Thục Nữ Dụ Phu

Chương 65: Chương 65: Thiếu






Edit: windy

Các nàng đi rồi, hai nam nhân uống tiếp, mỗi người ôm một cái bình rượu, một hơi uống gần nửa bình.

“Thoải mái,” Quách Khải dùng tay áo lau rượu còn đọng trên mặt đi, cười ha ha.

Chu Lãng say lờ đờ đem rượu đặt lên trên bàn: “Huynh có cái gì không thoải mái, huynh thiếu niên đắc chí, làm quan lớn như vậy, cả Đăng Châu huynh định đoạt, nương tử nhi tử trông ngóng, sao lại bất mãn?”

Quách Khải cười đủ rồi, trên mặt hiện ra vài phần thê lương. Vỗ vỗ bả vai Chu Lãng, trầm giọng nói: “Biểu đệ, các đệ chỉ thấy một mặt phong quang của ta, có ai biết ta khó xử đâu. Đệ có biết ta làm chức quan này có bao nhiêu không dễ dàng không? Thuộc hạ cùng các quan đều lớn tuổi hơn ta, trải đời hơn, cũng gặp qua nhiều âm mưu hơn ta. Hơi vô ý sẽ rơi vào cống ngầm, lúc ấy bởi vì ta có công hộ giá, Thánh Thượng vui vẻ ban cho ta chức quan này, chỉ sợ lúc người… Hiện giờ cũng cực kì lo lắng.”

Chân mày Chu Lãng vừa động, sắc mặt cũng trầm đi vài phần, gật đầu nói: “Đúng, trước kia không nghĩ tới. Kì thật ngẫm lại liền biết, tình cảnh của huynh cũng cực kì gian nan. Ta ở kinh thành làm chủ bộ sổ sách phủ Kinh Triệu, may là thuộc hạ đều là huynh đệ tốt tính tình rộng lượng, nếu không thì, ví như bọn họ có thể xa lánh người mới như ta, thì thật là làm khó.”

“Ai nói không phải? Uy viễn hầu La Kính là Đại đô đốc lãnh binh Hà Nam Đạo, ông ta là thuộc hạ cũ của ông nội ta, lão nhân cũng từng dẫn dắt ông ta. May mắn, ông ta cũng là người tri ân ắt báo. Hiện giờ, ông ta tự mình trấn thủ hải biên, phải trọng binh bảo vệ vùng yếu địa của duyên hải, ta mới có thể ngủ an ổn. Nếu không, đừng nói quản lý chính sự, cả ngày giặc cướp gây chuyện đều đã cố gắng rồi. Cha ta tìm cho ta 12 sư gia, nguyên 12 người, mỗi ngày đều bị bọn họ quấy rầy cho lên bờ xuống ruộng.” Nhắc tới chuyện phiền lòng, Quách Khải đỡ trán, thở dài một hơi.

Chu Lãng nhìn bộ dáng vò đầu của hắn, chợt bật cười, “Dượng lại không nhìn chằm chằm huynh mỗi ngày, huynh lặng lẽ cho bọn họ mấy mỹ nhân, để cho bọn họ yên tĩnh chút không được sao.”

“Mỹ nhân?” Quách Khải khoa trương bĩu môi: “Ta dám sao? Nếu không phải dựa vào bọn họ giúp đỡ, chiếc thuyền này của ta sớm đã rách nát rồi. Ta phải để bọn họ làm tốt việc, dùng 12 trí thông minh để nấp phần thiếu sót của ta.”

Chu Lãng gật đầu: “Đệ tử phú gia có tiền vị tất có thể làm quan tốt, hài tử nhà có công càng có thể dễ dàng xuất hiện, là dựa vào tích lũy quan hệ của tổ tông, kiến thức, có thể an bài cho con cháu cái thang tốt, này không hoàn toàn dựa vào tiền bạc có thể mua được, chúng ta vừa sinh ra đã có nhiều tài nguyên hơn người khác rồi. Nhưng nếu chúng ta không cố gắng, giống Chu Đằng vậy, cũng là mù quáng.”

“Đệ với nhị ca đệ vẫn nước lửa không hợp?” Quách Khải hỏi.

“Ta chỉ có đại ca, không có nhị ca.” Chu Lãng lạnh lùng nói.

“Ài!” Quách Khải nặng nề thở dài một hơi, cầm bình rượu lên trút sạch. Hắn uống hăng quá, Chu Lãng đã nhìn không được, duỗi tay


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.