Tiên Đạo

Chương 20: Chương 20: Di chỉ Trúc Cơ Kỳ




"Đạo hữu đừng hiểu lầm, chẳng qua tình cờ gặp người đồng đạo ta chỉ muốn có thể cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm tu luyện, chuyện này trong tu tiên giới thật ra rất bình thường a" Thấy vẻ mặt bất thiện của Dương Tử, Trần Linh vội vàng xua tay nói.

Dương Tử có chút thả lỏng:"vậy xem ra ta đã thật sự hiểu làm đạo hữu, xin thứ lỗi cho".

Trần Linh vẻ mặt nhiệt tình lại nói:"xin hỏi quý danh công tử là chi? sư môn tại đâu?". "Tại hạ họ Dương tên Tử, chỉ là một tán tu không môn không phái mà thôi" Dương Tử thản nhiên đáp.

Trần Linh vẻ mặt vui mừng không thể che giấu:"vậy thật tốt, ta cũng là một tán tu không môn không phái, xem ra chúng ta thật hữu duyên a".

Dương Tử có chút thắc mắc liền hỏi:"thật ra ta lại thắc mắc tu vi đạo hữu đã tới đâu, vả lại tìm đến ta tiếp chuyện liệu có ẩn tình nào?".

Trần Linh vẻ mặt hơi trầm thấp giọng nói:" tại hạ thật ra cũng chỉ vừa đột phá Luyện Khí Kỳ tầng thứ tư. Chẳng giấu gì đạo hữu, gần đây ta cùng hai vị đạo hữu của ta phát hiện một mật động đoán chừng là di chỉ của lão quái vật Trúc Cơ Kỳ ma đạo, khổ nổi cả ba chúng ta tu vi quá yếu ớt không thể vượt qua đại trận bảo vệ ngay cửa mật động. Sau khi về ta đã tìm hiểu rất nhiều thì ra đó là sơ cấp trận pháp cấp hai:" Hoan Hỉ Trận" của Cực Lạc Tông. Nếu có thêm sự trợ giúp của đạo hữu, cả bốn người chúng ta hợp lực may ra phá được trận này".

Về sự phân chia đẳng cấp trận pháp Dương Tử có chút lí giải: Trận Pháp chia làm bốn loại: Sơ cấp, trung cấp, cao cấp và đỉnh cấp". mỗi một loại lại chia làm cấp một, hai và ba. Sơ cấp trận pháp cấp một có thể dễ dàng vây giết tu tiên giả tu vi Luyện Khí Kỳ, Sơ cấp trận pháp cấp hai cơ bản là dùng để đối phó Trúc Cơ Kỳ lão quái vật a. Hiểu được nguy hiểm trong đó Dương Tử liền nói:"Giúp các ngươi ta được gì?".

Trần Linh biết chắc chắn Dương Tử sẽ đồng ý liền vui mừng nói:" bốn người cùng phá trận tự nhiên bảo vật đạt được sẽ chia đều, ý đạo hữu thế nào?".

"Được rồi, nhưng thời gian và địa điểm tập hợp ra sao?" Dương Tử lại một đặt vấn đề hỏi.

"Đạo hữu cứ dành ba ngày để chuẩn bị những thứ cần thiết, còn ta liền đi liên lạc với hai vị đạo hữu còn lại, sáng ngày thứ tư cách cổng thành một dặm về phía Tây chúng ta tập hợp tại đó. Tại hạ liền cáo từ tại đây" Trần Linh nói rồi xong liền xoay người rời đi.

Ba ngày thời gian nói dài cũng không dài, Dương Tử quyết định tiếp tục lại tu luyện, cho dù trong ba ngày cũng không thể tăng thêm bao nhiêu linh lực, nhưng thịt muỗi cũng là thịt a. Bất ngờ là trước thử thách đi mật động hắn lại thành công bày được Tụ Linh Trận, năm Linh Thạch Cấp Thấp vừa đúng duy trì được ba ngày.

Trong ba ngày tu luyện với Tụ Linh Trận, Dương Tử đem tu vi tăng đến chỉ cách Luyện Khí Kỳ tầng thứ tư một tờ giất mỏng, nhưng thời gian đã đến Dương Tử thầm luyến tiếc kết thúc đã tọa rồi đi đến vị trí mà Trần Linh nói.

Dương Tử đi đến một cái bình nguyên liền thấy có ba người, hai nam một nữ đang nhắm mắt điều tức mà một trong đó là Trần Linh liền nói:"Làm phiền các vị đạo hữu đợi lâu".

Trần Linh cười:"thật ra đối với tu tiên giả chúng ta một chút thời gian đó chỉ là cái nháy mắt thôi".

Thông qua giới thiệu của Trần Linh thì đại hán lực lưỡng thân cao gần hai mét, khuôn mặt chữ điền tên Đường Cửu. Còn trung niên thiếu phụ tuổi ước chừng ba mươi có dư mắt híp thành rãnh nhỏ, mũi kỳ lân, khuôn mặt lồi lõm không có quy tắc làm Dương Tử lòng nổi băng hàn thầm nghĩ:"không ngờ nữ tu tiên giả đầu tiên ta gặp lại là mặt hàng "cực phẩm" như này".

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.