Thục Nữ Dụ Phu

Chương 83: Chương 83: Thiếu






Edit: windy

Ăn cơm xong, uống sạch hai bầu rượu, Chu Lãng đề xuất đến sau núi so chiêu, giãn gân cốt, Quách Khải đương nhiên cũng không do dự đáp ứng.

Tĩnh Thục có chút lo lắng, một tay ôm nữ nhi, một tay nắm tay áo Chu Lãng, trong mắt đầu là khẩn trương.

Chu Lãng quay đầu vỗ vỗ tay nương tử: “Đừng sợ, nàng cùng con đi ngủ trước đi, ta cùng biểu ca trò chuyện.”

“Không ở trong nhà nói được sao? Đến sau núi chỗ nào?” Tĩnh Thục lặng lẽ nắm ngón út của hắn không rời.

Quách Khải quét mắt nhìn nương tử biểu đệ thẹn thùng, thật sự muốn cười, đùa với nương tử: “Thần Thần, nàng xem nương tử nhà người ta kìa, không rời một tấc, sao nàng không lo lắng cho ta?”

Trần Thần bị hắn chọc cho cười khúc khích: “Chàng á, có gì phải lo lắng, ta cùng nhi tử tới nhà mới sắp xếp chút, chàng yên tâm đi đi.”

Tĩnh Thục thấy biểu tẩu vô cùng thoải mái, cảm thấy mình có phần làm kiêu, liền buông ra, thấp giọng dặn: “Chỉ khoa tay múa chân thôi, không được phân cao thấp, về sớm một chút.”

“Được, nàng nghỉ sớm đi, không cần nhớ ta.” Chu Lãng cho nàng một nụ cười ấm áp kiên định, trấn an nương tử xong, mới cùng Quách Khải sóng vai ra ngoài.

Sau núi gió lạnh thổi phất phơ, đầu hạ ve kêu râm ran, tiếng lá cây kêu xào xạc.

“A Lãng, gần đây có phải có chuyện phiền lòng?” Quách Khải lười biếng bẻ một cành liễu thưởng thức.

“Ài!” Chu Lãng nặng nề thở dài, ngồi trên bãi cỏ, miệng ngậm cọng cỏ, hơi bất cần tự giễu nói: “Bị người trong nhà đuổi giết có tính không?”

Quách Khải ném nhánh cây, kinh ngạc nói: “Mẹ kiếp, còn có chuyện này? Quận vương phủ các ngươi thật đúng luôn có tin mơi. Thôi thị làm hả?”

“Trước vẫn không thể xác định, nhưng người không chứa được ta chỉ có bà ta. Huynh thì sao? Có gì tung ra không, làm miệng huynh phun đầy phân.” Chu Lãng nhắm mắt nằm trên bãi cỏ.

“Mẹ nó miệng mới phun đầy phân.” Quách Khải trừng mắt nhìn hắn, “Nói ra cũng không khỏi liên quan tới Quận vương phủ các ngươi, đại ca mất tích gần một năm, ta cũng đã tìm theo vùng duyên hải mấy lần, xác chết trên biển cũng vớt hết, hiện giờ…Thật là sống không thấy người chết không thấy xác. Nếu không phải tại Chu đại tiểu thư nhà các ngươi điêu ngoa tùy hứng, hại chết tiểu thiếp cùng hài tử của đại ca, hắn cũng sẽ không chủ động xin lệnh viễn chinh Cao Ly.

Thời gian càng lâu, hi vọng càng xa với, đạo lý kia tất cả mọi người biết.

“Chu đại tiểu thư không liên quan tới ta, hiện giờ ta chỉ nhận Tiểu Nhã là muội muội.” Chu Lãng lạnh lùng nói.

“A Lãng, đệ nói gia tộc chúng ta có công với nước nhiều thế hệ như vậy, ở trong mắt người khác, cuộc sống xa hoa, kiêu căng tùy hứng, ngày nào cũng cực kì thoải mái. Nhưng mà thực tế thì sao? Ta tình nguyện làm một ngư dân bình thường hoặc là thợ săn, mặt trời mọc thì làm việc, mặt trời lặn thì nghỉ, cùng nương tử hài tử ở giường sưởi ấm, không có áp lực lớn như vậy, không có đại trạch lục đục với nhau, thế thật tốt.” Quách Khải mệt mỏi, thật sự mệt chết đi được, Trần Thần hiểu, cho nên thích để cho hắn cùng Chu Lãng đi, cho dù là đánh một trận, cũng có thể phát tiết một phen.

“Nói không chừng Đại biểu ca không sao cả, hắn cũng nghĩ như vậy, cho nên, ẩn cư ở nơi đáy rừng nào đó làm thợ săn các kiểu, không muốn hồi kinh.” Chu Lãng lạnh nhạt nói.

Những lời này nhắc nhở Quách Khải, hắn phủi đất ngồi dậy.

“Có khả năng, thật sự có khả năng.” Quách Khải xoa xoa tay, khó nén kích động trong lòng: “Xem ra phạm vi tìm kiếm của ta quá nhỏ, vẫn phải mở rộng tìm kiếm. Nếu đại ca thật sự không có việc gì, vậy cũng không vội tìm hắn, một ngày nào đó sẽ gặp được. Trước kia tuy biết hắn không muốn về nhà, luôn cho rằng bởi vậy khả năng sống không cao, khả năng đã táng thân đáy biển rồi. Càng lo lắng càng để tâm vào chuyện vụn vặt, tuy cũng ngóng trông đại ca được người khác cứu, nhưng cũng đã hỏi thăm quanh vùng duyên hải, không có chút tin tức nào. Đúng, có lẽ là chính hắn đã chạy tới ngọn núi nào ẩn nấp rồi. Đúng, chính là như vậy.”

Mắt thấy đã một năm, trong lòng Quách Khải càng không nắm chắc, nếu không phải Trần Thần cổ vũ hắn, thật không biết hắn có thể chống đỡ tới bây giờ không.

Trong lòng được thoải mái một nửa, tâm tình sắp vỡ tan của Quách Khải rốt cục cũng tìm được điểm chống đỡ mới, từ mặt đất nhảy dựng lên: “Nào, A Lãng, không phải đệ muốn khoa chân múa tay sao, vừa vặn, ta đang không có chỗ dùng đang muốn tìm người đánh một trận.”

Chu Lãng vứt cọng cỏ đi, chân dài vừa nhấc liền đá qua. Quách Khải lắc mình nhảy ra, hai người ngươi tới ta lui, đánh tại chỗ.

Quách Khải trời sinh có lực, quả đám quăng ra chừng ngàn quân lực, Chu Lãng không dám chống chọi với hắn, nhưng hắn cũng linh hoạt, chếch người qua, Quách Khải không theo kịp cước bộ của hắn.

Đảo mắt đã mấy trăm chiêu, hai người đã đổ đầy mồ hôi, huyết quản trên người sôi sục lên, bị gió hạ thổi qua, liền hô sảng khoái.

Cả người ướt đẫm mồ hôi, hai người về nhà tắm rửa thay y phục.

Hòa ra, cả nhà Quách thứ sử đến đây không phải ngẫu nhiên, Thánh


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.