Tiên Đạo

Chương 17: Chương 17: Kiểm kê bảo vật và Ngự Kiếm Quyết​




Chợt nhớ ra còn có chuyện quan trọng chưa làm Dương Tử vội vàng lấy túi trữ vật ra, linh lực nhẹ nhàng truyền từ bàn tay sang túi trữ vật, rồi một tia linh thức mỏng manh hướng về nó phóng tới, trong não hải của hắn liền như được truyền đạt tất cả thông tin của túi trữ vật và cách sử dụng đều nhất nhất hiểu rõ. Bên trong túi trữ vật có là một không gian rộng chừng năm mét vuông, Dương Tử thầm hô thần kỳ. Mười lăm khối thủy tinh trong suốt nằm ở giữa không gian mà thông qua Tu Tiên Bách Giám Sơ Lược Dương Tử dễ dàng nhận ra đó là hạ phẩm linh thạch. Phải biết rằng linh thạch cực kì quý hiếm cho dù là hạ phẩm, một đại môn phái trong tu tiên giới mỗi tháng cũng chỉ phát cho ngoại môn đệ tử ba khối hạ phẩm linh thạch mà thôi.

Một tấm phù lục màu vàng trên mặt vẽ chi chít những kí tự đặc thù, về phần này thật sự hắn không quá hiểu, chỉ biết đó là đồ án do người chế tạo vẽ ra. Truyền một chút linh lực vào phù lục Dương Tử lẩm bẩm:" hạ phẩm Kim Cương Phù cấp một, có thể gọi ra một kim ngân chiến sĩ thực lực Luyện Khí Kỳ tầng năm, còn sử dụng được ba lần".

Như ngựa quen đường cũ Dương Tử liền lần lượt truyền linh lực vào các vật phẩm để kiểm tra, đầu tiên là một miếng ngọc bội:"Thanh Vân Bội, tự động tạo ra một hộ tráo màu xanh quanh người bất kì lúc nào khi người mang bị công kích bất ngờ trong bán kính nửa mét, chịu được công kích với linh lực Luyện Khí Kỳ tầng năm trở xuống. Chỉ có thể sử dụng một lần". Một cái quạt màu đen mang phong cách cổ xưa thiết kế cực kỳ quỷ dị, thay vì họa tiết là những bức tranh sơn thủy thì ngược lại là những đầu lâu, u hồn vây quanh cực kỳ đáng sợ:" trung phẩm linh khí Thất Hồn Phiến, bên trong gồm một chủ hồn tu vi Luyện Khí tầng năm và sáu phụ hồn tu vi Luyện Khí tầng ba". Phải biết rằng tu vi hiện tại của Dương Tử vẻn vẹn cũng chỉ Luyện Khí Kỳ tầng ba, mặc dù các u hồn bên trong Thất Hồn Phiến không có tư duy tự chủ nhưng cũng không giảm đi giá trị của nó. Dương Tử thầm nghĩ:"đây tuyệt đối là cực phẩm trong các loại trung phẩm linh khí, dù đối với Luyện Khí Kỳ đỉnh phong cũng là một trân bảo hiếm có, lại có chút tà môn xem ra là của ma đạo. Không ngờ Lam Đồng Tử tu vi chỉ là Luyện Khí Kỳ tầng năm lại có bảo vật bậc này. Với tu vi hiện tại của ta mà miễn cưỡng sử dụng rất có thể sẽ bị phản phệ, nhẹ thì đại thương nguyên khí, nặng có thể trở nên điên cuồng. Xem ra ít nhất ta phải đạt tu vi Luyện Khí Kỳ tầng bốn thì may ra sử dụng được".

Tất cả các món bảo vật Dương Tử đã xem qua thì chỉ cần dùng linh lực kích hoạt trận pháp bên trong liền có thể sử dụng. Nhưng Dương Tử không thỏa mãn lắm, kiếp trước hắn đọc các tiểu thuyết Tiên Hiệp, những nhân vật chính đều một tay điều khiển hàng trăm phi kiếm bay đầy trời. Làm Dương Tử tha thiết ước mơ a. Như trong Vấn Linh Quyết cũng có một bộ tiểu pháp quyết dành riêng để khu xử phi kiếm gọi là Ngự Kiếm Quyết cách không ngự kiếm trong bán kính một dặm. Dương Tử chọn đây là pháp quyết tối trọng tâm để hắn luyện tập lâu dài.

Lại ba tháng trôi qua, một bóng kiếm màu vàng bay tùy ý trên bầu trời, nhìn kĩ thì ra là Lưu Tinh Kiếm mà cách đó xa xa là Dương Tử một tay bấm những thủ ấn cổ quái, như có một sợi dây vô hình kết nổi giữa hai ngón tay hắn và Lưu Tinh Kiếm, Lưu Tinh đột ngột lao xuống rừng cây với tốc độ như tia chớp rồi di chuyển qua lại giữa các thân cây sau đó lao vút về túi trữ vật trên dây lưng Dương Tử. Sau một cái sát na khi Lưu Tinh hoàn toàn chui vào trong túi trữ vật cũng là lúc hàng ngàn mảnh vỡ của vô số cây cổ thụ bay đầy trời rồi rơi xuống làm chấn động cả một khu vực núi rừng rộng lớn. Chỉ ba tháng thời gian Dương Tử đem cây cối trong mười dặm rừng núi chặt phá tận gốc, biến cả khu vực thành đồi trọc như một con chim bị vặt sạch lông, đây là tuyệt đối phá hoại a. Với thành tích này nếu Dương Tử ở thế giới kiếp trước rất có thể sẽ được bóc lịch dài hạng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.