Tiên Đạo

Chương 8: Chương 8: Ba năm​




Mọi việc đi vào nề nếp ngoài giờ nghỉ trưa và tối chính là luyện tập và luyện tập. Đối với Cương Kình Kiếm hắn chọn khu rừng phía sau khu nhà đá nơi hắn ở, diễn tập và đổi luyện cùng với những cây cổ thụ nằm đan xen chi chít trong rừng. Riêng Điệp Lãng Kiếm chú trọng nhẹ nhàng thiên về hướng phòng thủ, hắn chọn khu vực luyện tập tại dòng sông phía sau chân núi nhằm gia tăng thêm áp lực trên tay cầm kiếm. Về phần Lưu Thủy Bộ, là công pháp rèn luyện bộ pháp bất cứ lúc nào trong lúc sinh hoạt thường ngày hắn đều luyện tập, đặc biệt hiệu quả khi kết hợp luyện tập với Cương Kình Kiếp và Điệp Lãng Kiếm như trong rừng cây cối rậm rạp làm tăng khả năng tránh né và phản ứng của hắn, còn dưới nước càng gia tăng thêm tốc độ của Lưu Thủy Bộ, rèn luyện tiến độ thần tốc. Còn lại thứ tối quan trọng là Nhật Nguyệt Quyết hắn dành cho buổi tối trước khi đi ngủ, điều kì lạ là mỗi khi hắn điều động công lực di chuyển khắp kì kinh bát mạch thẳng đến đan điền kết thúc một chu thiên thì tại đan điền hắn lại có một trận nhộn nhạo, cứ như có thứ gì xoay tròn trong đó, không biết có phải do ảo giác hay không nhưng mỗi lần như vậy hắn lại cảm thấy khí lưu xung quanh cơ thể thật sự có chút quay cuồng rồi dung nhập vào từng tấc da thịt hắn, một chút cảm giác cứng cáp hơn từ cơ thể làm hắn một trận thư sướng. Có thể gọi là Cường thân kiện thể, hiệu quả này hắn không thấy giới thiệu trong Nhật Nguyệt Quyết.

Chớp mắt đã ba năm trôi qua, đỉnh Hương Sơn vẫn sừng sững đứng đó tựa thuở nào, mọi thứ vẫn như mới, như chưa từng có sự hao mòn của năm tháng. Trời đã về chiều, ánh tịch dương báo hiệu màn đêm buông xuống, mọi thứ bây giờ trở nên lu mờ đi phần nào. Tại khu rừng phía sau khu nhà đá, một bóng hình như u linh di chuyển giữa lưng chừng những cây đại thụ cao chọc trời, ánh sáng vàng mơ hồ trên thân kiếm hắn cầm có lẽ là thứ duy nhất để nhìn thấy hắn. Cứ mỗi lần đạp vào một thân cây để lấy đà thì bóng kiểm vàng lại như vô tình đi xuyên qua thân cây. Cứ như thế khoản nữa tuần trà thì bóng hình chợt dừng lại và đáp xuống đất thì ngay sát na đó hàng trăm cây đại thụ cỡ một vòng tay người trưởng thành liên tục đổ xuống người bóng hình đó. Tại mặt tiếp xúc giữa hai đoạn cây đứt rời, vết cắt bóng láng tưởng chừng như vốn dĩ nó đã như vậy. Bóng người lại xoay kiếm quanh người tạo thành một lốc xoáy không khí tại mũi kiếm rồi trực tiếp đón đỡ những cây đại thụ, phải biết rằng mỗi cây đại thụ lâu năm này trọng lượng đều trên trăm cân. Không có một ngoại lệ, tất cả đại thụ sau khi tiếp xúc với lốc xoáy đều dạt sang hai bên. Tất cả dừng lại, trả lại sự yên tĩnh vốn có của màn đêm. Thân vận thanh bào, trên ngực có hai ngôi sao chứng thực là nội môn đệ tử của Nhật Nguyệt Kiếm Môn, mũi kiếm trong tay chĩa xéo hướng mặt đất. Một thân hình khá cân đối cao hơn một mét bảy, mái tóc dài tùy ý phiêu động trong gió rừng, đôi mắt tinh anh sáng ngời trong bóng đêm, miệng vẫn một nét cười nhạt vốn có không phải Dương Tử thì còn ai.

Năm nay hắn đã mười bảy tuổi, một chút khí tức xuân xanh và khí phách cùng toát ra trên thân hắn. Ba năm thời gian, hắn đem Cương Kình Kiếm luyện tới mức thành thục, bằng chứng là ánh sáng vàng vẫn còn đó trên thân kiếm. Điệp Lãng Kiếm cũng luyện tới mức đại thành mỗi khi xuất kiếm sẽ tạo một lốc xoáy không khí như một tấm khiêng vô kiên bất tồi. Tại phương diện tu luyện bộ pháp Lưu Thủy Bộ cũng có chút thành tựu, một năm trước đây trong một cái sát na hắn có thể di chuyển được bảy mét, càng về sau môn bộ pháp này càng khó tiến bộ, đến tận bây giờ vẫn dậm chân tại chổ. Nhưng thành tựu to lớn nhất phải kể đến Nhật Nguyệt Quyết đã đạt đỉnh phong tầng hai, nếu không phải chiến lực được đánh giá trên nhiều phương diện thì thực lực hắn tuyệt đối là đỉnh cấp trong nhị lưu võ giả. Một năm trước hắn thành công vượt qua khảo hạch nội môn đệ tử với thực lực nhị lưu phách lực đạt ba trăm hai mươi cân, trong cùng thời gian đó hắn phát hiện nhược điểm của Lưu Thủy Bộ không mấy sắc bén trong giao tranh nên luyện thêm môn bộ pháp mới:" Thất Tinh Bộ" trong vòng bảy bước di chuyển cực kỳ quỷ dị, trong cùng cấp không có đổi thủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.