Thục Nữ Dụ Phu

Chương 69: Chương 69: Thiếu






Edit: windy

Trương Hoài dùng tay trái viết tên mình, Trần Thần lạnh mặt: "Ngươi vẫn còn không nhận tội sao?"

Trương Hoài ngẩng mắt khiếp đảm nhìn thoáng qua chủ mẫu, chậm rãi quỳ ở trên mặt đất: "Ta không biết phạm lỗi gì, vẫn mong phu nhân chỉ rõ."

"Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ đúng không? Nếu ngươi nhận tội, còn có thể xử nhẹ, nếu là nhất định phải có nhân vật chứng chứng đầy đủ, vậy ngươi nhất định phải chết." Trần Thần cười lạnh.

Tĩnh Thục cùng Nhã Phượng ngồi ở một bên nhìn, cảm thấy hôm nay Trần Thần không giống trước kia, quá khí phách, quả thực giống một nữ phán quan cương trực công chính, vô cùng uy nghiêm. Nàng khác với trưởng công chúa trong quận vương phủ cao ngạo và Quận Vương phi, khí thế kia không phải cao ngạo khinh bỉ người khác, mà là giống chính nghĩa hóa thân, làm cho người ta sợ.

Trương Hoài cúi thấp đầu nghĩ một lát, rốt cục quyết định nói ra tình hình thực tế: "San Hô đỏ quả thật là ta lấy đi, bởi vì nương tử nhà tôi đã liên tục sinh hai lần thai đều chết, lần này nàng lại sắp sinh, ta... Ta cực kỳ lo lắng, cho nên đánh cắp Tống Tử san hô, hi vọng có thể phù hộ nương tử sinh được hài tử khỏe mạnh. Vốn nghĩ ở nhà để hai ngày sẽ đưa trở về, ai ngờ tới lúc trở về, không cẩn thận làm gãy một nhánh. Ta không dám nói, là bởi vì một nhà già trẻ chúng ta đều dựa vào chút tiền bạc làm hộ viện để nuôi sống nhau, cầu phu nhân tha cho cả nhà ta một miếng ăn đi.”

Tĩnh Thục thân thiết hỏi han: "Vậy nương tử sinh sao rồi?"

Trương Hoài khổ sở lắc đầu: "Chưa được, đã đau hai ngày, vẫm chưa thể sinh."

Tĩnh Thục có phần sợ hãi, cắn môi sợ hãi nhìn về phía Trần Thần. Trần Thần an ủi: "Ngươi đừng lo lắng, bắt đầu đau cũng không phải muốn sinh, là sau một lúc mới có thể sinh. Trương Hoài, ngươi có nghĩ tới, lấy san hô này về, sẽ tăng thêm trách nhiệm trong lòng thê tử ngươi không."

Trương Hoài sửng sốt: "Vì cái gì?"

"Với tiền công của ngươi, căn bản là không mua nổi thứ này, cho dù là ngươi nói mượn của người, ngươi có bằng hữu có tiền sao? Thê tử ngươi cũng không nhất định tin tưởng. Khả năng tốt nhất chính là trộm được, ngươi là người hầu tại phủ thứ sử, nàng tự nhiên sẽ nghĩ tới ngươi là trộm trong phủ. Cho nên trong lòng nàng sẽ không an tâm, sợ ngươi làm chuyện xấu, sợ ngươi bởi vậy bị hoạch tội. Kiểu này với sản phụ mà nói cực kỳ trí mạng ngươi có biết hay không, trước kia sinh tử thai, lần này chỉ sợ... phụ nhân cũng sẽ có nguy hiểm." Trần Thần bình tĩnh nói.

Trương Hoài vừa nghe liền thay đổi sắc mặt, trên trán đổ một tầng mồ hôi lạnh, thì thào lẩm bẩm: "Khó trách, khó trách nàng bảo ta khẩn trương trở về, còn nói có mẫu thân chiếu cố là được, bảo ta nhanh trở về làm việc. Hóa ra là..." Hắn đột nhiên quỳ trên mặt đất dập đầu: "Hai vị phu nhân đại nhân đại lượng, nương tử ta đang trong thời gian nguy cấp, cho ta đi về nhìn trước một cái đi, sau đó ta nhất định trở về, mặc cho hai vị phu nhân xử lý."

Tĩnh Thục khoanh tay sờ sờ bụng, bỗng nhiên có một suy nghĩ lớn mật: "Biểu tẩu, ta muốn đi nhà hắn nhìn một cái, nói cho nương tử hắn ta không trách hắn, để cho nàng an tâm sinh hài tử."

Trần Thần mỉm cười: "Đệ muội tâm địa lương thiện, chỉ là muội cũng mang thai, đi lại có nhiều bất tiện, chỉ phái người đi là được."

Kỳ thật Tĩnh Thục là muốn nhìn một người sinh hài tử rốt cuộc là như thế nào, trong lòng đã có ý định, nói mang thêm vài người che chở, không có vấn đề. Tiểu nương tử bình thường nhu nhược, nhưng là tới lúc mạnh mẽ, cũng cực kỳ bướng bỉnh. Trần Thần không có biện pháp, đành phải tự mình đi cùng nàng.

Trương gia ở ngoại thành trong một cái sân nhỏ, phòng ốc thấp bé, cửa sổ cũ nát, đủ thấy bần hàn. Vừa mới đi đến phía trước cửa sổ liền nghe được tiếng kêu khóc tê tâm phế liệt. Tĩnh Thục sợ tới mức run lên, nắm chặt tay Trần Thần.

"Nếu muội sợ, chúng ta đừng đi vào, kỳ thật cũng không có gì để nhìn, đến lúc đó muội liền biết." Trần Thần thấp giọng nói.

Bên trong có bà mụ nói: "Đầu đứa nhỏ bị kẹt, ngươi mau dùng lực, không thế thì, cả mẹ lần hài tử khả năng chỉ giữ được một."

Tay Tĩnh Thục


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.