Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 244: Chương 244




Editor: Nguyễn Ngọc Huyền

Hoa viên bên trong như trước một cảnh ca múa mừng thái bình, nói đùa yến yến oanh oanh, mọi người ai cũng không nhận thấy được gì khác thường. Những khách nhân một bên uống rượu, một bên xem ca múa, không bao lâu, chỉ thấy được một vòng trăng tròn mọc lên ở phương đông, các cung nữ ào ào bày ra bánh trung thu, quả bưởi, lựu, khoai sọ, hạch đào, hoa sinh, dưa hấu cùng trái cây, đưa các vị vương công đại thần cùng các vị thiên kim, phu nhân đến trước bàn. Mọi người nhìn cảnh đẹp trăng tròn nhô lên cao trước mắt, lại phân thực cung nguyệt trái cây, đều là một bộ dáng hòa thuận vui vẻ.

A Lệ công chúa tò mò nói: “Hôm nay kết quả là ngày hội gì, vì sao muốn các đại thế gia đến buổi tiệc chúc mừng?”

Lí Vị Ương mỉm cười nói: “Công chúa đến từ thảo nguyên, đối với tập tục Việt Tây chúng ta còn chưa biết, hôm nay là ngày hội Trung thu, mười lăm tháng tám âm lịch, là ngày hội tết âm lịch truyền thống thứ hai, bởi vì là trăng giữa mùa thu. Thời điểm trung thu, ánh trăng thập phần viên mãn, tượng trưng cho đoàn viên, cho nên, chúng ta gọi nó là tết trung thu.”

A Lệ công chúa nghe được liên tục gật đầu, lại hỏi: “Vậy nhóm tế bái là vị đại thầ nào?”

Lí Vị Ương xem trăng tròn, thần sắc điềm đạm nói: “Tế bái là nguyệt thần, đại bộ phận địa phương đều là xa hướng thanh không bái nguyệt, cũng có nhiều người bái tượng điêu khắc gỗ giống nguyệt thần, còn lại là treo giấy khắc gỗ ánh trăng, công chúa nửa tháng trước từng đã cùng tứ ca cùng đi xem qua đình bái nguyệt cùng lầu trăng rằm, thì phải là đi qua bái nguyệt cổ tích. Còn có về phần cách Đại Đô ba mươi lí có một tòa nguyệt đàn, còn lại là vì hoàng gia tế nguyệt mà sửa chữa và chế tạo, ngươi theo thảo nguyên đến nơi này, dọc theo đường đi cũng từng là đã nhìn qua.”

A Lệ công chúa nghe xong, không khỏi như có chút ngộ đạo: “Hoá ra còn có nhiều điều cần chú ý như vậy.”

Lí Vị Ương cười nhẹ, A Lệ công chúa giống như là một cục cưng tò mò, cái gì đều phải tìm tòi triệt để.

Nhưng vào lúc này, đột nhiên nghe thấy ở cửa hoa viên có người cất cao giọng nói: “Bệ hạ, Nguyên Liệt có chuyện quan trọng khải tấu!”

Tất cả mọi người cả kinh, ca múa phương nghỉ, Hoàng đế nâng lên mí mắt, nhìn Nguyên Liệt đi vội vã tới, liếc mắt một cái, trên mặt tựa tiếu phi tiếu nói: “Vừa rồi còn tại nơi nơi tìm ngươi, ngươi là chạy tới nơi nào, lại có chuyện gì muốn bẩm báo?”

Nguyên Liệt vẻ mặt thập phần trịnh trọng, mở miệng nói: “Hồi bẩm bệ hạ, vi thần vừa mới phải đi xử lý nghịch tặc trong triều!”

Hoàng đế trên mặt mang một tia nghi hoặc, đôi mắt chỗ sâu lại xẹt qua một tia âm lãnh: “Nghịch tặc, nơi nào có nghịch tặc?”

Nguyên Liệt cất cao giọng nói: “Nghịch tặc Triệu Thác, Triệu Tường cùng đám người Bùi Trung, tự tiện ở trong triều kết đảng, mưu đồ giết hại trung lương, mưu nghịch họa loạn quốc gia, cho nên vi thần đã đi trước một bước, đem bọn họ toàn bộ bắt lại !”

Bùi Hoàng Hậu ánh mắt ngưng trọng, Bùi Trung là người cháu họ trong Bùi gia coi trọng, một người tuổi còn trẻ, nàng đem đối phương gửi đến bên trong cấm quân, đối phương cũng không phụ sự mong đợi của mọi người, từng bước một đi đến vị trí hiện thời. Nhưng là, Nguyên Liệt nói bắt người của mình, thế nhưng một chút cũng không có cố kị mặt mũi bản thân. Nàng mở to đồng tử, phảng phất thiêu đốt hỏa diễm, từng chữ từng chữ nói: “Không biết Bùi Trung là như thế nào đắc tội Húc Vương, thế cho nên ngươi một câu thông nhau cũng đều không có, trực tiếp đã bắt người?”

Nguyên Liệt tươi cười ôn hòa mà ánh mắt lạnh lẽo nói: “Hồi bẩm nương nương, hôm nay con trai Tề Quốc Công Quách Đạo mang trọng yếu chứng cứ muốn bẩm báo, Bùi Trung cùng Triệu Tường kia hai người thế nhưng cố tình cùng nhau cấu kết, ý đồ ở cửa cung chặn lại Quách Đạo, cướp đoạt chứng cứ trên người hắn, sau khi bị ta phát hiện còn muốn giết người diệt khẩu, thỉnh bệ hạ minh giám!”

Hoàng đế sắc mặt hơi hơi thay đổi, nói: “Ồ? Là chứng cứ gì?”

Nguyên Liệt tươi cười như thường, lớn tiếng nói: “Thỉnh bệ hạ cho phép Quách Đạo thượng điện.”

Hoàng đế bàn tay to vung lên nói: “Chuẩn tấu.”

Trong khoảng thời gian ngắn, trên dưới tất cả mọi người nghị luận ào ào, thần sắc khác nhau. Thái tử ánh mắt âm trầm, trong lòng thầm kêu không tốt. Chỉ chốc lát sau, mọi người chỉ thấy đến Quách Đạo thần sắc vội vàng đi tới ngự tiền, khom người quỳ xuống đất hành lễ nói: “Tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

Hoàng đế nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn, mâu sắc bên trong không có chút khác thường, khẩu khí cũng thật bình thản: “Trong tay ngươi có chứng cớ gì?”

Quách Đạo lớn tiếng nói: “Hồi bẩm bệ hạ, là một quyển sổ sách!”

Mọi người nghe đến đó, trên mặt đều lộ ra nghi hoặc, đến cùng là cái dạng sổ sách gì, có thể cư nhiên khiến Triệu Tường cùng Bùi Trung liên hợp lại ở cửa cung chặn lại Quách Đạo?

Thái tử mặt trầm như nước nói: “Tất cả mọi người là ở canh giờ nhất định thống nhất vào cung, Quách Đạo ngươi vì sao ngoại lệ? Hiện tại canh giờ này, Bùi Trung ngăn trở ngươi cũng là đương nhiên .”

Quách Đạo hừ lạnh một tiếng nói: “Điện hạ, sự có nặng nhẹ, như Quách Đạo không có thiên đại chuyện, quả quyết không dám quấy rầy thịnh yến bệ hạ! Mặt khác Húc Vương điện hạ cho ta mượn kim bài bệ hạ ngự ban, Bùi đại nhân cùng Triệu Tường kia hai người lại vẫn là kiên quyết không chịu cho ta tiến cung! Không chỉ như thế, bọn họ còn định sẽ cướp đoạt trong tay ta quyển sổ sách này!”

Thái tử nghe đến đó, cười lạnh một tiếng nói: “Húc Vương, không biết ngươi vừa rồi là như thế nào đuổi bắt nghịch tặc, lại là mang đến hộ vệ nơi nào! Bất luận là ai, tiến vào trong cung phải bỏ giáp, chẳng lẽ nói ngươi còn dẫn theo nhân mai phục tại ngoài cửa cung sao? Ngươi đây là ý muốn như thế nào!”

Nguyên Liệt mỉm cười nói: “Ta là phụng chỉ thảo nghịch, Thái tử chẳng lẽ không biết sao.”

Thái tử sắc mặt nghi hoặc, hỏi: “Phụng ý chỉ bệ hạ? Bệ hạ khi nào thì có ý chỉ cho ngươi thảo bổ nghịch tặc?”

Hoàng đế cười nhẹ, thầm nghĩ tiểu tử này xảy ra sự tình còn muốn đưa bản thân lên, rõ ràng là chắc chắn hắn sẽ không đứng nhìn bàng quan, hắn vung tay lên nói: “Quên đi, là trẫm cho hắn ý chỉ, tối nay có thể mang ba trăm hộ vệ, ở cửa cung tùy thời đợi mệnh. Hắn xuất động bọn họ là được trẫm cho phép, Thái tử không cần băn khoăn.”

Thái tử nghe đến đó, sắc mặt cực kỳ khó coi, hắn căn bản đã nhìn ra ý tứ Hoàng đế, rõ ràng là cố ý che chở Húc Vương Nguyên Liệt. Hắn thật sự là không nghĩ ra, vì sao mặc kệ xảy ra chuyện gì, phụ hoàng đối Nguyên Liệt đều không chút do dự thiên vị! Bản thân rõ ràng là con thân sinh của hắn, lại trước giờ cũng không được đến hắn đối xử như vậy! Thái tử cắn răng, gắt gao nhắm lại miệng, không tự chủ được xiết chặt chén rượu trong tay.

Lí Vị Ương mỉm cười, Nguyên Liệt người này chính là vô cùng xấu xa, đối với bản thân như thế, đối với phụ hoàng hắn cũng là như thế, chỉ biết hếch mũi lên mặt, khiến người ta không thể không nề hà. Hắn rõ ràng là đoan chắc Hoàng đế sẽ không hỏi tội hắn, mới có thể ở trong cung như thế không kiêng nể gì. Như vậy cũng tốt, sự tình huyên náo càng lớn, Triệu gia nhân càng là không có cách nào xong việc.

Nguyên Liệt dùng ánh mắt sắc bén nhìn quanh bốn phía, cuối cùng nhìn Hoàng đế nói: “Bệ hạ, chẳng lẽ ngài không muốn nhìn thấy là cái dạng sổ sách gì, làm cho Triệu gia nhân phải muốn cướp đoạt bằng được sao?”

Ánh mắt Hoàng đế nhìn Nguyên Liệt, sau lại rơi xuống trên người Quách Đạo, sao cũng được phân phó bên người thái giám nói: “Trình lên đi.”

Quách Đạo tất cung tất kính luôn luôn đem sổ sách giấu trong giữa ngực đặt lên phía trên khay, thái giám một đường nâng khay, ở trong sự chú ý của mọi người dâng cho Hoàng đế.

Bùi Hoàng Hậu mặt mày hơi hơi dẫn theo một tia hoang mang âm lãnh, vẻ mặt vẫn là như vậy trấn định, không một chút động, bên cạnh sắc mặt Thái tử thì không trấn định như vậy, gắt gao nắm giữ chén rượu, đốt ngón tay cũng là ẩn ẩn trắng bệch.

Hoàng đế mở ra sổ sách, Thái tử tâm chính là vừa động, đồng thời, trong lòng hắn cũng đem Bùi Bật mắng đồ ngu xuẩn, đối phương rõ ràng cam đoan việc đã làm thập phần sạch sẽ lưu loát, Quách Đạo không bao giờ có khả năng bình an trở lại Đại Đô nữa, một quyển sổ sách kia, tuyệt đối sẽ không bị mọi người biết được! Khả kết quả là chuyện gì xảy ra, Quách Đạo bình an trở về không nói, hiện tại thế nhưng liên sổ sách cũng hoàn hảo không tổn hao gì đã mang trở lại!

Này một quyển sổ sách bìa mặt là màu đỏ thắm, rõ ràng viết “Vĩnh lịch hai mươi hai năm” vài cái chữ khải tinh tế, Hoàng đế ngón tay thon dài ở trên bìa mặt nhẹ nhàng mà xem, rốt cục xốc lên một tờ, sau đó ánh mắt rồi đột nhiên ngưng ở tại bút son phía trên! Quách Đạo lớn tiếng nói: “Như bệ hạ chứng kiến, năm nay tổng cộng trích cấp Triệu Tông quân lương là hai trăm vạn lượng bạc, nhưng là thực tế làm quân lương đã dùng chỉ năm mươi vạn lượng, thiếu hụt thế nhưng đạt tới một trăm năm mươi vạn lượng!” Quách Đạo thanh âm vang vọng ở toàn bộ hoa viên, khiến tất cả mọi người nghe được rành mạch, trong hoa viên sớm đã không có người nói chuyện, nhất căn châm rơi trên mặt đất đều có thể nghe được rành mạch.

Hoàng đế yên lặng nhìn Quách Đạo, mở miệng nói: “Này sổ sách —— ngươi là từ đâu lấy được?”

Quách Đạo trầm giọng nói: “Này sổ sách là từ lấy trong tay một gã quân sư tên là Sở Lương, hắn ban đầu là người phụ tá Triệu Tông tín nhiệm nhất, bản sổ sách này cũng luôn luôn giữ bên người hắn, nhưng Triệu Tông là người vô cùng đa nghi, hắn lo lắng Sở Lương sẽ tiết lộ bí mật, vì thế bí mật phái người đem mười ba nhân khẩu trong nhà hắn toàn bộ tru sát, còn muốn giết Sở Lương diệt khẩu, Sở Lương trong lòng sớm dự đoán được sẽ có một ngày như vậy, cố ý sao ra một quyển bản sao liền tự sát. Triệu Tông cho rằng vô hậu hoạn, ai biết Sở Lương lại bí mật đem quyển sổ sách này lưu tại trên tay người tâm phúc. Tâm phúc của hắn đó là Sở gia tộc đệ, Sở Tuy Mạt. Sở Tuy Mạt chính là quân nô của Triệu gia, ở trong quân cũng không có chức vị, cũng không làm người ta ghé mắt, hắn cùng Sở Lương quan hệ cũng không có vài người biết được, cho nên hắn đủ bình an bảo tồn sổ sách này, mãi cho đến khi Triệu Tông chết mới thôi. Theo sau hắn thấy nhị ca thần bị người vu hãm, chợt đoán được việc này nhất định cùng bản sổ sách này có liên quan, hắn liền mang theo sổ sách này lặng lẽ trốn ra quân doanh. Lúc đó Triệu Tường bận về việc truy bắt ta nhị ca, đối một cái việc nho nhỏ quân nô đào tẩu cũng không có để ở trong lòng, lúc hắn biết được hoá ra quân nô đào tẩu cùng Sở Lương có quan hệ chặt chẽ cũng đã là chậm quá.”

“Sau này bọn họ đích xác phái người đến đuổi giết hắn, chẳng qua Sở Tuy Mạt cẩn thận, một đường tiềm tàng ở trong dân chạy nạn chạy trốn tới Hạ Châu, ta ở Hạ Châu tìm được hắn, mới lấy được quyển sổ sách này. Thỉnh bệ hạ minh giám!”

Lí Vị Ương cúi đầu xem chén rượu trước mắt, rượu dịch ở dưới ánh trăng tản mát ra nhàn nhạt ánh huỳnh quang, trên thực tế, Quách Đạo lời này nói đúng một nửa để lại một nửa. Hắn ở thư kia nói, quân nô chạy trốn đã bị Triệu Tường tru giết, mà bản sổ sách này thượng đầu ghi lại cũng chỉ là đôi câu vài lời, chứng cớ cũng không thập phần đầy đủ. Đương nhiên chuyện này Thái tử cùng Bùi Bật cũng không biết được, bọn họ thật sự cho rằng này Sở Tuy Mạt vẫn là nghĩ cách đưa ra sổ sách, hơn nữa ngay tại tay Quách Đạo.

Quách Đạo đôi mắt thâm trầm, từng chữ từng chữ nói: “Việc này liên lụy đến đại thần trong triều,một khi xử lý không tốt, người có công đem lại thắng lợi chiến trường hóa thành bọt nước, cho nên này bản sổ sách phải nhường bệ hạ nhìn thấy trước! Lôi đình mưa móc đều là quân ân, có bệ hạ quan tâm, hiển hách biên cảnh mới không một lần nữa lâm vào rung chuyển, chiến hỏa trong dân chúng cũng mới có thể đủ bình an, tất bệ hạ phán đoán sáng suốt!”

Hắn sắc mặt thập phần trấn tĩnh, nói chuyện cũng lực độ vừa phải, mọi người xem ở trong mắt, không khỏi lộ ra vẻ mặt đăm chiêu. Đại gia đều biết đến Quách gia ngũ vị công tử, Quách đại ổn trọng, Quách nhị dũng mãnh, Quách tam giả dối, Quách tứ đôn hậu, duy độc này Quách ngũ công tử, phong lưu có thừa, tiêu sái có thừa, nhưng lại chưa bao giờ nghe nói có cái gì hiền danh. Nhưng là hiện thời xem ra, thực tại là một nhân vật. Chẳng những có thể nói, liền công phu vuốt mông ngựa đều là lô hỏa thuần thanh, lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng đế, đã như thế nói ra lời nói tiêu chuẩn, thật không biết Quách gia là đốt cái dạng gì hương khói, thế nhưng có như vậy có năm người con xuất chúng.

Hoàng đế thật lâu sau chưa nói, Tề Quốc Công gắt gao theo dõi hắn, trong lòng nghĩ vậy vừa rồi diễn còn là có chút mạo hiểm, nếu là bệ hạ nhất định không chịu xử trí, Quách Đạo đã có thể phạm vào tử tội. Hắn chính chuẩn bị thêm một cái kiếp mã, lại đột nhiên nghe thấy “Phách” một tiếng, Hoàng đế đem kia một quyển sổ sách trùng trùng ngã ở trên đất!

Quách Đạo trong lòng chính là nhảy dựng, không khỏi ninh nhướng mày, ai cũng không biết trong lòng hắn khẩn trương cỡ nào, chỉ có Lí Vị Ương. Trên thực tế, ở trên phong thơ Quách Đạo truyền lại, đã đem hết thảy hướng Lí Vị Ương nói thẳng ra, hắn sở tìm được căn cứ chính xác người đã bị đối phương ám sát, cái gọi là sổ sách cũng bất quá chỉ có một phần ba, mà thừa lại hai phần ba sớm đã bị đối phương phóng hỏa đốt cháy . Hắn căn bản không có chứng cứ thật sự, hôm nay một ván này, bất quá là bí quá hoá liều thôi, nếu là Hoàng đế không tiếp thu bản sổ sách này, hoặc là hắn cảm thấy chứng cớ không đầy đủ, không chịu truy vấn Triệu gia nhân kia, chuyện này chẳng khác nào là bạch vội một hồi.

Quách Đạo không khỏi cắn chặt khớp hàm, hắn không có nhìn về phía Lí Vị Ương, không có ngẩng đầu, Lí Vị Ương cũng là thần sắc như thường, bên cạnh A Lệ công chúa gắt gao nắm lấy tay áo của nàng nói: “Gia nhi, hiện tại làm sao bây giờ?”

Lí Vị Ương trên mặt không có một tia biến hóa, chậm rãi nói: “Công chúa không cần sốt ruột, chứng cớ hoặc là không đầy đủ, đoán xem thánh ý bệ hạ mà thôi.”

Cá tính Hoàng đế, Lí Vị Ương có thể phỏng đoán một hai, liền xem ra trước mắt, hắn đang cần một cái hướng Triệu gia... Không, là hướng Bùi gia phát tác lấy cớ! Này cũng không chính là buồn ngủ đưa gối đầu sao! Lí Vị Ương trên mặt hàm chứa một tia thanh minh mỉm cười, ngón trỏ theo bản năng phủ phủ ngón áp út thượng tương thủy ngọc lưu ly ban chỉ, động tác thập phần mềm nhẹ. Mà bên kia Quách Đạo tuy là vẻ mặt lạnh nhạt, cũng là cực lực nhịn xuống bất an trong lòng, chỉ có Lí Vị Ương chú ý tới, thân thể Quách Đạo có run rất nhỏ.

Hoàng đế sắc mặt âm trầm bất định nhìn mọi người, cũng là không nói một lời, không khí cương lãnh.

Đúng lúc này, Nguyên Liệt trong mắt tránh qua một tia u quang, tiến lên một bước lớn tiếng nói: “Bệ hạ, hiện thời đã có vật chứng, mà vừa rồi kia Triệu Tường cùng Bùi Trung hành động cũng chứng minh ý đồ bọn họ muốn giành chứng cớ này, nếu bản sổ sách này không là sự thật, bọn họ há thất kinh như thế, muốn ở trước cửa cung động thủ? Này vừa vặn nghiệm chứng lời nói Quách công tử, lúc trước Quách Diễn cũng là bởi vì phát hiện bản sổ sách này mới nhận đến mưu hại, thỉnh bệ hạ sớm hạ ý chỉ!”

Hoàng đế lúc này đã cẩn thận suy nghĩ kỹ càng sự tình, xem hành động Nguyên Liệt lần này, mục tiêu rõ ràng là muốn chứng minh Triệu gia nhân đắc tội. Hắn lạnh lùng cười nói: “Tuổi trẻ chính là tốt, có bốc đồng không có băn khoăn, cái gì cũng không nghĩ, không nói, bất động, liền dám hướng trong cung sấm! Ngươi nói đúng không đúng vậy, Tề Quốc Công?”

Tề Quốc Công vội vàng đứng dậy, khom người hướng bệ hạ hành lễ nói: “Thỉnh bệ hạ thứ tội, tiểu tử không biết, chọc giận bệ hạ, còn thỉnh bệ hạ khoan hồng độ lượng, nhìn ở hắn trước một mảnh trung tâm ái quốc, tha thứ hắn lỗ mãng, như thật muốn giáng tội, thỉnh bệ hạ giáng tội cho ta, là ta dạy con vô phương, mới khiến cho hắn cả gan làm loạn như thế!”

Thái tử cười lạnh một tiếng, nếu Hoàng đế không tiếp thu bản sổ sách này, hiện tại Quách Đạo đỉnh đầu lại không có người chứng, chuyện này căn bản là không có cách nào tìm Triệu gia xử tội.

Ai biết ngay sau đó, Hoàng đế đột nhiên lên tiếng phá lên cười, trong chút thanh âm không che giấu khoái ý nói: “Hảo, quả nhiên là hổ phụ sinh hổ tử!” Nói xong, ánh mắt hắn nheo lại, mới đầu thần sắc còn được cho bình tĩnh, chậm rãi , trong mắt trở nên sẳng giọng vô cùng, hắn ở lâu trong thâm cung, không thích vào triều, nhưng là đối với quyền lực nắm chắc, so với bất luận kẻ nào đều hơn! Này bí quyết, không gì khác đối với mỗi một phương thế lực chặt chẽ nắm trong tay! Này một cái sổ sách, chỉ còn lại có một phần ba ban đầu, nói cách khác cũng không đủ để chứng minh Triệu Tông tham ô quân lương, lại không có người chứng, bản thân nếu là thiên vị Triệu Tông, đại khái có thể cho rằng hoàn toàn không biết gì cả, cáo Quách Đạo một tội vu hãm trung lương. Chẳng qua, Bùi gia bàn tay quá dài tại một chổ vươn ra nhiều dây mây, đã vượt qua hắn, sao có thể dễ dàng tha thứ, vẫn là sớm kịp chém rớt cho thỏa đáng!

Hoàng đế trên mặt thần sắc thập phần phức tạp, ký mang theo chút khen ngợi lại mang theo chút khó có thể che giấu tức giận, lạnh lùng nói: “Chân chính dùng ở trên người quân đội bất quá là năm mươi vạn lượng, còn thừa một trăm năm mươi vạn lượng ——” nói xong hắn trùng trùng phẫn nộ quát: “Tất cả đều lưu vào hầu bao hắn Triệu Tông! Một thống soái nho nhỏ, thiên tử chi thần, tham lam dữ dội, cuồng vọng dữ dội, quả thực là vô pháp vô thiên!”

Chúng thần cả kinh, toàn bộ đứng dậy, ào ào quỳ xuống nói: “Bệ hạ bớt giận.”

Lí Vị Ương mỉm cười, kịp thời cúi đầu, che lại trong con ngươi trào phúng. Quả nhiên, nàng sở liệu không sai, Hoàng đế thiếu một cái cớ như vậy xử trí Triệu gia, một ván này dĩ nhiên mạo hiểm vạn phần, nhưng nàng vẫn là toàn thắng!

Hoàng đế ngực kịch liệt phập phồng, sắc mặt cũng là dị thường khó coi, lôi đình chi nộ nói: “Cũng dám ngầm chiếm quân lương, Triệu Tông lão già này chết là đúng!”

Hướng đến Hoàng đế nói chuyện đều là thập phần bình thản ung dung, mọi người giờ phút này nhìn thấy hắn nói ra lời nói thô tục như thế, hiển nhiên là giận đến cực điểm, ai cũng không dám hé răng, đầu cũng không dám ngẩng lên, cho dù là nữ quyến đều cách tịch đứng lên, quỳ trên mặt đất, run run. Mọi người bên trong, duy độc Bùi Hoàng Hậu còn ngồi ở tại chỗ, cao quý thong dong, trên mặt tựa tiếu phi tiếu.

“Con chuột này, độc trùng, lưu manh, quốc chi sâu mọt!” Hoàng đế lớn tiếng mắng nói, trên mặt cơ bắp dữ tợn lay động, cơ hồ có thể nói được là chửi ầm lên. Sở hữu thần tử đều câm như hến phủ phục ở dưới, đầu cúi xuống đất, cho dù là Thái tử, cũng là không rên một tiếng, sợ trở thành vật hi sinh Hoàng đế khi phát tác.

Hoàng đế nhìn mọi người một bộ dáng nơm nớp lo sợ, lạnh lùng nói: “Đem Triệu gia súc sinh này đều áp lên cho trẫm!”

Nguyên Liệt vung tay lên, hộ vệ lập tức đem Triệu Thác, Triệu Tường cùng với Bùi Trung cùng áp đi lên.

Triệu Thác đã đến phụ cận, trên người triều phục đều nhăn nhúm, phảng phất bộ dáng bị ủy khuất, dập đầu nói: “Vi thần tham kiến bệ hạ, bệ hạ cứu mạng! Húc Vương điện hạ cái gì cũng không nói liền xông vào phòng nghỉ bắt vi thần, vi thần thật oan uổng!”

Hoàng đế hừ lạnh một tiếng nói: “Triệu Thác, ngươi biết tội sao.”

Triệu Thác ngẩng đầu lên: “Thần đã qua tam triều, hiện tại phục vụ bệ hạ, chỉ biết là trung tâm vì triều đình làm việc, không biết có lỗi gì.”

“Triệu Thác, hảo một cái mặt mũi bình thường ngôn từ xảo quyệt, ngươi hiệp trợ đại ca ngươi Triệu Tông điệp thi gian mưu, tham ô quân lương, mưu đồ gây rối, đây là mưu nghịch chi tội!”

Triệu Thác lắp bắp kinh hãi, lập tức lại dập đầu: “Thần hiện vì trung thư lệnh, luôn luôn dựa theo bệ hạ chỉ lệnh làm việc, theo vô vượt qua! Còn nữa Triệu Tông là đại ca vi thần, vì cùng ta chí thân, quả thật thường xuyên qua lại, nhưng mà vi thần tin tưởng nhân phẩm đại ca, hắn là bị người vu hãm, cái gì tham ô quân lương, thuần túy là giả dối hư ảo! Bệ hạ, vi thần thật sự không rõ, ngài vì sao muốn thiên vị Quách gia! Vi thần thay đại ca kêu oan, thay bản thân kêu oan, thay Triệu gia kêu oan!”

Hoàng đế âm lãnh cười, thét ra lệnh nói: “Đem lão tặc này kéo ra ngoài! Nghiêm hình thẩm vấn, nhất định phải tra ra người làm chủ phía sau!”

Triệu Thác trong lòng có thế này sợ hãi đứng lên, hắn nguyên trông cậy vào Bùi Hậu mở miệng, khả nửa ngày cũng chưa đợi đến, nghe khẩu khí Hoàng đế, biết hôm nay không xong, lập tức lão lệ tung hoành, ở nơi đó dập đầu không thôi, cầu xin nói: “Bệ hạ, thỉnh niệm lão thần vì nước trung tâm làm việc nhiều năm, tha lão thần một cái cứu mạng, thần nguyện tước chức vì dân, vĩnh viễn không quay lại kinh!”

Nhưng là, chúng cấm quân nghe Hoàng đế hạ chỉ lệnh, tiến lên giống như tróc miêu một loại sẽ tróc nã hắn, Triệu Thác lúc này càng thêm hoảng loạn, hắn thế nhưng không để ý mặt mũi, gắt gao cào trên mặt thanh gạch, móng tay đều gãy cũng còn không chịu buông tay, lớn tiếng nói: “Bệ hạ, bệ hạ, tha mạng!”

Lí Vị Ương trên mặt xẹt qua một tia cười lãnh đạm, ánh mắt cũng là thẳng tắp nhìn chằm chằm Bùi Hậu, hiện thời chính là một cái đại cơ hội tốt, chỉ cần Bùi Hậu mở miệng cầu tình, nàng có thể tha Bùi gia nhân xuống nước! Mau! Mau! Triệu đại nhân ngươi khả muốn kêu càng thêm thê thảm một ít mới tốt, khiến Bùi Hậu không mở miệng không được, ta mới tiến thêm một bước động thủ!

Bùi Hậu ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm này một màn, lông mi giật giật, tựa hồ sẽ mở miệng.

Thời khắc mấu chốt, Hoàng đế đột nhiên bưng kín đầu bản thân, nhắm mắt ngửa mặt lên trời, thở hổn hển, bỗng chốc ngồi ở phía trên ngự tòa.

Xem ra Hoàng đế thật sự là chứng đau đầu tái phát, Lí Vị Ương gắt gao nhíu mày, hắn đến cùng là cái bệnh gì, vì sao càng giận, sẽ đáng sợ như thế.

Bùi Hậu nhìn Hoàng đế liếc mắt một cái, trong mắt xẹt qua một tia lãnh mang, cũng là đột nhiên tọa ổn vị trí, không hề có ý mở miệng lại. Bùi Hậu bất động, Thái tử bất động, Bùi gia nhân tự nhiên không dám động, trên thực tế, đối với hỉ nộ vô thường của Hoàng đế, đại gia đều là thập phần sợ hãi, sợ kế tiếp không hay ho chính là bản thân.

Lúc này, Triệu Tường cùng Bùi Trung đều là sợ quá mức, Triệu Tường lớn tiếng nói: “Bệ hạ, phụ thân vi thần cùng bá phụ đều là oan uổng, vi thần cái gì cũng là đều không biết, ngài không nên nghe Quách Đạo ở trong này hồ ngôn loạn ngữ, vu hãm trung lương!”

Hiển nhiên, Triệu Tường vẫn là không chịu nhận tội, tuy rằng đối với Bùi Hậu không thể triệt để dụ dỗ cảm thấy tiếc nuối, khả đến hiện thời, không có lưu lại Triệu gia nhân tính mệnh tất yếu! Ngay cả thẩm vấn, cũng là cái gì đều hỏi không ra! Nguyên Liệt lạnh lùng cười nói: “Bệ hạ, xưa nay không trọng hình, phạm nhân là không có khả năng nói ra tình hình thực tế!”

Hoàng đế đau đầu mục tí dục liệt, trên mặt càng cáu giận, cười lạnh một tiếng nói: “Đem lồng sắt nâng lên.”

Mọi người vừa nghe, sắc mặt đều là biến đổi. Chỉ thấy được bọn thái giám rất nhanh nâng lên một cái lồng đen nhánh, cao chừng một người, đỉnh chóp chỉ có thể cất chứa một cái đầu nhỏ, bên cạnh dựng thẳng đều là tiểu mộc quyết, này lung thượng thô hạ tiêm, thoạt nhìn thập phần cổ quái. Hoàng đế lạnh lùng cười nói: “Các ngươi xem thứ này như thế nào.”

Mọi người sắc mặt đều là biến đổi lớn, cũng là một màn tĩnh lặng, ai cũng không dám nói. A Lệ công chúa hỏi Lí Vị Ương nói: “Đây là cái gì?”

Lí Vị Ương khinh nhẹ nhíu mày, cũng là lắc lắc đầu nói: “Ta cũng không có gặp qua.”

Quách phu nhân sắc mặt cũng là hơi hơi trắng bệch, nàng nhẹ giọng nói: “Lồng sắt này chính là bệ hạ sáng chế, thập phần đáng sợ.”

Lời của nàng còn không có nói xong, Hoàng đế bàn tay to vung lên, đã có cấm vệ đem Triệu Tường cùng ngạnh sinh sinh đặt trong lồng, đem mộc quyết kia hướng bên trong đẩy, còn chưa bao lâu, chỉ nghe thấy Triệu Tường lớn tiếng kêu thảm thiết đứng lên, thanh âm thê lương phảng phất xuyên thấu tận trời, mang đến một loại mao cốt tủng nhiên cảm giác run rẩy. Ngay sau đó đỉnh đầu của hắn lộ ra một cái cái lỗ thủng lớn nhỏ, lính hộ vệ mang đến một cái thiết thùng, thế nhưng đem thứ bỏng nóng chất lỏng tiến trên lỗ thủng đỉnh đầu Triệu Tường, giây lát trong lúc đó, đầu của hắn đỉnh bắt đầu bốc lên từng đợt từng đợt khói nhẹ, chất lỏng nóng bỏng ở bên trong ti ti rung động, Triệu Tường bị tra tấn đau đớn liều mạng giãy dụa, tiếc rằng thân thể bị ngăn chận gắt gao, vô pháp nhúc nhích. Tra tấn đến đây, Hoàng đế vung tay lên, mộc quyết lại tới gần ba phần, mọi người trơ mắt xem một luồng óc màu trắng thế nhưng từ đầu Triệu Tường bay ra, xuyên thấu cái lồng, hướng bầu trời phun ra, một lát bên trong người nọ đã trở thành một cổ thi thể.

Hoàng đế thế nhưng cười ha ha đứng lên, hắn hướng về Bùi Hậu nói: “Hoàng hậu cảm thấy như thế nào.”

Bùi Hoàng Hậu chính là ôn nhu mỉm cười, dè dặt nói một câu: “Một lần hai lần thượng có thể dùng thủ đoạn đe dọa, nhưng cứ thế mãi, pháp này sẽ không linh hoạt nghiệm, bệ hạ tương lai hay là nên đổi biện pháp.”

Hoàng đế trong mắt lệ khí rất nặng, chính là gợi lên khóe miệng nói: “Hoàng hậu yên tâm, ta hình pháp thật nhiều, ngươi không cần lo nhiều.”

Hoàng hậu cười nhẹ, trên mặt cũng là một loại bình thản.

Tầm thường Hình bộ thẩm vấn, một loại đều dùng tốc thành phương pháp, ban ngày không được ngủ ăn cơm, buổi chiều không được ngủ gật, vạn nhất phạm nhân ngao không được, thẩm vấn thời điểm cần phải xao phốc hám dao, không cho hắn đi vào giấc ngủ, dùng loại biện pháp này, thường thường chỉ có ba ngày nhân sẽ mở miệng. Nếu là nhân đối phó còn không mở miệng, Hình bộ sẽ dùng một ít phi thường thủ đoạn thẩm vấn, thiết giáp, côn bổng, roi, ngọn nến, hạt tiêu thủy đợi chút này nọ, mà này lồng sắt trước mắt, lại còn là một loại hình phạt đáng sợ nhất trước mắt. Mọi người nhìn đến cái óc tóe ra, đều sẽ nghe thấy lung biến sắc, rất nhiều người xem cũng không dám xem, đều sẽ vội vàng tiếp thu. Cho nên, này cái lồng hiệu quả thật tốt.

A Lệ công chúa thấy đến một màn như vậy, sớm đã bưng kín hai mắt của mình, trên mặt cũng là thập phần sợ hãi, Lí Vị Ương quay đầu nhìn nàng, ôn nhu an ủi nói: “Công chúa không cần sợ hãi.”

A Lệ công chúa thấy Lí Vị Ương thần sắc không thay đổi, không có chút sợ hãi, nàng không khỏi mở miệng nói: “Gia nhi, lá gan ngươi cũng quá lớn, theo ta thấy, vị Hoàng đế này của các ngươi, hắn thật sự là...”

Lời của nàng chưa nói hết, Lí Vị Ương lại hướng nàng lắc lắc đầu, ý bảo nàng cẩn thận, A Lệ công chúa biến sắc, nhanh im miệng. Ở nàng xem ra, Hoàng đế hỉ nộ vô thường này quả thực là một yêu ma, đối với một khi hắn không hài lòng nhân, liền không có chút khoan dung.

Hoàng đế cười lạnh một tiếng nói: “Như thế xem ra, Triệu gia đã là tham ô quân lương, kia Quách gia con nhất định là oan uổng, chúng ái khanh nghĩ như thế nào đây?”

Hiện tại loại cục diện này, ai dám nói nửa câu, vì thế mọi người đều phục sơn hô vạn tuế, ca tụng Hoàng đế thánh minh.

Hoàng đế mỉm cười, đứng dậy, thập phần chán ghét nói: “Tốt lắm, hôm nay đến đây thôi.” Nói xong, hắn quay đầu rời đi.

Văn thần võ tướng mang hoa phục bảo, cùng nữ quyến đều phủ phục dưới điện, đầu cũng không dám ngẩng lên, trong mắt Hoàng đế, cũng bất quá chính là tràn đầy uể oải cùng coi thường.

Thời điểm Lí Vị Ương ngẩng đầu lên, chỉ nghe trong tiếng nói đến Hoàng đế chứa đựng ý cười, giống như bốc đồng ác ý nhân cơ hội chờ mong chơi trò chơi, lập tức chỉ còn lại có hắn nhất kiện áo choàng bay lên, phảng phất một đôi cánh chim vĩ đại mang điềm xấu, chợt lóe rồi bay mất.

Trong cung nữ quyến cũng ào ào thối lui, Bùi Hoàng Hậu cuối cùng một cái đứng lên, nàng trên mặt thủy chung là thập phần bình tĩnh, không có chút vẻ giận dữ. Lí Vị Ương thật sự thật muốn biết giờ phút này Bùi Hoàng Hậu kết quả suy nghĩ cái gì, đáng tiếc nàng biết, không ai có thể đoán được tâm tư đối phương.

Tất cả mọi người là câm như hến, ánh mắt giật mình nhìn Hoàng đế thối lui, một người này ở trong mắt bọn họ là ác mộng. Này nhiều năm qua, Hoàng đế không phải là không có thành tích, quả thực là rất có thành tích, hắn mỗi một lần hành động, đều sẽ làm cho người ta cảm thấy thập phần rõ ràng lưu loát, hơn nữa hoảng sợ. Này hoảng sợ hai chữ, thấy thế nào thế nào cảm thấy không thích hợp đặt ở trên người Hoàng đế, hành vi của hắn, thật sự là cùng thân phận bản thân quá không tương xứng. Đợi đến lúc hoàng đế hoàng hậu cùng chư vị phi tử đều rời đi, đại thần bên trong mới nổ oanh, lập tức liền có nhân đứng dậy hướng Tề Quốc Công chúc mừng nói: “Chúc mừng quốc công gia, con của ngươi lần này thế nhưng là tẩy thoát tội danh!”

Đúng vậy,có tội là Triệu gia phụ tử, Quách Diễn kia tự nhiên là vô tội , hiện tại hắn chỉ cần một hàm đạo xá, liền có thể công khai trở lại Đại Đô, chỉ sợ còn có thể phục nguyên chức quan.

Tề Quốc Công nghe nói như vậy, trên mặt thế nhưng không có bao nhiêu sợ hãi lẫn vui mừng, chính là nhàn nhạt nói: “Thừa ngài cát ngôn.” Nói xong, liền xoay người rời đi. Người tới thấy mất mặt, quay đầu liền cùng người nói: “Ngươi xem quốc công gia này, thật đúng là thâm tàng bất lộ a, ai biết lão ngũ nhà hắn thế nhưng còn có thể nhổ răng cọp!” Nói như vậy, mọi người nhất chờ đều ào ào nở nụ cười cần thiết, chính là này tươi cười bên trong, hoặc nhiều hoặc ít đều chảy xuôi một ít ghen tỵ cùng sợ hãi.

Quách gia lần này, một là có chỗ dựa là Húc Vương, hai là bệ hạ duy trì, cho nên mới có thể đi vào đi ra thuận lợi, đương nhiên, Triệu gia nhân quá dễ đối phó cũng là một cái phương diện. Nếu bọn họ phát giác Quách gia nhân là có ý trù hoạch bẫy dẫn bọn họ mắc câu, sao có thể sẽ bị đối phương nắm được, thế nào đối phương đều tẩy thoát tội, bản thân thì mang danh tội phạm, thật sự là đầu đất! Mọi người đang cười đồng thời cũng không miễn vì kế sách âm thầm này của Quách gia nhân trầm trồ khen ngợi, chứng cớ không đủ, kia không quan hệ, lấy cái hố khiến chính ngươi nhảy vào, loại quỷ chiêu này cũng không biết là ai ra ...

Mà lúc này, Lí Vị Ương cũng đứng dậy hướng ra phía ngoài đi ra, lại nghe thấy cách đó không xa truyền đến một tiếng hừ lạnh, Lí Vị Ương bước chân không ngừng, mỉm cười nói: “Bùi đại công tử nghĩ như thế nào?”

Luôn luôn ngồi ở trong đám người bất động thanh sắc, bình tĩnh xem thế cục phát triển Bùi Bật cười nhẹ nói: “Dẫn xà xuất động, thật sự là kế sách tốt.”

Lí Vị Ương gật đầu, ghé mắt nói: “Chẳng lẽ Bùi công tử không có đoán trước chuyện này sao?”

Bùi Bật xem lãng nguyệt, thở dài nói một tiếng: “Nếu ta dự đoán được thì sẽ không xảy ra sao, Triệu gia phụ tử kia kết quả là bảo thủ, không chịu hoàn toàn nghe ta chỉ huy. Cũng là bọn hắn có số kiếp này, ta cũng không có quá để tâm.” Hắn nói như vậy, trên mặt giống như là không có bao nhiêu tiếc nuối, nhưng Lí Vị Ương biết, hiện tại Bùi Bật trong lòng nhất định là hận độc bản thân, hắn trên mặt càng là vân đạm phong khinh, trong lòng càng là oán khí mọc lan tràn.

Thế cục này là Bùi Bật cùng Bùi Hậu liên hợp bày ra, Bùi Bật thiết hạ bẫy dụ dỗ Triệu Tông hãm hại Quách Diễn, lại giết Triệu Tông đem hết thảy vu oan đến trên người Quách Diễn, theo sau bắt đầu dùng Nạp Lan Tuyết làm gian tế, ý đồ đem toàn bộ Quách gia nhân một lưới bắt hết! Này vừa ra thế cục, bố trí thâm diệu, hoàn hoàn tướng khấu, không hổ là đánh cờ miệng cao thủ, trong đó còn dẫn theo một bóng dáng Bùi Hậu. Lí Vị Ương mỉm cười nói: “Bùi đại công tử, cũng biết Nạp Lan cô nương đã chết sao?”

Bùi Bật lạnh lùng cười nói: “Bất quá là một viên quân cờ, sao phải nói đến.”

Lúc này bọn họ đã đi ra khỏi hoa viên, ánh trăng chói lọi phản chiếu trong ánh mắt, Lí Vị Ương cười cười, vẻ mặt bình yên thích ý nói: “Trên đời này khó tính kế nhất chính là nhân tâm, ngay cả là quân cờ, một khi nàng có ý chí của mình, cũng sẽ thoát ly bàn cờ, ngươi nói đúng không?”

Bùi Bật lạnh lùng cười nói: “Đúng vậy, vốn khiến nàng chấp hành kế hoạch, không chỉ có riêng một phong mật tín kín.”

Lí Vị Ương trong nháy mắt này đột nhiên dừng bước, trong đầu mạnh mẽ lủi nổi lên một cái ý niệm trong đầu, bật thốt lên nói: “Các ngươi ban đầu còn muốn dùng Nạp Lan Tuyết tới giết ta, đúng hay không?”

Bùi Bật trong mắt vô cùng âm lãnh, khóe miệng lại hàm chứa một tia cười trêu tức, khóe môi nhất phiết nói: “Đúng vậy, ngươi đoán không sai, nguyên bản ta là muốn nàng làm như vậy.”

Lí Vị Ương đại khái cũng có thể đoán biết một ít ý tứ đối phương, một phương diện bên ngoài bọc đánh Quách gia, mặt khác một phương diện từ trong bộ thẩm thấu, khiến Quách gia nhân tự giết lẫn nhau, tự đoạn cánh tay. Đồng thời, còn muốn khiến Nạp Lan Tuyết châm ngòi bản thân cùng Trần Băng Băng cùng với quan hệ mọi người Quách gia. Trên thực tế, Nạp Lan Tuyết làm rất khá, nàng thành công ly gián Quách Trần hai nhà. Nếu không có Lí Vị Ương sớm ở Quách gia đứng vững vàng gót chân, chỉ sợ Quách gia những người khác cũng sẽ bởi vì Lí Vị Ương đối với Nạp Lan Tuyết thiên vị, mà đối nàng sinh ra oán hận, cứ như vậy, thay đổi có thể xa lạ Lí Vị Ương cùng quan hệ mọi người Quách gia, khiến Lí Vị Ương ở Quách gia chúng bạn xa lánh, không chỗ nào dựa vào. Cuối cùng, chỉ cần Nạp Lan Tuyết ở bên trong món ăn Lí Vị Ương tiếp theo động tay, nàng còn có mệnh sống sao? Lí Vị Ương là thật cẩn thận không sai, nhưng Nạp Lan Tuyết dù sao y thuật cao minh, nàng ở quần áo nước trà trung, thậm chí ở cái khác một ít việc nhỏ không đáng kể địa phương lưu tâm, có thể đủ động thủ với Lí Vị Ương!

Lí Vị Ương khóe miệng hàm khởi một tia khẽ cười nói: “Xem ra, ta cũng xem thường Bùi đại công tử, này vừa ra cục, bố là thiên y vô phùng.”

Bùi Bật lãnh đạm cười nói: “Lại thiên y vô phùng kế sách cũng không phải bị ngươi nhìn thấu sao? Hôm nay trên đời phong cảnh này, toàn bộ nhường Quách gia ngắm đi!” Hắn khóe mắt một luồng thanh quang xẹt qua, Lí Vị Ương liền nghe ra trào phúng chi ý.

Lí Vị Ương ánh mắt thanh lãnh: “Các ngươi đem tâm tư của ta tính kế chuẩn xác như thế, lựa chọn nhân cũng là vừa đúng! Chẳng qua, chiêu số dùng xong như vậy, lại không thể lại dùng lần thứ hai, ta thật sự thật muốn biết, Bùi gia đến cùng phải như thế nào đánh đổ Quách thị!”

Bùi Bật mỉm cười, tự tin nói: “Vậy thỉnh Quách tiểu thư mỏi mắt mong chờ đi.”

Lí Vị Ương cũng không thèm để ý, chỉ nâng lên ánh mắt trong trẻo cùng đối phương bình tĩnh nhìn nhau, Bùi Bật hận nhất loại vẻ mặt này của nàng, mâu trung xẹt qua một điểm lợi hại tinh hỏa, lập tức lại quay đầu âm thanh lạnh lùng nói: “Cáo từ !” Nói xong, đã bước nhanh về phía viên ngoại.

Dưới ánh trăng, Nguyên Liệt nhẹ bổng đi tới bên người Lí Vị Ương, mỉm cười nói: “Hôm nay không phải chuyện này làm được thật tốt sao?”

Lí Vị Ương nhìn hắn liếc mắt một cái, trong con ngươi tránh qua mỉm cười: “Thật sự là đủ mạo hiểm, liền ta đều bị ngươi làm một phen mồ hôi lạnh, nếu là vừa rồi bệ hạ không chịu đứng ở cạnh ngươi, ngươi lại phải như thế nào đây?”

Nguyên Liệt tựa tiếu phi tiếu, vẻ mặt tự nhiên nói: “Ta đã dám làm như thế, đương nhiên là có mười phần nắm chắc, nếu hắn không chịu nhận ta dưới trướng, ta cũng có biện pháp làm cho hắn nhận!”

Lí Vị Ương xem hắn thần sắc tự tin, không khỏi nhẹ nhàng thở dài nói: “Ta xem bệ hạ là muốn bị ngươi làm tức chết!”

Nguyên Liệt cười nói: “Tức chết cũng vậy thôi, tính tình hắn dữ dằn như vậy, ai cũng chịu không nổi!”

Một đôi phụ tử này, thật sự là ai nhìn ai cũng đều không vừa mắt, lại để ý lẫn nhau như vậy, Lí Vị Ương thật không biết nên hình dung quan hệ quỷ dị cổ quái của bọn họ như thế nào, tinh tế cân nhắc, bọn họ chỉ sợ là một đôi phụ tử lạ nhất trên đời này.

Trở lại Quách gia, Lí Vị Ương lại tiễn bước Nguyên Liệt, theo sau mỉm cười lập cho môn hộ ở ngoài cũng không vào cửa, Triệu Nguyệt ở bên cạnh chờ , luôn luôn đợi đến khi Quách Đạo vào cửa, Lí Vị Ương mới tiến lên mỉm cười nói: “Ngũ ca một đường vất vả.”

Quách Đạo chỉ tựa đầu khinh nhẹ một chút, mỉm cười nói: “Có Húc Vương che dấu, ta một đường này đi tới, coi như thuận lợi.”

Lí Vị Ương không cần phải nhiều lời nữa, trên thực tế nàng sớm biết, Quách Đạo tại đây dọc theo đường đi gặp được vô số lần ám sát, thật vất vả mới tìm được quân nô kia, chiếm được sổ sách, nhưng lại vẫn là đã đánh mất nhân chứng cùng hai phần ba chứng cứ, duy độc một phần ba bản sổ sách là hắn vào bên trong đại hỏa cứu ra , nếu là có một chút vô ý, Quách Đạo lại không có thể lại trở lại Đại Đô, hắn liều mạng phen này, đủ để cho người động lòng.

Còn chưa nói xong, Quách Đạo lại phảng phất tâm sự trùng trùng nói: “Ta đã nghe nói chuyện Nạp Lan cô nương.”

Hắn nhất mở miệng, Lí Vị Ương liền thu liễm ý cười: “Là tứ ca nói sao?”

Quách Đạo lộ ra thần sắc khẩn thiết nói: “Ta lúc đầu xem Nạp Lan Tuyết vẻ mặt kia liền cảm thấy nàng có chút kỳ quái, nhưng lại nói không nên lời kết quả có chỗ nào kỳ quái, ta tưởng Gia nhi trong lòng ngươi cũng là nghĩ như vậy, ngươi thông minh như vậy, sẽ không đến mức bị nàng mê hoặc.”

Lí Vị Ương bị nói trúng tâm sự, trong lòng xẹt qua một tia tiếc hận, trong miệng cũng là ăn ngay nói thật: “Ta không bị nàng mê hoặc, mà là vì ta đối nàng sinh ra đồng tình hòa thân gần gũi chi ý, thế cho nên như vậy cảm tình cuối cùng che mờ tâm hồn ta, khiến cho ta không có cách nào hoài nghi nàng, hoặc là ngay cả ta hoài nghi , cũng sẽ không ngừng khuyên bảo bản thân tin tưởng nàng có khổ tâm.”

Quách Đạo thập phần lý giải gật gật đầu, mở miệng nói: “Ngươi cũng là dụng tâm lương khổ.” Bọn họ giữa hai người không khí thập phần hài hòa, Quách Đạo trong mắt thủy chung có một tia rạng rỡ sáng bóng.

Lí Vị Ương mỉm cười, hai người bọn họ cùng sóng vai hướng phía trong đi vào, Quách Đạo sắc mặt trắng nõn, ngũ quan văn tú, kia một đôi đen nhánh ánh mắt dừng ở trên người Lí Vị Ương, chỉ chuyên chú nhìn nàng, Lí Vị Ương trong lòng vừa động, ánh mắt như trước lạnh nhạt bình tĩnh. Quách Đạo trong lòng vốn có lo lắng, ôn nhu nói: “ Sự tình ngươi cùng Húc Vương, ta đã nghe nói , Ngũ ca còn nợ ngươi một câu chúc phúc.”

Lí Vị Ương ngẩn ra, có thể thấy được Quách Đạo trên nét mặt mang theo ý cười, nàng mới yên lòng, mở miệng nói: “Ta chỉ sợ phụ mẫu thân còn không có thể đồng ý hôn sự chúng ta.”

Quách Đạo lắc đầu nói: “Lực cản không ở trên người phụ mẫu thân, chỉ cần ngươi tốt, bọn họ quả quyết không có phản đối , chỉ sợ trong cung Huệ Phi nương nương cùng Tĩnh Vương chỗ kia...”

Quách Đạo nói tới đây, Lí Vị Ương cũng không cho là đúng nói: “Việc này tạm thời còn chưa gấp, đợi đến thời cơ thích hợp, ta tự nhiên hội hướng phụ mẫu thân bẩm báo, đến lúc đó, ta thật sự là phải gả, ai cũng không ngăn trở được ta!”

Quách Đạo gật gật đầu, Lí Vị Ương tính tình hắn rất là rõ ràng , Tĩnh Vương nàng chưa bao giờ từng để trong mắt, làm sao lại e ngại?

Thấp thoáng dưới kia, mơ hồ lộ ra Lí Vị Ương trên mặt bạch ngọc bàn thanh lãnh sáng bóng, Quách Đạo ánh mắt mang theo thương tiếc, nhẹ nhàng phất đến. Lí Vị Ương phát gian cắm nhất căn ngọc trâm, hoa tai trong suốt, ở dưới đèn đuốc làm nổi bật lộng lẫy, lay động ra trong suốt mà lạnh như quang băng, chút bất tri bất giác, ngăn cách ánh mắt của hắn.

Lặng im một lát, Quách Đạo đột nhiên nghiêm mặt nói: “Hiện tại ta chỉ lo lắng nhị ca hắn...”

Lí Vị Ương nghĩ nghĩ, lấy những người đứng xem bình tĩnh nói: “Hiện thời tuy rằng nhị ca đã tẩy thoát oan tình, nhưng như thế nào khiến hắn ở thời cơ thích hợp nhất xuất hiện trước mặt mọi người mới là quan trọng nhất, dù sao, trước khi ân xá bệ hạ tới, hắn vẫn là một tội thần.”

Quách Đạo trong lòng đã thập phần thoải mái, lớn tiếng cười nói: “Mặc kệ như thế nào, hôm nay chuyện này rốt cục thì đại hoạch toàn thắng, chúng ta hẳn là hảo hảo ăn mừng một phen! Đi thôi, hiện tại phải đi gặp phụ mẫu thân, hướng bọn họ bẩm báo tin tức tốt này!”

“Còn cần ngươi bẩm báo sao, vừa rồi ở yến thượng đại gia cũng đã nhìn xem rành mạch .” Lí Vị Ương biết hắn là muốn tận lực xây dựng một loại thoải mái không khí, liền mỉm cười nói: “Hiện tại bọn họ chính cao hứng, muốn đem hết thảy bẩm báo tổ mẫu biết được, chúng ta mau đi đi.”

Ngày thứ hai, Hoàng đế ân xá làm liền xuống dưới , cùng lúc đó, Quách Diễn cùng Tề Quốc Công cùng nhau tiến cung hướng Hoàng đế chịu đòn nhận tội, cũng thuyết minh ngày đó nguyên nhân đào tẩu là bị nhân đuổi giết. Quách Diễn đã không là khâm phạm, tội danh Quách gia kia chứa chấp hắn cũng sẽ không tồn tại. Càng là Quách Diễn hướng bệ hạ trần thuật tình hình thực tế trên chiến trường lúc đó, làm bệ hạ tức giận hơn, lại đem Triệu gia nhất chúng quan viên toàn bộ cách chức tra xét, phàm đề cập tham ô quân lương, một mực trảm thủ, còn lại nhân chờ, lưu đày ba ngàn lí.

Cứ như vậy, Hoàng đế chẳng những đem Quách Diễn quan phục nguyên chức, hơn nữa thêm đại tán thưởng, ban thưởng lấy số tiền lớn, hảo hảo an ủi một phen. Nhưng là sau khi trở về, Lí Vị Ương nhìn thấy Quách Diễn thần sắc nhưng không thấy cỡ nào vui mừng, trong lòng nàng không khỏi nổi lên một chút ngộ đạo.

Đợi đến Hoàng đế ban chỉ ngày thứ hai, là lúc Quách Diễn sắp phản hồi biên cảnh, Quách gia nhân lại đột nhiên phát hiện, nhị công tử mất tích. Quách phu nhân ở trong phòng Quách Diễn cẩn thận xem xét một phen, đã thấy đến Quách Diễn nhất kiện quần áo tùy thân đều không có mang đi, không khỏi cô đơn nói: “Này hài tử ngốc, kết quả đi nơi nào đây.”

Lí Vị Ương thở dài một tiếng nói: “Như là muốn biết nhị ca đi nơi nào, kỳ thực cũng không khó.”

Quách gia nhân nhất thời đều ngẩng đầu xem Lí Vị Ương, lộ ra kinh ngạc vẻ mặt. Lí Vị Ương hàm chứa một tia ôn hòa tươi cười, lắc đầu thở dài nói: “Đi coi trộm một chút Nạp Lan cô nương tro cốt có còn hay không, nếu là không, chính là nhị ca mang theo Nạp Lan cô nương đi xa.”

Quách phu nhân nghĩ lại nhất tưởng, nháy mắt đã hiểu dụng tâm con, nàng khuôn mặt cũng nổi lên một tầng minh ám bóng ma bất định, nhân sinh như thế, thường thường sai lầm rồi một lần liền sai lầm kiếp này rồi. Nguyên bản một đôi bích nhân yêu nhau như vậy, cũng là bị bắt tách ra, Quách Diễn chung quy là thấy thẹn đối với Nạp Lan Tuyết , cho nên lúc này đây lúc hắn đã tẩy thoát tội danh, sẽ không lại liên lụy gia tộc, liền quải ấn mà đi. Cùng tro cốt Nạp Lan Tuyết, du lịch thiên hạ, không bao giờ biết tung tích nữa.

Từ trước, hắn từng đã vì Quách gia ruồng bỏ Nạp Lan Tuyết, hiện thời hắn lại vì Nạp Lan Tuyết vĩnh viễn ly khai Quách gia, Quách phu nhân dài thở dài một hơi, ngược lại thấy, có lẽ lần này hắn là muốn làm bản thân chân chính, không bị chấp mê gia tộc trói buộc, này đối với hắn mà nói, chưa hẳn không là một loại hạnh phúc, ngay cả như thế, Quách phu nhân không tự giác rơi lệ đầy mặt.

Thời điểm lúc hắn là Quách Diễn, chỉ có thể lựa chọn gia tộc. Nhưng lúc hắn không là Quách Diễn , hắn nhất định sẽ lựa chọn Nạp Lan Tuyết. Lí Vị Ương thở dài một hơi, đi ra phía trước, nhẹ nhàng mà chạm vào Quách phu nhân, ôn nhu nói: “Mẫu thân không cần lo lắng, người còn có chúng ta đây, có phải hay không, Ngũ ca?”

Lúc này, Quách Đạo mặc một thân màu trắng y bào, tiêu sái ỷ ở cạnh cửa, khóe miệng giơ lên, hiện ra độ cong tao nhã, hắn mỉm cười nói: “Mẫu thân, ngươi còn có chúng ta.”

Lí Vị Ương ôn nhu nhìn Quách phu nhân, trong lòng cũng là tránh qua vô số ý niệm. Đáng tiếc lần này Bùi Hậu quá giảo hoạt, không chịu mở miệng vì Triệu gia nói tốt, bằng không không hay ho tất nhiên không chỉ một mình Bùi Trung! Nhưng —— Triệu gia bất quá là đồ ăn khai vị, hiện tại nên lấy Bùi gia khai đao ! Dám dùng Nạp Lan Tuyết để tính kế nàng, sẽ làm cho ngươi chuẩn bị trả giá đại giới gấp trăm lần!

------ lời ngoài mặt ------

Biên tập: ngươi xem ngươi, rất vô tình, đối sở hữu đánh thưởng tặng hoa đứa nhỏ một mực không nhìn, cũng không điểm danh khen ngợi hạ, các nàng không thích ngươi

Tiểu tần: nói với ta này không là thật sự, ngươi gạt ta !

Biên tập: không cần cố tình gây sự, hủy tam xem a! ~

Tiểu tần: ... Được rồi, ta chính là lười ,>_

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.