Tiên Đạo

Chương 26: Chương 26: Luyện Thần Thuật




Lôi Lân Giáp, hạ phẩm linh khí loại phòng ngự toàn thân. Là một bộ chiến giáp màu lam sắc, tạo hình khắc trên thân giáp thành từng tầng vảy trên đó còn có từng tia lôi điện mỏng manh tựa như một con Kỳ Lân đang thu mình lại. Không nên xem thường Lôi Lân Giáp chỉ là hạ phẩm linh khí, phải biết linh khí loại phòng ngự toàn thân rất khó đoán tạo và cực độ hao tốn tài liệu nên giá trị thường gấp ba lần linh khí cùng cấp loại khác. Vừa hợp với Dương Tử vì khả năng phòng ngự của hắn quá kém.

Tiếp theo là một quyển sách huyết sắc hướng dẫn tu luyện một loại độn pháp gọi là: Huyết Độn Thuật, dùng tất cả tinh huyết trong người điều động trực tiếp độn xa trăm dặm trong một cái nháy mắt, tu tiên giả Trúc Cơ Kỳ trong ngày chỉ có thể huyết độn một lần, Kim Đan Kỳ có thể huyết độn ba lần trong ngày. không nói cũng biết đây là một loại công pháp bỏ chạy khi gặp tình thế nguy hiểm tuy nhiên cần cân nhắc khi sử dụng bởi vì sau khi dùng Huyết Độn Thuật vì tiêu hao một lượng tinh huyết rất lớn nên cơ thể sẽ rơi vào tình trạng cực độ suy yếu không thể tái chiến đấu.

Một quyển sách cũ nát trên đầu trang ghi: Luyện Thần Thuật. Tu tiên giả khi đạt đến cấp bậc Trúc Cơ Kỳ trở lên thì linh thức tự động chuyển hóa thành thần thức, diệu dụng không phải linh thức có thể so sánh. Ngoài phạm vi rộng hơn thần thức còn có thể cách không truyền âm cho tu tiên giả khác, áp chế tu tiên giả có thần thức thấp hơn còn có thể tra xét cấm chế, trận pháp,... Quan trọng nhất là thần thức càng nhiều số lượng linh khí tu tiên giả có thể điều động càng cao. Ngoài linh lực trong cơ thể thì thần thức trực tiếp quyết định chiến lực của tu tiên giả cấp cao. Mà trong Luyện Thần Thuật ghi rõ tu tiên giả cấp thấp nếu tu luyện Luyện Thần Thuật sẽ trực tiếp chuyển hóa linh thức thành thần thức. Luyện Thần Thuật chia làm ba tầng, tầng thứ nhất gia tăng gấp đôi thần thức vốn có của tu luyện giả, tầng hai gia tăng gấp bốn và tầng ba gia tăng gấp tám. Dương Tử mừng như điên thầm nghĩ:" tuyệt đối là nghịch thiên công pháp a".

Một trận cảm thán Dương Tử nói:" một tu tiên giả bằng này công pháp nghịch thiên lại bỏ mình tại một mật động u tối, đúng là thiên đạo vô thường".

Cảm xúc phiền muộn đi qua, đầu tiên Dương Tử chọn tu luyện Huyết Độn Thuật chỉ sau năm ngày bế quan hắn đã nắm giữ được yếu quyết. Dương Tử đứng lên, hai tay bấm những ấn quyết kì lạ rồi thân ảnh hắn biến mất tại chổ sau một cái nháy mắt liền xuất hiện tại con đường lớn trước cửa quán trọ chỉ cách phòng hắn hai trăm mét có dư, điều đáng nói là hắn nằm sấp trên đường như một con cóc trông cực kỳ thê thảm làm một trận ngỡ ngàng cho những tu tiên giả đang đi đường.

Quá xấu hổ hắn đứng lên chấp tay nhìn những người xung quanh nói:"Làm phiền rồi, ta chỉ muốn thử chút độ cứng của con đường thành Hạo Nguyệt thôi a". Một trận cười giòn tan vang lên làm hắn không dám ngước đầu đi về lại phòng mình thầm mắng:"Thật là xấu hổ chết người mà, Huyết Độn Thuật yêu cầu cơ thể phải đạt tiêu chuẩn Trúc Cơ Kỳ, Luyện Khì Kỳ tầng thứ tư như ta lại dám sử dụng đúng là tự chuốc nhục vào thân mà". Quá xấu hổ lại thêm sau khi sử dụng Huyết Độn Thuật tiêu hao quá lớn tinh huyết Dương Tử nằm xuống ngủ một cái là năm ngày.

Ngày thứ sáu Dương Tử tỉnh dậy, với vẻ mặt như ai thiếu tiền hắn lâu năm không trả y theo lộ tuyến hướng dẫn Luyện Thần Thuật mà chuyển hóa linh thức trong người thành thần thức. Một ngày, hai ngày lại ba ngày cho đến sau một tháng lẻ tám ngày Dương Tử thành công chuyển hóa toàn bộ linh thức thành thần thức mà chỉ Trúc Cơ Kỳ lão quái vật mới có. Lúc này vẻ mặt hắn mới khôi phục một chút tự tin sau lần thất bại khi thi triển Huyết Độn Thuật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.