Tiên Đạo

Chương 27: Chương 27: Hắc Châu tái xuất hiện​




Dương Tử phóng thần thức ra xung quanh liền là một dặm, phải biết là thần thức hiện tại của Dương Tử chỉ là vừa chuyển hóa từ linh thức sang thần thức, chưa hề chạm đến tầng một của Luyện Thần Thuật lại tiến bộ vượt xa trước đây nếu dùng linh thức nhiều nhất là năm mươi mét. Trong bán kính một dặm xung quanh Dương Tử dùng thần thức có thể nhìn thấy rõ những động tác của từng con côn trùng nhỏ nhất. Nếu thật sự phải so sánh thì khi dùng linh thức cảm quan thế giới xung quanh như nhìn qua một tấm kiếng mờ mà thôi. Dù là chất lượng hay số lượng thần thức đều vượt xa.

Nghĩ liền làm trong túi trữ vật bay ra bốn thanh phi kiếm, Dương Tử liền dùng thần thức điều động năm thanh phi kiếm bay ngang dọc trong phòng mình, năm phi kiếm chém ngang xẻ dọc như chính tay hắn đang cầm.

Cảm giác điều khiển nhiều phi kiếm một lần làm Dương Tử sung sướng trên chín tầng mây. Nhớ đến các nhân vật chính trong tiểu thuyết Tiên Hiệp kiếp trước hắn đọc, một lần điều khiển liền có trăm thanh phi kiếm phóng ra làm Dương Tử quyết tâm tiếp tục bế quan tu luyện tầng thứ nhất Luyện Thần Thuật.

Một lần bế quan liền ba tháng, tại tháng đầu tiên hắn liền tu luyện thành công tầng thứ nhất Luyện Thần Thuật thần thức đạt bán kính hai dặm. Dùng thần thức đảo qua, làm các Luyện Khí Kỳ tu tiên giả quanh hắn toát mồ hôi lạnh cứ tưởng lão quái vật Trúc Cơ Kỳ nào hỏi thăm mình. Tiếp tục cố gắng thêm hai tháng lại không có chút tiến bộ nào, xem ra không có kỳ ngộ thì khó mà đột phá tầng hai. Dương Tử cũng không lấy đó làm bất mẫn vì lúc này so với những tu tiên giả cùng cấp thì hắn là quái thai rồi.

Nghĩ đến khi tu tiên giả có được thần thức liền có thể nội thị, thời gian trước vì mãi mê tu luyện Luyện Thần Thuật Dương Tử lại quên mất. Hắn liền dùng một tia thần thức tiến vào cơ thể mình lại hướng về phía đan điền vì nơi đây là nơi tập hợp tất cả tinh hoa của tu tiên giả, linh lực đều chứa tại đây. Trong đan điền linh lực đậm đặc tới mức tạo thành sương mù phiêu đãng không có trật tự. Trong đầu Dương Tử như có một vụ nổ lớn khi nhìn vào trung tâm đan điền vì tại nơi đó có một tiểu hắc châu nhẹ nhàng xoay tròn, cứ xoay một vòng lại sinh ra một tia linh lực tuy rằng rất nhỏ bé nhưng quả thật linh lực lại gia tăng thêm một chút. Chính là nó, hắc châu thần bí đã kết thúc sinh mạng Dương Tử ở kiếp trước, chính nó đã làm linh hồn hắn sống lại trong cơ thể Dương Tiết Sinh ở kiếp này. Ngay lúc này Dương Tử đã rõ ràng tại sao khi tu luyện Nhật Nguyệt Quyết một loại công pháp trong võ lâm thế tục lại có hiệu quả đặc biệt cường thân kiện thể, tại sao một kích của trung phẩm linh khí Vân Linh Kiếm lại không thể xuyên qua đan điền hắn, tại sao cho dù hắn có rất ít thời gian tu luyện tu vi lại cứ nhẹ nhàng tăng tiến trong khi hắn tự biết tư chất của mình thuộc loại thấp nhất trong các loại tư chất tu tiên mà theo như trong Tu Tiên Bách Giám Sơ Lược người bình thường với tư chất như hắn cả đời tối đa chỉ có thể tu luyện đến Luyện Khí tầng ba. Mọi thắc mắc đã rõ ràng như bức màn bí mật đã được vén lên, tất cả sự bất thường phát sinh trên người Dương Tử đều vì có sự tồn tại của hắc châu trong đan điền hắn mà ra.

Mơ hồ Dương Tử đoán được đây tuyệt đối là thần khí nghịch thiên quyết định thành tựu sau này của hắn. Nếu tiểu hắc châu này lộ ra ngoài không chỉ hắn chắc chắn phải chết mà toàn bộ tu tiên giới sẽ rơi vào tràng cảnh ngàn năm gió tanh mưa máu. Vì trong Tu Tiên Bách Giám Sơ Lược có ghi lại vào ba vạn năm trước cường giả các vị diện xé rách không gian tiến vào Nhân Giới chiến một trận long trời lỡ đất khiến Nhân Giới đến vạn năm sau mới có thể dần khôi phục chỉ vì tranh đoạt một tiểu hắc châu thần bí.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.