Tiệm Cơm Chiên Hạnh Phúc

Chương 132: Chương 132




Editor: Thienyetkomanhme

Nhưng mà, lúc Nguyễn Miên Man đem nước sốt màu đỏ đã chuẩn bị từ trước xối lên, trong nháy mắt phát ra hương thơm cay cay.

Chờ Nguyễn Miên Man lấy ra xiên tre chọc lên đậu hũ vài cái làm cho nó càng ngon miệng, lại rắc lên củ cải thái nhỏ, mè trắng, hành thái cùng rau thơm, Chu Linh đã nhịn không được nuốt nước miếng.

Nguyễn Miên Man răng rắc một tiếng chụp bức ảnh trước, đang muốn bảo chị nếm thử, ngoài cửa lại truyền đến thanh âm bà chủ tiệm đậu hũ: “Đông Đông em có trong nhà không?”

“Em đây.” Nguyễn Miên Man lên tiếng, bước nhanh từ trong phòng bếp đi ra ngoài.

Mới vừa đối mặt, Nguyễn Miên Man liền phát hiện hốc mắt cô có điểm hồng, đáy mắt còn có chút xanh đen.

“Đông Đông, cảm ơn em, bất quá mười phản đậu hủ quá nhiều, chị sợ em dùng không hết, không bằng trước đưa hai phản lại đây?” Lòng tin bị cô phụ bà chủ chịu đả kích, đặc biệt là vào lúc trong nhà đang rất cần tiền, khả năng sẽ tổn thất nhiều đậu hũ như vậy, càng làm cho trong lòng cô khó chịu.Nhưng thấy tấm lòng của mọi người trong ngõ, lại làm trong lòng bà chủ tiệm đậu hũ cảm kích lại cảm động.

Nguyễn Miên Man còn nghĩ sao chị lại tay không tớiđây, nghe được lời nói, cũng không vội vã bảo đảm khẳng định có thể dùng hết mười phản đậu hủ, mà là quay đầu nói: “Chị Chu, chị đem đậu hũ chiên mang ra chúng ta cùng nhau nếm thử.”

Bà chủ tiệm đậu hũ kỳ thật ở cửa đã nghe thấy mùi hương, chỉ là trong lòng có việc, cũng không quá chú ý.Nhưng mà chờ Chu Linh bưng phần đậu hũ chiên mê người ra, cô định làm lơ cũng khó.

“Trước nếm thử món đậu hũ chiên hôm nay em vừa làm.” Nguyễn Miên Man tiếp đón cô ngồi xuống nói.

Đậu hũ vàng ruộm được nhiễm một tầng sốt đỏ, cùng mè trắng, hành thái, rau thơm thái phía trên, thoạt nhìn thập phần mê người.

Đã sớm thèm, lúc này Chu Linh cũng không rảnh khách khí, cầm lấy chiếc đũa gắp lên một miếng, dùng tay thổi nguội đưa vào bên miệng.

Răng rắc ——Cắn xuống miếng đậu hũ chiên, mặt ngoài được chiên giòn, bên trong hút nước sốt, có điểm nóng, nhưng ăn lên tươi mới hương cay, làm người ăn mặc dù bị nóng đến đều luyến tiếc nhổ ra.Ăn quá ngon!

Ăn ngon đến mức làm Chu Linh đến một giọt canh đều luyến tiếc lãng phí, cắn một miếng lại dứt khoát đem cả miếng đậu hũ còn lại trực tiếp nhét vào trong miệng.

Sáng tinh mơ gặp được loại chuyện này, bà chủ đậu hũ vốn dĩ chưa ăn uống gì, nhưng mà ngửi mùi thơm của đậu hủ chiên, lại thấy Chu Linh ăn ngon lành như vậy, không nhịn được cũng cầm lấy chiếc đũa.

Trong nhà bán đậu hủ, mỗi ngày bán không hết trên cơ bản liền thành món ăn trên bàn cơm nhà mình.Vì thay đổi khẩu vị, cô cũng đã từng làm đậu hũ chuên, nhưng cùng với món hiện tại so sánh, cô tức khắc cảm thấy món mình làm là cái gì chứ không phải đậu hũ chiên.

“Đậu hủ này ăn quá ngon!” Ăn xong một khối, bà chủ tiệm đậu hũ chưa đã thèm liếm nước sốt bên môi nói.

Nguyễn Miên Man cũng nếm một khối, cảm thấy đậu hủ chiên cũng không tệ lắm, tỉ lệ gia vị trong nước sốt còn có thể điều chỉnh lại một chút.

Nghe được bà chủ tiệm đậu hũ nói, cô buông chiếc đũa: “Em cần mười phản đậu hủ chính là chuẩn bị bán đậu hũ chiên ở trong tiệm, cho nên chị yên tâm đi, khẳng định dùng hết.”

Chu Linh phụ họa gật đầu: “Với hương vị này, em cảm thấy mười phản khả năng còn chưa đủ bán.”

Bà chủ tiệm đậu hũ là một người đã sớm ăn ngán đậu hũ, đều cảm thấy đậu hủ chiên này ăn ngon, tự nhiên sẽ không hoài nghi lời nói của hai cô.

Bất quá, cô cũng biết, đối phương khẳng định là muốn giúp mình mới có thể đột nhiên muốn bán đậu hũ chiên, bởi vậy nói: “Vậy chị sẽ đưa trước mười phản đậu hủ lại đây, vạn nhất bán không hết hai em trực tiếp trả về là được.”

“Được.” Nguyễn Miên Man tuy rằng đáp ứng, nhưng trong lòng căn bản không có suy nghĩ trả lại đậu hũ.

Ba người giải quyết kia hết phần đậu hủ chiên kia, bà chủ xoay người về nhà, không một hồi dùng xe chạy bằng điện đưa mười phản đậu hũ tới.

Vốn dĩ bà chủ tiệm đậu hũ còn nói chỉ thu tiền mua nguyên liệu làm đậu, nhưng Nguyễn Miên Man sao có thể đáp ứng, không những căn cứ theo giá cả bình thường trả tiền, còn làm một phần đậu hủ chiên cho chị cầm về.

Đậu hủ chiên ăn ngay còn có vị giòn của đồ ăn chiên dầu, để một lúc hút no nước sốt, cũng có một loại phong vị khác.

Suy xét đến cơm hộp, bị ủ trong hộp, hơn nữa mất thời gian đưa cơm, liền không khả năng có hiện còn vị chiên giòn, Nguyễn Miên Man điều chế xong một bồn lớn nước sốt, thuận tay chiên trước một mẻ đậu hủ dự phòng.

Hơn 10 giờ, khách hàng vốn là chuẩn bị đặt trước cho cơm trưa ngày mai, lại kinh ngạc phát hiện trong tiệm thế nhưng có món mới - đậu hủ chiên, hơn nữa hiện tại có thể đặt ngay, không nói hai lời trực tiếp hạ đơn.

【5** còn: Đã lâu không ăn đậu hủ chiên, không nghĩ tới hôm nay bà chủ thế nhưng bán đậu hủ chiên, thật là kinh hỉ. 】

【H**q: Xem hình ảnh thôi cũng thèm, hy vọng nhanh được nhận cơm hộp. 】

【 cái ** thứ: Trước kia đi học, thường xuyên ở cổng trường mua đậu hủ chiên ăn, thật là hoài niệm. 】

【n**x: Oa! Quá khó được, đậu hủ chiên thế nhưng không có hạn định chỉ được mua một phần! Tôi muốn mua thêm mấy phần! 】......

【4**b: Gì? Không hạn định số lượng mua? Tôi cũng mua thêm hai phần đi. 】

Nguyễn Miên Man sở dĩ không hạn định số lượng, bởi vì một phần đậu hủ chiên bên trong có 26 miếng đậu hũ nhỏ, dùng hộp đựng canh hình tròn đựng có thể chứa đầy một hộp, nhiều như vậy, cô cảm thấy khách hàng hẳn là không cần mua nhiều.

Nhưng mà, khách hàng quá mức tín nhiệm tay nghề của cô, hơn nữa khó có khi không hạn định số lượng mua, tránh không được mua thêm chút.Vì thế, trong chớp mắt, 60 phần đậu hủ chiên đã bị mua sạch.

“Cô chủ, đậu hủ chiên đã bán hết rồi, có khách không mua được ở khu bình luận khu kêu cũng muốn ăn, muốn thêm một ít sao?” Chu Linh phát hiện, vội nói cho cô.

Nguyễn Miên Man ngay từ đầu là sợ không thể dùng hết mười phản đậu hủ mới làm phần lớn, lúc này thấy khách hàng nhiệt tình như vậy, bỗng nhiên cảm thấy kỳ thật nên làm phần nhỏ, cho bọn họ đều được nếm thử.

Bất quá, bởi vì hôm nay chỉ có đậu hủ chiên, cũng muốn suy xét tới phí giao hàng, cho nên hôm nay khẳng định là vô pháp sửa thành phần nhỏ, cô chỉ có thể nói: “thêm hai mươi phần đi, thuận tiện điều chỉnh hạn định mỗi người được mua một phần.”

Nhanh tới 11 giờ, có nhân viên giao cơm tới trong tiệm, ở cửa đã nghe đến mùi hương đậu hũ chiên.

“Hôm nay bà chủ lại làm món ngon gì vậy?” Nhân viên giao cơm chạy vào tiệm hỏi Chu Linh.

Chu Linh nói: “Đậu hủ chiên.”

“Bán thế nào?” Ngửi được mùi này, nhân viên giao cơm liền thèm.

“Phần nhỏ tám đồng, phần lớn hai mươi.”

Ăn trong tiệm không cần suy xét tới phí đưa hàng, cho nên phần nhỏ, phần lớn đều có.

“Cho tôi một phần nhỏ.” Nhân viên giao cơm nói.

Chu Linh đi vào phòng bếp, không tới một hồi liền mang ra một chén đậu hũ chiên hương khí bốn phía.

Thật thơm!Đậu hủ chiên vừa mới đặt lên trên bàn, nhân viên giao cơm liền gấp không chờ nổi bưng lên, kẹp lên một miếng trực tiếp nhét vào trong miệng, một bên nóng đến hút khí một bên còn không quên nhai nuốt.

Vừa cho vào miệng sẽ nếm được nước sốt hương hơi cay, chờ hàm răng cắn xuống, mới cảm giác được đậu hủ ngoài giòn trong mềm, dung hợp với nước sốt cay thơm mỹ vị.Vẻ mặt thỏa mãn nhai nuốt đậu chiên thơm ngào ngạt trong miệng, nhân viên giao cơm mới thuận tiện đánh giá chén sứ trong tay.

Bên trong đại khái tám chín khối đậu hủ, hình dạng lớn nhỏ cơ hồ hoàn toàn giống nhau, mặt ngoài vàng ruộm mang theo chút màu nước sốt ửng đỏ, mặt trên rắc mè trắng cùng hành thái, rau thơm thái, thoạt nhìn rất đẹp.Phát hiện dưới đáy còn có củ cải ngâm, hắn dùng chiếc đũa gắp lên một chút đưa vào trong miệng, phát hiện củ cải này cũng thực mỹ vị.

Đậu hủ chiên thật sự ăn quá ngon, hắn nuốt xuống miếng đậu hũ trong miệng, lại vội vàng nhét miếng thứ hai vào, vừa nhai vừa nhìn miếng thứ ba, dùng chiếc đũa gắp nó lên nhấn vào nước sốt đỏ cay, đem nước canh hút no, kẹp lên củ cải ngâm, rau thơm thái đặt ở mặt trên, ngay sau đó, không chờ nuốt xuống miếng trong miệng liền nhét miếng này vào trong miệng.

Ăn quá ngon!Củ cải ngâm giòn giòn toái cùng rau thơm, đậu hủ chiên càng thêm phong phú, ăn ngon làm anh trai giao cơm rung đùi đắc ý, cả người thiếu chút nữa muốn bay lên.

Lộc cộc ——Một vị nhân viên giao cơm khác mới từ trên xe xuống dưới đi đến cạnh cửa nghe được mùi hương, nhìn đồng nghiệp trong tiệm ăn đến vui vẻ, không nhịn được nuốt nước miếng.

Ngay sau đó hắn như là quên mất mục đích mình tới đây, ngây ngốc đứng ở cửa, thẳng đến khi nhìn đồng nghiệp ăn hết chén đậu hũ chiên, thậm chí đem nước sốt ở đáy chén uống sạch, mới hồi phục tinh thần đi vào trong.

“Tôi khổ quá mà!”

Nhân viên giao cơm trước bàn ăn sạch chén đậu hũ không chừa cả nước sốt, nhịn không được cảm thán.

???

Nhân viên giao cơm mới vừa tiến vào rất khó hiểu, không rõ hắn vừa mới ăn ngon lành như vậy, có cái gì khổ, muốn nói khổ, cũng là mình bị hắn thèm muốn khóc mới đúng.

Mới từ phòng bếp ra tới Chu Linh nghe được lời hắn nói, cũng rất là khó hiểu: “Là đậu hủ chiên có chỗ nào không hợp khẩu vị sao?”

“Không, là quá hợp khẩu vị, một phần căn bản không đủ ăn, lại cho tôi thêm một chén.”

Hắn vừa mới nói xong, nhân viên giao cơm mới vừa tiến vào cũng nói: “Cũng cho tôi một chén!”

“Tốt, chờ một lát.” Chu Linh sau khi gật đầu, cũng không rối rắm nếu ăn ngon vậy hắn nói khổ là sao, trực tiếp xoay người tiến phòng bếp.

Cô không rối rắm, người mới vừa tiến vào lại không quên, vỗ bả vai hắn hỏi: “Người anh em, ăn ngon cậu còn khổ cái gì?”

“Chúng ta đưa cơm hộp là vì kiếm tiền, kết quả chạy này còn mất tiền mua đồ ăn thêm, có thể không khổ sao?”

Người tới sau tưởng tượng, còn không phải sao, lập tức gật đầu nói: “Khổ, xác thật khổ, nhưng ngửi mùi hương này, ai có thể nhịn xuống không nếm thử chứ?”

Đến sau bọn họ, đúng là nhân viên giao cơm nhịn xuống, ngồi ở cửa hàng tràn dầy mùi htowm nhưng không gọi món, nhưng mà, không tới vài phút, nhờ khách hàng ban tặng, hắn cuối cùng vẫn là từ bỏ.

【 @shipper tôi đã đói lắm rồi, anh khi nào tới? 】

【 @khách hàng vừa đến trong tiệm, anh đừng vội, tôi nhận được lập tức đưa qua cho anh. 】

【 @shipper đúng rồi, đậu hủ chiên có thơm không? 】

Thơm hay không? Anh shipper nhìn đồng nghiệp bàn bên cạnh ăn đến một miệng dính đầy sốt, thỏa mãn đến không được, cảm thấy câu hoie này hoàn toàn là vô nghĩa.

Nhưng mà, bởi vì câu hỏi vô nghĩa này, làm vốn dĩ hắn muốn tích cóp tiền mua xe cho nên cố nén không gọi đậu hủ chiên, rốt cuộc nhẫn nại không được.

【 @shipper vì sao anh không nói? 】Khách hàng không chờ được câu trả lời, nhịn không được lại nhắn sang một tin.

Một lát sau, nhân viên giao cơm mới trả lời hắn.【 @khách hàng không phải anh hỏi tôi đậu hủ chiên có thơm hay không sao? Tôi gọi một phần, chờ tôi nếm xong sẽ nói cho anh. 】

【 @shipper a a a! Anh thật quá đáng, tôi còn chưa được ăn, sao anh lại ăn trước! 】

Anh shipper nhìn đến tin nhắn, cảm thấy chính mình quả thực quá khó khăn, rõ ràng là vì trả lời vấn đề khách hàng, hiện tại hắn thế nhưng còn không hài lòng.Ai, hiện tại khách hàng thật khó hầu hạ!

Anh shipper lắc đầu, lúc đậu hủ chiên được mang ra, nuốt nước miếng chụp bức ảnh gửi qua liền không còn thời gian xem di động, nắm lên chiếc đũa gấp không chờ nổi bắt đầu ăn.

Ngửi thôi đã thấy thơm chết người, đậu hủ chiên ăn lên càng thơm, đậu hủ chiên đúng tầm, vừa không quá già, cũng sẽ không quá non, xứng với nước sốt tuyệt đỉnh mỹ vị, quả thực là mỹ vị nhân gian.

Thẳng đến khi đem một chén đậu hủ chiên ăn đến sạch sẽ, anh shipper vẻ mặt thỏa mãn cầm lấy di động.

【 @khách hàng tôi ăn xong rồi, hiện tại có thể trả lời anh, đậu hủ chiên rất thơm, ngoài giòn trong mềm đậu hủ cùng với nước sốt hơi cay, bên trong còn có củ cải ngâm giòn giòn ăn rất ngon, quả thực là mỹ vị nhân gian, cảm giác tôi có thể lại ăn hết mười chén cũng không ngán! 】

Đầu bên kia di động khách hàng thiếu chút nữa bị hắn thèm tới phát khóc, giận ấn di động nói ——

【 @ shipper đừng ăn!!! Mau đưa cơm hộp cho tôi, bằng không anh sắp trở thành người đầu tiên bị khiếu nại cì làm thèm chết khách hàng! 】

Mặc dù biết khách hàng chỉ là ở nói giỡn, anh shipper cũng không dám trì hoãn thêm, bằng không căng quá liền không hay, tính tiền lấy cơm hộp vội chạy lấy người.Không bao lâu, khách hàng nhận được cơm hộp từ trong tay hắn liền hướng hắn “Hừ” một tiếng, giơ cơm hộp trong tay nói: “Anh hiện tại không đến ăn đi? Tôi có một chén lớn như vậy!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.