Trực giác Mai Như khẳng định người nọ không có lời hay.

“Điện hạ nói như thế nào?” Tiểu Kiều thị nếm trà hỏi.

Nha hoàn nói: “Điện hạ nói tam cô nương đặt bút hiện còn hơi non nớt, chỉnh thể không tốt, quá mức qua loa tùy ý……”

Quả nhiên!

Lời này dừng ở trong tai, Mai Như nghiến răng nghiến lợi, nàng vẽ thì liên quan gì đến hắn? hắn nói như vậy? Thật là đáng giận!

Nha hoàn nói đến đây ngừng lại một chút, tiểu Kiều thị chỉ cười hỏi: “Điện hạ nhìn ra vẽ cái gì?” Nha hoàn nói: “Điện hạ nói, mọi người xem bức này sẽ biết.”

Tiểu Kiều thị cùng Chu Tố Khanh chỉ cảm thấy không thể hiểu được. Bọn họ hôm qua xem qua, căn bản đoán không ra, hiện giờ lại xem có ích lợi gì? Còn có thể lại hiểu ngầm không thành?

Nháy mắt tiếp, nha hoàn kia thật cẩn thận đem họa nằm trên bàn, mọi người đi qua nhìn lên, không khỏi sửng sốt.

Hôm qua vẫn là vẽ lung tung rối loạn, hôm nay không giống nhau, liên miên nguy nga dãy núi ập vào trước mặt, tầng tầng lớp lớp, bao la hùng vĩ lại mênh mông, cũng đủ làm người hoàn toàn ngơ ngẩn. Mà những cái đó nguyên bản cực kỳ tùy ý tứ tung ngang dọc đặt bút lại nhập vào, biến thành non sông tráng lệ gian đan xen bờ ruộng, nếu nhìn, còn có thể thấy nước ào ạt tưới, còn có trâu cày ruộng,một thân mình, hai cái sừng, cái đuôi nhẹ nhàng vẫy, tựa hồ ở vội vàng đây mới là giống như đúc.

Chu Tố Khanh ngơ ngẩn phục hồi tinh thần, lúc này mới liếc mắt nhìn Mai Như. Liếc mắt này mang ý vị thâm trường.

Mai Như lạnh lùng động mi.

Phó Tranh quả nhiên đều nhìn ra, thế còn giúp nàng vẽ xong bức tranh lười biếng này. Thậm chí…… Vẽ tốt đến nỗi để chê cười nàng?

Nhìn lại trên cùng bức hoạ quả nhiên còn để lại con dấu của Phó Tranh, tùy tiện hai chữ Thận Trai, Mai Như càng xem càng phiền, chỉ nói nha hoàn xua tay:”Chạy nhanh cầm đi thiêu.”

“Thiêu làm gì?” Tiểu Kiều thị ngăn lại nói, “Yến Vương điện hạ lâu chưa vẽ tranh, một bức vẽ đẹp tự nhiên nên giữ lại.” Nhìn vài lần, tiểu Kiều thị đáng tiếc nói: “Chính là vài nét bút của Tuần Tuần hơi yếu, nhưng cũng không đáng ngại, điện hạ sửa cực khéo.”

Mai Như chỉ cảm thấy muốn nôn ra máu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.