Tiên Đạo

Chương 28: Chương 28: Diệu dụng của Hắc Sắc Vụ Khí​




Quyết tâm tìm hiểu rõ hắc châu, Dương Tử liền điều khiển tia thần thức tiến vào hắc châu thì không ngờ bên trong nó lại có thể tự thành một không gian bán kính khoản hai mươi trượng, tại trong không gian này ngoài mặt đất thì xung quanh bị bao phủ bởi một loại vật thể như mây như khói màu hắc sắc. Trong đầu chợt lóe lên ý tưởng Dương Tử liền điều khiển một thanh phi kiếm từ trong túi trữ vật bây ra ngoài rồi lại dùng một tia thần thức câu thông với hắc châu, thanh phi kiếm liền bị hút vào không gian bên trong hắc châu. Liên tục thử nghiệm liền cho ra một kết quả làm Dương Tử mừng như điên, không gian bên trong hắc châu có khả năng tương tự như túi trữ vật ngoài ra có điểm khác vượt trội là vật thể có sinh mệnh cũng có thể tiến vào, không như túi trữ vật chỉ có thể chứa những thứ không có sinh mệnh bằng chứng là chính Dương Tử đang đứng trong không gian này mà không phải như lúc đầu chỉ là một tia thần thức.

Dương Tử không tin một bảo vật như vậy chỉ có bấy nhiêu tác dụng nhưng hắn biết muốn hiểu rõ hắc châu không phải một sớm một chiều là có thể. Sau khi chuyển hết bảo vật trong túi trữ vật tiến vào hắc châu trên dây lưng Dương Tử vẫn nguyên túi trữ vật ở đó để tránh bị nghi ngờ.

Buông bỏ việc tu luyện nhàm chán Dương Tử liền nằm xuống ngủ hết một ngày một đêm. Sáng hôm sau hắn đi xuống tầng trệt quán trọ quyết tâm thưởng thức một bữa ăn no say tiện thể nghe những tu tiên giả xung quanh đàm đạo làm tăng thêm kiến thức cho mình.

Sau một tuần trà thì Dương Tử nghe được một tin tức khá thú vị là tại nơi này một tháng sau sẽ tổ chức một đấu giá đại hội do chính Vấn Đạo Môn đứng sau tổ chức,thầm nghĩ nhất định sẽ tham gia hắn liền gọi tiểu nhị tính tiền không ngờ một bàn ăn lại tốn của hắn năm hạ phẩm linh thạch. Tại lúc câu thông cùng hắc châu định lấy ra linh thạch thì hắn biến sắc, giữa trán nhăn thành hình chữ xuyên nhưng chính Dương Tử cũng biết đang ở chốn đông người liền trả linh thạch rồi vội vàng trở về phòng trọ của mình.

Đứng bên trong không gian của hắc châu. Trước mắt Dương Tử là bốn thanh phi kiếm, một hắc sắc tiểu phiến và một lam sắc chiến giáp. Không ngờ ngoại trừ Thất Hồn Phiến và Vân Linh Kiếm cả bốn món hạ phẩm linh khí còn lại liền trực tiếp tấn cấp thành trung phẩm linh khí. Ngược lại tất cả tài liệu yêu thú và linh thảo thì biến mất không thấy đâu. Một trận choáng váng trong đầu Dương Tử mơ hồ biết nếu như đúng theo hắn suy đoán thì hắn giàu to rồi, hai mắt như biến thành hai viên linh thạch sáng lấp lánh.

Dương Tử vội vàng chạy ra phường thị mua mười thanh hạ phẩm linh khí và một ít tài liệu yêu thú, linh thảo làm hắn mất hơn năm trăm hạ phẩm linh thạch. Bước ra khỏi hắc châu Dương Tử liền đem tất cả linh khí, tài liệu, linh thảo thu vào trong không gian hắc châu rồi để lại một tia thần thức theo dõi. Liên tục dùng thần thức quan sát, đến đêm thì Dương Tử phát hiện các hắc sắc vụ khí bao quanh không gian hắc châu lại thả vào không gian đó, dùng thần thức tiến vào trong một thanh phi kiếm quan sát thì ra hắc sắc vụ khí đang lọc đi tạp chất bên trong các loại tài liệu. Đến sáng hôm sau trước mặt Dương Tử là mười thanh trung phẩm linh khí vừa mới ra lò, hắn liền rõ ràng mọi chuyện. Vạn vật trong thiên địa không có cái gì là không có tạp chất, tạp chất quá nhiều thì chất lượng của vật đó sẽ thấp đi, còn hắc sắc vụ khí về đêm lại có diệu dụng tẩy rửa đi tập chất nên biến chất hạ phẩm linh khí thành trung phẩm linh khí, các loại tài liệu và linh thảo vì không chịu nổi áp lực khi hắc sắc vụ khí tẩy rửa liền trực tiếp tan vỡ. Nguyên nhân trung phẩm linh khí không thể trong một đêm thăng cấp vì tạp chất trong trung phẩm linh khí ít hơn nhiều so với hạ phẩm linh khí, theo tốc độ tẩy rửa của hắc sắc vụ khí bên trong trung phẩm linh khí mà tính toàn thì phải đến hơn ba năm mới có thể thăng cấp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.