Tiên Đạo

Chương 30: Chương 30: Đấu giá đại hội bắt đầu




Đấu giá đại hội do Vấn Đạo Môn đứng sau tổ chức tại phía tây Hạo Nguyệt Thành. Ba hôm sau, cũng chính là ngày đấu giá đại hội chính thức bắt đầu. Nộp phí vào cửa mất mười trung phẩm linh thạch khiến Dương Tử cảm thán:"Chỉ riêng bước này cũng đã ngăn lại vô số người". Đây cũng là một chiêu trò của người tổ chức ngoài có thể thu được một số linh thạch khổng lồ còn loại bỏ bớt những kẻ không có vốn liếng thâm hậu vào quấy rối. Sau khi nộp xong linh thạch vào cửa Dương Tử liền được phát cho một loại áo choàng màu đen có khả năng ngăn cản thần thức điều tra, tránh việc sau khi đấu giá hội kết thúc xảy ra các tình huống giết người đoạt bảo.

Tìm vị trí tại một gốc khuất Dương Tử liền yên vị chờ đấu giá bắt đầu. Gần một tuần trà, bên trong phòng đấu giá chật kính hơn ngàn người thì lúc này trước mắt liền xuất hiện một lão giả thanh y độ lục tuần nói:"Kính chào các vị đạo hữu đã nể mặt tham gia đấu giá đại hội lần này, đa số trong các vị có lẽ đã biết tại hạ. Đấu giá hội lần này do Khương mỗ chủ trì, cũng mong một số đạo hữu không nên gây rối tại đây". Nói rồi lão giả họ Khương liền phóng ra thần thức đè áp xuống hơn ngàn người có mặt tại phòng đấu giá. Mặc dù có chút khó chịu trong người nhưng Dương Tử cũng có thần thức tương đương một Trúc Cơ sơ kỳ nên không quá để ý. Lúc này một số người liền kinh hô nói về lai lịch của lão giả họ Khương, Dương Tử mới biết ông ta được gọi là Khương Lão, tu vi Trúc Cơ Hậu Kỳ là một chấp sự của Vấn Đạo Môn có thực lực thâm bất khả trắc. Dương Tử thầm nghĩ:" đại phái chính là đại phái, chủ trì đại hội đấu giá liền là một Trúc Cơ Hậu Kỳ lão quái vật".

Ánh mắt quét qua toàn trường thấy đã an tĩnh xuống Khương lão liền nói:" đều là tu tiên giả ta cũng không dài dòng làm mất thời gian của các vị, vật phẩm đấu giá đầu tiên là: một bình mười viên Tụ Linh Đan, có tác dụng gia tăng linh lực đối với tu tiên giả có tu vi Luyện Khí Kỳ, giá khởi điểm là năm trăm hạ phẩm linh thạch, một lần tăng giá không được ít hơn mười hạ phẩm linh thạch. Đấu giá bắt đầu". Trong khi Khương lão đang nói thì một thiếu nữ xinh đẹp đi xa, trên tay cầm một cái khay đựng một lọ đan dược màu thanh sắc.

Dương Tử không ngờ vật phẩm đầu tiên lại là đan dược gia tăng tu vi, nhưng cũng là giá quá cao phải biết Tụ Linh Đan này chỉ có tác dụng với tu tiên giả Luyện Khí Kỳ mà năm trăm hạ phẩm linh thạch tương đương một kiện trung phẩm linh khí, trừ một số trọng tâm đệ tử danh môn thì đó là tài sản tích cóp cả đời của một Luyện Khí Kỳ tu tiên giả.

"năm trăm mười hạ phẩm linh thạch"

"năm trăm ba mươi hạ phẩm linh thạch"

"năm trăm bốn mươi hạ phẩm linh thạch"

.......

Toàn trường đều điên cuồng cho đến khi con số lên đến sáu trăm hạ phẩm linh thạch thì tiếng cạnh tranh ít dần.

Tuy nhiên cũng không phải không có lão quái Trúc Cơ Kỳ mua về bồi dưỡng môn nhân mình cho nên con số sáu trăm hạ phẩm linh thạch liên tục tăng lên đến bảy trăm hạ phẩm linh thạch.

Lúc này Dương Tử liền nói lớn:"Một ngàn hạ phẩm nguyên thạch". Toàn bộ người đang cạnh tranh đều một lượt im lặng, cái giá này cũng quá cao rồi. Khương lão nhìn về hướng Dương Tử với ánh mắt ngạc nhiên, bán được giá một ngàn hạ phẩm linh thạch tuyệt đối vượt xa dự kiến ban đầu nên lão rất vui trong lòng liền mỉm cười gật đầu với Dương Tử. Chi ra một ngàn hạ phẩm linh thạch, vật phẩm đấu giá đầu tiên Tụ Linh Đan liền thuộc về Dương Tử.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.