Tiên Đạo

Chương 34: Chương 34: Nội môn đệ tử




Dương Tử thầm hô may mắn vừa đột phá Luyện Khí tầng năm, nếu không sẽ phải đấu loại vô cùng phiền phức. Kể cả Dương Tử thì chỉ có mười người tiến qua bàn bên trái ghi danh, sau khi Dương Tử báo ra họ tên liền đến bên một phiến thạch đôn, như nam nhân chấp sự lúc trước nói thì đây là trắc nghiệm thạch. Dương Tử liền dùng tay chạm lên thạch đôn rồi khẽ truyền linh lực vào, trên bề mặt thạch đôn liền hiện lên dòng chữ:" hai mươi lăm tuổi, Luyện Khí Kỳ tầng năm, tư chất trung bình".

Sau khi cả mười người đều thông qua trắc nghiệm linh lực thì nam tử chấp sự liền đi tới nói: "Ta là Vương Hàn, mười người các ngươi đi theo ta vào bái kiến chưởng môn".

Đi theo Vương chấp sự đến đại điện trung tâm của Vấn Đạo Môn, chính giữa đại điện là một bạch phát lão giả tuổi độ lục tuần, trên người mang đạo bào màu trắng hoa văn là những đám thanh vân tùy ý phiêu lãng mỉm cười một cách hiền hòa nhìn mười người tiến vào nói:"Chào các tiểu hữu, sau này các ngươi chính là nội môn đệ tử của Vấn Đạo Môn ta nên cứ trực tiếp gọi ta là Trương chưởng môn đi". Theo như Dương Tử biết thì chưởng môn Vấn Đạo Môn có tu vi Kết Đan Hậu Kỳ nhưng trên người lão giả trước mắt không có một chút uy áp nào của một Kết Đan Kỳ lão quái vật như hắn tưởng tượng, mà lại tạo cho người xung quanh cảm giác rất thân cận, gần gũi như đang đứng giữa thiên nhiên vạn vật.

Bạch phát lão giả vừa dứt lời thì mười người phía dưới đồng thanh nói:" đệ tử bái kiến Trương chưởng môn". Không chút báo trước bạch phát lão giả liền phóng ra thần thức quét qua mười người bên dưới lại nói:"Lần tuyển chọn này rất tốt, lại có hai người có tư chất cực kỳ hiếm thấy là Phong Linh Thể và biến dị Băng Linh Thể sau này hai người các ngươi nếu cố gắng sẽ tiến rất xa trên con đường tiên đạo gian nan,". Hai người mà bạch phát lão giả nói đến một người là một thiếu nữ dung mạo thanh thuần thoát tục tên Mộng Uyển Linh còn một người là một nam tử khá điển trai trên người phát ra bá khí vô cùng sắc bén tên Hàn Thiên Bảo.

Kinh ngạc nhìn Dương Tử lão giả nói:"Không ngờ với tư chất bình thường như ngươi lại có thể đi đến bước này xem ra kỳ ngộ không ít đi. Cố gắng lên, phải biết thành tựu của một cường giả không chỉ quyết định qua tư chất mà còn có vô vàng cơ duyên cùng sự nỗ lực tu luyện lâu dài".

Lão giả tùy tiện hướng thần thức đến người Dương Tử, thì trong bất giác Dương Tử lại phóng ra thần thức của mình kháng cự khiến lão giả đang uy phong lẫm lẫm phía trên cũng phải trợn mắt há hốc mồm nói:"Thần thức? ta không nhìn lầm chứ? một Luyện Khí Kỳ tu tiên giả lại có thể sinh ra thần thức, vả lại không phải là một tia mà đã gần tương đương với tu sĩ Trúc Cơ Trung Kỳ rồi, xem ra là kỳ tài về phương diện thần thức a. Giờ ngược lại ta cảm thấy ngươi có thành tựu tu vi như vậy cũng không có gì kì quái". Đến bây giờ Dương Tử mới hiểu giá trị thật sự của Luyện Thần Thuật, nếu phương pháp tu luyện thần thức mà phổ biến thì một lão quái vật ngàn năm Kim Đan Kỳ không thể không biết mà nghĩ lầm thành tư chất vốn có.

Nhìn sang chấp sự bên mình, bạch phát lão giả từ tốn nói:"Vương chấp sự, phiền ngươi đưa mười tân nội môn đệ tử đi nhận các vật phẩm cần thiết và nơi ở".

Sau khi Vương chấp sự đưa mười người nhận các vật phẩm cần thiết rồi đến khu vực nơi ở dành cho nội môn đệ tử liền nói:"Là một nội môn đệ tử mỗi tháng các ngươi sẽ được phân phát mười hạ phẩm linh thạch, một năm có thể tiến vào Công Pháp Đường một lần để chọn học một loại công pháp, pháp quyết. Trách nhiệm của các ngươi là hoàn thành các nhiệm vụ sư môn giao phó. Trong sư môn cũng có Giao Dịch Đường tồn tại như một phường thị bên ngoài tiện cho việc tu luyện của các ngươi sau này. Nếu đã rõ ràng các ngươi có thể về chổ ở của mình nghỉ ngơi". Vương chấp sự nói xong liền rời đi. Dương Tử về phòng của mình ngủ một ngày một đêm sau đó liền theo dự định ban đầu mà hành động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.