Thứ Nữ Hữu Độc

Chương 243: Chương 243: Mánh khoé thông thiên




Editor: Nguyễn Ngọc Huyền

Nạp Lan Tuyết đã chết, nhưng là Quách gia trước mắt gặp phải vấn đề lớn cũng không có cách giải quyết, Quách Diễn trên người đắc tội danh chưa thể rửa, mà Triệu Tường kia càng là một mực chắc chắn chính mắt nhìn thấy Quách Diễn giết phụ thân hắn Triệu Tông, cùng làm chứng còn có vài vị Triệu gia xưa nay thập phần thân cận tướng lãnh, hơn nữa Quách Diễn đang bị giam giữ trên đường nhập kinh đột nhiên mất tích, quan viên hộ tống cùng nha sai đều bị tru sát, bởi vậy tất cả mọi người đều cho là vì hắn sau khi giết Triệu Tông, ý đồ mưu nghịch không thành liền nghĩ cách đào tẩu thoát khỏi trừng phạt. Dựa theo lệ thường, Hoàng đế phát ra bố cáo, tróc nã khâm phạm Quách Diễn. Hiện thời Trần gia chợt rời đi làm tình cảnh Quách gia gian nan hơn, khiến cho Quách gia ở trong triều trở nên hình đan ảnh cô, cái khác tất cả đại thế gia cũng xưa nay cảm thấy Quách gia thanh thế quá lớn đối bọn họ cũng không ưu việt, không bỏ đá xuống giếng đã là tốt lắm. Đến tình trạng này, Quách gia muốn mở ra cục diện mới, có thể nói là muôn vàn khó khăn.

Đàn hương nhàn nhạt từ lư hương ở giữa thư phòng lượn lờ dâng lên thành vòng, Tề Quốc Công sắc mặt ngưng trọng, không nói một lời.

Quách Trừng trầm ngâm một lát, mở miệng nói: “Phụ thân, ngũ đệ đã đi vẻn vẹn một tháng, nhưng là đến bây giờ đều không có đôi câu vài lời truyền về, có phải hay không...”

Quách Trừng lo lắng không phải không có lý, Quách Đạo dù sao đã không còn là quý công từ võ công trác tuyệt trước kia, mặc kệ ở bên người hắn sắp xếp bao nhiêu hộ vệ, đúng là không thể yên tâm. Nếu là hắn thành công hấp dẫn địch nhân chú ý, có lẽ có thể che giấu Nguyên Liệt bí mật điều tra, nhưng cũng không thể cam đoan Quách Đạo thân người an toàn.

Tề Quốc Công này đối với an nguy con trai tự nhiên cũng là thập phần quan tâm, bắt đầu từ buổi tối Quách Đạo rời đi Đại Đô, Tề Quốc Công liền luôn luôn không thể ngủ ngon giấc, nhưng là ở trước mặt Quách phu nhân hắn còn muốn biểu hiện ra một bộ dáng định liệu trước. Hắn dù sao cũng đã thượng tuổi, không còn như người trẻ tuổi có một loại quả cảm quyết tuyệt. Hắn thật hi vọng càng nhiều là toàn bộ gia tộc bình an cùng tử nữ thịnh vượng, hiện tại một đứa con đã mang sai thanh danh phản nghịch, một đứa con lại ngàn dặm xa xôi đến biên cảnh đi tìm chứng cớ, nếu việc này thật sự là Bùi Hậu gây nên, nàng như thế nào lại lưu lại chứng cớ để Quách Đạo đi thăm dò đây? Hơn nữa Triệu gia nhân kia cũng không phải là cái gì thiện trà, bọn họ ở bên trong quân đội thế lực thâm căn cố đế, một chút không cẩn thận Quách Đạo liền có thể vạn kiếp bất phục!

Tề Quốc Công nghĩ đến đây, sắc mặt càng thêm trầm trọng, hắn có chút phiền lòng đứng lên, chắp tay sau lưng, ở trong thư phòng đi thong thả vài bước, theo sau quay đầu, nhìn về phía Lí Vị Ương nói: “Gia nhi, con thấy thế nào?”

Lí Vị Ương nâng lên ánh mắt, đôi mắt thật sâu: “Phụ thân không cần quá sầu lo, ta đoán hai ngày nữa Ngũ ca sẽ có tin tức đến.”

Tề Quốc Công mày một điều, hiển nhiên thập phần kinh ngạc: “Vì sao? Con là từ chỗ nào biết được tin tức? Xác định sao?”

Lí Vị Ương gật gật đầu, thập phần khẳng định nói: “Thỉnh phụ thân tin tưởng ta.”

Đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy “Phanh” một tiếng, cũng là Quách Diễn kia nắm tay nặng nề mà nện ở trên mặt bàn, cứng rắn như gỗ lim, thế nhưng cũng bị hắn làm cho ao tào đi xuống, mu bàn tay máu tươi đầm đìa không nói, nguyên bản chén trà đặt ở trên mặt bàn bỗng chốc ngã rơi trên mặt đất, chỉ nhìn thấy chén trà quay tròn rơi đến chân Lí Vị Ương. Nàng đem cáu giận đối phương xem ở trong mắt, lại chính là mỉm cười nói: “Nhị ca không cần quá khẩn trương.”

Quách Diễn cắn răng: “Ta không là khẩn trương, ta là đau lòng! Ngũ đệ vì ta trả giá nhiều lắm, ta nợ hắn cũng quá nhiều, thế nào bồi thường lại đây? Nếu việc này hắn có cái gì bất trắc, ta như thế nào hướng mẫu thân nhìn mặt...”

Hắn lời nói nói một nửa, Lí Vị Ương lại nâng tay ngừng, nàng khuyên giải nói: “Nhị ca, ta biết bởi vì sự tình Nạp Lan cô nương ngươi luôn thập phần tự trách, nhưng là việc này kỳ thực với ngươi không có gì quan hệ, ngươi không cần để ở trong lòng.”

Quách Diễn lắc lắc đầu, trong mắt toát ra thâm trầm thống khổ: “Làm sao có thể cùng ta không có quan hệ? Nếu không phải bởi vì ta, nàng sao bị Bùi Hậu cưỡng bức? Làm sao nơi nơi lưu lạc, cuối cùng vẫn là vì ta mà đánh mất tánh mạng!”

Lí Vị Ương lại chính là khuôn mặt đạm mạc, ngữ điệu nhè nhẹ: “Mỗi người đều phải vì bản thân lựa chọn trả giá trách nhiệm, từ lúc Nạp Lan cô nương đáp ứng Bùi Hậu, nàng cũng đã đoán được kết cục cuối cùng này, từ lâu đã chuẩn bị, người khác cần gì phải thay nàng khổ sở đâu?

Quách Diễn xem Lí Vị Ương, không biết nên nói cái gì mới tốt, Lí Vị Ương đều cùng bọn họ bất đồng rất nhiều cái nhìn, thậm chí còn đối với Nạp Lan Tuyết, nàng thủy chung cũng là ôm chặt một loại lý giải cùng khoan dung thái độ, hắn mơ hồ cảm thấy, Lí Vị Ương cùng Nạp Lan Tuyết cá tính có ba phần tương tự chỗ, đều có một loại tì khí ngoan cố đến cùng.

Ngoài cửa đột nhiên vang lên nhẹ nhàng tiếng gõ cửa, Quách Đôn nhíu mày một chút, chủ động đứng lên tự đi mở cửa, mở ra nhìn lên, cũng là tỳ nữ Triệu Nguyệt bên người Lí Vị Ương.

Lí Vị Ương nhìn thấy là nàng, trên mặt xẹt qua một tia hiểu rõ, nói: “Thế nào?”

Triệu Nguyệt hướng mọi người hành lễ, liền đem một phong thơ hàm giao đến Lí Vị Ương trong tay nói: “Tiểu thư, tin tức người chờ đã đến.”

Lí Vị Ương tim đập nhanh hơn, chợt cầm trong tay phong thư mở ra.

Bên cạnh Quách Đôn khắc chế không được mừng như điên, lập tức nói: “Là ngũ đệ gởi thư sao?”

Lí Vị Ương không có trả lời hắn, nàng chính là nhanh như gió đem lá thư này xem xong, sắc mặt cũng biến đổi. Quách Diễn bỗng chốc đứng lên, thanh âm hàm một tia run run: “Gia nhi, có phải hay không ngũ đệ hắn ra chuyện gì?”

Lí Vị Ương nhẹ nhàng giãn ra một hơi, trấn định nói: “Không, Ngũ ca hắn hết thảy bình an, này phong thư là hắn viết trở về.” Điểm này, nàng thật là không có nói sai.

Quách Đôn vội vàng đi lên muốn xem tín hàm trong tay Lí Vị Ương, nàng lại đem phong thư lên cao tránh xa khỏi Quách Đôn, lập tức nhanh chóng đem giấy viết thư gấp ngược lại, nhét vào bên trong tay áo. Quách Đôn nhìn đến phong thư chữ viết rồng bay phượng múa, thật là Quách Đạo không thể nghi ngờ, có thế này hơi chút thả lỏng, quay đầu lại thấy Lí Vị Ương tươi cười đầy mặt nói: “Ngũ ca là nói cho chúng ta biết, hắn đã tìm được chứng cớ, đủ có thể lấy chứng minh nhị ca là vô tội .”

Mọi người vừa nghe, trên mặt đều lộ ra cực đại sợ hãi lẫn vui mừng, nhất là Tề Quốc Công, hắn xưa nay trầm ổn, nhưng lại cũng nhịn không được hưng phấn mà nói: “Thật vậy chăng? Đạo nhi đến cùng là nói như thế nào?”

Lí Vị Ương cười cười, thần sắc trịnh trọng nói: “Ngũ ca ở bên trong thư nói hắn sau khi đến bên kia, thật vất vả mới điều tra nghe ngóng được một nhân chứng, hơn nữa tìm được một quyển sổ sách, chứng minh Triệu Tông bởi vì tham ô năm mươi vạn lượng quân tư, cho nên mới muốn trừ bỏ nhị ca!”

Quách Diễn bỗng chốc theo ghế tựa đứng lên, hắn khiếp sợ xem Lí Vị Ương nói: “Ngươi nói cái gì? Năm mươi vạn lượng? Ta thế nào lại không biết chuyện này!”

Lí Vị Ương mỉm cười nói: “Là Triệu Tông cho rằng nhị ca ngươi phát hiện hết thảy, cho nên hắn mới muốn trừ bỏ ngươi, lại không biết rằng ngươi căn bản hoàn toàn không biết gì cả.”

Quách Diễn trong lòng nhanh chóng xẹt qua một tia nghi ngờ, trong óc bên trong nháy mắt hiện lên sảng khoái sơ một màn, có một ngày buổi tối hắn bởi vì có chỉ điểm quân báo trọng yếu cần báoTriệu Tông, không đợi thông truyền liền vội vã đi vào doanh trướng đối phương, lúc đó Triệu Tông đang ở cùng Triệu Tường cùng bí mật nói xong cái gì, vừa thấy hắn tiến vào, nhất thời sắc mặt đại biến. Hiện tại nghĩ đến, chỉ sợ đích xác cùng việc này có liên quan. Quách Diễn bừng tỉnh ngộ nói: “Hoá ra đây là nguyên nhân hắn muốn đem ta xử trí! Nếu như thật sự là như thế, Triệu Tông sao lại chết như thế?”

Lí Vị Ương tươi cười ấm áp, trong thanh âm thổi qua một tia lạnh lùng: “Nhị ca, Triệu Tông chết chẳng qua là người chịu tội thay mà thôi, năm mươi vạn lượng kia là bệ hạ cho quyền đại quân quân tư, Triệu Tông nơi nào lá gan lớn như vậy liền dám tham không đây? Việc này sau lưng đương nhiên là có người chỉ điểm hắn, nhưng là trái lại, người nọ cũng không muốn đem việc này để lộ ra đi, liền trừ bỏ Triệu Tông, tiên hạ thủ vi cường thôi. Triệu Tông vừa chết, việc này tự nhiên chết không đối chứng, duy nhất có khả năng đem sự tình tiết lộ đi ra ngoài đó là nhị ca ngươi.”

Trong thư phòng vẻ mặt mọi người càng nghe càng là khó coi, Tề Quốc Công đã phát hiện ý tứ Lí Vị Ương, có thể khiến Triệu Tông đi tham ô ngân lượng, trừ bỏ Bùi Hậu đó là Thái tử, Tề Quốc Công đã có cái nhìn của bản thân, trầm ngâm nói: “Không, có lẽ cục trận này ngay từ đầu chính là nhằm vào Quách gia mà bày ra thế cục!”

Lí Vị Ương mâu trung xẹt qua một tia lãnh ý, gật gật đầu: “Đích xác, năm mươi vạn lượng này Bùi Hậu còn không để vào mắt, nàng khiến Triệu Tông làm như vậy, mục đích chân chính ngay tại chỗ bố cục, ngay cả nhị ca không có phát hiện việc này, bọn họ cũng sẽ tìm cái khác biện pháp trừ bỏ Quách gia!” Triệu Tông cũng bất quá là bị Bùi Hậu lợi dụng thôi, Bùi Hậu mục đích không ở chỗ quân lương, mà ở chỗ mưu hại Quách gia.

Tề Quốc Công chậm rãi ngồi xuống, thật lâu sau không có mở miệng, chung quy giãn ra một hơi, từng chữ từng chữ nói: “Bùi Hoàng Hậu này thật đúng là nữ nhân tâm ngoan thủ lạt.” Từ trước Bùi Hậu không ra tay với Quách gia, bất quá là thời cơ không đúng, hiện thời nàng vừa ra tay, từng bước từng bước đều là đem Quách gia dồn vào tử địa, thủ đoạn thật có thể nói là độc ác đến cực điểm.

Bùi Hậu nếu không đa mưu túc trí như thế, cũng sẽ không thể tọa ổn ở ngai vàng hoàng hậu nhiều năm như vậy, Lí Vị Ương thản nhiên nói: “Đây là tự nhiên , Bùi Hậu biết cái gì là thời điểm động thủ, lại nên thế nào động thủ, chúng ta thật sự là khó lòng phòng bị.”

Mọi người trên mặt đều lộ ra một tia bất an, Quách Đôn liền vội hỏi: “Ngũ đệ khi nào thì mang theo chứng cớ trở về?”

Lí Vị Ương cười cười, nghiêm cẩn hồi đáp: “Ngũ ca ở giữa thư nói, hắn hội một đường bảo hộ cái kia nhân chứng cùng sổ sách nhập kinh, đại khái năm ngày nữa có thể tới Đại Đô.”

Tề Quốc Công tính toán một chút, đột nhiên mở miệng nói: “Tiếp qua năm ngày nữa chính là tết Trung thu , con xác định khi đó Quách Đạo có thể kịp thời trở về sao?”

Lí Vị Ương cư nhiên hiểu ý tứ Tề Quốc Công, trên mặt chính là mỉm cười: “Tết Trung thu bệ hạ nhất định tổ chức đại yến, dựa theo lệ thường, phàm tam phẩm ngoài quan viên đều có thể mang theo thân quyến trong nhà tham gia, nếu là Ngũ ca có thể kịp thời đem chứng cớ mang về, chúng ta nên ở trong triều đình công bố chúng, khiến âm mưu Triệu gia kia không thể che giấu, cũng có thể khiên ra cải củ mang ra nê, cắn ngược lại Bùi Hậu một cái!” Cuối cùng một câu nói, Lí Vị Ương nói được tự tự dày đặc.

Quách Trừng lúc này trái tim mới buông lỏng, không khỏi vỗ tay cười to nói: “Hảo! Hảo! Thật sự là quá tốt!”

Quách Diễn cũng là thần sắc bình tĩnh, nhưng trong lòng hắn cũng là thập phần kích động, bởi vì hắn biết oan khuất bản thân lập tức có thể tẩy sạch.

Đợi đến khi nhóm Quách gia ca ca lần lượt rời đi, Lí Vị Ương cũng là ở lại cuối cùng. Nhìn theo những người khác đi xa, nàng lại quay đầu hướng về Tề Quốc Công nói: “Phụ thân, Gia nhi còn có một việc khác muốn nói cho người.”

Lúc này Quách Trừng, Quách Diễn, Quách Đôn ba người đã đi xa, nếu là bình thường bọn họ sẽ phát hiện Lí Vị Ương không thích hợp, nhưng là hiện tại bởi vì quá cao hứng, bọn họ thế nhưng không nhìn ra thần sắc của nàng có điểm khác thường.

Tề Quốc Công thấy Lí Vị Ương đi mà quay lại, không khỏi tim đập nhanh hơn: “Gia nhi, hay là….?”

Lí Vị Ương vẫn là im lặng, chính là cấp tốc theo trong tay áo lấy ra lá thư vừa rồi, đưa cho Tề Quốc Công nói: “Phụ thân, mời ngươi cẩn thận đem phong thư này nhìn một cái!”

Tề Quốc Công sửng sốt, lập tức tiếp nhận mở thư, tỉ mỉ, theo thượng đến hạ, đọc nhanh như gió xem xong. Sắc mặt bỗng chốc phát sinh vĩ đại biến hóa, hắn mạnh ngẩng đầu: “Gia nhi, Đạo nhi rõ ràng nói...Mà ngươi vừa rồi lại —— “

Lí Vị Ương thần sắc bình tĩnh nói: “Ngay tại vừa rồi ta đột nhiên nghĩ tới cái này biện pháp, không biết phụ thân nghĩ như thế nào?”

Tề Quốc Công trên mặt lộ ra nghi hoặc vẻ mặt, lại nghe thấy nàng từng chữ từng chữ nói: “Đã Ngũ ca có thể mang về chứng cớ, nhị ca liền tẩy thoát oan khuất, chúng ta không ngại đem chuyện Ngũ ca tìm được chứng cớ một chuyện bốn phía thổi phồng, khiến đối phương cảnh giác, không dám làm xằng làm bậy, phụ thân nghĩ như thế nào?”

Tề Quốc Công chỉ thấy nữ nhi một đôi trong trẻo ánh mắt ánh mắt sáng quắc, tự có thâm ý, hắn dù sao cũng làm quan nhiều năm, đa mưu túc trí, đột nhiên liền hiểu được, trên mặt nháy mắt lộ ra ý cười nói: “Hảo! Liền y lời nói Gia nhi ngươi! Ngươi yên tâm, hết thảy ta đều sẽ trước tiên bố trí tốt!”

Lí Vị Ương mỉm cười, trong mắt cũng là vô cùng thâm sâu: “Chỉ mong lần này có thể mã đáo thành công!”

Tết Trung thu, trong cung đại yến.

Quách phu nhân sau khi trang điểm, đi tới sân viện Lí Vị Ương, trong thần sắc có một tia sầu lo nói: “Gia nhi, ngươi nói Ngũ ca ngươi hôm nay có thể trở về sao?”

Lí Vị Ương chính là đối với người trong gương mỉm cười, tươi cười thập phần trầm tĩnh, nàng mở miệng nói: “Mẫu thân không cần lo lắng, Ngũ ca đã nói hôm nay có thể về đến, hắn liền nhất định sẽ kịp thời trở về, chỉ cần có thể vào cung, này liền không có gì vấn đề, huống chi...” Nàng lời còn chưa dứt, đã chủ động đứng dậy, đi đến bên cạnh Quách phu nhân, tiếp tục nói: “Huống chi nhà chúng ta đều là cát nhân thiên tướng, Ngũ ca lúc đó chuyện lớn như vậy đều có thể gặp dữ hóa lành, nhị ca lúc này đây tất nhiên không ngại, mẫu thân không cần quá lo lắng.”

Quách phu nhân thở dài một hơi, thay Lí Vị Ương đem phỉ thúy lưu ly bảo trâm cài lên cho nàng, nhẹ giọng nói: “Chỉ hy vọng như thế đi!”

Lí Vị Ương tươi cười càng thêm ôn hòa, cũng là mi tâm giãn ra, không có giải thích cái gì.

Trong nhà mọi người trừ bỏ Quách Diễn không thể tham gia yến hội lần này ở ngoài, còn lại nhân chờ đều phải vào trong cung dự tiệc, xe ngựa một đường chạy hướng hoàng cung, mười sáu danh hộ vệ theo sát xe ngựa chạy qua trên phố, sau đó quẹo trái chạy thượng tân hồ kiều, kiều bắc tức là cung thành ngoại môn, dựa theo quy chế, tam phẩm ngoài quan viên xa giá có thể chạy nhập ngoại môn, đến tú thủy trước cửa mới cần xuống xe ngựa, đi vào nội cung, triều kiến Hoàng đế. Rất nhanh xe ngựa liền tiến nhập ngoại môn, phía trước đi thêm chạy thật lâu mới có thể đến đạt tú thủy môn, trên đường lại đột nhiên bị người ngăn lại.

Triệu Nguyệt nhấc màn xe lên, liền nghe thấy một người ở phía trước sắc mặt giận dữ quát lớn, người trước mắt đương nhiệm kim võ tướng quân, tại yến hội trung bị phân phối đến thủ vệ ngoại môn, hắn còn có một thân phận đặc thù, chính là cháu họ Bùi Hoàng Hậu, tên của hắn là Bùi Trung. Tuy rằng không là Bùi gia hệ, nhưng cũng là Bùi gia đệ tử, nhận đến phi thường đãi ngộ, cho nên kiêu ngạo phi phàm.

Bùi trung sáng sớm ngay tại trước cửa tuần tra, đợi đến thấy Quách gia xe ngựa chạy vào ngoại môn, xe nhan sắc tiên diễm hơn nữa xa hoa, hai sườn hộ vệ cũng uy vũ đoan trang ngay thẳng, xe ngựa chạy qua hắn thân bạn vẫn chưa giảm tốc, lập tức liền hướng tú thủy môn chạy tới, Bùi Bật cười lạnh một tiếng, tiến lên ngăn trở, trong miệng cả giận nói: “Người nào như thế vô lễ? Thế nhưng đem xe ngựa chạy nhanh như vậy, quả thực là to gan lớn mật!” Hắn lời nói còn không có nói xong, quay đầu đã trúng mộ roi kia khuôn mặt tuấn lãng bên trái nhất thời nở hoa, hắn bụm mặt, tức giận nói: “Ai lớn mật đáng chết, cũng dám đánh ta?”

Vừa dứt lời, liền thấy trước mặt kia thất tuyết trắng là tuấn mỹ nam tử, kia màu đen cùng áo choàng tơ vàng ở trong bóng đêm rạng rỡ lóe sáng rọi. Người nọ vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu, tà nghễ hắn, thon dài nhẹ tay khinh ước lượng trường tiên, tiên vĩ thượng càng là xuyết đầy đá quý, thoạt nhìn kiêu ngạo ương ngạnh chi cực. Vừa muốn giận tím mặt, sau khi xem mặt đối phương, Bùi Trung trong lòng cả kinh, vội vàng quỳ rạp xuống đất thượng đạo: “Tham kiến Húc Vương điện hạ!”

Húc Vương Nguyên Liệt hừ lạnh một tiếng nói: “Trong cung lúc nào cho ngươi sửa lại quy củ, phàm tam phẩm đã ngoài quan viên cùng gia quyến có thể đem xe ngựa luôn luôn chạy đến tú thủy trước cửa, Quách tiểu thư vội vã tiến hoàng cung đi tham gia yến hội, đem xe ngựa chạy nhanh một chút lại có cái gì không đúng? Chẳng lẽ ngươi muốn khiến những người khác đều chờ nàng sao?”

Bùi Trung há miệng thở dốc, sau đó lại ngậm lại. Trong lòng hắn cũng là có một cỗ vô danh hỏa khởi, thầm nghĩ bản thân dù sao cũng là cháu Bùi Hậu, tuy rằng là cháu họ, nhưng là hiện thời đến cùng là thiên hạ Bùi gia, Húc Vương Nguyên Liệt này ồn ào như thế, chút cũng chẳng kiêng dè, thậm chí còn đả thương bản thân, thật sự là quá đáng đến cực điểm! Huống chi lúc này đây hắn là hạ quyết tâm làm cho Quách gia nhân ba phần khó xử , bây giờ cứ như vậy lui bước —— nhưng là không đợi hắn phản bác, Húc Vương “Phách” một chút, lại cho má phải hắn nở hoa: “Nho nhỏ lục phẩm quan, dám che ở xa giá trước mặt, nếu lại không tránh ra, cẩn thận ta một kiếm chém đầu của ngươi!”

Húc Vương Nguyên Liệt nói thập phần kiêu ngạo, hơn nữa ương ngạnh, nhưng hắn lời này nói ra lại không biết vì sao trời sinh giống như là hắn có thể nói, càng là kia trương tuấn mỹ dung mạo thay đổi đem trong cung xán lạn chúc hải đều cấp so đi xuống, đưa tới bên cạnh không ít xe ngựa ghé mắt. Bùi Trung tim đập nhanh hơn, cũng không dám nữa trì hoãn, thậm chí không kịp lau máu trên mặt, liên thanh nói: “Quách tiểu thư thỉnh! Húc Vương điện hạ thỉnh!” Nói xong hắn mang theo nhân cũng thối lui qua một bên.

Nguyên Liệt lạnh lùng cười, đối với Quách gia xa phu nói: “Còn không mau đi!”

Lí Vị Ương ở xa giá bên trong không khỏi mỉm cười, Nguyên Liệt có thể sánh bằng trước kia càng thêm kiêu ngạo , hắn như vậy làm rõ ràng là cho Bùi Hoàng Hậu xem, chẳng qua, hắn là thân vương tôn sư, một cái trông cửa cẩu nho nhỏ cũng dám ngăn trở, đích xác muốn đánh mặt, còn phải hung hăng đánh!

Vì tham gia dạ yến, Lí Vị Ương mặc quần áo màu hồng phấn sam tử, tráo nhất kiện lục sắc yên la lụa mỏng bán tay áo, hệ một cái trong suốt thướt tha khinh bích la quần, trên đầu là Quách phu nhân tự mình vì nàng vấn phi vân kế, thoạt nhìn phong lưu hơn nữa rất khác biệt, cũng không có mang trang sức đặc biệt quý trọng, chẳng qua là một quả xanh tươi tươi đẹp ngọc lục bảo trâm cài, liền khiến cho nàng khóe mắt đuôi lông mày bằng thêm một tia thanh lịch, hơn nữa kia một vẻ mặt nhàn nhạt, đợi đến thời điểm nàng theo Bích Thủy chi bạn chậm rãi mà qua, liền đưa tới vô số người chú ý.

Lí Vị Ương đối với ánh mắt bên cạnh xem như không phát hiện, chính là lẳng lặng làm bạn ở Quách phu nhân bên người, mà Quách gia nam tử tắc đi nam tân tịch, một đường đi tới, Lí Vị Ương chỉ thấy được trong hoa viên điêu lan ngọc thế, đã có vô số danh môn thiên kim tụm năm tụm ba, nói đùa yến yến, tiếng nói tiếng cười cách tiếng nước không ngừng truyền đến. Dư quang đột nhiên chạm đến thân ảnh màu tím nhạt, ánh mắt hơi đổi, vừa vặn chống lại đôi con ngươi tràn ngập oán hận kia. Trong nháy mắt, một thân tử y Bùi Bảo Nhi đã thay vẻ mặt khác, ý cười chân thành, mặt mày sáng quắc, quay đầu cùng Vương tiểu thư bên cạnh nói chuyện, cả người phảng phất như trăng đêm trên một gốc cây hải đường, chợt vừa thấy, kinh hồng thoáng nhìn, đẹp thì có đẹp, nhưng gọi người cảm thấy khó có thể trèo cao.

Lúc này, Hoàng đế cùng các vị phi tử đã an vị, xa xa liền có thể nhìn thấy một thân hoa phục như hoa của Quách Huệ phi. Quách Huệ phi nhìn Lí Vị Ương nhẹ nhàng gật đầu, Lí Vị Ương nhàn nhạt cười đáp lại, lại nghe thấy Hoàng đế nâng chén nói: “Hôm nay ngày hội Trung thu, các vị thoải mái chè chén, không say không về!” Hắn nói mấy câu nói đó rồi nâng cốc chúc mừng, bên cạnh nhân lập tức đứng dậy hưởng ứng, đồng chúc bệ hạ: “An khang trường thọ, chúc Việt Tây thịnh thế thái bình!”

Hoàng đế ánh mắt băn khoăn một vòng, lại đột nhiên quay đầu hỏi: “Lệ phi đâu?”

Bùi Hậu trên mặt chính là nhàn nhạt: “Nàng nói hôm nay có kinh hỉ cho bệ hạ, bệ hạ xin mời hảo hảo quan khán là được.”

Lí Vị Ương xem các vị hậu phi liếc mắt một cái, Bùi Hoàng Hậu tuyệt sắc ung dung, Quách Huệ phi đoan trang đại khí, Chu Thục Phi kiều mị quyến rũ, Trần Quý Phi cao quý vô song, duy độc không thấy sủng ái Cát Lệ Phi trong truyền thuyết kia. Lí Vị Ương đối với Cát Lệ Phi có vài phần tò mò, nàng luôn luôn nghĩ Cát Lệ Phi có chỗ hơn người, có thể khiến Hoàng đế đối với nàng nhìn bằng cặp mắt khác. Phải biết rằng từng ấy năm tới nay, Hoàng đế dần dần đã không đi hậu cung , nhưng là Cát Lệ Phi này thế nhưng còn có thể như vậy tùy ý ra vào thư phòng bệ hạ... Nữ tử này thật sự là không thể khinh thường.

Lí Vị Ương đang suy nghĩ , đã thấy đối diện cách đó không xa là một đạo ánh mắt chú mục, nàng ngẩng đầu nhìn thoáng qua, vừa vặn cùng Bùi Bật ánh mắt đụng vào một chỗ, Bùi Bật nâng chén, xa xa nhìn nhau.

Lí Vị Ương trong lòng xẹt qua một tia sát khí, cũng là trên mặt mang theo ý cười, lơ đễnh.

Nhưng vào lúc này, mọi người đột nhiên nghe thấy một tiếng sáo ngọc, từ xa như gần, lại từ gần như xa, phảng phất ở phía chân trời bát ngát, mơ màng không ngừng du chuyển lặp lại, ngay sau đó chỉ nghe tỳ bà, khương trống, ti trúc theo thứ tự truyền đến tiếng động, này tiếng động thổi đạn nghe qua thập phần động lòng người, hơn nữa suy diễn ra một loại hư vô phiêu miểu ý cảnh. Hơn nữa bởi vì bố trí xảo diệu, tỳ bà, đàn cổ, địch âm, hỗ trợ lẫn nhau, thập phần tuyệt vời, phảng phất là từ bên trong bầu trời đêm truyền đến thiên âm, hùng hậu mà lại nhẵn nhụi, đọng lại bên tai người nghe một loại phiêu phiêu dục tiên ý nhị thật lâu sau.

Tràng thượng hơi tịch một lát, chỉ thấy thiếu nữ thân y phục rực rỡ theo thứ tự mà ra, cẩn thận nhìn lên lại có chín mươi bốn người, trong đó, ở giữa là nữ tử thân khoác lụa hồng sắc sa y, tay áo dài lay động, bị vây quanh đi ra. Trường hợp càng thêm này bạch hồng y vũ giả cùng sở hữu chín mươi lăm nhân, tập hợp ngôi cửu ngũ chi ý, chỉ thấy các vị vũ nữ vây quanh dưới hồng sa nữ tử này, tiến tiến thối lui, khúc đĩa quay tròn, vờn quanh quyến rũ. Rõ ràng vũ đạo giả chúng, lại đều mặc xiêm y thập phần diễm lệ, khả khác chín mươi bốn người lại vô luận như thế nào cũng cập không lên ở giữa một nữ tử kỹ thuật nhảy. Xa xa nhìn lại, hồng sa nữ tử dáng người nhẹ nhàng xoay tròn, hoảng hốt mây đỏ phất phới, tập tề đi tới, bàn tay trắng nõn kia thon thon, giống như cành liễu mảnh xinh đẹp mềm mại, quần áo màu đỏ phiêu tung bay khởi, phảng phất một đoàn mị hoặc nhân tâm hỏa diễm, phập phồng bên trong bầu trời đêm.

Lí Vị Ương xem liếc mắt một cái, chỉ cảm thấy nàng kia đôi mắt đẹp đảo mắt, có nói cũng không hết thái độ xinh đẹp, vũ tay áo tung bay, càng là vô cùng phong tình vạn chủng, hơn nữa vũ khúc hoa lệ phức tạp kia, làm lòng người rung động. Ở đây văn võ bá quan cùng nhóm nữ quyến đều xem ngây người, trực giác nữ tử này kỹ thuật nhảy mị hoặc, thần thái vô cùng cao quý, rõ ràng là quảng hàn cung tiên tử hạ phàm thôi!

Lí Vị Ương trên mặt lộ ra một tia như có như không đăm chiêu mỉm cười, chỉ nghe thấy bên cạnh Quách phu nhân nói: “Đây là Cát Lệ Phi.”

Lí Vị Ương khẳng định suy đoán trong lòng, càng thêm cẩn thận về phía kia hướng Cát Lệ Phi nhìn lại, tại kia bên trong như sa như sương phiêu miểu tiên cảnh, sáo ngọc thanh thanh du dương uyển chuyển, làm người ta cơ hồ hoài nghi đây là dao đài hoặc là đàn ngọc đỉnh núi, kia một đóa mây đỏ, rong chơi ở tiên cảnh dao trì, có vẻ loá mắt như vậy, chiều chuộng như vậy, làm người ta không có cách nào dời đi ánh mắt, hoá ra đây là Cát Lệ Phi, như vậy nhận đến Hoàng đế sủng ái phi tử!

Ca múa bên trong, không ai chú ý tới Húc Vương Nguyên Liệt phảng phất say rượu, lặng yên cách tịch.

Đợi đến Cát Lệ Phi ngừng vũ, trong suốt đi đến Hoàng đế trước mặt, khom người hành lễ, Hoàng đế trên mặt lần đầu tiên lộ ra tươi cười nói: “Ái phi vũ đạo quả nhiên là xuất chúng!”

Cát Lệ Phi mỉm cười hiện trên mặt: “Bệ hạ khen trật rồi, thần thiếp ngượng ngùng không dám nhận, bất quá bác quân cười ngươi!” Nàng thân là Hoàng đế sủng phi, thế nhưng có thể buông dáng người, ở Trung thu giai yến thượng hiến vũ, thứ nhất là được sủng ái, thứ hai là vô cùng sủng ái.

Hoàng đế ha ha cười, khó được mặt mày giãn ra, lớn tiếng nói: “Người đâu! Ban thưởng ái phi minh châu trăm bộ!”

Những lời này nói ra, Cát Lệ Phi nhất thời trên mặt dẫn theo tươi cười, cảm tạ ân điển rồi ngồi trở lại vị trí bản thân. Bên cạnh Chu Thục Phi một đôi con ngươi đen bóng coi chừng nàng: “Khó trách muội muội thời gian dài như vậy đến đều tránh mặt không thấy, nguyên lai là một mình vụng trộm bố trí ca múa, muốn ở hôm nay đại phóng ánh sáng lạ nha!”

Nàng nói lời nói đó là hòa khí, cũng làm cho người ta cảm thấy đứng ngồi không yên, Cát Lệ Phi cười đạm nhạt không nói.

Chu Thục Phi thấy nàng không đáp, nhưng không thu liễm, chính là tiếp tục nói: “Muội muội hao tốn phen này tâm tư, khó trách độc chiếm thánh sủng!” Lời này trung vô hạn châm chọc, Cát Lệ Phi mi tâm chung quy vừa động, chính là mỉm cười nói: “Thần thiếp ngu dốt, Thục phi nương nương khen trật rồi!”

Thục phi bờ môi gợi lên, che lại đáy mắt khinh miệt, nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Chẳng qua chỉ là tiểu kế, cũng dám lấy ra bêu xấu ở trước công chúng, thật sự là làm trò cười cho người trong nghề!”

Cát Lệ Phi bất giác hơi hơi biến sắc, Chu Thục Phi trong lòng đắc ý, dè dặt cẩn trọng mang tươi cười dè dặt, nhàn nhạt nói: “Muội muội dù sao thân phi vị, làm chuyện đào kép này, vẫn là không cần nhắc lại.”

Cát Lệ Phi tránh tránh, khóe môi chậm rãi xẹt lên độ cong nói: “Ca múa chi đạo là hảo biện pháp thần thiếp giải sầu tịch mịch, tỷ tỷ không ngại thử một lần, dù sao người ngày ngày thanh nhàn có thể làm hay hơn thần thiếp nhiều...” Nói tới đây, nàng đột nhiên dừng lại, tươi cười trung có khác ý tứ hàm xúc, “Tuệ phi nương nương ngài nói đúng không là?”

Quách Huệ phi mơ hồ nhận thấy được đối phương lời nói này có chút bất thường, rõ ràng là ở châm chọc Chu Thục Phi không được thánh sủng, lại cố ý so sánh với bản thân. Nhìn Chu Thục Phi biến sắc, Quách Huệ phi con ngươi đảo qua, xem Cát Lệ Phi vẫn như cũ mỉm cười, không nhẹ không nặng nói: “Lệ phi muội muội một khúc vũ khiêu này tốt lắm, bệ hạ cũng thật thích, về sau nếu là có cơ hội không ngại đem tuyệt học này truyền cho trong người trong cung, để các nàng đều có thể phân chút bệ hạ sủng ái.”

Cát Lệ Phi rốt cục nở nụ cười, nhất tự một chút nói: “Này cũng không phải là người người đều có thể học được.”

Quách Huệ phi cười nói: “Là nha, muội muội xinh đẹp thiên tiên, thế gian đều tìm không ra mỹ nhân thứ hai như vậy, người khác tự nhiên học không tới.”

Chu Thục Phi nghe xong lời này, phục lại cười lạnh một tiếng, thần sắc nhàn nhạt nói: “Thế thì sao! Bất quá là ỷ vào bản thân có vài phần giống nhau thôi.”

Cát Lệ Phi trong con ngươi tránh qua một tia cáu giận không dễ phát hiện, cũng là ngăn chận lửa giận nói: “Thục phi, mời ngươi thận trọng từ lời nói đến việc làm!”

Chu Thục Phi đè thấp thanh âm nói: “Chẳng lẽ không đúng sao? Ta tuy rằng không có cơ hội nhìn vị Tê Hà công chúa năm đó, nhưng nghe nghe thấy nàng kỹ thuật nhảy tuyệt thế, tướng mạo xuất chúng, là một vị tuyệt đại mỹ nhân. Lúc trước trên đời người người đều nói, Tê Hà công chúa xa giá ngẫu nhiên trải qua ngã tư đường, nàng vô tình nhấc lên màn xe đối với người bên ngoài tươi cười, có thể làm mê đắm người người, mĩ mạo như vậy, lệ phi muội muội sợ là so bì ko kịp!”

Cát Lệ Phi sắc mặt trở nên tái nhợt, trong lòng nàng sinh tạp niệm, hoảng loạn , bén nhọn , thống khổ , trong khoảng thời gian ngắn tất cả đều cùng đi lên. Trong lòng khắc cốt ghi hận Chu Thục Phi, lại mạnh quay đầu nhìn thoáng qua hướng Hoàng đế, Hoàng đế lại chính là cúi đầu uống rượu, không biết suy nghĩ cái gì, ánh mắt cũng không có dừng trên người bản thân, rõ ràng không có chú ý tới bên này. Giây lát trong lúc đó, nàng liền đã hiểu ra rồi quay đi, Hoàng đế đối bản thân vành tai và tóc mai chạm vào nhau, sủng ái phi phàm, cũng bất quá là đem bản thân trở thành bóng dáng người nọ! Nhiều năm như vậy đến, không đều là thật hiểu chưa?

Trong lòng nàng ẩn ẩn đau, đem phẫn hận bản thân cùng bất an áp dưới đáy lòng, chỉ cười nhẹ nói: “ Sự tình quá khứ, bệ hạ đã nói qua, nếu là ai dám âm thầm nghị luận, giết không cần hỏi! Chẳng lẽ Thục phi tỷ tỷ muốn tư vị nếm thử này sao?”

Chu Thục Phi cười lạnh một tiếng, xoay mặt đi đi: “Chỉ cần muội muội hiểu rõ, ta có năng lực nói thêm cái gì đâu? Bất quá là nhiều chuyện thôi!” Nói xong một câu này nói, Chu Thục Phi thần sắc nháy mắt lại bình tĩnh như nước, trong lúc đó chính là thản nhiên tự giễu bên trong lời nói sắc bén kia.

Quách Huệ phi thấy các nàng hai người đối chọi gay gắt, không khỏi thở dài, trong cung này châm chọc một ngày một ngày đi qua , kỳ thực ai cũng không nề hà ai, lại là để làm gì? Bất quá võ mồm chi tranh thôi, đều khiến người khác chê cười! Nhưng là không tranh không đấu, còn sống cũng là sống uổng phí, càng thêm tịch mịch. Lúc này nàng nâng lên ánh mắt, nhìn thoáng qua Bùi Hoàng Hậu ngồi ở cách đó không xa, nàng vẫn như cũ mỉm cười như lúc ban đầu, không có chút biến hóa, căn bản không từng đem nhóm phi tử đang tranh chấp xem vào mắt.

Quách Huệ phi thật sâu hít một hơi, trong lòng thê lương lại có một phen suy nghĩ khác, nhà đế vương vốn là như thế! Hậu cung nhiều năm như vậy có vô số mỹ nhân, khả là chân chính có thể trải qua năm tháng mà tồn tại, ở lại bên cạnh bệ hạ trở thành phi tử cũng bất quá chỉ là mấy người ít ỏi. Chu Thục Phi tính một cái, Cát Lệ Phi tính một cái, Trần Quý Phi lại tính một cái, thừa lại chính là bản thân. Mà bên trong mọi người, thủy chung sừng sững không ngã chỉ có Bùi Hậu một người mà thôi, Bùi Hoàng Hậu thiếu niên vào cung, này hơn mười năm qua tất có một phen chua xót, chính là hiện thời nàng nắm giữ quyền sinh sát trong tay, nắm giữ việc gia quốc, tại bên trong tuyệt đỉnh mĩ mạo kia, năm tháng lại mang cho nàng một loại đoan trang an hòa khí độ khác. Mặc kệ khi nào vọng đi qua, hoàng hậu ánh mắt thủy chung đạm mạc mà dè dặt, phảng phất hàm chứa ý cười, khả ai cũng không dám ở trước mặt nàng làm càn.

Lúc này, Trần Quý Phi như có như không ánh mắt nhẹ nhàng đảo, Quách Huệ phi cúi đầu xuống, tránh khỏi ánh mắt Trần Quý Phi tìm kiếm, Quách, Trần hai nhà trở mặt sớm là mọi người đều biết sự tình, tuy rằng đại gia không biết Quách Diễn giấu ở Quách phủ, nhưng là người người lại biết Trần gia nữ nhi đã ly khai Quách gia, không bao giờ trở về nữa. Không rõ chân tướng mọi người đều cho rằng sau sự tình Quách Diễn phát sinh, Trần gia nữ nhi thấy gió sử đà, vòng vo phương hướng, lập tức về nhà mẹ đẻ, ý đồ muốn cùng Quách gia triệt để đoạn tuyệt quan hệ. Đối với chuyện này, Trần gia không có người đứng ra giải thích, ngược lại tùy ý để lời đồn càng truyền càng lợi hại, thế cho nên có một số người nhìn vẻ mặt Trần Quý Phi, đều dẫn theo như vậy điểm khác thường.

Quách Huệ phi trong lòng là biết hết thảy, nàng cùng Trần Quý Phi bất quá là có miệng khó trả lời thôi. Phàm là người thông minh sẽ không chấp nhất lợi, hại một sớm một chiều, Quách, Trần hai nhà tương lai đến cùng như thế nào, để thời gian quyết định đi.

Lúc này, gió nhẹ phất đến người mùi hoa thơm ngào ngạt nhẹ nhàng, Lí Vị Ương cúi đầu nâng chén rượu, trầm tĩnh khuôn mặt gợn sóng không dậy nổi, trên tóc kia nhất căn ngọc lục bảo trâm cài tóc cùng thật dài thủy tinh dây kết, nhẹ nhàng lay động trong gió, đem kia một gương mặt trắng thuần càng thêm ôn nhu xinh đẹp. Mặc kệ ai cùng Lí Vị Ương nói chuyện, nàng đều có thể thỏa đáng đáp lễ trả lời, thủy chung mang theo tươi cười ấm áp, tức phi tính trẻ con lại phi lão thành, làm cho người cảm thấy càng nói càng thích. Mà Quách phu nhân cũng là trước sau như một, không có gì biến hóa, mọi người xem ở trong mắt, đối với chuyện Quách Diễn liền có bất đồng so đo.

Nhưng mà, Quách phu nhân trong lòng cũng là lo âu, yến hội tiến hành một nửa rồi, nàng còn không thấy thân ảnh Quách Đạo, không khỏi âm thầm sốt ruột nói: “Gia nhi, Ngũ ca ngươi thật sự có thể kịp thời tới sao? Yến hội này qua một canh giờ nữa là muốn kết thúc rồi!”

Lí Vị Ương mỉm cười nói: “Ngũ ca làm việc xưa nay thoả đáng, ta nghĩ hắn giờ phút này đã đến cửa cung!”

Đối diện Bùi Bật thấy Lí Vị Ương mẹ con thì thầm, bên môi xẹt qua một tia cười lạnh: Lí Vị Ương à Lí Vị Ương, ngươi thực cho rằng hết thảy đều ở như ngươi trù tính sao? Chỉ sợ ngươi chờ Quách Đạo, không còn biện pháp đem chứng cớ kia đưa đến trước mặt bệ hạ!

Lúc này ngoài cửa hoàng cung, Quách Đạo vội vàng, ra roi thúc ngựa, theo ngoài cửa cung cấp trì mà vào, Bùi Trung tâm đạo quả nhiên đến, lập tức cao giọng nói: “Người tới là người nào? Còn không xuống ngựa!”

Quách Đạo xa xa giơ lên trong tay lệnh bài nói: “Bệ hạ kim bài tại đây, khả ở trong cung thông suốt, không cần xuống ngựa!” Hắn nói xong ngược lại giục ngựa giơ roi, lập hướng trong cung cấp trì mà đi. Này một mặt kim bài là bệ hạ ban cho Húc Vương Nguyên Liệt, trên đời này chỉ có một cái, Bùi Trung đương nhiên là nhận thức, chẳng qua giờ phút này hắn hướng ánh mắt đến bên cạnh phó tướng sửt, bên cạnh nhất thời trào ra đến hơn trăm danh binh sĩ, đem Quách Đạo tuấn mã vây quanh.

Bùi Trung lạnh lùng nói: “Lớn mật cuồng đồ, dám ở trước cửa cung giương oai, còn không bắt hắn!”

Quách Đạo âm thanh lạnh lùng nói: “Ta có kim bài trong tay, có việc gấp muốn gặp mặt bệ hạ, các ngươi làm sao dám hướng ta động thủ!”

Bùi Trung ánh mắt lạnh lùng, hướng một đạo nhân hắc ám chờ đợi đã lâu: “Triệu tướng quân, người này nói có chuyện gấp muốn gặp bệ hạ, ngươi thấy thế nào?” Chỉ thấy trong đám người đi ra một nam tử trẻ tuổi dáng người khôi ngô, trên người mặc một bộ nhuyễn giáp, xương gò má rất cao, một đôi mắt phiếm thanh màu xám, hắn hắc hắc cười lạnh nói: “Quách Đạo ngươi không cần uổng phí khí lực, chứng cớ này ngươi là không có cách nào đưa đến trước mặt bệ hạ!”

Liếc mắt một cái nhận ra người này đúng là Triệu Tông con Triệu Tường, Quách Đạo giương lên mi, lớn tiếng nói: “Các ngươi đây là muốn làm cái gì? Chẳng lẽ muốn giết người diệt khẩu sao? Đây chính là cửa cung, các ngươi thật lớn mật sao!”

Triệu Tường cười ha ha nói: “Đừng tưởng rằng ngươi xuất thân Quách phủ, chúng ta cũng không dám đối với ngươi như thế nào! Phải biết rằng hiện thời trong cung đang ẩm yến, ngươi đan nhân độc kỵ muốn vào trong cung, tự nhiên sẽ bị quân sĩ ngăn lại, hơn nữa ngươi cự không chịu nhận kiểm tra, ở bên trong tranh chấp bị nhân ngộ sát, này không là chuyện thập phần bình thường sao? Muốn trách thì trách ngươi quá lỗ mãng, thế cho nên tiết lộ hành tung!” Nói xong, hắn lạnh lùng nói: “Còn không mau đưa hắn trảm cho xuống ngựa cho ta! Bực này nghịch tặc chẳng lẽ còn muốn hắn xông vào phá hư thịnh yến bệ hạ sao?”

Hơn trăm tên binh lính lập tức cầm trong tay binh khí xông đến, chỉ nghe thấy trong bầu trời đêm sáng lên hàn lóng lánh, mang đến một mảnh túc sát khí, Quách Đạo nắm chặt trong tay kim bài, trong mắt tránh qua một tia không dễ phát hiện nhuệ mang. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, mọi người đột nhiên nghe thấy ngoài cung truyền đến vó ngựa bôn chạy thanh âm, Bùi Trung lắp bắp kinh hãi, còn chưa phản ứng lại, chỉ thấy mấy trăm hắc giáp kỵ binh đã đem cửa cung vây quanh chật như nêm cối, người người đều là sát khí ẩn ẩn, khí độ trầm ngưng, càng là mang theo một cỗ tận trời sát khí. Bùi Trung tức giận nói: “Người nào ở trong này tập kết binh sĩ?”

Chỉ thấy một thân hoa phục cao quý nam tử thần sắc ngạo mạn, cao tọa tuấn mã phía trên, giục ngựa từ phía sau xuất hiện tại phía trước cấm quân, cùng trước mắt hắc giáp kỵ binh cũng một chỗ, mà khuôn mặt này Bùi Trung là vô luận như thế nào cũng sẽ không quên, hắn âm thanh lạnh lùng nói: “Húc Vương điện hạ, ngài vốn nên ở trong tham gia yến hội, ở chỗ này lại là đang làm cái gì?”

Nguyên Liệt ánh mắt bắn phá bọn họ một phen, sắc mặt thập phần bình tĩnh, trầm giọng nói: “Có người hướng ta mật báo, nói Bùi Trung cùng Triệu Tường cùng không hề quỹ chi tâm, ý đồ mưu nghịch, còn nữa người chờ đều là cấm quân bệ hạ, làm sao có thể trợ Trụ vi ngược, nếu là tâm vô phản ý, liền thối lui đến một bên, nếu là cự không lui về phía sau, toàn bộ bắn chết!”

Bất quá một lát, quân lệnh dĩ nhiên truyền xuống, chỉ nghe thấy lôi minh một loại tiếng la, phó tướng lập tức đem Húc Vương làm cao giọng lặp lại tam lần, ở đây mấy trăm cấm quân người người nghe được rõ ràng, không khỏi người người biến sắc. Húc Vương như thế vừa nói, trong đám người đã có người kinh hoàng thất thố, mắt thấy thế cục sẽ khó có thể khống chế. Bùi Trung lạnh lùng cười, cao giọng nói: “Húc Vương, ngươi ở trong này bịa đặt sinh sự, hơn nữa tập kết quân sĩ tác loạn, rõ ràng là muốn tạo phản! Thế nhưng còn dám yêu ngôn hoặc chúng! Người đâu, còn không bắt bọn chúng!”

Trong đám người lập tức có mười dư danh tử trung thành với Bùi Trung phó tướng xung yếu đi lên, Nguyên Liệt cười lạnh một tiếng, nhẹ nhàng vung tay lên, phía sau hắc giáp kỵ binh đó là thả ra mấy đạo tên dài, tên ảnh phảng phất lưu quang một loại, bắn vào đám người, đem mười dư danh quân sĩ kia toàn bộ cắm trên mặt đất, toàn trường kinh sợ, cấm quân nhóm dù là kiến thức rộng rãi, khống chế nghiêm mật, thế nhưng cũng dùng ánh mắt kinh hoàng nhìn về phía quân đội võ trang hạng nặng của Húc Vương.

Quách Đạo mỉm cười, đệ thượng kim bài, cao giọng nói: “Bệ hạ kim bài tại đây, Húc Vương phụng bệ hạ mệnh lệnh tróc nã Triệu Tường, Bùi Trung mưu đồ gây rối, ý đồ che chở tặc nhân, nên là đem bọn ngươi trở thành phản nghịch, điện hạ sớm hạ lệnh vây diệt, hiện thời Húc Vương tự suy nghĩ các ngươi đều là nghe lệnh, chỉ cần phục tùng quân lệnh lui ra, Vương gia tuyệt không truy cứu!”

Bệ hạ kim bài tương đương bệ hạ đích thân tới, mọi người phải tuân mệnh làm việc, cấm quân thấy thế không tự chủ được ào ào lui về phía sau, Bùi Trung không khỏi hoảng. Nguyên Liệt liếc mắt, phía sau Triệu Nam liền dẫn dắt vài tên kỵ binh bay khỏi phía sau Nguyên Liệt, lấy diều hâu phốc kê thức, tiến lên liền đem trường kiếm Bùi Trung đánh rớt, không đợi hắn cùng Triệu Tường hai người giãy dụa, đã đưa bọn họ cánh tay xoay ngược ở sau người, đè ép quỳ trên mặt đất.

Bùi Trung cùng Triệu Tường mắt thấy đột nhiên đại họa buông xuống, đều là sắc mặt đại biến, Triệu Tường khiếp nhược, hắn quỳ trên mặt đất, thanh âm run run nói: “Điện hạ, ta luôn luôn trung tâm với quốc, tại sao lại nói mưu nghịch, ta chính là tới tham gia yến hội, lại nghe nghe thấy nơi này có nhân sấm cung, mới có thể đuổi đến nơi đây, muốn hộ giá mà thôi, cái gọi là mưu nghịch quả thật thiên đại oan uổng, thỉnh điện hạ minh tra!”

Nguyên Liệt một đôi mắt dị thường lạnh lùng, trên mặt cũng không có hỉ giận sắc, không kiên nhẫn vung tay lên, lập tức có người đem Bùi Trung cùng Triệu Tường đều buộc lên. Bùi Trung tâm cảm thấy tình huống không ổn, hướng bên cạnh sử cái ánh mắt, phó tướng hắn lập tức lén lút lui về phía sau, vừa muốn chạy đi báo tin, chỉ nhìn thấy ánh đao sắc bén ở dưới ánh trăng bỗng nhiên chợt lóe, đầu phó tướng nhất kia thời ở trên đất, tiếng kêu rên đồng thời dừng! Huyết bắn tung tóe đầy y bào chiến sĩ!

Nguyên Liệt âm thanh lạnh lùng nói: “Triệu Nam, ngươi cấp tốc mang ba trăm kỵ vây quanh Triệu phủ, đem Triệu thị nhất đảng tróc nã, ngay tại chỗ thẩm vấn, biết rõ ràng bọn họ sở hữu vây cánh, nếu cãi lại, giết không cần hỏi!” Nói xong, hắn quay lại đầu ngựa, hướng tú thủy môn phương hướng mà đi, cửa cung dũng đạo phía trên phủ kín thanh gạch, hắn thúc ngựa chạy vội cấp trì mà qua, mã trưởng đụng ở mặt trên, phát ra vang dội thanh âm, phía sau năm mươi dư danh kỵ binh tùy tùng cũng đồng thời theo hắn mà đi, vốn trong cung tương đối yên tĩnh, nhất thời vọng lại một đại thanh âm.

Tuấn mã tật phong như cuồng, nháy mắt xẹt qua đài các điện phủ, một đường như gió.

Giờ phút này, sớm đã có người đem hết thảy thông báo cho Hoàng đế biết, khả hắn đã biết cũng bất quá cười nhẹ, nói: “Để hắn đi thôi!” Theo sau thần sắc liền như thường tiếp tục ẩm yến, tựa như không nghe thấy.

Nguyên Liệt chẳng phải hướng hoa viên phương hướng mà đi, mà là trực tiếp dẫn dắt năm mươi kỵ thẳng đến chỗ trực đêm đêm nay. Dựa theo lệ thường Việt Tây hoàng tộc, mỗi ngày buổi tối đều sẽ có một quan viên ở trong cung trực đêm, một gã quan viên này sẽ phụ trách nhắn dùm bệ hạ ý chỉ. Bởi vì Nguyên Liệt trong tay trì kim bài, một đường thông suốt. Người gác cổng đầu tiên là nhìn thấy người tới đều là tá giáp minh nhận, đầu tiên là kinh ngốc, tiện đà lại thấy người đầu lĩnh là Húc Vương Nguyên Liệt, vội vàng quỳ phù hạ bái.

Mà Nguyên Liệt nhìn không chớp mắt, nhanh hướng chủ đường bước vào, vừa đến nửa đường, liền thấy kia Triệu Thác ở chỗ phê duyệt thư tín, Triệu Thác nghe thấy tiếng bước chân, ngẩng đầu lên, còn chưa có phản ứng lại, liền nhìn Húc Vương bên người mười mấy tên như sói giống như hổ kỵ binh đánh tới. Nguyên Liệt phân phó binh lính đưa hắn vây quanh, sau đó mỉm cười nói: “Triệu đại nhân, bệ hạ cho mời!”

Triệu Thác lạnh lùng nói: “Húc Vương, ngươi thế nhưng cho người ở trong cung hành hung!”

Nguyên Liệt ánh mắt sáng như tuyết, chính là cười lạnh nói: “Là hành hung vẫn là trừ gian, như thế này triệu đại nhân sẽ biết!”

Triệu Thác là Triệu Tông thân đệ đệ, khi nhậm Binh bộ viên ngoại lang, hắn dùng lực vung rớt binh lính tới bắt tay chính mình, trầm giọng nói: “Cút ngay, ta tự đi!” Giọng nói bên trong lộ ra uy ngôn ngày xưa. Nguyên Liệt thầm nghĩ ngươi còn không biết ngày chết đã đến, trên mặt tươi cười lại càng thong dong nói: “Cũng thế, liền cấp Triệu đại nhân một ít mặt mũi, nhường chính hắn đi thôi, các ngươi ở sau người đi theo, hắn cũng có chạy đằng trời!”

Triệu Thác hừ lạnh một tiếng nói: “Húc Vương điện hạ, tuy rằng ngươi được bệ hạ sủng ái, nhưng là phía trước lộ là hắc, ta khuyên ngươi không cần quá mức đắc ý, hiện thời Quách gia sớm là như bước trên băng mỏng, thập phần nguy hiểm, ngươi muốn thức thời nên đầu minh chủ khác, cũng miễn cùng Quách gia nhân chôn cùng!”

Nguyên Liệt mỉm cười nói: “Triệu đại nhân không cần thay ta lo lắng, chỉ sợ ngươi rốt cuộc khó có thể nhìn thấy ngày mai! Vẫn là hảo hảo nghĩ nên như thế nào thoát thân, mới là tốt nhất!”

Triệu Thác trên mặt lộ ra đắc ý nói: “Hừ! Ta thật muốn biết ngươi có cái bản lĩnh gì, có thể thay Quách gia lật lại bản án!”

Nguyên Liệt mỉm cười nói: “Phải không? Vậy mời ngươi mỏi mắt mong chờ!”

Triệu Thác thấy hắn trên mặt mang theo ý cười, mâu trung ẩn ẩn toát ra bừa bãi cuồng thái, không khỏi trong lòng giật mình, thầm nghĩ: chẳng lẽ đối phương thật sự bắt được nhược điểm Triệu gia sao? Không! Tuyệt không có khả năng này! Nhân chứng kia đã chết, chứng cớ cũng bị bọn họ âm thầm phá hủy ! Chẳng sợ Quách gia mánh khoé thông thiên, cũng không thể khiến người chết sống lại!

------ lời ngoài mặt ------

Đề cử bắc đằng thân tân văn 《 vô lương sư phụ phúc hắc ma nữ 》, thoải mái manh điểm cao sủng văn, nói, nếu ta văn cũng chiếu khôi hài phong cách đặt tên tự, có phải hay không hẳn là kêu ngoan độc thứ nữ đại sát tứ phương, thật khôi hài đi... (⊙o⊙). . . (Nho: không hiểu viết gì luôn ^^)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.