Tiên Đạo

Chương 35: Chương 35: Hỗn Độn Khí​




Trước đây tại đại hội đấu giá Dương Tử có cảm giác vật phẩm đấu giá cuối Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận rất thích hợp với chính mình, tuy nhiên lúc đó hắn không thể cạnh tranh được lại càng không thể cướp trong tay của các lão quái Trúc Cơ Kỳ. Theo như Dương Tử tính toán, Vấn Đạo Môn đứng sau tổ chức đấu giá bán ra thì trong môn phái nhất định sẽ còn lưu lại bản sao của Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận. Cho nên hôm nay sau khi thay lên người bộ bạch y có biểu tượng hai thanh kiếm bên ngực trái đại biểu cho nội môn đệ tử Vấn Đạo Môn thì Dương Tử đi đến Công Pháp Đường dùng lần lựa chọn công pháp duy nhất trong năm nay để lấy được Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận.

Đi đến Công Pháp Điện, trước mắt Dương Tử là một trung niên nam tử trên ngực có hoa văn ba thanh kiếm, chứng tỏ đây là một trưởng lão có tu vi ít nhất Kim Đan Kỳ, Dương Tử thầm kinh sợ trong lòng:"không ngờ vẻn vẹn một người thủ hộ Công Pháp Điện cũng có tu vi Kim Đan Kỳ". Nghĩ lại cũng đúng, công pháp là cơ sở của một đại phái, nếu Công Pháp Điện xảy ra vấn đề sẽ ảnh hưởng đến căn cơ của cả môn phái.

Dương Tử chấp tay cung kính nói:"Đệ tử Dương Tử đến học công pháp, mong trưởng lão phê duyệt".

Trung niên nam tử liền nói:"tân nội môn đệ tử phải ko? Công Pháp Điện mỗi đệ tử mỗi năm chỉ có thể tiến vào một lần, vào đó nên suy nghĩ kĩ trước khi chọn công pháp, sau khi chọn xong sẽ không thể thay đổi".

"Đệ tử đã hiểu" nói rồi Dương Tử đi luôn vào trong, bên trong Công Pháp Điện trăm ngàn quyển sách để thành hàng ngổn ngang trên các giá sách, tràng cảnh vô cùng đồ sộ.

Đi đến khu vực dành cho kiếm đạo, tại một gốc khuất bên phải có một quyển sách đã đóng bụi xem ra đã rất lâu không có người chạm tới, bên dưới quyển sách có một dòng chú thích:"Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận, phẩm chất không rõ bởi vì chưa ai tu luyện thành công, khuyến cáo đệ tử chỉ nên tham khảo".

Không cần phải suy nghĩ Dương Tử liền chọn lấy nó rồi đi khỏi Công Pháp Điện, vừa ra đến cửa lão giả thủ hộ nhìn hắn hỏi:"Ngươi chọn công pháp gì để ta ghi vào sổ bộ?". Sau khi xem xong quyển sách trong tay Dương Tử liền trợn mắt nói:"cái... cái gì? Người chọn Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận??? Người không xem hàng chữ chú thích bên dưới sao lại chọn nó? Ngươi có biết kiếm trận này tồn tại trong môn phái ta hơn ngàn năm mà không một ai có thể luyện thành không? Thôi chọn rồi cũng không thể đổi lại, năm sau lại tới nhớ mà rút kinh nghiệm".

"Đa tạ trưởng lão" nói rồi Dương Tử theo đường cũ về lại chổ ở của mình lập tức dùng thần thức xem Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận. Trong sách chỉ rõ phương pháp tu luyện, bày trận, cả việc làm sao kết nối hỗn độn linh khí bên trong tam thập kiếm để dễ dàng điều động. Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận bao gồm hai thức, thức thứ nhất là Đại Diệt Kiếm. Thức thứ hai mới chính thức là đại uy năng Đại Tuyệt Diệt Kiếm Trận. Khi xem đến hình ảnh chi tiết về hỗn độn linh khí khuông mặt Dương Tử biến đổi liên tục từ kinh ngạc đến vui mừng, không biết hắn nghĩ gì tay bấm ấn pháp trước mặt liền xuất hiện Lưu Tinh Thập Kiếm. Y theo trong sách tiến hành câu thông Hỗn Độn Khí, quả nhiên lại thành công. Dương Tử mừng như điên thầm nghĩ:" Thì ra hắc sắc vụ khí bên trong Hắc Châu chính là Hỗn Độn Khí, không phải nói từ nay ta sẽ có vô cùng vô tận Hỗn Độn Khí hay sao?". Sau khi liên kết thành công Hỗn Độn Khí bên trong Lưu Tinh Thập Kiếm, Dương Tử dùng thần thức thử điều động quả nhiên vô cùng lưu loát lại tiêu hao thần thức vô cùng ít, ít hơn một phần mười so với trước khi chưa kết nối.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.